Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bài 4: Sau Bí thư, đến lượt Phó Bí thư thường trực và Chủ tịch UBND xã Tiên Lục bị đề nghị kỷ luật Đảng!

Giao thông và đô thị
02/06/2022 14:29
Quốc Bảo - Lê Hoàng
aa
Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã Tiên Lục và ông Bùi Văn Phúc, Phó Bí thư thường trực - Chủ nhiệm UBKT Đảng Uỷ xã này bị Huyện uỷ Lạng Giang kết luận nhiều vi phạm và bị đề nghị áp dụng hình thức kỷ luật Đảng.


Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh sự việc UBND xã Tiên Lục có dấu hiệu buông lỏng quản lý đất đai trong việc mở rộng và xây dựng sân bóng thôn Tây trên đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quá trình đầu tư xây dựng sân bóng này không công khai minh bạch tài chính và chỉ định thầu cho đơn vị thi công gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Ngày 30/3/2022, Huyện uỷ Lạng Giang đã có Thông báo số 164-TB/HU do ông Ngô Thanh Linh, Phó Bí thư Huyện uỷ Lạng Giang ký ban hành kết luận kiểm tra chấp hành đối với Đảng uỷ và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Tiên Lục.

Cụ thể, tại kết luận này Huyện uỷ Lạng Giang khẳng định: “Qua kiểm tra cho thấy khu vực mở rộng sân thể thao thôn Tây nằm trong quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 738/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 về việc quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Lạng Giang đã được UBND xã đăng ký trong danh mục công trình vào kế hoạch sử dụng đất năm 2022.

z4546025344899_7656082ad74d6a8df18a6c4f365febb7

Tường rào và trụ cổng lối vào nhà văn hoá, sân bóng thôn Tây đã được thi công xây dựng trên đất chưa được UBND huyện Lang Giang cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Việc Đảng uỷ -UBND xã Tiên Lục cho phép Ban lãnh đạo thôn Tây được giải phóng mặt bằng và thi công san lấp đất nông nghiệp để mở rộng sân thể thao xây dựng nông thôn mới trong khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng không đúng với quy định tại Điều 57, Điều 58, Điều 59 Luật đất đai năm 2013.

Theo kết luận của Huyện uỷ Lạng Giang thì việc làm trên không mang tính chất cá nhân hay vụ lợi mà là do yêu cầu tiến độ xây dựng nông thôn mới có quy hoạch sử dụng đất, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân.

Tuy nhiên sự việc này có trách nhiệm của Đảng uỷ và cá nhân ông Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND Tiên Lục khi thiếu trách nhiệm trong quản lý đất đai.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND xã Tiên Lục còn có những khuyết điểm, hạn chế khi tổ chức xây dựng cổng, tường bao sân bóng thôn Tây trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa kịp thời xử lý việc xây dựng trái phép của nhà thờ Xứ đạo thôn Tây, còn để tình trạng vi phạm đất đai xảy ra trên địa bàn với tính chất và mức độ khá nghiêm trọng, việc phát hiện, xử lý chưa triệt để; việc lập hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm về đất đai trước ngày Chỉ thị 19 còn chậm, tình trạng khai thác đất trái phép vẫn xảy ra.

Trụ sở HĐND - UBND xã Tiên Lục.

Hàng loạt lãnh đạo UBND xã Tiên Lục bị kỷ luật.

Công tác đầu tư xây dựng các công trình nông thôn mới có hạn chế khi phê duyệt chủ trương đầu tư không đúng với Luật đầu tư công; ghi kế hoạch là đầu tư công nhưng thực hiện là theo hướng đặc thù giao cho thôn, có vốn nhân dân đóng góp, việc bổ sung của một số công trình không đúng với trình tự.

Một số công trình có chất lượng, mỹ thuật kém, có 3 công trình được nghiệm thu, thanh toán không đúng với chủng loại vật liệu được duyệt, không đúng với thực tế thi công giá trị 35,100,000 triệu đồng.

Trong công tác quản lý ngân sách, ông Tuấn còn một số hạn chế chỉ tiêu thu chi không đạt, một số nhiệm vụ chi vượt dự toán, chi không đúng chế độ, định mức với số tiền chi sai quy định là 5,985,000 triệu đồng.

Ngoài ra ông Tuấn được phân công theo dõi, phụ trách Chi bộ HTX Nông nghiệp, ông Tuấn đã không kịp thời nắm bắt, xử lý tình hình tại đơn vị phụ trách để xảy ra vi phạm lớn khi Bí thư chi bộ, Giám đốc HTX phạm tội tham nhũng phải xử lý hình sự và Khai trừ Đảng.

Báo cáo của Huyện uỷ Lạng Giang gửi Thường trực Tỉnh Uỷ tỉnh Bắc Giang khẳng định nội dung Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh là có và thi hành kỷ luật ông Trần Văn Thịnh bằng hình thức Cảnh cáo.

Báo cáo của Huyện uỷ Lạng Giang gửi Thường trực Tỉnh Uỷ tỉnh Bắc Giang khẳng định nội dung Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh là có và thi hành kỷ luật ông Trần Văn Thịnh bằng hình thức Cảnh cáo.

Từ những sai phạm trên, Huyện uỷ Lạng Giang khẳng định ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Tiên Lục có khuyết điểm, sai phạm là thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Khuyết điểm của ông Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tiên Lục đã đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật Đảng.

Ngoài ra, Huyện uỷ Lạng Giang cũng đã chỉ rõ những sai phạm của ông Bùi Văn Phúc, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ xã Tiên Lục khi chỉ đạo sinh hoạt Chi bộ, nhất là sinh hoạt Chi bộ theo chuyên đề ở một số chi bộ chất lượng chưa cao, chưa kịp thời chỉ đạo sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Công tác tham mưu cho Đảng uỷ và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát còn nhiều hạn chế như: Năm 2020 Đảng uỷ kiểm tra Chi bộ 3 thiếu nội dung, UBKT Đảng uỷ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Chi bộ 9, công tác thẩm tra, xác minh không đảm bảo, báo cáo của tổ kiểm tra không đầy đủ nội dung.

Năm 2021, UBKT Đảng uỷ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng viên Chi bộ 5, Tổ kiểm tra đề nghị thi hành hình thức kỷ luật chưa tương xứng với khuyết điểm vi phạm, tham mưu cho Đảng uỷ tổ chức cuộc giám sát không đúng đối tượng thoe quy định của Điều lệ Đảng.

Từ đó, Huyện uỷ Lạng Giang kết luận, ông Bùi Văn Phúc, Phó Bí thư thường trực - Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ xã Tiên Lục thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nghiên cứu tìm hiểu, quán triệt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước có nội dung chưa đầy đủ, chưa nắm vững một số quy định chuyên môn, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng cũng như công tác xây dựng Đảng nói chung.

Với những khuyết điểm nêu trên, ông Bùi Văn Phúc bị Huyện uỷ Lạng Giang khẳng định khuyết điểm của ông Phúc đã đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng.

Như vậy, sau nhiều kỳ báo mà Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh về những tồn tại, hạn chế và những vi phạm của ông Trần Văn Thịnh, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã Tiên Lục, ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Tiên Lục, ông Bùi Văn Phúc, Phó Bí thư thường trực - Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ xã Tiên Lục đã được Huyện uỷ Lạng Giang chỉ mặt điểm tên để xử lý kỷ luật theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam hoan nghênh sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là “mũi tiên phong” Ủy ban kiểm tra Huyện uỷ, kèm theo sự “hậu thuẫn” của người đừng đầu Huyện uỷ Lạng Giang để vạch rõ những cán bộ sai phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “không để cán bộ mắc sai phạm vào cấp ủy các cấp”.

bài liên quan
Tỉnh Bắc Giang giảm 17 đơn vị hành chính sau xắp xếp

Tỉnh Bắc Giang giảm 17 đơn vị hành chính sau xắp xếp

Sau khi sắp xếp, số lượng đơn vị hành chính cấp huyện vẫn là 10 đơn vị, cấp xã sau sắp xếp là 192 đơn vị (gồm 35 phường, 14 thị trấn, 143 xã), giảm 17 đơn vị.
Quý I/2024, Bắc Giang tăng trưởng hơn 14% dẫn đầu cả nước

Quý I/2024, Bắc Giang tăng trưởng hơn 14% dẫn đầu cả nước

Tỉnh Bắc Giang duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế Quý I/2024 đứng đầu cả nước (14,18%).
220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đã xử lý hơn 220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc.
Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia về việc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện nhằm đảm bảo khả năng truyền tải, cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.
UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

Kết quả đã lựa chọn 18 trường hợp để xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.