Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hà Nội: Thu hồi đất có dấu hiệu bất thường, người dân kiện UBND quận Đống Đa ra tòa

Multimedia
27/12/2018 16:20
Văn Đại
aa
Bốn quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa, liên quan đến vấn đề thu hồi, bồi thường, cưỡng chế đất đai đã bị người dân kiện ra tòa.


Liên quan đến nội dung thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án Đầu từ xây dựng khu nhà ở di dân GPMB tại ao Hoàng Cầu, nhưng công tác bồi thường vấp phải sự phản đối của không ít các hộ dân và sự việc kéo dài hơn 10 năm khiến các hộ dân này vẫn ngày ngày "đội đơn" đến các cơ quan có thẩm quyền đòi hỏi quyền lợi của mình.

Hơn 10 năm đi đòi quyền lợi

Vừa qua, tòa soạn phapluatplus.vn nhận được nội dung đơn thư của các hộ dân sinh sống tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội cầu cứu về việc các hộ dân này nhiều năm trời "đội đơn" đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của quận Đống Đa, cũng như Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để đòi hỏi quyền lợi bị cơ quan chức năng "lãng quên", cũng như một bản án cuối cùng của Tòa an Nhân dân TP Hà Nội khi các hộ dân đã tiến hành khởi kiện Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa về chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng dự án khu nhà ở di dân GPMB tại ao Hoàng Cầu.

Đến nay, đã hơn 10 năm, nhưng quyền lợi vẫn chưa thấy và một bản án cuối cùng vẫn chưa được xác định sau gần hai năm trời khởi kiện.

Nội dung Đơn cầu cứu của các hộ dân sinh sống tại ngõ 34 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa gửi tới các cơ quan chức năng và tòa soạn phapluatplus.vn.
Nội dung Đơn cầu cứu của các hộ dân sinh sống tại ngõ 34 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa gửi tới các cơ quan chức năng và tòa soạn phapluatplus.vn.

Trong nội dung đơn thư của các hộ dân gồm các ông, bà Đỗ Lại Lê, trú tại số 32, ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, bà Nguyễn Thị Tường trú tại số 7, ngách 34/84 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa nêu “Năm 2002, chủ đầu tư Dự án nhà ở di dân giải phóng mặt bằng (GPMB) tại ao Hoàng Cầu đã bắt đầu thực hiện lập dự án đầu tư và kết hợp với các cơ quan chức năng để triển khai công tác thu hồi đất, lập phương án GPMB chuẩn bị thực hiện dự án”.

“Đến tháng 5/2003, UBND quận Đống Đa đã có Quyết định về việc thu hồi đất đề giao cho công ty (tại thời điểm triển khai dự án) là Công ty Hà Thủy tổ chức điều tra, lập phương án GPMB chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở di dân GPMB Hoàng Cầu.

Sau rất nhiều năm, chủ đầu tư không một lần họp với các hộ dân để phố biến các thông tin liên quan đến dự án, công khai hồ sơ dự án đã thực hiện và tiến độ GPMB trên khu đất gắn với quyền lợi của chúng tôi mà theo quy định của pháp luật chúng tôi là những người phải được biết”, nội dung đơn nêu.

Các hộ dân bức xúc vì sự việc kéo dái nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Các hộ dân bức xúc vì sự việc kéo dái nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Về công tác thông tin công khai dự án, nội dung đơn thể hiện “Sau một thời gian dài, đến năm 2014 Ban Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã họp dân hai lần để thông báo về công tác đền bù GPMB đang triển khai, nhưng chưa phổ biến cho các hộ dân về các thông tin liên quan đến dự án; tên dự án; mục tiêu đầu tư, quy mô, tiến độ thực hiện.

Đặc biệt hơn, trong các cuộc họp, chủ đầu tư và các cơ quan chức năng không công khai đề xuất các phương án bồi thường, giá bồi thường và mức hỗ trợ, bồi thường”.

“Các cuộc họp diễn ra nhưng không mang lại kết quả gì, không có nội dung cuộc họp, không có biên bản họp. Gia đình các hộ dân ra về trong sự hoang mang, không hiểu chủ đầu tư và các cơ quan đang làm gì và quyền lợi của chúng tôi có được đảm bảo hay không, và đảm bảo như thế nào”, nội dung đơn thể hiện.

Điều đặc biệt, trong nội dung đơn thư của các hộ dân nêu về việc “Tính đến nay đã hơn 10 năm kể từ ngày UBND quận Đống Đa có Quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân (từ ngày 24/5/2006), Quyết định bổ sung phương án (ngày 30/10/2006), nhưng các gia đình hộ dân không được phổ biến các chính sách liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Khu vực đất của các hộ dân bị thu hồi làm dự án, đến này dự án đã hoàn thiện, nhưng quyền lợi của các hộ dân vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.
Khu vực đất của các hộ dân bị thu hồi làm dự án, đến này dự án đã hoàn thiện, nhưng quyền lợi của các hộ dân vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian chuẩn bị cho công tác đền bù GPMB, UBND quận Đống Đa đã có 4 lần thay đổi nhân sự Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư, được thể hiện trong các năm 2002, 2005, 2013, 2015, các hộ dân cũng hoàn toàn không được tuyên truyền, phổ biến về thành phần hội đồng bồi thường, chưa một lần nào các hộ dân được các cán bộ Hội đồng bồi thường gửi tới văn bản dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Trong nội dung đơn các hộ dân cũng nêu rõ “Chúng tôi không được bày tỏ ý kiến, nguyên vọng về giá đền bù và hình thức đền bù tại các cuộc họp. Hầu hết các cuộc họp đều không thông qua nội dung biên bản và các hộ dân cũng chưa ký kết biên bản nào có nội dung chấp thuận hay đồng ý với phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư mà Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đưa ra”.

Kiện UBND quận Đống Đa ra tòa

Tại buổi làm việc với phóng viên phapluatplus.vn, ông Đỗ Lại Lê (SN 1958), trú tại số 32, ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, một trong các hộ dân nhiều năm “cõng” đơn đi đòi quyền lợi cho mình không khỏi bức xúc nói về sự việc chậm trễ giải quyết sự việc của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, khiến sự việc kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông.

Có đến 4 Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa bị người dân khởi kiện ra Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.
Có đến 4 Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa bị người dân khởi kiện ra Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

“Chúng tôi đã làm đơn gửi lên quận, gửi lên thành phố, nhưng sự việc vẫn không được giải quyết. Có rất nhiều vướng mắc chúng tôi yêu cầu các bên phải có câu trả lời thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi. Trước đó, với những nội dung văn bản do lãnh đạo UBND quận Đống Đa ban hành có những điểm không đúng, trái thẩm quyền, xâm hại trực tiếp đến quyền lợi của những hộ dân chúng tôi”.

“Việc này chúng tôi đã tiến hành các thủ tục khởi kiện các Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa ra tòa, trong đó có các Quyết định phê duyệt phương án bồi thường và Quyết định cưỡng chế thu hồi đất gồm: Quyết định số 2646/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3870/QĐ-UB ngày 10/08/2016; Quyết định số 2645/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3871/QĐ-UB ngày 10/08/2016; Quyết định số 2647/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3873/QĐ-UB ngày 10/08/2016; Quyết định số 2648/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3876/QĐ-UB ngày 10/08/2016”, ông Lê trình bày.

Thông báo thụ lý vụ án của UBND TP Hà Nội.
Thông báo thụ lý vụ án của UBND TP Hà Nội.
Một trong các Quyết định của UBND quận Đống Đa bị các hộ dân khởi kiện ra tòa.
Một trong các Quyết định của UBND quận Đống Đa bị các hộ dân khởi kiện ra tòa.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Tường (59 tuổi), trú tại địa chỉ số 7, ngách 34/84, đường Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, một trong những hộ dân cũng từng ngày chờ đợi quyền lợi của mình, mệt mỏi cho biết “Sự việc của chúng tôi kéo dài đến nay đã hơn 10 năm, các cơ quan có thẩm quyền thì dường như đang làm ngơ với những lời cầu cứu của các hộ dân.

Trước những dấu hiệu bất thường trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cũng như việc ban hành các Quyết định trái thẩm quyền, chúng tôi đã tiến hành khởi kiện vụ việc ra tòa”. “Các vụ án nêu trên đều đang được Tòa án Nhân dân TP Hà Nội thụ lý, giải quyết theo trình tự sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã thụ lý và giải quyết gần 2 năm nay, tuy nhiên vẫn chưa tiến hành các công việc, trình tự tố tụng, để vụ án kéo dài gây mệt mỏi đối với các hộ dân chúng tôi. Tôi cũng đã tiến hành đối chiếu thì được biết, theo Luật tố tụng hành chính thời gian chuẩn bị xét xử là không quá 4 tháng. Vậy mà đến nay đã gần 2 năm mà không thấy các cơ quan tố tụng có một động thái tích cực nào để đưa ra một bản án cuối cùng cho chúng tôi”, bà Tường bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, cũng như nội dung đơn thư của bạn đọc gửi tới tòa soạn phapluatplus.vn, phóng viên đã có cuộc trao đổi với luật sư Bùi Khắc Hanh thuộc văn phòng Luật sư Cao Đạt (Đoàn luật sự TP Hà Nội, đưa ra quan điểm về vụ việc nêu trên, luật sư Hanh cho rằng "Về mặt tố tụng giải quyết vụ án Hành chính của TAND TP Hà Nội, TAND TP Hà Nội đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng về thời hạn xét xử vụ án. Theo quy định đối với vụ án này, thời hạn chuẩn bị xét xử là 4 tháng, gia hạn thêm 2 tháng. Do đó tối đa là 6 tháng kể từ ngày thụ lý vụ án thì Toà án phải có quyết định đưa vụ án ra xét xử".

