Việc Công ty Lạc An trúng thầu với giá cao nhưng thi công "ì ạch", chậm tiến độ đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống khiến dân bức xúc. Mặc dù rất nhiều lần phóng viên liên hệ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và Ban Quản lý đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP HCM để xác minh, làm rõ thông tin nhưng các đơn vị này chỉ “hứa hẹn” trả lời rồi “im lặng”?
Như Pháp luật Plus đã thông tin, người dân sống quanh tuyến đường Nguyễn Duy Trinh thuộc phường Bình Trưng Tây và phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM bức xúc cho biết, đã từ lâu các lô cốt phục vụ dự án “Xây dựng hệ thống thoát nước chung cấp 2, cấp 3 thuộc lưu vực 6”, do Công ty Cổ phần Lạc An (Công ty Lạc An) thực hiện cứ án ngữ, gây ách tắc giao thông và thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước mỗi khi mưa lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân.
Qua xác minh tìm hiểu, được biết đây là gói thầu XL-03 “Xây dựng hệ thống thoát nước chung cấp 2, cấp 3 thuộc lưu vực 6” do Ban Quản lý đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP HCM (nay là Ban 5 thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị) làm chủ đầu tư.
Gói thầu này có giá phê duyệt 8.119.855 USD (tương đương khoảng hơn 179 tỷ đồng), thời gian bắt đầu thi công từ tháng 12/2017 và thời hạn thi công gói thầu là 720 ngày (khoảng 2 năm).
Tuy nhiên, Công ty Lạc An đã trúng gói thầu này với giá 204 tỷ đồng (cao so với giá phê duyệt hơn 20 tỷ đồng). Điều đáng bàn hơn, theo đại diện một đơn vị từng tham gia đấu thầu gói thầu này cho biết, tại thời điểm đấu thầu, đơn vị này chỉ bỏ thầu với giá 141 tỷ đồng nhưng vẫn trượt thầu.
Như vậy, không những Công ty Lạc An trúng thầu cao hơn giá phê duyệt hơn 20 tỷ đồng mà lại còn cao hơn giá công ty trượt thầu hơn 60 tỷ đồng. Tuy vậy, đến nay thời hạn thi công chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là kết thúc dự án nhưng Công ty Lạc An vẫn “ì ạch” thi công và chỉ được khoảng 50% tiến độ (phường Bình Trưng Tây), thậm chí có nơi chỉ khoảng 30% (phường Bình Trưng Đông).
Cụ thể, trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Bình Trưng Đông cho biết, hiện tại gói thầu XL-03 do Công ty Lạc An thi công trên địa bàn phường chỉ được khoảng 30%. Nhiều người dân lên phường phản ánh về tình trạng thi công chậm chạp của công ty này đã gây cản trở giao thông, ảnh hưởng sinh hoạt của người dân nhưng phường chỉ có thể động viên chứ không thể can thiệp giải quyết.
Trước việc Công ty Lạc An trúng thầu với giá cao nhưng thi công “rùa bò”, chậm tiến độ của dự án khiến nhiều câu hỏi đặt ra, liệu công ty này có đủ năng lực để thực hiện dự án? Khi chấm thầu có sự “ưu ái” cho Công ty Lạc An hay không? Nếu việc chậm tiến độ làm dự án bị đội vốn thì đơn vị nào phải chịu trách nhiệm?
Để làm rõ thông tin, cũng như tìm hiểu về hồ sơ năng lực, hồ sơ dự thầu của Công ty Lạc An đối với gói thầu XL-03 có đảm bảo, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Trần Như Quốc Bảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và ông Vương Hải Long, Chuyên viên phụ trách Ban Quản lý đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP HCM để xác minh, đề nghị cung cấp thông tin, tuy nhiên, đại diện các đơn vị này chỉ “hứa hẹn” trả lời rồi “im lặng”.
Trước động thái có dấu hiệu “né” trả lời các câu hỏi của báo chí từ các đơn vị trên khiến dư luận càng đặt nghi vấn có khuất tất trong việc thẩm định và chấm thầu hay không?
Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì ngập úng, người dân hai bên đường tuyến Quốc lộ 18 đoạn đi qua địa phận TP Cẩm Phả, Quảng Ninh đang từng ngày sống trong lo lắng khi mùa mưa lũ đến.
Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng với tư cách là Phó Giám đốc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị được cho là đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm chức vụ cho cấp dưới của mình khi nhận được thông tin sẽ có giám đốc mới được bổ nhiệm.
Việc Công ty Lạc An trúng gói thầu XL-03 cao hơn giá phê duyệt hơn 20 tỷ đồng và cao hơn giá công ty trượt thầu hơn 60 tỷ nhưng lại thi công “ì ạch” khiến người dân vô cùng bức xúc. Đã vậy, trước đó công ty này còn trúng hàng loạt gói thầu. Nghi vấn đặt ra, có “ô dù” nào đã che chắn cho công ty có năng lực được cho là “yếu kém” này?
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản 3090/BGTVT-CQLXD gửi các ban quản lý dự án về việc thực hiện dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY