UBND tỉnh Thanh Hóa cần có giải pháp để gỡ khó cho doanh nghiệp?

0
Doanh nghiệp Phương Hiền đầu tư 50 xe điện nhằm mục đích đưa đón hành khách quanh khu du lịch Sầm Sơn, nhưng nhiều năm trôi qua, vẫn chưa được xem xét.

Không chỉ Phapluatplus.vn đưa tin mà rất nhiều cơ quan báo chí khác cũng đưa tin về việc Chính quyền làm khó doanh nghiệp, cụ thể là nhà xe Phương Hiền.

Rất nhiều văn bản chỉ đạo của Phó Thủ Tướng, Bộ Trưởng Bộ giao thông Vận tải, (BGTVT) Công văn hỏa tốc gửi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, thế nhưng mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ. 50 chiếc xe điện của doanh nghiệp Phương Hiền phải đắp chiếu trong nhiều năm, có nguy cơ phá sản. 

106227216_314828086205965_9089430642049657074_n

Phiếu chuyển đơn của ĐBQH Lê Thanh Vân.

Mới đây, Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có công văn số 6010/BGTVT-VT, ngày 19/6/2020 gửi ĐBQH Lê Thanh Vân về việc thông tin giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Phương Hiền liên quan đến hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ sử dụng năng lượng điện.

Pháp luật Plus xin trích đăng nội dung công văn: “…Đối với nội dung kiến nghị của Công ty Phương Hiền, gửi kèm theo phiếu chuyển đơn của ĐBQH Lê Thanh Vân (Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau) gửi Thủ Tướng Chính phủ , BGTVT đã có văn bản số 5628/BGTVT-VT ngày 10/6/2020 đề nghị Ủy ban nhân tỉnh Thanh Hóa xem xét, giải quyết  kiến nghị của Công ty TNHH Phương Hiền theo quy định.

Dự kiến Bộ GTVT sẽ tổ chức buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa để thống nhất giải quyết dứt điểm kiến nghị của Công ty Phương Hiền...".

 

106539320_1011766435909293_5097682620423558552_n

Công văn của Bộ Trưởng Bộ GTVT gửi ĐBQH Lê Thanh Vân.

Trong khi Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm tới vấn đề phát triển doanh nghiệp, điều này đã được thể hiện rõ trong Nghị quyết số 35/NĐ-CP, ngày 16/5/2016 về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Cụ thể, nội dung Nghị quyết nêu rõ: “Chính phủ và các cơ quan thuộc Chính phủ phải tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương phải tổ chức đối thoại công khai ít nhất hai lần/ năm với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn…”.

Tuy nhiên, sự phi lý đã đến với doanh nghiệp Phương Hiền có địa chỉ tại số 35 đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Vì đã 03 (ba) năm qua, doanh nghiệp này vẫn mòn mỏi chờ đợi phán quyết của lãnh đạo Thành phố Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa là có hay không cho phép 50 xe buýt điện của doanh nghiệp Phương Hiền hoạt động.

Nói về nguyên nhân khiến xe buýt điện của doanh nghiệp này chưa được chấp thuận hoạt động trên địa bàn thành phố Sầm Sơn, ông Vương Quốc Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho biết: “Đề án thí điểm sử dụng phương tiện xe vận tải hành khách công cộng chạy trên địa bàn thành phố Sầm Sơn của Công ty Phương Hiền còn sơ sài, chưa làm rõ được các nội dung cần thiết cho đề án, tính cấp bách trong vận tải hành khách 2 tuyến xe buyết điện.

Chưa có số liệu khảo sát đánh giá về hạ tầng giao thông, chưa kết nối được với các loại hình vận tải hành khách khác trên địa bàn...”.

Tại buổi làm việc với PV Phap luật Plus, bà Vũ Thị Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo TP Sầm Sơn cho hay: “Đây mới chỉ là thống nhất về chủ trương, chưa thống nhất về mặt nguyên tắc.

Do đó, doanh nghiệp Phương Hiền chưa thể hoạt động được. Còn vì sao không được hoạt động, Thứ nhất là đề án của Công ty Phương Hiền quá sơ sài; thứ hai là cơ sở hạ tầng không đáp ứng được cho nên chưa thể cho phép xe buýt điện hoạt động”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mặc dù từ chối việc đưa xe điện của Công ty Phương Hiền vào thí điểm với những lý do nêu trên, nhưng đầu năm 2018 tỉnh Thanh Hóa lại cho bổ sung, đưa vào hoạt động 43 xe điện của một số doanh nghiệp có địa chỉ trên địa bàn thành phố Sầm Sơn.

Bên cạnh đó, cơ quan có thẩm quyền có dấu hiệu buông lỏng quản lý dẫn đến tình trạng hoạt động của nhiều phương tiện chạy bằng năng lượng điện còn nhiều vi phạm và tiềm ẩn những rủi ro khó lường.

Trái với những gì mà lãnh đạo ban ngành tỉnh Thanh Hóa đưa ra, ông Lê Văn là một người dân tại Sầm Sơn cho hay: “Cơ sở hạ tầng của TP Sầm Sơn quá tốt, đường đẹp, xe cộ dễ dàng lưu thông. Vấn đề không phải là cơ sở hạ tầng không tốt, mà theo tôi được biết, 1 chiếc xe buýt điện có giá khoảng 200 triệu đồng, nếu có đăng ký, 1 chiếc xe có giá từ 900 triệu tới 1 tỉ đồng.

Chính vì lợi nhuận cao như vậy, nên doanh nghiệp Phương Hiền bị làm khó trong việc đăng ký làm thủ tục cho xe điện lăn bánh".

Đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh cần vào cuộc làm rõ các kiến nghị của Doanh nghiệp Phương Hiền, đúng với tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ.

 

Ly Ly

Loading...

Bình luận

Việc gì có lợi cho dân thì làm

Việc gì có lợi cho dân thì làm

0
Đề xuất giữ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đến ngày 31/12/2025, song song với hệ thống điện tử bao gồm mã số định danh, căn cước công dân.

Nghệ thuật ẩm thực Nyotaimory thưởng thức trên cơ thể người phụ nữ

Nyotaimory là một trong những nghệ thuật của ẩm thực Nhật Bản. Nó là sự kết hợp tài tình của nghệ thuật sắp đặt và đường cong gợi cảm của phụ nữ.

Dũng 'lò vôi' và các đại gia Việt sắm xế sang tặng vợ: Bất ngờ với giá tiền

Nhiều đại gia bạo tay chi tiền "khủng" tặng vợ siêu xe giá vài tỷ, thậm chí vài chục tỷ khiến bao người ngưỡng mộ.

Man Utd, Inter Milan xác định xong đối thủ ở bán kết Europa League

Man Utd ở vòng bán kết Europa League. Trong khi đó, Shakhtar Donetsk xuất sắc hạ Basel 4-1 và sẵn sàng cho cuộc so tài cùng Inter Milan.

Mao Hiểu Đồng - Hiểu Cần trong trẻo, ngây thơ của “30 chưa phải là hết”

It đất diễn hơn nhưng lại là nhân vật “thật” nhất trong phim, góp phần làm nên thành công cho “30 chưa phải là hết”.

Xem thêm