Chiếc xe hơn 1 tỷ mua đi chưa được 1 năm thì gặp hàng loạt sự cố, khách hàng đã tìm đến đại lý để phản ánh và yêu cầu giải quyết.



Xe báo lỗi, kiểm tra ra hàng loạt sự cố

Theo nội dung đơn phản ánh của anh Hoàng Xuân Toàn (SN 1983), trú tại Số nhà 26, Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh nêu "Tối ngày 24/12/2022, tôi đang điều khiển chiếc xe Huyndai Santafe biển số 14A.663... di chuyển trên đường cao tốc Móng Cái - Hạ Long đến khu vực Hải Hà thì thấy xe báo đèn check động cơ và báo áp suất dầu.

Sau đó tôi dừng lại và có gọi điện cho nhân viên kỹ thuật của đại lý Huyndai Quảng Ninh, được phía Huyndai Quảng Ninh hướng dẫn, tắt động cơ và gọi cứu hộ đưa xe về Hyundai Quảng Ninh.

2222

Nội dung đơn phản ánh của khách hàng Hoàng Xuân Toàn.

Đến ngày 26/12, tôi đã phối hợp cùng với Huyndai Quảng Ninh đưa xe vào xưởng dịch vụ của Huyndai Quảng Ninh để kiểm tra sơ bộ, cho thấy không có dấu hiệu va chạm từ ngoại lực cho khu vực động cơ; Không có dấu hiệu tháo lắp cho chi tiết xung quanh khu vực động cơ; Kiểm tra thấy lượng dầu và nước làm mát đều đủ, xả dầu máy thì thấy trong dầu có lẫn nhiều mạt sắt. Tháo lọc dầu ra kiểm tra thì thấy, không có dị vật bên trong lõi lọc, tuy nhiên có nhiều mạt bám bên ngoài lọc dầu.

Ngay sau khi có kết quả kiểm tra sơ bộ, Huynhdai Quảng Ninh đã đề nghị tôi hợp tác với Huynhdai Quảng Ninh, để Huyndai Quảng Ninh được tháo cụm tổng thành động cơ và tháo rời các chỉ tiết máy để tìm ra nguyên nhân gốc rễ và lên phương án sửa chữa.

Sáng ngày 27/12/2022, tôi quay lại đại lý để cùng chứng kiến quá trình hạ máy của kỹ thuật viên. Tình trạng của xe sau khi hạ máy được kết luận: Bạc trục khuỷu bị xước, căn dọc trục khuỷu xước, bạc thanh truyền số 1-2-3 bị xước và bó cháy, xy lanh máy 1-2-3 bị xước, piston máy 1-2-3 xước...

Chiều ngày 27/12/2022, Huynhdai Quảng Ninh đã lên được phương án bảo hành, đồng thời thông báo cho tôi danh mục các phụ tùng cần đặt hàng về để thay thế bao gồm: Đệm kim phun, lõi lọc nhớt, bơm dầu máy, bộ gioăng đại tu máy, lốc máy, trục cơ, bộ bạc tay biên, bộ bạc căn trục cơ, bộ bạc trục cơ, tay biên, pít-tông máy.

Tuy nhiên tôi không đồng ý với phương án xử lý của Huynhdai Quảng Ninh đưa ra, mà yêu cầu phải được thay thế cụm thân động cơ (máy) và phía Huynhdai Quảng Ninh không chấp nhận.

222

Các kỹ thuật viên tiến hành tháo máy kiểm tra.

Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, anh Toàn cho hay "Với tôi, chiếc xe là phương tiện duy nhất để phục vụ công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của cả gia đình. Do đó, việc chiếc xe xảy ra sự cố đã gây ảnh hưởng rất lớn về cả thời gian, vật chất và tinh thần của cả gia đình".

"Suốt nhiều ngày qua, tôi đã phải bỏ không ít chi phí và thời gian để ở lại và phối hợp cùng Đại lý đưa ra được phương án giải quyết nhanh chóng và tối ưu nhất, nhưng yêu cầu của tôi không được chấp nhận.

Đối với phương án bảo hành là thay thế chi tiết hoặc cụm chi tiết bị hư hỏng mà Huynhdai Quảng Ninh đã đưa ra, tôi thấy không thỏa đáng do xe của tôi còn mới và sẽ bị giảm giá trị của xe.

Tôi chỉ đồng ý với phương án bảo hành là thay thế cụm thân động cơ (máy), và sẽ không đồng ý với bất cứ phương án nào khác mà Đại lý đưa ra. Đông thời đề nghị phía Đại lý phải có phương án giải quyết sớm nhất cho tôi", anh Toàn đưa ra kiến nghị.

444

Cận cảnh phần máy chiếc xe của anh Toàn bị tháo rời.

"Đến nay phía Huynhdai Quảng Ninh đưa ra phương án giải quyết là thay các bộ phận của máy là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Bởi vì với một cụm máy hoàn chỉnh mà lại đi thay các chi tiết sẽ làm giảm giá trị rất nhiều của một chiếc xe tiền tỷ, đặc biệt đây lại là chiếc xe sử dụng chưa được 1 năm (chưa hết thời gian bảo hành), anh Toàn phân tích.

"Do đó, tôi yêu cầu Huynhdai Quảng Ninh giải quyết sự việc một cách thấu đáo, theo yêu cầu của tôi, đảm bảo quyền lợi cho tôi, với tư cách là một khách hàng", anh Toàn chia sẻ.

Xe mới được đề nghị thay các chi tiết máy

Liên quan đến vấn đề này, ngày 07/1/2023, phía Huyndai Quảng Ninh đã có Thư mời bảo hành xe Santafe BKS 14A.663... do PGĐ Nguyễn Văn Quang ký gửi tới khách hàng Hoàng Xuân Toàn có nêu: "Ngày 24/12/2022 ông cho cứu hộ mang xe Hyundai Santa Fe, biển số 14A-663... đến Hyundai Quảng Ninh để kiểm tra xe có hiện tượng báo đèn check động cơ và đèn báo áp suất dầu.

Được sự chấp thuận của ông đồng ý cho Hyundai Quảng Ninh hạ máy kiểm tra chi tiết, sau thời gian kiểm tra Hyundai Quảng Ninh ghi nhận xe có hiện tượng: bó máy, bạc và lòng xi lanh bị xước.

Do đó, bằng Công văn này Hyundai Quảng Ninh kính đề nghị ông chấp thuận cho Hyundai Quảng Ninh tiến hành sửa chữa bảo hành theo đúng chính sách bảo hành online của nhà sản xuất".

666

Chiếc xe mới mua đi chưa được 1 năm giờ phải nằm xưởng trong một thời gian dài chờ xử lý khiến anh Toàn bức xúc.

Cụ thể, về trách nhiệm của chủ xe được quy định tại điều khoản số 4: Giao xe kịp thời cho Đại lý ủy quyền để thực hiện những sửa chữa, bảo hành ngay khi phát hiện ra sự cố. Phạm vi giới hạn bảo hành quy định tại điều khoản số 4 "Các sửa chữa bảo hành phải được thực hiện bởi Đại lý ủy quyền.

Các Đại Lý ủy quyền sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế miến phí các phụ tùng (chi tiết có thể tháo rời) được Đại Lý ủy quyền kết luận là hư hỏng do khuyết tật của vật liệu hoặc lỗi nhà sản xuất trong phạm vi và giới hạn bảo hành (miễn phí cả nhân công và phụ tùng thay thê).

"Tất cả các phụ tùng hư hỏng đã được thay thế bằng phụ tùng mới theo điều kiện bảo hành này sẽ trở thành tài sản của Hyundai Thành Công", nội dung thư mời bảo hành nêu rõ.

Đưa ra quan điểm của mình, anh Hoàng cho rằng, khi tôi mua một chiếc xe với sự tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng của xe cũng như uy tín của đại lý, nhưng với một chiếc xe đi chưa được một năm (8 tháng) mà đã phát hiện hàng loạt các lỗi về máy, thử hỏi chất lượng của chiếc xe của tôi có được hoàn chỉnh, chưa nói đến hàng trăm, hàng nghìn các xe khác của hãng hàng ngày cung cấp đến cho khách hàng".

Đặc biệt, đối với mỗi chiếc xe, phần thân máy là phần quan trọng nhất, nó như trái tim của chiếc xe, đại lý nói thay thế các chi tiết, cụm chi tiết. Như vậy chiếc xe của tôi đang là chiếc xe mới trở thành một chiếc xe mang "dị tật", trong khi thời hạn bảo hành vẫn còn và mới đi được chưa đầy 1 năm.

"Do đó, tôi yêu cầu phía đại lý Hyundai Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu của tôi về việc thay thế toàn bộ cụm máy hoàn chỉnh cho tôi, không thể thay rời các chi tiết như phương án phía đại lý đưa ra được", anh Toàn nhấn mạnh.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận