Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Kỳ 4: Lộ nhiều "chân rết" vụ "thế giới ngầm chuyển nhượng trẻ sơ sinh"

Xét xử
11/12/2015 12:58
Nhóm PV điều tra
aa
Bà bầu phải trải qua 4 “cầu” với 5 nhân vật mới gặp được người cần “nhận” trẻ sơ sinh.


Hai trong số nhiều mắt xích xuất hiện sau kết nối của bác sĩ Hương.
Hai trong số nhiều mắt xích xuất hiện sau kết nối của bác sĩ Hương.

Bà bầu thứ hai nhập cuộc

Trong khoảng thời gian một bà bầu thâm nhập điểm tập kết bà bầu ở huyện Quốc Oai (Hà Nội), một bà bầu khác đã tiếp cận với bác sĩ tên Hương (Y tá Hà Lan Hương hiện làm việc tại Phòng khám Đa khoa Minh Đức ở Thái Nguyên).

Như đã phản ánh, bác sĩ Hương nhanh chóng định hướng cho bà bầu “cứ để đẻ rồi cho con”, mọi việc liên hệ tìm người nhận nuôi con sẽ do vị bác sĩ này đảm trách. “Tất cả đều đúng pháp luật, cháu yên tâm!”, bác sĩ Hương nói.

Lấy lý do cần thêm thời gian suy nghĩ, bà bầu này xin rút lui.

Chiều 17/10, bà bầu quay lại gặp bác sĩ Hương tại Phòng khám Minh Đức và được bác sĩ Hương kết nối cho gặp một cán bộ tên Liên (tự xưng làm ở Khoa Điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên).

Trước cuộc gặp, bà bầu nhận được cuộc điện thoại từ một phụ nữ xưng tên là Oanh, giới thiệu do bác sĩ Hương giới thiệu, hẹn gặp để bàn chuyện nhận con. Oanh nói: “Có thể việc sinh nở sẽ diễn ra tại Bắc Kạn”.

Tại cuộc gặp giữa bà bầu với bà Liên tại Khoa Điều trị theo yêu cầu - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Bà Liên căn dặn: “Cứ yên tâm và làm theo sự sắp xếp của Oanh...”.

Tiếp đó, tại cuộc gặp của bà bầu với người tên Oanh vào ngày 21/10 tại Thái Nguyên, đi cùng Oanh có thêm một người phụ nữ tóc ngắn, tự nhận mình làm nghề tâm linh để nói chuyện với nữ phóng viên mang bầu.

Có một điều lạ là đi cùng người phụ nữ tóc ngắn này có cả một đứa trẻ, được giới thiệu là con của chị ta.

Phóng viên cố gắng hỏi tên người phụ nữ tóc ngắn này nhưng chị ta không nói. Oanh cũng không nói gì về lai lịch của người phụ nữ bí ẩn trên. Cuộc nói chuyện sau đó đều do người phụ nữ tóc ngắn đi cùng Oanh làm chủ hoàn toàn.

Bà ta thậm chí còn tự cho mình là “bề trên” khi gọi “ta”, xưng “ngươi” với người đối diện: “Đứa trẻ được xin về sẽ do gia đình ta nuôi. Nhà ngươi (ý nói nữ phóng viên mang bầu - PV) cứ an tâm”.

Sau cuộc gặp này, người phụ nữ tên Oanh cũng tỏ ý rút lui khi dặn dò phóng viên: “Từ giờ em cứ liên lạc với chị kia (ý nói người phụ nữ tóc ngắn - PV), không cần liên lạc với chị nữa nhé!”.

Dày đặc mắt xích

Ngày 2/11, người phụ nữ tóc ngắn hẹn bà bầu ra một quán cà phê tại TP Thái Nguyên. Tại cuộc gặp này, nữ phóng viên đi cùng một đồng nghiệp đóng giả là bạn trai.

Người phụ nữ tóc ngắn bí ẩn thông báo: “Bên chị đã chọn được ngày sinh rồi. Ngày 15/11 này, em lên thị xã Bắc Kạn, vào thẳng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn để mổ đẻ. Việc đi lại sẽ do bên chị sắp xếp hết, em yên tâm! Bên chị sẽ trả cho bọn em 10 triệu, không tính tiền viện phí!”.

Với quyết tâm thâm nhập tới cùng, nhóm phóng viên nhận lời lên Bắc Kạn để mổ đẻ theo yêu cầu của người phụ nữ tóc ngắn. Các phương án và bám sát, bảo vệ và rút lui lại được bàn bạc chi tiết một lần nữa.

Trong diễn biến tiếp theo, lấy lí do say xe ô tô, bà bầu cùng đồng nghiệp (trong vai bạn trai) nói với người phụ nữ tóc ngắn xin tự di chuyển lên Bắc Kạn bằng xe máy. Yêu cầu được chấp thuận.

10h sáng ngày 14/11, chúng tôi có mặt tại thị xã Bắc Kạn. Ra đón chúng tôi lúc này ngoài người phụ nữ tóc ngắn còn xuất hiện thêm một phụ nữ khác.

Người phụ nữ tóc ngắn giới thiệu: “Đây là chị Loan, người sẽ nhận con của các em. Bây giờ cứ đi theo chị ấy nhé!”.

Sau đó, bà bầu và bạn trai được Loan đưa tới một nhà nghỉ gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Lúc dẫn chúng tôi lên nhận phòng, Loan nói với bà chủ nhà nghỉ: “Đây là mấy đứa em của em, vợ chồng nó lên chờ đẻ. Chị cho bọn nó nghỉ lại đây nhé...”.

Trong lúc đang làm thủ tục nhận phòng, chúng tôi vô tình quay phim được đoạn đối thoại ngắn đầy “vấn đề” giữa Loan và bà chủ nhà.

Theo đó, chủ nhà nghỉ hỏi: “Thế con bé hôm trước đẻ chưa?”.

Loan trả lời: “Đẻ rồi, đi rồi”.

Nhìn lại quá trình thâm nhập của bà bầu thứ hai có thể thấy rằng: Từ lời gạ gẫm “để thai lại đẻ rồi cho, lấy tiền bồi dưỡng” của bác sĩ Hương, bà bầu đã phải trải qua 4 “cầu” với 5 nhân vật mới gặp được người cần “nhận” trẻ sơ sinh.

Cụ thể, các “cầu” giao dịch trên là: (1) Bác sĩ Hương (Phòng khám Minh Đức) lo phần “gom hàng”; (2) Cán bộ tên Liên (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên) có nhiệm vụ “kết nối”; (3) Hai người phụ nữ (Oanh và người phụ nữ tóc ngắn bí ẩn “hành nghề tâm linh”) cũng có nhiệm vụ “kết nối”; (4) Người phụ nữ tên Loan tại Bắc Kạn, là người tự nhận mình là người nhận nuôi đứa trẻ và sẽ sắp xếp để nữ phóng viên mang bầu mổ đẻ.

Thủ đoạn của các đối tượng áp dụng trong quá trình “chuyển nhượng trẻ sơ sinh” diễn ra như thế nào? Các cuộc giải cứu hai nữ phóng viên mang bầu bị “mắc kẹt” tại các địa điểm tập kết chờ đẻ ra sao? PhapluatPlus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Tòa án tuyên bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình, 85 bị cáo khác trong vụ án này cũng phải nhận bản án thích đáng.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Ngày 5/4 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử đối với 8 bị cáo về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.