Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Lãnh đạo tranh chấp, gần 30 lao động của Công ty Hoàng Long phải nghỉ việc

Nhà nước và Pháp luật
13/05/2020 11:38
Nhóm PV
aa
Ngày 8/5, một vụ lộn xộn xảy ra tại Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Công ty Hoàng Long) khiến mọi hoạt động tại Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (ở huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) bị đình trệ.


Vu Kim Quy

Bà Vũ Thị Kim Quy, ngoài cùng bên trái và Luật sư Nguyễn Hồng Bách, ngoài cùng bên phải.

Công nhân: “Chúng tôi không tự ý nghỉ việc”

Trong một thông báo phát đi ngay trong ngày 8/5, ông Trần Đình Giao, người xưng là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long cho biết: "Do tình hình nội bộ công ty hiện nay đang có nhiều bất ổn, nên công ty chúng tôi xin phép tạm dừng hoạt động, dừng tiếp nhận các ca hỏa tángtừ ngày 8/5 cho đến khi nào có thông báo mới tiếp theo. Công ty lấy làm tiếc về sự bất tiện này và sẽ cố gắng hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất".

Cũng theo thông tin ông Trần Đình Giao cung cấp thì Ban lãnh đạo Công ty không biết tại sao “toàn bộ công nhân đang làm việc tại đây bất ngờ nghỉ việc không rõ lý do”.

Lon Xon

Nhiều lộn xộn xảy ra tại Công ty Hoàng Long ngày 8/5.

Tuy nhiên, ngay sau phát ngôn của ông Trần Đình Giao, bà Vũ Thị Kim Quy, Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Hoàng Long cùng nhiều công nhân của Công ty đã có đơn tố cáo và đơn kêu cứu khẩn cấp gửi tới các cơ quan chức năng phản ánh tình trạng lộn xộn trong nội bộ Công ty.

Trong buổi làm việc với phóng viên Báo PLVN, ông Nguyễn Hùng Sơn, Chủ tịch Công đoàn, đại diện cho tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty Hoàng Long khẳng định: “Chúng tôi không tự ý nghỉ việc. Ngày 8/5, chúng tôi bị một nhóm người của Công ty bảo vệ Liên Anh đến đuổi khỏi vị trí công tác”.

Khi tìm hiểu ra thì ông Sơn được biết nhóm bảo vệ của Công ty Liên Anh được ông Lưu Văn Long, tự xưng là Tổng Giám đốc và ông Trần Đình Giao, tự xưng là Chủ tịch Hội đồng quản trị thuê đến để “tiếp quản” Công ty.

Ngay trong sáng 9/5, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Hoàng Long nhận được thông báo yêu cầu toàn bộ người lao động trong Công ty buộc phải ký lại hợp đồng lao động với Ban lãnh đạo mới, nếu không, sẽ bị nghỉ việc.

Trước những yêu cầu này, Ban Chấp hành Công đoàn và người lao động Công ty Hoàng Long không biết phải nghe theo ai vì người đang ký hợp đồng lao động với họ là bà Vũ Thị Kim Quy, Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật, Giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp đang có hiệu lực pháp luật, còn ông Trần Đình Giao, người xưng là Lãnh đạo Công ty yêu cầu họ phải ký lại Hợp đồng lao động lại chưa từng được một Đại hội đồng cổ đông nào bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, cũng không có con dấu công ty. Tình huống đặt ra khiến mấy chục lao động hoang mang, lo sợ.

Lao Dong

Mấy chục lao động Công ty Hoàng Long khẳng định họ không tự ý nghỉ việc.

Tranh chấp kéo dài, không bầu được Hội đồng quản trị mới

Như Báo PLVN Việt Nam đã phản ánh từ năm 2017, những tranh chấp trong nội bộ lãnh đạo khiến Công ty Hoàng Long bất ổn suốt nhiều năm qua.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc tiền thân của Cty cổ phần Hoàng Long là Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hoàng Long (gọi tắt là Cty TNHH Hoàng Long) thành lập ngày 26/8/2003 với vốn điều lệ là 800 triệu đồng. Lúc này, Công ty có hai thành viên gồm ông Phan Anh Tuấn và ông Lưu Văn Long, trong đó ông Long góp 450 triệu đồng tương đương với 56% vốn điều lệ, ông Tuấn góp 350 triệu đồng tương đương với 46% vốn điều lệ. Người đại diện theo pháp luật là ông Lưu Văn Long, chức vụ Giám đốc.

Qua 2 lần thay đổi đăng kí kinh doanh (ĐKKD) cho tới ngày ngày 17/5/2012, Cty TNHH Hoàng Long được cấp Giấy ĐKKD lần 3; vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Các thành viên gồm ông Lưu Văn Long và ông Trần Đình Giao, tỷ lệ góp vốn ông Long là 05 tỷ đồng tương đương với 50% vốn điều lệ, ông Giao là 05 tỷ đồng tương đương với 50% vốn điều lệ (ông Phan Anh Tuấn không còn là thành viên của công ty), trụ sở Công ty: Ki ốt số 9, đường 10, xã Lộc Hòa, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định; người đại diện theo pháp luật giữ nguyên theo Giấy ĐKKDthay đổi lần 1.

Ngày 17/7/2012, Cty TNHH Hoàng Long chuyển đổi thành Cty cổ phần Hoàng Longvà được cấp Giấy ĐKKD thay đổi lần thứ 4. Trụ sở Công ty: Công viên Thanh Bình, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định; vốn điều lệ là 15 tỷ đồng ứng với 150.000 cổ phần, mệnh giá một cổ phần là 100.000 đồng. Các cổ đông sáng lập gồm: Ông Long, ông Giao, bà Quy. Đây là thời điểm công ty thay đổi lớn về mặt ban lãnh đạo và bắt đầu thực hiện dự án Công Viên Nghĩa Trang Thanh Bình. Tỷ lệ đăng ký góp vốn của các cổ đông sáng lập gồm: ông Giao 40%, Ông Long 40% và bà Quy 20% vốn điều lệ; người đại diện theo pháp luật là ông Lưu Văn Long, chức vụ Tổng giám đốc.

Ngày 26/6/2013, Công ty cổ phần Hoàng Long thay đổi Giấy ĐKKD lần thứ 5. Vốn điều lệ, các cổ đông sáng lập, tỷ lệ đăng ký góp vốn của các cổ đông sáng lập giữ nguyên theo Giấy ĐKKDlần thứ 4. Người đại diện theo pháp luật là bà Vũ Thị Kim Quy, chức vụ Tổng giám đốc.

Tranh chấp phát sinh, qua nhiều cấp tòa với nhiều phiên tòa diễn ra, Bản án số 41/2017/KDTM-PT ngày 6/3/2017 và bản án 12/2019/DSPT ngày 8/8/2019 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội tuyên hủy quyết định ngày 21/6/2013 của Hội đồng quản trị miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Lưu Văn Long, đồng thời cũng tuyên hủy quyết định của Hội đồng quản trị ngày 21/6/2013 bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với bà Vũ Thị Kim Quy.

Để bản án có hiệu lực pháp luật được thi hành, Cục Thi hành án dân sự và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định đã hướng dẫn Công ty Hoàng Long phải tiến hành Đại hội đồng cổ đông để bầu Hội đồng quản trị mới theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp. Một Tổng giám đốc do Hội đồng quản trị mới bổ nhiệm, được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp phép công nhận thì mới trở thành người đại diện theo pháp luật mới của Công ty.

Tuy nhiên, 3 cổ đông sáng lập của Công ty là ông Lưu Văn Long, ông Trần Đình Giao và bà Vũ Thị Kim Quy đã không ngồi lại được với nhau để bàn việc tiến hành Đại hội đồng cổ đông. Thay vào đó, ông Lưu Văn Long và ông Trần Đình Giao tự nhận mình là Lãnh đạo Công ty,tự ý ban hành một văn bản cho bà Vũ Thị Kim Quy thôi làm Tổng giám đốc, đồng thời thuê người của công ty Bảo vệ Liên Anh đến “tiếp quản” Công ty.

CT

Chủ tịch Công đoàn Công ty gửi đơn kêu cứu khẩn cấp.

Trao đổi với phóng viên Báo PLVN, bà Vũ Thị Kim Quy cho biết bà mong muốn Công ty tổ chức được Đại hội đồng cổ đông để bầu Hội đồng quản trị, bổ nhiệm được Tổng giám đốc mới theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp, khi đó, Tổng giám đốc mới là ai thì bà sẽ bàn giao con dấu, trách nhiệm.

Theo Luật sư Nguyễn Hồng Bách, Công ty Luật TNHH Hồng Bách và Cộng sự, hiện tại, bà Vũ Thị Kim Quy vẫn là Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty thì việc ông Trần Đình Giao thuê người lạ đến công ty, yêu cầu công nhân ký lại hợp đồng lao động mới cho làm việc là vi phạm pháp luật.

Tại sao Công ty Hoàng Long không tiến hành được Đại hội đồng cổ đông? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Năm 2024 độ tuổi nghỉ hưu của lao động nam sẽ là 61 tuổi, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 4 tháng

Năm 2024 độ tuổi nghỉ hưu của lao động nam sẽ là 61 tuổi, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 4 tháng

Lộ trình điều chỉnh tuổi nghỉ hưu của người lao động: Căn cứ Điều 169 Bộ luật Lao động 2019, người lao động (NLĐ) bảo đảm điều kiện về thời gian đóng BHXH theo quy định của pháp luật về BHXH được hưởng lương hưu khi đủ tuổi nghỉ hưu.
Trong 3 tháng có gần 36 nghìn lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc

Trong 3 tháng có gần 36 nghìn lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc

Tính đến hết Quý I/2024, cả nước đã đưa 35.933 người ra nước ngoài làm việc, trong đó tập trung vào một số thị trường trọng điểm, truyền thống như Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất hoán đổi ngày làm việc, kéo dài chuỗi ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất hoán đổi ngày làm việc, kéo dài chuỗi ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với phương án nghỉ thêm ngày 29/4, bố trí làm bù sang ngày khác để nối dài kỳ nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 lên thành 5 ngày.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.