"Theo Hồ sơ khởi kiện thì vụ án đã được TAND TP Hà Nội thụ lý từ tháng 01/2017 (đến nay đã gần 2 năm) mà vụ án vẫn chưa được giải quyết cũng như có những động thái tích cực nào với các bước tiến hành tố tụng. Việc làm như vậy của Toà án đã gây cho người dân bức xúc, mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu mà không có thông tin hay giải quyết như thế nào", luật sư Hanh cho hay.

Về mặt nội dung giải quyết vụ án, luật sư Hanh cho rằng "Việc khởi kiện của người dân yêu cầu hủy các Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa về việc Phê duyệt phương án bồi thường và Quyết định cưỡng chế thu hồi đất là có căn cứ và cơ sở pháp lý".

Luật sư Hanh đưa ra dẫn chứng, về giá trị bồi thường: Toàn bộ diện tích đất của người dân đã sử dụng ổn định từ những năm 1960, nay UBND quận Đống Đa ban hành quyết định bồi thường với mức giá 552.000đ/ 01 m2, tại khu vực ngõ 34 Hoàng Cầu, là điều không thể chấp nhận được. Toàn bộ cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, chi phí bồi thường không tương xứng một chút nào đối với quyền lợi của người dân khi thu hồi đất.

"Về diện tích thu hồi: Toàn bộ diện tích thu hồi theo Văn bản là 18.390m2, nhưng quyết định phê duyệt chỉ có 8.891m2, con số chênh lệch 9.498m2 đi đâu, về đâu đã không được giải thích thoả đáng cho người dân", luật sư Hanh đặt câu hỏi.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

bài liên quan
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Ngày 6/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường (TNMT), UBND các huyện, thành phố về kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.
Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024 quy định nhiều nội dung, vấn đề liên quan đến hòa giải và thẩm quyền hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai.
Hoãn phiên toà xét xử cựu Giám đốc CDC Hà Nội

Hoãn phiên toà xét xử cựu Giám đốc CDC Hà Nội

Bị cáo Trương Quang Việt, cựu Giám đốc CDC Hà Nội, chiều 28/2 nhập viện điều trị do bị huyết áp cao, tiền đình, buồn nôn nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa sáng nay, 29/2.
Thu hồi đất dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Thu hồi đất dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ phá vỡ thế độc đạo lâu nay của Quốc lộ 51A kết nối TP Vũng Tàu với các địa phương ngoài.
Quận Bình Tân tập trung di dời hơn 1.800 ngôi mộ tại nghĩa trang tự phát lớn nhất TP Hồ Chí Minh

Quận Bình Tân tập trung di dời hơn 1.800 ngôi mộ tại nghĩa trang tự phát lớn nhất TP Hồ Chí Minh

Hơn 1.800 ngôi mộ được UBND quận Bình Tân di dời tập trung đợt này thuộc giai đoạn 1 dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng Nghĩa trang Bình Hưng Hòa.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Hai máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất bao gồm COMAC C919 và ARJ21-700 đã có mặt tại sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học hay phí cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp
Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Chiến thắng Bạch Đằng năm 1228 đã đi vào lịch sử của dân tộc và lịch sử thế giới. Với tài đức song toàn, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người có công lớn quyết định đến thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông.
Clip: Khoảnh khắc tài xế dương tính ma túy tông thẳng vào CSGT ở Lạng Sơn

Clip: Khoảnh khắc tài xế dương tính ma túy tông thẳng vào CSGT ở Lạng Sơn

Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế không chấp hành hiệu lệnh còn tông thẳng vào tổ công tác khiến chiến sĩ bị hất văng lên cao.
Qua rằm tháng Giêng, Đền ông Hoàng Bẩy vẫn ken đặc người về dâng lễ cầu tài, xin lộc

Qua rằm tháng Giêng, Đền ông Hoàng Bẩy vẫn ken đặc người về dâng lễ cầu tài, xin lộc

Mặc dù đã qua rằm tháng Giêng nhưng hàng nghìn người dân, du khách thập phương vẫn đổ về đền thờ Đức Thánh Hoàng Bẩy để dâng lễ, xin lộc, cầu tài.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY