Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Kỳ 3 – Bắc Giang: Sai phạm tại huyện Lục Ngạn, sẽ xem xét kỷ luật tất cả các cán bộ liên quan

Pháp luật hình sự
18/12/2017 06:42
Thanh Thắng
aa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, sẽ xem xét kỷ luật tất cả các cán bộ liên quan tới hàng loạt sai phạm tại huyện Lục Ngạn.


Tin nên đọc

Liên quan tới một loạt các sai phạm tại huyện Lục Ngạn bị Thanh tra tỉnh Bắc Giang phát hiện. Cụ thể là việc UBND huyện Lục Ngạn đã “hậu thuẫn” cho việc hợp thức hóa sai phạm dẫn tới việc hạ độ cao trái phép làm ảnh hưởng tới độ cao quốc phòng, san lấp trái phép, khai thác đất trái phép của hộ gia đình ông Đăng.

Cùng với đó là sự “tiếp tay” của một số cán bộ, lãnh đạo, UBND huyện Lục Ngạn ban hành Quyết định trái pháp luật, tạo điều kiện cho ông Đăng thu lợi hơn 1,5 tỷ đồng.

Tại Hội nghị thông tin báo chí về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 của UBND tỉnh Bắc Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Lại Thanh Sơn chủ trì.

Ông Lại Thanh Sơn cho biết: “Việc này toàn bộ các cơ quan của Nhà nước, của tỉnh đã phát hiện ra, và việc này đang yêu cầu huyện xem xét để xử lý kỷ luật. Tất cả các cán bộ liên quan đến sự việc này, việc chuyển đất, bán đất, việc hạ độ cao sẽ bị xem xét kỷ luật. Quá trình xem xét kỷ luật, cần phải xem xét kỹ, thấu đáo”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - ông Lại Thanh Sơn chủ trì cuộc họp. (Ảnh nguồn Báo Bắc Giang).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - ông Lại Thanh Sơn chủ trì cuộc họp. (Ảnh nguồn Báo Bắc Giang).

Trước đó, Pháp luật Plus đã đăng tải 2 kỳ báo về việc hàng loạt những sai phạm trong quá trình cải tạo, chuyển đổi mục đích sử dụng đất của hộ gia đình ông Hà Văn Đăng tại thôn Thanh Văn 1, xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang được Thanh tra tỉnh Bắc Giang chỉ rõ. Đi cùng với đó là nhiều sai phạm của các lãnh đạo và cán bộ huyện Lục Ngạn.

Xin được tóm tắt lại nôi dung như sau:

Hộ ông Hà Văn Đăng nhận chuyển nhượng 10.000m2 đất lâm nghiệm của hộ ông Lý Công Vũ, năm 1996 ông Đăng trồng vải thiều trên thửa đất này. Năm 1999 UBND huyện Lục Ngạn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) với mục đích trồng rừng (RTS), thời hạn sử dụng đến tháng 10/2043 cho hộ ông Đăng.

Ngày 4/11/2006, UBND xã Phì Điền có đơn đề nghị gửi UBND xã Tân Hoa với nội dung xin UBND xã Tân Hoa cho UBND xã Phì Điền lấy đất từ diện tích 10.000 m2 của hộ ông Đăng để san lấp mặt bằng và được ông Dương Ngọc Dĩ – Chủ tịch xã Tân Hoa đồng ý.

Tháng 4/2009, ông Đăng đã tự thuê máy xúc tiếp tục cho khai thác đất để san lấp mặt bằng cho hai hộ ông Vi Văn Kỳ và ông Lý Văn Lợi tại khu vực Cầu Sài, xã Tân Hoa.

Việc tự ý khai thác này đã vi phạm công trình đường bộ và hành lang an toàn giao thông làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử đụng đất nên Thanh tra Sở giao thông vận tải, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lục Ngạn, UBND xã Tân Hoa lập biên bản đình chỉ, xử phạt vi phạm hành chính vào ngày 7/5/2009 và 12/5/2009.

Nhằm hợp thức hóa sai phạm, sau khi bị tuýt còi về hành vi vi phạm, ngày 18/5/2009, ông Đăng có đơn xin cải tạo vườn đồi tại khu Gốc Gạo, xã Tân Hoa. Diện tích cải tạo tại khu vực trên là 4.077 m2 với trữ lượng là 18.000 m3, thời gian khai thác trong 03 tháng.

Cùng ngày 18/5/2009, một loạt các hồ sơ đã được một số cán bộ của huyện Lục Ngạn ký (trong đó có ông Cao Văn Hoàn - hiện đang là Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn), cùng Quyết định số 449/QĐ-UBND của UBND huyện Lục Ngạn phê duyệt Phương án cải tạo đất vườn đồi hộ gia đình ông Hà Văn Đăng do ông La Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện ký. (nội dung cụ thể trong Kỳ 1 Bắc Giang: Lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn hậu thuẫn cho sai phạm).

