Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Hàng loạt sai phạm tại chung cư Sơn Thịnh 2 chưa được khắc phục?

Nhà nước và Pháp luật
08/12/2020 11:26
Ngọc Hiếu - Bảo Hà
aa
Dù được kết luận mắc hàng loạt sai phạm tại chung cư Sơn Thịnh 2 đến nay vẫn chưa được khắc phục, xử lý dứt điểm khiến người dân bức xúc.


Chồng chất sai phạm

Tại Kết luận thanh tra số 01/KL-TTr về thanh tra đối với Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Sơn Thịnh đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Dự án Cao ốc Dịch vụ du lịch Sơn Thịnh (gọi tắt là chung cư Sơn Thịnh 2) đã bị “phanh phui”.

Điển hình là việc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã cấp phép xây dựng cho dự án trái với quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt. Cụ thể, theo Quyết định số 235/2005/QĐ-TTg ngày 26/9/2005 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng TP Vũng Tàu đến năm 2020 thì khu vực xây dựng chung cư Sơn Thịnh là dưới 18 tầng. Nhưng Giấy phép xây dựng số 33/GPXD do Sở Xây dựng cấp, cho phép xây dựng 33 tầng + 2 tầng hầm + tầng kỹ thuật và sân thượng là vượt chiều cao tầng theo quy định.

3

Công trình xây dựng trái phép trên sân thương chung cư Sơn Thịnh 2.

Ngoài ra, DNTN Sơn Thịnh còn được xác định là đã thi công, xây dựng một số hạng mục trái phép, không phép, không tuân thủ tỷ lệ xanh theo quy chuẩn xây dựng như xây dựng vượt diện tích ghi trên giấy phép gồm: nhà để máy phát điện dự phòng, nhà kho, hồ bơi, cửa hàng tiện lợi. Đây là những công trình phụ gây cản trở đường lưu thông xe cứu hỏa phục vụ phòng cháy chữa cháy cho công trình. Đồng thời, thay đổi thiết kế làm tăng diện tích sàn đến 10.670m2, trong đó điều chỉnh tầng lửng (tầng dịch vụ giải trí) thành dịch vụ khách sạn và sử dụng tầng kỹ thuật làm căn hộ nghỉ dưỡng.

Năm 2016, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt liên quan tới một số sai phạm và yêu cầu chủ đầu tư tiến hành nộp hồ sơ điều chỉnh các hạng mục xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng đã được cấp (cả thiết kế và giấy phép xây dựng). Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành việc điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định.

Ngày 29/7/2020, Sở Xây dựng có Văn bản số 2779/SXD-TTr5 gửi Thanh tra tỉnh báo cáo về thực hiện những nội dung trong Kết luận Thanh tra số 01/KL-TTr. Đến ngày 17/11/2020, Thanh tra tỉnh cho biết: nội dung báo cáo của Sở Xây dựng chưa nêu cụ thể hướng khắc phục, biện pháp xử lý đối với các sai phạm…

Đáng chú ý, theo ghi nhận thì từ tháng 7/2020, trên sân thượng của tòa nhà bắt đầu có hoạt động sửa chữa, xây dựng. Nhiều người dân đã có ý kiến về việc có dấu hiệu của việc xây dựng trái quy định pháp luật, thậm chí có đơn phản ánh tới chính quyền địa phương…

Ngày 11/8/2020, UBND TP Vũng Tàu đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và Sở Xây dựng liên quan tới hoạt động xây dựng trên sân thượng của tòa nhà. Theo dó, UBND TP Vũng Tàu cho biết: chủ đầu tư đã dựng lan can bằng kính, cao 1,4m bao quanh sân thượng. Nâng phần tum thang lên 2,3m; lắp dựng hệ kèo thép, sắt tròn tại vị trí giữa 2 tum thang…

Theo ghi nhận vào cuối tháng 11/2020, những công trình xây dựng trái phép tại chung cư Sơn Thịnh 2 vẫn chưa được lực lượng chức năng xử lý. Cư dân cũng bức xúc cho biết, chủ đầu tư đã cho một đơn vị thứ 3 thuê để mở nhà hàng, quán cafe trên sân thượng.

Trước đó, để làm rõ vấn đề, PV đã liên hệ với Sở Xây dựng, tuy nhiên đến nay đơn vị này vẫn không có phản hồi.

“Tẩu tán” doanh nghiệp giá 1 triệu

Theo tìm hiểu, sau khi ông Nguyễn Công Bình chủ DNTN Sơn Thịnh chết vì bệnh hiểm nghèo thì ngày 15/9/2019, bà Nguyễn Thị Vĩnh Thịnh (người thừa kế của ông Bình) - đại diện chủ DNTN Sơn Thịnh đã ký Hợp đồng mua bán doanh nghiệp số 17/HĐTC-ST với ông Vũ Đình Tú (ngụ tại phường 1, TP Vũng Tàu) với giá 1 triệu đồng.

Theo hợp đồng đã ký kết thì trước đây, DNTN Sơn Thịnh do ông Bình làm chủ doanh nghiệp. Trong quá trình kinh doanh, doanh nghiệp có thế chấp tài sản và thế chấp tài sản hình thành trong tương lai để vay vốn ngân hàng. Ngoài các tài sản còn lại, doanh nghiệp còn vay tiền của các tổ chức và cá nhân khác.

Ngoài ra, DNTN Sơn Thịnh còn ký các hợp đồng mua bán căn hộ với các tổ chức, cá nhân và hiện tại chưa hoàn tất về mặt pháp lý như: Điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình dự án Căn hộ thương mại 408A Lê Hồng Phong, phường Tam Thắng; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu Tổ hợp Khách sạn – Căn hộ Sơn Thịnh 9; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu Cao ốc Dịch vụ Du lịch Sơn Thịnh.

