Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Bà Rịa - Vũng Tàu: Do tố cáo sai phạm của cán bộ phường nên quyền lợi bị bỏ quên

Diễn đàn luật sư
31/05/2023 16:40
Hà My
aa
Theo ông Nguyễn Văn Đằng cho biết: "Do tôi làm đơn tố cáo những việc làm sai phạm của một số cán bộ phường Phước Nguyên nhưng những văn bản trả lời tôi đều lòng vòng, đùn đẩy".


Lãnh đạo tỉnh yêu cầu nhưng 4 năm TP Bà Rịa không giải quyết dứt điểm

Trước đó, Pháp luật Plus đăng tải: “UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cần chỉ đạo xử lý dứt điểm đơn thư kêu cứu của một nữ sinh trung học”. Sau phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam, gia đình em Nguyễn Đắc Quỳnh Hương nhận được phản hồi của Ban nội chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, Ban nội chính gửi ông Nguyễn Văn Đằng (cha đẻ của em Nguyễn Đắc Quỳnh Hương) có nội dung như sau: “Ngày 12/5/2023, Ban nội chính tỉnh Ủy tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có phiếu chuyển số 988 về việc chuyển đơn của công dân có nội dung sau: “Ban nội chính tỉnh Ủy nhận được đơn của công dân đơn có nội dung tố cáo ông Trần Thanh Dũng là Phó Bí thư – Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa, kiêm Chủ tịch Bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố Bà Rịa ban hành nhiều văn bản trái pháp luật và phản ánh các vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm chức vụ của ông Trần Thanh Dũng. Ban nội chính tỉnh Ủy chuyển đơn công dân đến Ban tiếp công dân tỉnh xem xét, xử lý theo quy định, trả lời công dân, báo cáo kết quả giải quyết đến Ban nội chính tỉnh Ủy” - trích văn bản Ban nội chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

z4391733464691_8cf7cf19591fa8245f0dc9ca3f725c89

Căn nhà hiện tại của gia đình em Nguyễn Đắc Quỳnh Hương gồm 5 thành viên đang sinh sống.

Theo chia sẻ của em Nguyễn Đắc Quỳnh Hương: “Xuất phát từ việc TP Bà Rịa thu hồi đất của gia đình em để xây công viên Bà Rịa nhưng chưa đền bù, chưa cho tái định cư đã tiến hành cưỡng chế đất của gia đình em. Đỉnh điểm là sự việc còng tay 3 cha con em khi em chưa đủ 13 tuổi. Cực chẳng đã, bố em phải làm đơn tố cáo những sai phạm của một số cán bộ. Nội dung tố cáo đã được nhiều cơ quan báo chí đăng tải...

Thay vì sẽ được giải quyết, gia đình em bị dồn vào thế cô độc và vì thế chị nhìn xem xung quanh công viên hoa lệ chỉ còn duy nhất gia đình em chưa được di dời. Bản thân em bị trầm cảm một thời gian, cha mẹ em luôn động viên em nhưng ký ức kinh hoàng của giây phút em bị còng tay có lẽ suốt đời em sẽ không quên…

Điều lo nhất là thời tiết đang mùa mưa nên nhà của em có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Mong mỏi lớn nhất của em là gia đình em được ổn định cuộc sống như bao gia đình khác…” - em Hương bộc bạch.

Theo hồ sơ ông Đằng cung cấp, sự việc của gia đình em Nguyễn Đắc Quỳnh Hương đã được nêu trong Kết luận số 236/TB-UBND ngày 09/5/2019 của nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Thanh Tịnh tại buổi tiếp công dân ông Nguyễn Văn Đằng khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án Công viên Bà Rịa.

Phóng viên xin trích đăng nội dung kết luận: “… Sau khi nghe ý kiến của vợ chồng ông Đằng, ý kiến của các thành viên tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Tịnh kết luận, chỉ đạo như sau: Vụ việc khiếu nại của ông Nguyễn Văn Đằng đã được đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh ủy tổ chức tiếp công dân và có kết luận, chỉ đạo tại văn bản số 1707-TB/TU ngày 11/4/2019. Giao Thanh tra chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Bà Rịa rà soát lại vụ việc, trong đó cần làm rõ về nguồn gốc, quá trình quản lý sử dụng đất của ông Đằng, tổ chức đo đạc lại trên thực tế để kết luận về tính pháp lý đất đai của ông Đằng làm cơ sở giải quyết vụ việc.

Đề nghị Thành ủy Bà Rịa - Vũng Tàu kịp thời thực hiện chỉ đạo của tỉnh Ủy tại văn bản số 1707-TB/TU ngày 11/4/2019 để chỉ đạo phòng giáo dục và Đào tạo, các cơ quan chức năng thành phố làm việc với Ban giám hiệu trường THCS Lê Quang Cường và các tổ chức tư vấn tâm lý để có giải pháp quan tâm, hỗ trợ tư vấn tâm lý cho cháu Nguyễn Đắc Quỳnh Hương để cháu tập trung ổn định tinh thần, chú tâm vào học tập, báo cáo kết quả về Thường trực tỉnh Ủy, Thường trực HĐND tỉnh UBND tỉnh…”- Trích kết luận của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Thanh Tịnh, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai đo đạc, kiểm đếm hiện trạng thì diện tích đất nhà ông Đằng là 1014,4m2, tờ bản đồ số 8 thửa 20+21… Tuy nhiên, đã 4 năm trôi qua, chính quyền TP Bà Rịa vẫn chưa giải quyết dứt điểm cho gia đình ông Đằng.

Văn bản đo đạc của Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ thành phố Bà Rịa.

Văn bản đo đạc của Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ thành phố Bà Rịa.

Do tố cáo sai phạm của cán bộ...

Trình bày với phóng viên, ông Đằng cho hay: Do tôi làm đơn tố cáo những việc làm sai phạm của một số cán bộ phường Phước Nguyên nhưng những văn bản trả lời tôi đều lòng vòng, đùn đẩy. Việc tố cáo bằng giả đã đăng trên nhiều tờ báo như báo Lao Động, báo Người Cao Tuổi... Chính vì tôi tố cáo việc cán bộ phường nên gia đình tôi mới bị trù dập, không ai giải quyết đền bù đất đai cho gia đình tôi. Nếu tôi tố cáo sai, tại sao cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không xử lý hình sự đối với tôi mà lại chuyển đơn lòng vòng như vậy.

Theo hồ sơ ông Đằng cung cấp thì từ năm 2022, ông đã tố cáo việc cán bộ tới UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng tất cả chỉ đi vào im lặng hoặc phiếu chuyển đơn.

Sổ hộ khẩu của bà Trần Thị Sáu (sau khi bà mất ông Đằng đã đem nộp cho tư pháp phường).

Sổ hộ khẩu của bà Trần Thị Sáu. (Sau khi bà mất ông Đằng đã đem nộp cho Tư pháp phường).

Ho khau.jpg

Đây là sổ hộ khẩu của gia đình ông Nguyễn Văn Đằng.

Theo hồ sơ ông Đằng cung cấp thì giấy tờ của gia đình đã đầy đủ, gia đình ông sinh sống ở thửa đất nói trên đã hơn 40 năm, có 2 hộ khẩu, 01 của mẹ ông là bà Trần Thị Sáu đã mất, 01 của ông Đằng và cơ quan chức năng cũng đã đến đo đạc kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất của gia đình ông nhưng không hiểu vì lý dó gì mà chính quyền không giải quyết cho ông?

“Có lẽ do tôi tố cáo sai phạm của cán bộ... họ trù dập gia đình tôi” - ông Đằng nhận định.

Để thượng tôn pháp luật, đề nghị lãnh đạo tỉnh và Ban nội chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét chỉ đạo TP Bà Rịa giải quyết dứt điểm vụ việc trên tinh thần tôn trọng sự thật khách quan, đúng pháp luật.

Chúng tôi tiếp tục đăng tải khi có văn bản trả lời của Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Ông Bùi Ngọc Đại giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Ngọc Đại giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Ngọc Đại, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ.
Tin bài khác
Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Bạn Quang Mến (Khánh Hòa) hỏi: Bố tôi là người lao động tại một công ty về ngành công nghiệp nặng, hiện nay đã nghỉ hưu, được hưởng lương hưu 4 năm rồi. Dạo gần đây sức khỏe của bố giảm sút nên đi khám và phát hiện bố tôi bị nhiễm độc chì do ảnh hưởng từ công việc cũ. Xin hỏi, bố tôi có được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp nữa không? Nếu được thì hồ sơ cần chuẩn bị những gì?
Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, việc người dân đập kính ô tô bắt giữ Lê Tiến Dũng là cần thiết và hợp pháp.
Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường: "Bất kể vì lý do gì, dù là nguyên thế nào đi chăng nữa thì hành vi của người cha dượng này cũng rất đáng lên án và cần phải xử lý bằng chế tài nghiêm minh của pháp luật".
Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Theo luật sư Đặng Văn Cường: "Những người gây ra tai tiếng, chiêu trò trên không gian mạng, việc bị xử lý là điều khó tránh... Vậy nên mong những người này hãy bớt ảo tưởng sức mạnh, vì trước pháp luật, tất cả mọi người đều bình đẳng".
Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Theo Luật sư: "Tính mạng con người là điều cao quý và quan trọng nhất. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất...".
Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Theo luật sư: "Người vợ có thể bị xử phạt tiền đối với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền"...
Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Một người đã từng vi phạm pháp luật sẽ phải đạt điều kiện như thế nào để được xóa tiền án, tiền sự và trở thành một công dân bình thường?
Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Theo luật sư: Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật... nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Ba Vì - Hà nội: Nhiều day dứt sau một phiên tòa phúc thẩm

Ba Vì - Hà nội: Nhiều day dứt sau một phiên tòa phúc thẩm

Sinh ra chưa được nhìn thấy mặt bố, em bé chưa có tên. Ngày em được gặp bố là nơi chốn công đường với lời hẹn "Đợi bố được giải oan sẽ đặt tên cho con".
Thông báo chuyển địa chỉ trụ sở chính Văn phòng Luật sư Phúc Tín Tâm

Thông báo chuyển địa chỉ trụ sở chính Văn phòng Luật sư Phúc Tín Tâm

Văn phòng Luật sư Phúc Tín Tâm, thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An chuyển về trụ sở mới.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.