Sau khi được phê duyệt Phương án cải tạo đất, ông Đăng tiếp tục khai thác đất để san lấp mặt bằng còn dang dở cho 2 hộ khác. Ông Đăng được nhận 800m2 dài 21m bám vào QL31 từ việc làm trên.

Theo Kết luận của Thanh tra tỉnh Bắc Giang, đối với hộ gia đình ông Đăng: Từ tháng 11/2006 đến đầu tháng 5/2009 đã cho khai thác hạ thấp độ cao một phần diện tích đồi vải giáp QL31 khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép làm biến dạng địa hình thửa đất, làm thay đổi mục đích sử dụng đất, vi phạm điều 15, Luật đất đai 2003; Bản thân ông Đăng đã tự ý khai thác đất với khối lượng san lấp lớn san lấp vườn cây ăn quả cho 2 hộ thuộc khu vực Cầu Sài làm lấp đường tránh lên xuống của ngầm Cầu Sài, vi phạm hành lang an toàn đường bộ và vi phạm Quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ban hành kèm theo quyết định số 40/2006/QĐ-UBND ngày 31/5/2006 của UBND tỉnh; lập phương án cải tạo đất không đúng với hiện trạng (sau khi đã khai thác đất đồi vải với khối lượng lớn).

Hồ sơ phê duyệt phương án cải tạo đất vườn đồi của ông Hà Văn Đăng được Thanh tra tỉnh Bắc Giang kết luật thực chất là hồ sơ cho phép khai thác khoáng sản đều được thực hiện cùng ngày 18/5/2009 và thực hiện sau khi ông Đăng khai thác, hạ độ cao cơ bản xong khu đất mà ông Đăng đề nghị cải tạo là việc làm hợp thức hóa việc khai thác khoáng sản trái phép....

Trách nhiệm đối với những sai phạm trên thuộc về ông La Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện (người ký quyết định phê duyệt) hiện đang giữ chức vụ Phó Bí thư thường trực huyện ủy Lục Ngạn.

Ông La Văn Nam, hiện là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn, người đã ký 2 Quyết định trái luật tạo điều kiện cho ông Đăng thu lợi hơn 1,5 tỷ đồng. (người mặc áo xanh bên phải) (Ảnh chụp trong một buổi lễ tại trường THCS Phượng Sơn, nguồn http://lucngan.bacgiang.gov.vn)
Ông La Văn Nam, hiện là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn, người đã ký 2 Quyết định trái luật tạo điều kiện cho ông Đăng thu lợi hơn 1,5 tỷ đồng. (người mặc áo xanh bên phải) (Ảnh chụp trong một buổi lễ tại trường THCS Phượng Sơn, nguồn http://lucngan.bacgiang.gov.vn)

Ngoài ra, trách nhiệm còn thuộc về các ông Hà Văn Đăng, ông Leo Văn Lâm - cán bộ địa chính xã, ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch UBND xã Tân Hoa cùng các cán bộ chuyên môn và lãnh đạo phòng TN&MT, cán bộ chuyên môn và lãnh đạo Văn phòng ĐKQSD đất huyện Lục Ngạn đã xác nhận, thẩm định hồ sơ.

UBND huyện Lục Ngạn ban hành Quyết định số 449/QĐ-UBND chấp thuận phương án cải tạo đất của ông Đăng đã tiếp tay cho việc ông Đăng thực hiện các hành vi trên đã vi phạm Điểm cao 70 khu vực ngã 3 xã Tân Hoa.

Thanh tra tỉnh Bắc Giang kết luận về việc này như sau: Quyết định số 449/QĐ-UBND ngày 18/5/2009 của UBND huyện Lục Ngạn về hình thức là phê duyệt phương án cải tạo đất của ông Đăng nhưng thực chất là quyết định cho phép khai thác khoảng sản với khối lượng lớn làm biến dạng địa hình, vi phạm điểm cao 70, khu vưc ngã 3 Tân Hoa nằm trong thế bố trí khu vực phòng thủ của tỉnh, huyện là vị trí quyết giữ trong tác chiến phòng thủ thể hiện trong Quyết tâm tác chiến phòng thủ của Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lục Ngạn đã được Bộ CHQS tỉnh phê duyệt. Việc làm trên vi phạm nghị định 152/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về khu vực phòng thủ; Nghị định 04/CP ngày 19/01/1995 của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành Quy chế bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Sau khi nhận được kiến nghị của Ban chỉ huy quân sự huyện tại báo cáo số 426/BC-BCH ngày 19/6/2010, đề nghị xử lý việc vi phạm điểm cao 70, UBND huyện Lục Ngạn và các cơ quan chức năng huyện không có hình thức xử lý sai phạm trên mà tiếp tục cho phép chuyển mục đích sử dụng đất là vi phạm Nghị định 152/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Trách nhiệm thuộc về lãnh đạo UBND huyện phục trách lĩnh vực đất đai năm 2010.

Trụ sở UBND huyện Lục Ngạn.
Trụ sở UBND huyện Lục Ngạn.

Không những thế, sau khi ông Đăng hạ xong độ cao, đã có đơn (không ghi ngày tháng năm) gửi UBND huyện Lục Ngạn xin chuyển mục đích sử dụng (CMĐSD) một phần thửa đất được cấp GCNQSD đất lâm nghiệp năm 1999 2 lần. Và đều được ông La Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn ký 2 Quyết định số 1267/QĐ-UBND và Quyết định số 2237/QĐ-UBND chấp thuận việc chuyển mục đích sử dụng đất của ông Đăng 2 lần chỉ trong thời gian 3 tháng.

Sau khi CMĐSD đất xong 2 lần với diện tích 1.147m2 ông Đăng đã chuyển nhượng cho nhiều người và thu lợi hơn 1,5 tỷ đồng. (Quá trình cụ thể, được Pháp luật Plus thể hiện rõ trong Kỳ 2 UBND huyện Lục Ngạn ban hành quyết định trái luật, làm thất thu tài sản Nhà nước.)

Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã kết luận UBND huyện Lục Ngạn ban hành 2 Quyết định 1267/QĐ-UBND và Quyết định 2237/QĐ-UBND chấp thuận việc chuyển mục đích sử dụng đất của ông Đăng là là trái pháp luật.

Việc cho phép hộ ông Đăng 2 lần CMĐSD đất trong thời gian ngắn với diện tích lớn 1.147m2 khi ông Đăng không có nhu cầu đã tạo điều kiện cho ông Đăng chuyển nhượng cho nhiều người, thu lợi hơn 1,5 tỷ đồng làm thất thu tài sản Nhà nước. Tất cả việc làm trên là hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khi thi hành công vụ.

Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét trách nhiệm về những sai phạm của cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý là ông La Văn Nam – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy và ông Cao Văn Hoàn – Phó thường trực UBND huyện Lục Ngạn theo đúng quy định.

Ông Cao Văn Hoàn - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Lục Ngạn (Ảnh chụp tại họp báo ngày hội trái cây Lục Ngạn, nguồn Báo Tài nguyên và Môi trường).
Ông Cao Văn Hoàn - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Lục Ngạn (Ảnh chụp tại họp báo ngày hội trái cây Lục Ngạn, nguồn Báo Tài nguyên và Môi trường).

Đồng thời đề nghị huyện Ủy Lục Ngạn căn cứ kết quả thanh tra, xem xét có hình thức xử lý theo thẩm quyền đối với các trường hợp Đảng viên có vi phạm thuộc quyền quản lý theo quy định của điều lệ Đảng.

Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn căn cứ vào các vi phạm mà Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã nêu có hình thức xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có vi phạm. Phối hợp với các cơ quan có liên quan để xử lý các trường hợp các cán bộ đã chuyển công tác hiện không thuộc quyền quản lý.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Ngành Hải quan xử lý 2.475 vụ việc vi phạm pháp luật trong 2 tháng

Ngành Hải quan xử lý 2.475 vụ việc vi phạm pháp luật trong 2 tháng

Tổng cục Hải quan cho biết toàn ngành đã xử lý 2.475 vụ việc vi phạm pháp luật với trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 3.289 tỷ đồng.
Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Một người đã từng vi phạm pháp luật sẽ phải đạt điều kiện như thế nào để được xóa tiền án, tiền sự và trở thành một công dân bình thường?
Bắc Giang: 63 điểm trực bán thuốc phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Bắc Giang: 63 điểm trực bán thuốc phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vừa phát đi thông báo danh sách 63 điểm trực bán thuốc phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình điểm về quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ đạt hiệu quả

TP Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình điểm về quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ đạt hiệu quả

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP HCM thực hiện nhiều mô hình điểm về quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ đạt hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.
“Độ ta không độ nàng” không màng xin tác giả

“Độ ta không độ nàng” không màng xin tác giả

Bài hát “Độ ta không độ nàng”, sau ít ngày làm mưa làm gió trên không gian mạng, bỗng bị người đại diện tuýt còi.
Tung bản phim đang chiếu rạp lên mạng: “Cho vui” thành... vi phạm pháp luật

Tung bản phim đang chiếu rạp lên mạng: “Cho vui” thành... vi phạm pháp luật

Mới đây, thành viên đoàn phim “Em chưa 18” lên tiếng về việc bộ phim vừa ra rạp đã bị khán giả xâm phạm, quay “livestream” bộ phim khi phim đang chiếu. Trước đó, không ít phim ra rạp nóng hổi cũng rơi vào tình trạng tương tự. Những hành vi nói trên không còn dừng ở mức thiếu ý thức, mà là đã vi phạm pháp luật.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY