Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh

Diễn đàn luật sư
05/11/2022 06:45
Phương Mai
aa
Sáng 4/11, Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương (PBGDPL) cùng UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 tại Công viên Hồ Điều hoà Văn Miếu, tỉnh Bắc Ninh.


Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; bà Nguyễn Hương Giang – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đào Quảng Khải – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ Tư pháp, các ban, ngành địa phương.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 1
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 2

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật PBGDPL, 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, ông Hồ Nguyên Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp Bắc Ninh cho biết, việc triển khai Ngày Pháp luật hàng năm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được tổ chức thực hiện một cách sâu rộng, từ tỉnh đến cơ sở. Hình thức, nội dung và chủ đề của Ngày Pháp luật đã bám sát theo sự chỉ đạo của Hội đồng Trung ương, hướng dẫn của Bộ Tư pháp. Việc triển khai Ngày Pháp luật đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo sức lan toả rộng rãi trong cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Hiến pháp và pháp luật trong cuộc sống.

Thông qua việc triển khai Ngày Pháp luật, các cơ quan, đơn vị đã duy trì hình thức lồng ghép việc PBGDPL định kỳ tại các buổi họp cơ quan, đơn vị, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các câu lạc bộ. Các chủ trương chính sách của Đảng, văn bản pháp luật mới của Nhà nước được tuyên truyền, phổ biến kịp thời tạo thói quen và ý thức “Sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” trong cán bộ, Nhân dân góp phần tăng cường quản lý xã hội bằng pháp luật, giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 3
Ông Hồ Nguyên Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp Bắc Ninh báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật PBGDPL, 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Đặc biệt, trong 10 năm, toàn tỉnh đã tổ chức 19.131 cuộc PBGDPL trực tiếp cho 7.160.056 lượt người; tổ chức và hưởng ứng 1.005 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với 3.520.398 lượt người tham gia; cấp phát 18.605.354 tài liệu pháp luật các loại.

Chương trình cũng nhận được nhiều tham luận, chia sẻ kinh nghiệm để công tác nghiệp vụ trong chuẩn tiếp cận pháp luật, cũng như hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam đạt hiệu quả cao hơn. Trong đó có một số mô hình nổi bật như: tuyên truyền tại các khu nhà trọ, tuyên truyền trong các giờ tan ca, qua hệ thống loa truyền thanh nội bộ; các trang mạng xã hội zalo, facebook, đặc biệt là ở trên xe đưa đón công nhân lao động về nơi nghỉ và nơi làm việc…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh cho biết, 10 năm thực hiện Luật PBGDPL, 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai tổ chức thực hiện tốt các hoạt động PBGDPL; có nhiều sáng kiến về mô hình, cách thức hiệu quả thực hiện PBGDPL tại địa phương, góp phần đắc lực thực hiện các quyết tâm chính trị của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, thực hiện mục tiêu phấn đấu đưa Bắc Ninh trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng hiện đại, văn minh.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 4
Ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Ngày Pháp luật Việt Nam 2022, ông Đào Quang Khải đề nghị các đơn vị, địa phương sau buổi lễ này, tiếp tục bám sát Kế hoạch, Hướng dẫn của UBND tỉnh và Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh về triển khai Ngày Pháp luật năm 2022; chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật với phương châm hướng về cơ sở, tùy theo đặc điểm từng nơi, từng địa bàn dân cư cho phù hợp; gắn việc thực hiện Ngày Pháp luật với hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng, tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật kịp thời, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, quyền và nghĩa vụ của công dân; bám sát chủ đề của Ngày Pháp luật năm 2022.

Đồng thời đề nghị tất cả các Sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp tố chức hưởng ứng Ngày Pháp luật đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Ông Đào Quang Khải giao Sở Tư pháp, cơ quan thường trực của Hội đồng hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện kịp thời và thiết thực; bố trí, giúp đỡ về báo cáo viên pháp luật cho các đơn vị, địa phương khi có yêu cầu...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc ghi nhận và chúc mừng những kết quả ấn tượng mà tỉnh đã đạt được qua 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và 10 năm thi hành Luật PBGDPL. Tỉnh Bắc Ninh nằm trong số các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện tốt Luật PBGDPL trong thời gian qua.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 5
Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định mục tiêu “Phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển bền vững, cơ bản trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng văn minh, hiện đại” đặt Bắc Ninh trước những cơ hội, thời cơ mới nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của đảng bộ, chính quyền và sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Ninh sẽ sớm đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh đã đề ra.

Qua đó, Thứ trưởng mong muốn các cấp chính quyền và người dân tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác pháp luật và tư pháp, xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật đi cùng với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được phố biến, tuyên truyền tới các tổ chức, người dân để cùng nhau thực hiện, giám sát thực hiện.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân của tỉnh có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Bên cạnh đó, thay mặt Bộ Tư pháp, Thứ trưởng đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 2.000.000 đồng/suất để ghi nhận thành tích trong học tập cũng như động viên, khích lệ với các em học sinh nghèo vượt khó tỉnh Bắc Ninh.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 6
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 7

Dịp này, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng có Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải và lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương cùng tham gia phát động lễ diễu hành, tuần lễ cao điểm, tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

Một số hình ảnh:

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 8
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 9
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 10
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 11
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 12
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 13
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 14
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 15
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 16
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 17
Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại Bắc Ninh ảnh 18

bài liên quan
Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì buổi làm việc với Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về báo cáo ứng dụng trợ lý ảo trong thông tin, PBGDPL và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024

Chuỗi các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 được tổ chức từ ngày 15/4 đến ngày 1/5/2024.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.
Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngày 22/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị. Các Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Nguyễn Khánh Ngọc, Đặng Hoàng Oanh, Trần Tiến Dũng và Mai Lương Khôi cùng dự.
Bình Định: Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới

Bình Định: Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới

Sáng 22/3, tại Quảng trường Xuân Diệu (thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước), Sở TN&MT phối hợp với UBND huyện Tuy Phước tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22.3) và Ngày Khí tượng thế giới (23.3).
Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp tăng cường các giải pháp truyền thông về hoạt động của ngành, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý đối với cơ quan báo chí.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phổ biến pháp luật, truyền thông cho người dân biết để lựa chọn và sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.
Tin bài khác
Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư
Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Bạn Quang Mến (Khánh Hòa) hỏi: Bố tôi là người lao động tại một công ty về ngành công nghiệp nặng, hiện nay đã nghỉ hưu, được hưởng lương hưu 4 năm rồi. Dạo gần đây sức khỏe của bố giảm sút nên đi khám và phát hiện bố tôi bị nhiễm độc chì do ảnh hưởng từ công việc cũ. Xin hỏi, bố tôi có được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp nữa không? Nếu được thì hồ sơ cần chuẩn bị những gì?
Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, việc người dân đập kính ô tô bắt giữ Lê Tiến Dũng là cần thiết và hợp pháp.
Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường: "Bất kể vì lý do gì, dù là nguyên thế nào đi chăng nữa thì hành vi của người cha dượng này cũng rất đáng lên án và cần phải xử lý bằng chế tài nghiêm minh của pháp luật".
Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Theo luật sư Đặng Văn Cường: "Những người gây ra tai tiếng, chiêu trò trên không gian mạng, việc bị xử lý là điều khó tránh... Vậy nên mong những người này hãy bớt ảo tưởng sức mạnh, vì trước pháp luật, tất cả mọi người đều bình đẳng".
Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Theo Luật sư: "Tính mạng con người là điều cao quý và quan trọng nhất. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất...".
Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Theo luật sư: "Người vợ có thể bị xử phạt tiền đối với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền"...
Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Một người đã từng vi phạm pháp luật sẽ phải đạt điều kiện như thế nào để được xóa tiền án, tiền sự và trở thành một công dân bình thường?
Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Theo luật sư: Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật... nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Ba Vì - Hà nội: Nhiều day dứt sau một phiên tòa phúc thẩm

Ba Vì - Hà nội: Nhiều day dứt sau một phiên tòa phúc thẩm

Sinh ra chưa được nhìn thấy mặt bố, em bé chưa có tên. Ngày em được gặp bố là nơi chốn công đường với lời hẹn "Đợi bố được giải oan sẽ đặt tên cho con".
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.