Pháp Luật Plus - Cách Lotus Việt Nam thả câu để đưa con mồi mắc bẫy đa cấp

Cách Lotus Việt Nam "thả câu" để đưa "con mồi" mắc bẫy đa cấp

0
Tìm kiếm những người có quan hệ rộng, có điều kiện tài chính, “bỏ con săn sắt bắt con cá rô” và chú trọng nhấn mạnh vào quyền lợi của khách hàng… là những chiêu trò mà Công ty Lotus Việt Nam thường xuyên sử dụng để "chiêu dụ" không ít người tham gia vào hệ thống của mình...

Dễ dàng nhập cuộc

Mặc dù không đăng thông tin tuyển dụng nhưng Công ty Lotus Việt Nam vẫn "nhiệt tình" kết nạp thành viên mới. Trong vai là người xin việc với vị trí nhân viên kinh doanh, không cần hồ sơ xin việc, không phải trải qua những bài kiểm tra kĩ năng mà chỉ với một vài câu hỏi đơn giản và một Giấy chứng minh thư photo công chứng, tôi đã có thể dễ dàng trở thành nhân viên của Công ty Lotus Việt Nam.

Theo đó, với những người không có tài chính sẽ được hỗ trợ 500 nghìn để cấp mã hệ thống và dần dần nâng cấp của mình. Những người có điều kiện về tài chính có thểbỏ tiền mua gói sản phẩm để trở thành nhà đầu tư.

Trong buổi đầu, tôi được một người xưng là giám đốc điều hành tiếp chuyện. Vị giám đốc điều hành này khoe về cách làm giàu của mình. Để có được thành công như hiện nay, người này chỉ trong mất khoảng thời gian 6 tháng, đó là đi ra khỏi nhà lúc 6h sáng đến 12h đêm và trước khi đi ngủ vẫn phải vạch ra kế hoạch cho công việc của mình.

Không chỉ thế, vị giám đốc điều hành này còn tự hào khoe về số công ty đang điều hành và hàng loạt chuyến du lịch từ Bắc vào Nam, thậm chí là những chuyến du lịch ra nước ngoài trong vòng 1 năm của mình.

Kiếm tiền... không khó!

Sau khi dễ dàng được thu nhận với một mã số riêng, vị giám đốc điều hành này đã trực tiếp hướng dẫn phóng viên cách xây dựng hệ thống riêng của mình, được nhiệt tình hướng dẫn cách thức tìm kiếm, định vị, phân tích để tìm ra khách hàng.

 Thủ lĩnh của Lotus Việt Nam đang giới thiệu những giải thưởng ảo của công ty...

Với việc công ty Lotus Việt Nam sắp cho ra spa về chăm sóc, tư vấn làm đẹp, tôi đã được định hướng thực hiện nhiệm vụ bán các voucher làm đẹp tới khách hàng, tìm kiếm khách hàng và lôi kéo khách hàng.

Theo đó, với voucher trị giá 300 nghìn, công ty sẽ thu về 100 nghìn còn nhân viên bán voucher sẽ được 200 nghìn. Con đường phát triển được tô vẽ toàn màu hồng hiện ra trước mắt khi mỗi ngày chỉ cần bán được 2 voucher, nhân viên sẽ được 400 nghìn một ngày.

Không chỉ thế, con đường màu hồng tiếp tục được tô vẽ khi một nhân viên ở đây hướng dẫn tôi, rằng "nếu như một ngày chúng ta bán được 200 nghìn nhưng chúng ta không lấy hết mà tìm kiếm, chia cho 2 cộng tác viên (CTV) bán cùng mình và 2 bạn cộng tác viên sau đó cũng tìm kiếm người tham gia bán cùng, cứ thế cứ thế thì con số nhận lại được không phải là 200 nghìn đồng mà còn nhiều hơn với số phần trăm hoa hồng mà các bạn CTV bán được.

Thậm chí, nhân viên này còn gợi ý chiến thuật "thả con săn sắt, bắt con cá rô", đầu tư 100 nghìn tặng voucher cho những người có nhu cầu làm đẹp để có thể dễ dàng lôi kéo họ vào hệ thống bởi “ai cũng thích được tặng quà hơn là dùng hàng khuyến mãi”.

Ngoài ra vị giám đốc điều hành còn hào hứng hướng dẫn thêm cách để xây dựng hệ thống của mình như tìm đến những bạn bè, người thân có nhu cầu làm đẹp, đầu tư thời gian để gặp gỡ, giao lưu xây dựng và mở rộng mạng lưới khách hàng. Mục tiêu nhắm tới phải là những người có khả năng tài chính, có nhu cầu làm đẹp, và quan trọng hơn là có mối quan hệ rộng để giới thiệu bạn bè thêm bạn bè.

Không dừng ở đó, tôi còn được chỉ bảo cách thức phân chia khu vực và khách hàng, khi khách dùng các sản phẩm của mình, phải tìm cách đưa họ vào làm việc trở thành nhà phân phối. Theo đó, tích dần dần qua từng ngày, tôi sẽ đạt được những thành công to lớn. Và chỉ cần có 10 người thì tôi đã có thể xây dựng và phát triển hệ thống mạnh, lên cấp cho mình.

Những chiêu trò lôi kéo nhà đầu tư

Sau khi được “training” cách đưa người vào hệ thống, bán được sản phẩm, tôi cũng được một vị xưng là trưởng phòng kinh doanh giới thiệu về cách tư vấn cho khách hàng các sản phẩm để họ tin dùng.

Điều đầu tiên trong bài học này là đọc và ghi nhớ những công dụng của sản phẩm. Với những sản phẩm là thực phẩm chức năng, nhấn mạnh thành phần, công dụng và các lợi ích là điều quan trọng để có thể thuyết phục khách hàng tốt nhất, đồng thời tạo dựng niềm tin cho khách hàng về kiến thức, trình độ của mình.

Với vài gờ đồng hồ đào tạo về sản phẩm,vị Trưởng phòng kinh doanh lưu ý tôi rằng bất kỳ sản phẩm chức năng nào cũng phải giới thiệu với mọi người dùng thêm canxi đi kèm bởi canxi là cần thiết đối với mọi người.

Và khi bán sản phẩm cho khách hàng thì kèm theo đó là giới thiệu về quyền lợi tri ân – một cách nói văn hoa của chính sách kinh doanh. Đánh mạnh vào quyền lợi khi dùng sản phẩm đối với khách hàng là cách nhanh nhất có thể “dụ” họ tham gia vào hệ thống.

"Ngày hôm nay cô tham gia với chúng cháu là cô đã nhận được sản phẩm rồi nhưng công ty cháu luôn dành chương trình tri ân cho khách hàng gói 26 triệu đồng. Chương trình này nhận theo thời gian và theo cấp độ phát triển của công ty cháu" - đó là những lời mời gọi hấp dẫn dành cho khách hàng mà vị Trưởng phòng kinh doanh nhiệt tình truyền thụ lại khi hướng dẫn tôitìm kiếm nhà đầu tư.

Rõ ràng, điều quan trọng nhất mà ông ty Lotus Việt Nam nhắm tới là việc lôi kéo được càng nhiều càng tốt số người tham gia vào hệ thống của mình. Với những chiêu trò "mồi chào" khôn khéo, Lotus Việt Nam là một công ty đa cấp đã và đang lừa dối rất nhiều người. 

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bảo Ngọc - Hồng Tưởng

Loading...

Bình luận

Loading...
Gần sáu trăm năm day dứt Lệ Chi Viên

Gần sáu trăm năm day dứt Lệ Chi Viên

0
Vụ án Lệ Chi Viên vẫn còn ám ảnh đối với hậu thế về nỗi oan trái của Anh hùng dân tộc, khiến hậu thế không khỏi day dứt, xót xa.
“Sóng ngầm” tại TTC Sugar

“Sóng ngầm” tại TTC Sugar

0
Nhiều thay đổi và sắp xếp lại bao gồm vốn và nhân lực đang diễn ra ở TTC Sugar và TTC Land...

SC Heerenveen thua đậm Ajax, Đoàn Văn Hậu chưa tới Hà Lan vì vướng thủ tục

Đội bóng mới của Đoàn Văn Hậu thất bại với tỉ số đậm trước nhà đương kim vô địch Hà Lan Ajax.

Những ẩn ức… cay nghiệt

Căn nguyên sâu xa, theo chuyên gia tâm lý, đó là tính đố kỵ, hẹp hòi, coi thường người khác và luôn lấy mình làm thước đo của không ít người Việt.

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

Làm thế nào để được an nhiên tự tại, làm thế nào để đứng vững giữa dòng đời nghiệt ngã… Câu trả lời ở ngay những câu chuyện dưới đây.

Thầy Park hết ưu ái, lo cho Công Phượng

HLV Park có vẻ sai khi không dùng Công Phượng sớm ở trận tuyển Việt Nam hòa Thái Lan, nhưng ông có lý do riêng. Nhìn CP15 lúc này quả đáng lo.