Pháp Luật Plus - Công tơ điện vẫn hoạt động bình thường

Công tơ điện vẫn hoạt động bình thường

0
Điện lực Thanh Oai cho hay: Qua kiểm tra cho thấy hệ thống đo đếm điện hoạt động bình thường, công tơ vẫn đang trong thời hạn kiểm định.

Sau khi Phapluatplus đăng tải bài viết: “Một gia đình điêu đứng vì hóa đơn tiền điện từ 300.000 đồng/tháng bỗng chốc vọt lên 9 triệu”. Ngay lập tức Công ty Điện lực Thanh Oai đã có phản hồi tới Phapluatplus.vn xung quanh những thông tin trên.

Cột điện nơi dậy điện bị rò rỉ điện ra ngoài.
Cột điện nơi dậy điện bị rò rỉ điện ra ngoài.

Công ty Điện lực Thanh Oai (trực thuộc EVN HANOI) cho hay, đơn vị này đang bán điện cho khách hàng theo hợp đồng mua bán điện mang tên Nguyễn Tiến Quang, mã khách hàng: PD28007319816

Ngày 10/11/2015, Công ty Điện lực Thanh Oai tiến hành ghi chỉ số của khách hàng theo lịch ghi chỉ số thì phát hiện sản lượng tăng đột biến.

Tại hiện trường, ngay khi phát hiện hiện tượng trên, Công ty đã báo khách hàng cùng với chính quyền địa phương kiểm tra xác định nguyên nhân sản lượng tăng cao. 

Qua kiểm tra cho thấy nguyên nhân sản lượng tăng cao là do dây sau công tơ của khách hàng sử dụng lâu ngày và có hiện tượng chạm chập vào dây viễn thông.

Vì vậy để đảm bảo an toàn, Công ty đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng thực hiện ngừng cấp điện và đề nghị khách hàng khắc phục tồn tại, sử dụng dây sau đảm bảo quy định.

Đến ngày 13/11/2015 khách hàng đã phối hợp với Công ty thực hiện băng dán lại điểm chạm chập để tạm thời cấp lại điện sinh hoạt cho khách hàng.

Ngày 16/11/2015, theo đề nghị của khách hàng, Công ty Điện lực Thanh Oai đã phối hợp với khách hàng, đại diện chính quyền thôn Thanh Thần kiểm tra hệ thống đo đếm điên cấp điện cho khách hàng.

Qua kiểm tra cho thấy hệ thống đo đếm điện hoạt động bình thường, công tơ vẫn đang trong thời hạn kiểm định. Như vậy hệ thống đo đếm điện năng hoàn toàn đảm bảo quy định của pháp luật về đo đếm điện.

​Căn cứ khoản i, mục 2 điều 46 Luật Điện lực ngày 03/12/2014 quy định về quyền và nghĩa vụ của khách hàng “Khách hàng chịu trách nhiệm đầu tư đường dây từ sau công tơ mua điện đến nơi sử dụng điện”. 

Như vậy, vị trí xảy ra sự cố thuộc phạm vi quản lý của khách hàng, sản lượng đo đếm tại công tơ là sản lượng thực tế tiêu thụ điện của hệ thống điện. Vì vậy, Công ty phát hành hóa đơn dựa trên sản lượng đo đếm được của hệ thống đo đếm điện năng là hoàn toàn phù hợp với các quy định hiện hành.

Mặt khác, để đảm bảo an toàn cho công tác cấp điện và sử dụng điện, tránh các sự cố tai nạn gây thiệt hại về con người và tài sản do phần dây dẫn sau công tơ gây ra.

Công ty thường xuyên gửi công văn về việc đảm bảo an toàn dây dẫn sau công tơ đến UBND các xã (Thị trấn) trên địa bàn huyện Thanh Oai, đề nghị UBND các xã (trong đó có xã Thanh Cao) hỗ trợ Công ty tuyên truyền trên hệ thống thông tin của UBND về công tác an toàn khi sử dụng điện cho nhân dân (công văn gần nhất là công văn số 1223A/PCTO-KTAT ngày 16/9/2015).

Trước đó, như Phapluatplus đã thông tin, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (vợ anh Nguyễn Tiến Quang) mỗi tháng trước đó gia đình chị chỉ phải đóng tiền điện khoảng 300 nghìn đồng, nhưng giấy báo tiền điện tháng 11 vừa qua lên đến 9.330.000 nghìn đồng.

“Gia đình tôi thật sự bất ngờ với số tiền điện tăng lên nhiều như vậy. Sở dĩ nhu cầu sử dụng điện của gia đình chỉ có ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện và 3 bóng thắp sáng so với những tháng trước thì không tăng. Đồng thời gia đình tôi đi làm suốt không có ai ở nhà, làm gì dùng đến điện đâu mà sao lại hết hơn 9 triệu tiền điện được?”, chị Hiền bức xúc.

Cũng theo chị Hiền, thấy tiền điện tăng lên vô lý gia đình chị không ký vào hóa đơn nộp tiền. Sau đó, bên Công ty Điện lực Thanh Oai đã cắt điện của gia đình chị 3 ngày.Một điều gia đình chị Hiền nhận thấy bất hợp lý nữa, điểm phóng điện ở cột cách gia đình khoảng 40m, tại sao lại cho dây cáp viễn thông đi nhờ nên mới gây ra sự việc trên làm tổn hao hết nhiều tiền điện.

Tại sao, lúc đấy Công ty Điện lực Thanh Oai không xuống lập biên bản, mời cả bên cáp viễn thông xuống cùng giải quyết mà để đến tận 10 ngày sau mới lập biên bản bắt gia đình chị ký?.

Chiều ngày 28/1, trao đổi với Pháp luật Plus, ông Nguyễn Văn Tú (Chánh văn phòng Công ty Điện lực Thanh Oai) cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do dây điện phía dưới công tơ của gia đình quá cũ nên bị hở dẫn đến rò rỉ điện kéo theo tiền điện tăng đột biến như vậy. Theo quy định dây điện phía trên công tơ là điện lực quản lý còn dây điện phía dưới công tơ kéo về nhà là tải sản của khách hàng”.

Cũng theo ông Tú, quy trình của điện lực, khách hàng không trả tiền điện thì buộc công ty phải cắt điện.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Nhóm PV

Loading...

Bình luận

Loading...
Ai tiếp tay cho Trường ĐH Đông Đô?

Ai tiếp tay cho Trường ĐH Đông Đô?

0
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm cao nhất khi để Trường ĐH Đông Đô "thu tiền - bán bằng", đào tạo "chui".

Hà Giang: Tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và lễ cúng tổ tiên năm 2019

Ngày hội văn hóa Lô Lô được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc ít người.

Siu Black tiết lộ sự thật gây "sốc" sau khi vỡ nợ hàng tỷ đồng

Lần đầu tiên sau 5 năm trải qua biến cố vỡ nợ, Siu Black mới có thể bình tĩnh ngồi kể lại những khó khăn mà chị từng trải qua.

[Truyện ngắn] Người chờ bão

Để ấm êm ngự mãi trong nhà, cây muốn im mà gió chẳng đừng. Nghịch cảnh ở đời là thế. Nhưng sự tréo ngoe của Thuận không nằm ở đó…

Hãy trả lại sự linh thiêng cho ông Hoàng Bảy!

Không biết tự bao giờ, ngôi đền nhỏ miền sơn cước ngày càng thu hút nhiều người không chỉ để lễ bái mà còn vì xin lộc “lô đề”?