Theo đó, do ông Bình đã qua đời và để lại nhiều khoản nợ và tài sản cần phải thanh lý (chuyển nhượng) để trả nợ cho ngân hàng cũng như các cá nhân có liên quan… Với mục đích hoàn tất các thủ tục pháp nhân để doanh nghiệp tiếp tục giải quyết các công việc còn lại nêu trên nên bà Thịnh đã đồng lý bán lại toàn bộ DNTN Sơn Thịnh cho Vũ Đình Tú với giá 1 triệu đồng.

Theo hợp đồng đã ký kết, sau khi thực hiện việc mua doanh nghiệp, ông Vũ Đình Tú có trách nhiệm kế thừa toàn bộ các quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, sau khi hoàn tất việc mua bán doanh nghiệp, ông Tú kế thừa toàn bộ quyền lợi và chịu trách nhiệm về các khoản nợ chưa thanh toán, kể cả các khoản thuế, phí đối với nhà nước… hợp đồng lao động và các nghĩa vụ tài sản của DNTN Sơn Thịnh.

Ông Hoàng Ngọc Hưng đã mua lại DNTN Sơn Thịnh 1 triệu đồng và trở thành ông chủ mới của chung cư Sơn Thịnh 2.

Ông Hoàng Ngọc Hưng đã mua lại DNTN Sơn Thịnh 1 triệu đồng và trở thành ông chủ mới của chung cư Sơn Thịnh 2.

Sau khi thực hiện các thủ tục mua bán, thay đổi đăng ký kinh doanh chính thức làm chủ DNTN Sơn Thịnh thì đến ngày 1/4/2020, ông Vũ Đình Tú tiếp tục ký Hợp đồng mua bán doanh nghiệp số 01/HĐMBDN-ST với ông Hoàng Ngọc Hưng (ngụ tại huyện Đông Anh, Hà Nội) với giá 1 triệu đồng. Theo như nội dung hợp đồng này, ông Hoàng Ngọc Hưng có trách nhiệm kế thừa toàn bộ các quyền và nghĩa vụ đối với DNTN Sơn Thịnh tương tự ông Vũ Đình Tú trước đó.

2

Buổi họp cư dân tại chung cư Sơn Thịnh 2.

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây, ban Đại diện chung cư Sơn Thịnh 2 cùng hơn 120 cư dân sống tại chung cư Sơn Thịnh 2 đã tổ chức buổi họp để bàn về việc ai sẽ tiếp quản để quản lý tòa nhà chung cư Sơn Thịnh 2. Tham dự có đại diện Phòng Nội vụ TP.Vũng Tàu, đại diện UBND phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu (lãnh đạo của DNTN Sơn Thịnh cũng được mời nhưng đã không tới dự).

Theo đó, tại buổi họp, toàn bộ cư dân tham dự đều không thống nhất để chủ đầu tư quản lý tòa nhà. Phía đại diện chính quyền địa phương cũng ghi nhận các ý kiến bức xúc của cư dân về những bất cập trong việc tổ chức vận hành chung cư và việc chủ đầu tư vẫn tiếp tục ngang nhiên tổ chức xây dựng, dần hoàn thiện các công trình trái phép nhưng hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn xử lý kịp thời.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

bài liên quan
TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Sở Y tế TP.HCM sẽ kiến nghị lãnh đạo Thành phố các giải pháp giúp cương quyết xử lý các quảng cáo trái phép liên quan đến sức khỏe con người.
Sắp diễn ra Festival Biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu

Sắp diễn ra Festival Biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu

Sáng 10/5, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã diễn ra họp báo thông tin về Festival Biển đảo Việt Nam – Thành phố Vũng Tàu 2024.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Đây là cuộc họp do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu tổ chức, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu về việc triển khai văn bản 1021/UBND-VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đối với nội dung phản ánh của ông Đức.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hơn 11 nghìn sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc bị tạm giữ

Hơn 11 nghìn sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc bị tạm giữ

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở kinh doanh có chứa 11.397 đơn vị sản phẩm các loại là thực phẩm do nước ngoài sản xuất nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Giá vàng lập đỉnh 92 triệu đồng/lượng, đội nắng xếp hàng cũng chưa chắc mua được vàng

Giá vàng lập đỉnh 92 triệu đồng/lượng, đội nắng xếp hàng cũng chưa chắc mua được vàng

Nhu cầu mua lớn của người dân đã khiến cho nhiều cửa hàng vàng thông báo hết hàng hoặc phải giới hạn số lượng mua vàng miếng, nhẫn tròn trơn.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
hoi thao phap luat ve tri tue nhan tao kinh nghiem quoc te va cac khuyen nghi chinh sach cho viet nam

Hội thảo “Pháp luật về trí tuệ nhân tạo”: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam

(PLM) - Sáng ngày 10/5, tại Khách sạn Pan Pacific Hanoi, số 1, đường Thanh niên, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Đại diện Thường trú của Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam – UNDP tổ chức hội thảo Pháp luật về trí tuệ nhân tạo: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam.
tong duyet chuong trinh nghe thuat khai mac le hoi hoa phuong do hai phong 2024

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

PLM) - Tối 9-5, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” tại quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
tap trung thao go kho khan vuong mac trong xu phat vi pham hanh chinh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính

(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
hoc vien tu phap to chuc hoi nghi tap huan ve ky nang quan tri noi bo quan ly thoi gian va lap ho so cong viec

Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc

(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
viet nam italia tang cuong hop tac trong linh vuc nuoi con nuoi

Việt Nam - Italia: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi

(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.