Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Vì sao doanh nghiệp kêu cứu khi bị cưỡng chế tài sản tại Bình Dương?

Nhà nước và Pháp luật
18/08/2020 08:51
Quang Ngọc – Thiện Loan
aa
Sở hữu gần 16ha đất tại trung tâm thị xã Bến Cát, với quy mô nhà xưởng kiên cố được xây dựng đến 8ha trong đó có hệ thống dây chuyền hiện đại… Thế nhưng cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương định giá tài sản chỉ hơn 211 tỉ đồng.


F710A5DE-0D6F-4894-8FE0-5478DBDF1B7D.

Công ty G.S Việt Nam bị phá khóa chuyển chuyển toàn bộ tài sản ra ngoài.

Từ câu chuyện góp vốn…

Vừa qua, Báo PLVN đã đăng tải bài viết “Bất chấp lời kêu cứu, doanh nghiệp vẫn bị cưỡng chế hủy hoại tài sản” tại Bình Dương. Câu chuyện kêu cứu và tố cáo của ông Liên Tuấn Kiệt (Quốc tịch Hoa Kỳ, ngụ tại 100/12 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận, TP HCM) đại diện pháp luật Công ty TNHH Rượu Golden Spirits Việt Nam (Công ty G.S Việt Nam) với toàn bộ tài sản, đất đai, hệ thống máy móc, nguyên liệu để chưng chiết, sản xuất rượu vang trong nhà máy có quy mô lên đến gần 8ha đã bị dỡ bỏ, đập phá và chuyển đi gây thiệt hại tài sản lên đến vài trăm tỉ đồng.
Đáng nói, để xin tạm ngưng thi hành án vì có nhiều khuất tất trong quá trình giải quyết sự việc, và đang cấp cứu mỗ tim tại bệnh viện Colubia Asia.Trong khi có chỉ đạo từ Văn phòng Chính phủ giao Thanh tra Bộ Tư pháp xác minh làm rõ, nhưng cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ lời kêu cứu của doanh nghiệp và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Là một người Việt theo gia đình định cư tại Mỹ từ nhỏ, ông Liên Tuấn Kiệt vẫn luôn mong muốn góp một phần nhỏ bé cho sự phát triển của quê hương. Vào năm 2003 ông đã quyết định dưng chân tại Bình Dương và dùng tất cả vốn liếng mình dành dụm để mua và thuê gần 16ha đất tại xã Thới Hòa thị xã Bến Cát, Bình Dương. Sau đó, ông Liên Tuấn Kiệt tiến hành mua máy móc trang thiết bị công nghệ cao từ Châu Âu đưa về Bình Dương, tập trung xây dựng, hoàn thiện nhà máy sản xuất rượu.

Để hoàn thiện nhà máy, ông đã thuê đội ngũ kỹ thuật, mời các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này tại Mỹ, Pháp và các nước châu Âu về để nghiên cứu phát triển thương hiệu rượu vang Việt Nam. Công ty TNHH Sản xuất Rượu Golden Spirits ( Việt Nam) chính thức được thành lập vào ngày 30 tháng 06 năm 2011. Trong quá trình mở rộng đầu tư và tìm kiếm đối tác, năm 2013, ông Kiệt đã gặp người môi giới đầu tư tên Ngọc. Sau đó, ông Ngọc đã kết nối để ông gặp ông Trần Ngọc Dương và ông Lê Việt Triều. Ba người này ngay sau đó kết nghĩa anh em cùng nhau góp vốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất công ty. Ngày 13/03/2013, ông Lê Việt Triều bắt đầu chuyển 500.000.000 VNĐ vào Công ty G.S Việt Nam và tiếp theo đó là những khoản tiền đầu tư lên đến 43 tỷ đồng.

Và nhiều khuất tất trong định giá tài sản?

Ông Kiệt cho biết: “Đầu năm 2014 ông Triều đề nghị tôi sang tên chuyển nhượng cổ phần công ty với 51% cho ông Triều nắm giữ. Tuy nhiên, bản thân tôi không đồng ý. Sau đó ông Triều đề nghị phương án thứ hai là buộc tôi phải trả lãi xuất vay cộng thêm tiền nợ gốc với số tiền lên đến hơn 83 tỉ đồng. Ông Triều nhấn mạnh trong 30 ngày tôi phải trả đủ nếu không sẽ kiện ra toà buộc công ty tôi dừng ngay sản xuất, thậm chí đóng cửa công ty”.

“Tôi thật sự bất ngờ, vì đã quá tin tưởng tình nghĩa anh em. Công ty G.S Việt Nam là do một tay tôi tạo dựng, tất cả tài sản công sức và tâm huyết tôi đã dồn hết vào đó. Nếu bây giờ tôi đồng ý cho anh Triều 51% cố phần đồng nghĩa với việc tôi trao quyền kiểm soát công ty cho anh Triều. Tuy nhiên, đứng trước áp lực phải đóng cửa công ty, hàng trăm con người mất việc, những lô cốt rượu tôi dày công chưng cất sẽ hư hỏng nên tôi đành phải chấp nhận”.

8E7F2986-B9D0-4464-A690-4DB6800FAE15.

Toàn bộ tài sản, trang thiết bị công nghệ cao bị chuyển ra khỏi công ty khi ông Liên Tuấn Kiệtđang cấp cứu mỗ tim tại bệnh viện.

Cũng theo ông Kiệt, ông Triều khởi kiện ra TAND thị xã Bến Cát, và ông đành chấp nhận phương án trả lại hơn 83,5 tỉ đồng. Đó là một khoản tiền rất lớn trong thời điểm công ty đang mở rộng sản xuất nên rất khó khăn.
“Ngày 30 tháng 06 năm 2015, tôi đã viết đơn kêu cứu gửi đến Toà án Nhân dân thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương với mong muốn được hỗ trợ để trả chậm khoản nợ tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất cho công ty. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của tôi đã không được ông Triều chấp nhận, cơ quan chức năng nhiều lần công bố cưỡng chế và phát mãi tài sản càng khiến cho hoạt động của công ty đình đốn, khó khăn chồng chất khó khăn.

“Điều mà tôi cảm thấy khuất tất nhất đó là việc cơ quan chức năng định giá tài sản. Gần 16ha đất trong đó có hơn 6ha đất xây dựng và gần 2ha đất trồng cây lâu năm tôi đã đầu tư xây dựng kiên cố. Hệ thống nhà xưởng, kho chưng cất công nghệ cao, kho bãi… với một cơ ngơi rất quy mô cộng với giá trị sử dụng đất của gần 16ha thế nhưng cơ quan thẩm định giá chỉ chốt ở mức hơn 211 tỉ đồng. Số tiền này chưa đủ để tôi đầu tư máy móc công nghệ và xây dựng hệ thống nhà xưởng trên diện tích gần 8ha…”. Ông Kiệt chua xót.

Trong khi ông Liên Tuấn Kiệt kêu cứu, tố cáo những khuất tất đến các Bộ ngành, Trung ương. Ngày 03/08/2020 theo văn bản gửi đến Bộ Tư Pháp, Phó thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hoà Bình cũng đã có ý kiến “ Bộ Tư Pháp chỉ đạo kiểm tra, giải quyết các nội dung khiếu nại của ông Liên Tuấn Kiệt Tổng giám đốc Công ty TNHH Rượu Golden Spirits liên quan đến việc thị hành án của Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương, có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật, và có văn bản trả lời ông Liên Tuấn Kiệt, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 09 năm 2020”. Thế nhưng toàn bộ tài sản, nguyên liệu, vật liệu, hạ tầng sản phẩm… đều bị cưỡng chế phá bỏ.

Điều đáng nói, sau khi ông Liên Tuấn Kiệt tố cáo và cầu cứu cơ quan chức năng. Ngày 19/07/2019 Thanh tra Bộ Tư pháp ban hành QĐ số 35/QĐ-TTR thành lập đoàn thanh tra “Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đấu giá tài sản đối với Công ty TNHH Dịch vụ Bán đấu giá tài sản Công Lập (nay Công ty Đấu giá hợp danh Công Lập) tỉnh Bình Dương trong việc tổ chức bán đấu giá tài sản là toàn bộ QSDĐ và nhà xưởng, công trình trên đất của Công ty G.S Việt Nam... với thời hạn thanh tra trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định”. Thế nhưng, cho đến nay việc thanh tra như thế nào, có hay không các sai phạm trong quá trình thẩm định và bán đấu giá tài sản như nội dung tố cáo hay không vẫn chưa được Thanh tra Bộ Tư pháp phản hồi cho ông Kiệt và các đơn vị liên quan được biết?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY