Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Điểm mặt 25 website lừa đảo "trúng thưởng" để bẫy nạn nhân

Game - Công nghệ
20/12/2017 12:50
Nguyễn Tuấn
aa
Các trang web lừa đảo này có cùng một địa chỉ Internet nhưng có máy chủ đặt tại nước ngoài và được liên kết đến nhiều trang web lừa đảo khác nhau.


Ngày 20/12, Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng thường xuyên nhận được phản ảnh của người dân về các đối tượng sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

Các hành vi chủ yếu thực hiện như sau: Các đối tượng lừa đảo thông báo trúng thưởng đến các cá nhân, rồi yêu cầu nạp tiền làm thủ tục nhận giải bằng hình thức gửi mã thẻ cào qua trang web do chúng lập ra.

Hoặc các trang web này đăng thông tin giả mạo tổ chức, cá nhân có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng (như Trung tâm Hành chính thành phố; 66 Võ Văn Tân; Tòa nhà Văn phòng Petrolimex Đà Nẵng số 122 đường 2 tháng 9...), tạo lòng tin cho người dân nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thành phố đã tiến hành điều tra, bắt giữ và đưa ra khởi tố các đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

Tuy nhiên, do đặc tính môi trường mạng với sự kết nối đa chiều, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong việc giao lưu, kết nối với cộng đồng nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội như lập các fanpage ảo để lừa đảo.

Danh sách các web lừa đảo
Danh sách các web lừa đảo "trúng thưởng" được cơ quan chức năng phát hiện.

Thực tế, các trang web lừa đảo này có cùng một địa chỉ Internet (có máy chủ đặt tại nước ngoài), nhưng được liên kết đến nhiều trang web lừa đảo khác nhau.

Để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng trên, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng cần thiết phải có sự phối hợp của các cơ quan truyền thông trong việc cảnh báo, nâng cao sự hiểu biết của người dân khi tham gia mạng xã hội.

Đồng thời, khuyến nghị đối với người dân khi tham gia mạng xã hội cần cập nhập kiến thức nhất định: Cá nhân có tài khoản mạng xã hội cần quản lý tài khoản và thiết lập các thông tin cá nhân theo các hướng dẫn về bảo mật thông tin; sử dụng phần mềm diệt virus và cập nhật phiên bản mới thường xuyên.

Không sử dụng máy tính công cộng để truy cập Internet Banking, cảnh giác với những Email thông báo về dịch vụ, yêu cầu khách hàng truy cập tài khoản... để tránh bị lợi dụng, lừa đảo và đánh cắp tài khoản cá nhân từ mạng Internet.

Thận trọng khai thác các thông tin trên mạng: cần tiếp cận, khai thác những thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam; không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng diễn đàn để kích động, nói xấu các tổ chức, tập thể, cá nhân theo các quy định tại Điều 5 và Điều 26 Nghị định 72/2013/NĐ-CP.

Khi phát hiện trang web có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản cần thông báo ngay tới Cơ quan công an để có biện pháp theo dõi, xử lý theo quy định của pháp luật.

bài liên quan
Đắk Lắk: Bắt giữ đối tượng lừa đảo liên tục khai man lý lịch

Đắk Lắk: Bắt giữ đối tượng lừa đảo liên tục khai man lý lịch

Một đối tượng gây tai nạn giao thông ở Đắk Lắk rồi lừa đảo lấy luôn xe máy của nạn nhân. Sau khi bị bắt, đối tượng này liên tục khai man lý lịch cản trở điều tra.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Bí ẩn bên trong chiếc vali bị phong tỏa tại Đà Nẵng

Bí ẩn bên trong chiếc vali bị phong tỏa tại Đà Nẵng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chiếc vali không chứa vật gây nguy hiểm.
Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Tại cơ quan Công an, Im Ju Seob thừa nhận mình bị cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra về hành vi điều hành trang web đánh bạc bất hợp pháp có máy chủ tại Philippines.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, việc số hóa tạp chí khoa học ở Việt Nam mới chỉ đang ở những bước sơ khai với 75% tạp chí khoa học được số hoá – nghĩa là xuất bản tạp chí online.
Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Từ 1/6, khách hàng quảng cáo trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sẽ phải nộp thêm 5% VAT. Quảng cáo thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, đông y... được cho là lo hơn cả.
WSJ: Apple

WSJ: Apple 'đang chú ý' tới Việt Nam, tìm địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc

Một số nhà sản xuất của Apple bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á như một cách để đa dạng hóa hoạt động sản xuất.
Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Các nhà phát triển sẽ không thể sử dụng API trợ năng để ghi âm cuộc gọi trên hệ điều hành Android của Google kể từ ngày 11/5.
Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành

Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành 'cục gạch'

Người dùng không thể sử dụng điện thoại BlackBerry cũ từ ngày 4/1 do công ty chính thức ngừng hỗ trợ nền tảng BlackBerry 10 trở về trước.
Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Ủy ban Trò chơi Hàn Quốc phản đối các trò chơi kiếm tiền (P2E), cho rằng chúng không nên xuất hiện trên các kho ứng dụng.
Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Trở thành game thủ chuyên nghiệp đang được công nhận là một lựa chọn nghề nghiệp hợp pháp tại Hàn Quốc khi thể thao điện tử xếp thứ 5 trong các công việc tương lai được sinh viên đất nước này mơ ước.
Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Người trẻ ngày nay có nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn tài nguyên vô tận trên Internet nhằm phục vụ cho việc học tập, làm việc và đặc biệt là giải trí. Thời đại 4.0, phải kể đến ngành giải trí số 1 hiện nay - game online.
Quy trình tạo ra PC-Covid

Quy trình tạo ra PC-Covid

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới".
Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021, VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.