Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Nhà mạng Vietnamobile “trơ trẽn” đến thế là cùng?!

Nhà nước và Pháp luật
25/05/2019 11:00
Chấn Hưng
aa
Không chỉ ngang nhiên thừa nhận rằng bản thân nhà mạng không muốn cho những thuê bao số đẹp chuyển quan sử dụng mạng khác theo qui định về chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao của Bộ Thông tin và Truyền thông mà nhà mạng Vietnamobile đang không từ mọi “chiêu trò” dù là bất chấp qui định của pháp luật để ngăn cản yêu cầu chuyển mạng của khách hàng.


Anh

Điểm giao dịch của Vietnamobile tại số 45 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Ngang nhiên khóa liên lạc của thuê bao

Trong thời gian gần đây, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc nhà mạng Vietnamobile tiếp tục bất chấp mọi qui định của pháp luật về việc chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao của Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra trước đó.

Rất nhiều chủ nhân của các số thuê bao được cho là có sim số đẹp đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vietnamobile như: 092***888; 0926***5555;…tỏ ra vô cùng bức xúc trước việc nhà mạng này tự ý nghĩ ra hàng loạt lý do để ngăn cản việc chuyển mạng giữ số của khách hàng. Mà trong đó một trong những lý do Vietnamobile đưa ra rất phi lý rằng những số thuê bao trên trước đó đã có ký cam kết với nhà mạng.

Nhưng khi, được yêu cầu chỉ rõ nội dung là cam kết gì, cam kết như thế nào?. Thì phía Vietnamobile lại không thể trả lời, cũng không có chứng cứ chứng minh việc khách hàng đã ký cam kết với nhà mạng. Một số khách hàng cũng yêu cầu nếu có cam kết đề nghị Vietnamobile cung cấp bản sao tờ cam kết nếu thực sự có cam kết họ sẽ tự nguyện tuân thủ theo qui định.

Tuy nhiên, phía nhà mạng Vietnamobile chỉ ỡm ờ cho qua, không có bất kỳ chứng cứ nào để chứng minh cho lời nói của mình trước đó với khách hàng.

Đỉnh điểm của sự coi thường qui định của pháp luật từ nhà mạng Vietnamobile đó chính là việc nhiều số thuê bao vì gọi lên tổng đài yêu cầu chuyển mạng quá nhiều lần đã bị nhà mạng này tự ý chặn tất cả các cuộc gọi lên tổng đài, thậm chí chặn cả dịch vụ tin nhắn, gmail của khách hàng. Điều này khiến cho nhiều khách hàng muốn phản ánh gặp nhiềug khó khăn.

Thậm chí, để níu chân khách hàng Vietnamobile còn bị cho là cố tình sử dụng những “chiêu trò” không trong sáng đối với khách hàng. Cụ thể, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn L. chủ nhân số thuê bao 0926***5555 phản ánh thì nhà mạng Vietnamobile đã tự ý chặn liên lạc chiều gọi đi của số thuê bao trên mà không có bất kỳ thông báo nào cho chủ thuê bao. Điều này, đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, quá trình công tác của anh này.

Vậy những thiệt hại về kinh tế do việc thuê bao bị chặn một chiều mà không báo trước của Vietnamobile đối với khách hàng thì ai phải là người chịu trách nhiệm?. Phải chăng, Vietnamobile đang vì lợi ích riêng của doanh nghiệp mình mà sẵn sàng bỏ qua tất cả lợi ích của khách hàng?.

Không chỉ riêng anh L. cảm thấy bức xúc và phản cảm với hành động tự ý chặn liên lạc của khách hàng mà rất nhiều chủ nhân các số thuê bao bị rơi vào trường hợp tương tự cũng rất không hài lòng về hành động thiếu tôn trọng khách hàng, bất chấp pháp luật của Vietnamobile.

Lý do, Vietnamobile đưa ra khi tự ý chặn liên lạc của các số thuê bao yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số đó là do khách hàng chưa cập nhật thông tin cá nhân. Tuy vậy, khi phản ánh với Báo Pháp luật Việt Nam tất cả chủ nhân các số thuê bao đều khẳng định đã cập nhân thông tin cá nhân đầy đủ từ rất lâu trước đó. Họ đều khẳng định “Với việc bỏ ra một số tiền lớn hàng chục triệu đồng để mua một sim số đẹp thì việc cập nhật thông tin chính chủ là quan trọng nhất. Không ai dại gì mà bỏ nhiều tiền như vậy lại nhận về một sim điện thoại chưa được đăng ký chính chủ theo thông tin cá nhân của mình cả…”. Và việc kiểm tra thông tin cá nhân cũng rất dễ dàng kiểm tra theo cú pháp “TTTB” gửi 1414.

Theo những phản ánh trên thì việc nhà mạng Vietnamobile đang cố tình gây cản trở yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số của khách hàng bất chấp mọi qui định của pháp luật không chỉ gây ra nhiều bức xúc trong dự luận mà nó còn gây ra thiệt hại lớn về mặt kinh tế đối những những thuê bao đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

“Trơ trẽn” đến thế là cùng Vietnamobile

Không chỉ ngang nhiên sử dụng mọi “chiêu trò” để ngăn cản khách hàng trong việc yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao theo qui đinh của pháp luật mà nhà mạng Vietnamobile còn gây rất nhiều khó khăn, phiền hà cho “thượng đế” của mình.

Sau khi những chủ thuê bao bị nhà mạng này tự ý chặn liên lạc mà không có sự thông báo thì nhà mạng lại yêu cầu chủ thuê bao phải đến một trong ba địa điểm giao dịch chính của nhà mạng tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. Hồ Chí Minh để làm hợp đồng sử dụng dịch vụ mới chịu mở chặn liên lạc cho thuê bao. Trong khi đó, tất cả các thuê bao trước đó đều đã cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân khi đăng ký mua số thuê bao. Điều này, cho thấy rằng Vietnamobile không chỉ cố tình gây khó khăn cho khách hàng mà còn đang đi trái với qui định của pháp luật.

Anh Nguyễn Văn L. chủ nhân số thuê bao 0926***5555 tỏ ra rất bức xúc: “Tôi hiện đang công tác tận Gia Lai nên việc phải di chuyển một quãng đường rất dài để có thể làm thủ tục đăng ký lại dịch vụ theo yêu cầu của Vietnamobile khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trước đó, việc bị nhà mạng này tự ý khóa liên lạc của số thuê bao với lý do không chính đáng đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, thiệt hại về kinh tế của cá nhân tôi. Giờ lại phải bỏ ra mấy ngày để di chuyển từ Gia Lai đến một trong ba địa điểm trên để đăng ký mở lại liên lạc thì thật là phiền hà…”.

Anh 1

Nội dung cam kết không được chuyển mạng mà phía Vietnamobile cố tình “gài” vào làm 1 phần của bản hợp đồng với khách hàng.

Sự coi thường pháp luật đến mức “trơ trẽn” của Vietnamobile được thể hiện khi khách hàng làm việc tại một trong ba điểm giao dịch chính của nhà mạng này. Theo anh L. khi anh đến điểm giao dịch tại số 45, đường Lý Thường Kiệt (TP. Hà Nội) của Vietnamobile để làm việc thì một nhân viên tên Trang yêu cầu anh khai thông tin cá nhân vào bản “Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ thông tin di động mặt đất Vietnamobile”.

Trong hợp đồng, phía Vietnamobile đã tự ý gài vào điều khoản đó là “Tôi xin cam đoan số thuê bao trên là của tôi sở hữa và không chuyển mạng nhằm đảm bảo không để xảy ra khiếu kiện và được ghi nhận các dịch vụ, ưu đãi đăng ký ở trên. Trường hợp có xảy ra khiếu kiện tranh chấp quyền sở hữu hoặc có vấn đề gì liên quan đến số thuê bao trên tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và Công ty cổ phần viễn thông di động Vietnamobile có quyền thu hồi lại số thuê bao này”. Với nội dung cam kết này trong hợp đồng phải chăng Vietnamobile đang cố tình “gài” các “thượng đế” của mình vào tròng…?.

Đối với những khách hàng tinh ý, đọc kỹ bản hợp đồng như anh L. thì sẽ hỏi kỹ về phần nội dung cam kết trên trước khi ký vào bản hợp đồng thì sẽ được nhân viên tại đây cho biết :”Nếu anh không đồng ý với cam kết trên thì anh có thể ghi ý kiến không đồng ý với cam kết ở phía dưới rồi mới ký tên”.

Thế nhưng, còn với những khách hàng chủ quan, không đọc kỹ nội dung chỉ muốn mau chóng được mở lại liên lạc của số thuê bao mà vội vàng ký vào bản hợp đồng thì dĩ nhiên đã tự đưa mình vào cái bẫy của Vietnamobile đã giăng ra. Nhẹ nhàng thì chủ thuê bao đó sẽ không thể thực hiện yêu cầu chuyển mạng của mình.

Nếu cố tình làm căng có lẽ sẽ bị nhà mạng ngang nhiên thu số thuê bao theo như nội dung cam kết. Và đối với những thuê bao sim số đẹp có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng có thể sẽ bị Vietnamobile thu trắng một cách ngang nhiên.

Sự “trơ trẽn” của nhà mạng Vietnamobile không chỉ được thể hiện qua hành động cố tình “gài bẫy” khách hàng trong bản hợp đồng mà nó còn thể hiện rõ trong việc giải thích lý do không xử lý yêu cầu chuyển mạng từ nhân viên tại điểm giao dịch số 45 Lý Thường Kiệt.

Khi được hỏi trước đó bên em không cho anh chuyển mạng với lý do là chưa đáp ứng cam kết. Vậy bây giờ anh đã làm đủ thủ tục theo yêu cầu thì đã chuyển mạng được chưa?. Thì nhân viên tên Trang tại điểm giao dịch của Vietnamobile thẳng thắn trả lời: “Những lý do trước đó, mà bên em đưa ra thực ra chỉ là cái cớ để ngăn không cho số thuê bao chuyển mạng giữ số mà thôi chứ chẳng có phải là liên quan đến cam kết gì cả.

Và hiện tại thì chưa có một số thuê bao số đẹp nào của bên em chuyển mạng được cả. Ngay cả những số tam hoa (3 số cuối trùng nhau - PV) còn chưa số nào chuyển được chứ đừng nói đến số tứ quý (4 số cuối trùng nhau - PV) như của anh. Một câu trả lời rất coi thường pháp luật, coi thường quyền lợi của khách hàng đã được nhân viên của Vietnamobile nói ra như thể chuyện là đương nhiên, chẳng có gì là lạ cả…?.

Khi được hỏi khi nào thì các thuê bao số đẹp mới có thể thực hiện chuyển mạng nhân viên này cho biết: “Chắc phải khoảng 2 tháng nữa anh ạ”. Còn nguyên nhân vì sao lại phải đợi 2 tháng hoặc lâu hơn nữa mới có thể thực hiện quyền lợi của mình dù đã được pháp luật qui định rõ ràng thì nhân viên của Vietnamobile không thể giải thích rõ ràng.

Có lẽ đây cũng là câu hỏi mà hàng ngàn thuê bao đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vietnamobile đang cần câu trả lời một cách rõ ràng, hợp tình hợp lý và đặc biệt đúng với qui định mà pháp luật từ các cơ quan thực thi pháp luật có thẩm quyền cũng như từ chính phía nhà mạng Vietnamobile.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc đến độc giả.

bài liên quan
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.