Sau nhiều ngày không nhận được hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho mình, khách hàng đã tiến hành khởi kiện Công ty CP ô tô Thành Công Quảng Ninh.



Mới đây, trao đổi với PV Báo Pháp Luật Việt Nam, anh Hoàng Xuân Toàn (SN 1983), trú tại Số nhà 26, Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, khách hàng mua chiếc xe Hyundai SantaFe 2.2 (máy dầu) tại đại lý Huyndai Quảng Ninh đi chưa được 1 năm thì gặp hàng loạt sự cố, cho hay, sau một thời gian dài hai bên không tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết vụ việc, anh Toàn đã quyết định hoàn thiện các thủ tục và tiến hành khởi kiện Công ty CP ô tô Thành Công Quảng Ninh ra tòa. Tòa án tiếp nhận đơn khởi kiện là Tòa án Nhân dân TP Cẩm Phả.

Theo nội dung đơn khởi kiện anh Hoàng Xuân Toàn gửi tới Tòa án Nhân dân TP Cẩm Phả nêu rõ, người khởi kiện là anh Hoàng Xuân Toàn (Sinh năm: 1983), thường trú tại: Số 26 Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Địa chỉ liên lạc: Số 26 Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Người bị khởi kiện là Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh; Trụ sở: Tổ 3, khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Người đại diện theo pháp luật: Ông Đỗ Duy Thắng Chức vụ: Giám đốc. 

Toàn

Anh Hoàng Xuân Toàn bức xúc nói về sự việc.

Trong nội dung đơn khởi kiện anh Hoàng yêu cầu toà án giải quyết những vấn đề sau: Buộc Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh thực hiện nghĩa vụ bảo hành thay mới toàn bộ cụm thân động cơ xe đối với xe Hyundai SantaFe 2.2 Dầu Cao Cấp CKD, màu trắng, biển kiểm soát 14A-663.13, số khung RLUSW81HHNN034230; số máy D4HENH776820; Bồi thường thiệt hại số tiền 50.000.000VNĐ (Năm mươi triệu đồng) do hành vi chậm thực hiện nghĩa vụ bảo hành (tiền thuê xe trong thời gian không có xe sử dụng, tiền đi lại để giải quyết vụ việc…).

Thông tin về diễn biến vụ việc của mình, anh Toàn nêu: "Tôi là chủ sở hữu xe ô tô Hyundai SantaFe 2.2 dầu cao cấp CKD, biển kiểm soát 14A-663.13. Đặc điểm xe: Xe con 7 chỗ, màu trắng, số khung RLUSW81HHNN034230, số máy D4HENH776820.

Ngày 08/3/2022, tôi có ký hợp đồng mua bán về việc mua bán xe ô tô số 469.22-HĐMB/HQN/2203DRC 99567 với Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh. Theo đó, tôi mua xe ô tô Hyundai SantaFe 2.2  dầu cao cấp CKD, màu trắng, xe con 7 chỗ. Giá xe theo hợp đồng mua bán là 1.340.000.000 (Một tỷ, ba trăm bốn mươi triệu đồng).

z4354909344846_7bb1a5f5fb92c843a1a3fd08d6b07998

Chiếc xe của anh Toàn được đưa về xưởng của Hyundai Quảng Ninh và tháo máy (Ảnh: anh Hoàng Xuân Toàn cung cấp).

Sau khi nhận bàn giao xe, tôi đưa xe vào vào sử dụng. Tối ngày 24/12/2022, khi đang sử dụng xe di chuyển trên đường cao tốc Móng Cái – Hạ Long đến khu vực Hải Hà thì tôi thấy xe báo đèn kiểm tra động cơ và báo áp suất dầu.

Thấy xe có hiện tượng như vậy, tôi có gọi điện và được bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh hướng dẫn và phối hợp đưa xe về xưởng dịch vụ của công ty để kiểm tra.

Sáng ngày 26/12/2022, bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh kiểm tra sơ bộ xe thì kết luận "Không có dấu hiệu va chạm từ ngoại lực cho khu vực động cơ; Không có dấu hiệu tháo lắp cho chi tiết xung quanh khu vực động cơ; Kiểm tra thấy lượng dầu và lượng nước mát đều đủ, xả dầu máy thì thấy trong dầu có lẫn nhiều mạt sắt; Tháo lọc dầu kiểm tra thì thấy không có dị vật bên trong lõi lọc, tuy nhiên có nhiều mạt bám bên ngoài lọc dầu.

Sau khi có những kết luận sơ bộ nêu trên, phía Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh tiếp tục đề nghị được tháo cụm tổng thành động cơ và tháo rời các chi tiết máy xe để tìm ra nguyên nhân gốc rễ và lên phương án sửa chữa.

111

Phần thân máy của chiếc xe đã được mở và kiểm tra, phát hiện hàng loạt lỗi (Ảnh: anh Hoàn Xuân Toàn cung cấp)

Sáng ngày 27/12/2022, bộ phận kỹ thuật của Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh tiến hành hạ máy xe kiểm tra chi tiết và đưa ra kết luận: Bạc trục khuỷu bị xước; Căn dọc trục khuỷu bị xước; Bạc thanh truyền số 1-2-3 bị xước và bó cháy; Xy lanh máy 1-2-3 bị xước; Piston máy 1-2-3 xước…

Chiều ngày 27/12/2022, phía Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh đã lên phương án bảo hành xe và thông báo cho tôi.

Phương án bảo hành được phía Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh đưa ra là thay thế các chi tiết của máy xe bao gồm: Đệm kim phun, lõi lọc nhớt, bơm dầu máy, bộ gioăng đại tu máy, lốc máy, trục cơ, bộ bạc tay biên, bộ bạc căn trục cơ, bộ bạc trục cơ, tay biên, pít – tông máy.

Các nội dung nói trên được ghi nhận trong biên bản cuộc họp ngày 28/12/2022 giữa tôi và Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh.

Tuy nhiên, tôi không đồng ý với phương án bảo hành trên của Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh.

Xe của tôi vẫn còn rất mới, việc thay các chi tiết của máy xe sẽ làm giảm rất nhiều giá trị xe, cũng như có nguy cơ mất an toàn cho tôi và gia đình khi sử dụng xe.

Tôi đã đề nghị Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh bảo hành theo phương án thay mới toàn bộ cụm thân động cơ của xe nhưng Công ty không đồng ý.

Đại lý Hyundai Quảng Ninh nơi anh Toàn mua chiếc xe hyundai Santafe hơn 1,3 tỷ đồng.

Đại lý Hyundai Quảng Ninh nơi anh Toàn mua chiếc xe hyundai Santafe hơn 1,3 tỷ đồng.

"Giữa tôi và Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh đã gặp gỡ và làm việc nhiều lần nhưng không tìm được tiếng nói chung liên quan đến việc bảo hành xe ô tô cho tôi.

Hiện xe ô tô của tôi vẫn nằm trong xưởng dịch vụ của Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh. Do đó, tôi làm đơn này, kính đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tôi", nội dung đơn khởi kiện nêu.

"Sau khi sự việc xe gặp sự cố, công việc và cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều, xe thì nằm ở xưởng dịch vụ của Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Quảng Ninh, việc đi lại của tôi gặp nhiều khó khăn, cuộc sống bị đảo lộn.

Một chiếc xe mới mua, theo phương án của hãng đưa ra là thay các chi tiết thì tôi không chấp nhận được, nó làm cho giá trị của chiếc xe thay đổi rất nhiều, đồng thời không chắc chắn về mức độ an toàn sau khi xử lý những sự cố đó.

Tôi không chấp nhận phương án của phía Hyundai Quảng Ninh đưa ra, tôi quyết định khởi kiện vụ việc ra tòa vì danh dự cũng như vì quyền lợi của khách hàng như tôi và những khách hàng khác", anh Toàn đưa ra quan điểm.

Trước sự việc của anh Hoàng Xuân Toàn, PV Pháp Luật Việt Nam cũng liên tiếp nhận được những phản ánh về chất lượng của hãng xe Hyundai trong thời gian gần đây. Cụ thể, một khách hàng ở Lào Cai cũng rơi vào tình trạng tương tự như của anh Toàn, khi xe mua về đi chưa hết bảo hành cũng gặp các sự cố phải đưa về xưởng để kiểm tra và phát hiện các lỗi.

Ngoài ra, một nữ khách hàng khác tại Đồng Tháp cũng không giấu nổi sự bức xúc khi mua chiếc xe Hyundai gần 1 tỷ đồng, nhưng về đi được vài trăm km thì gặp sự cố trớ trêu khiến xe không khởi động và hệ thống điện không hoạt động và phải đưa đến đại lý của hãng để thay bình ắc quy mới. Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ thông tin cụ thể về các trường hợp nêu trên trong các bài viết tiếp theo.

 

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận