Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Địa ốc 7AM: Thị trường bất động sản ảm đạm vì bị siết tín dụng, những dấu hiệu bất thường ở hồ Tuyền Lâm

Thương trường
11/03/2019 08:43
Tú Anh (TH)
aa
Thị trường bất động sản ảm đạm vì bị siết tín dụng, những dấu hiệu bất thường ở hồ Tuyền Lâm, nhà văn hóa sử dụng sai mục đích, phường Mai Dịch (Hà Nội) "loay hoay" xử lý?... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Những dấu hiệu bất thường ở Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm

Một khu nghỉ dưỡng cao cấp được chứng nhận đầu tư đạt tiêu chuẩn 4 sao tại Khu du lịch (KDL) Quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) có những dấu hiệu của việc phân lô, chuyển nhượng biệt thự, vi phạm trật tự xây dựng, hủy hoại tài nguyên rừng, phát sinh tranh chấp từ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và sở hữu nhà dưới hình thức cho thuê biệt thự nghỉ dưỡng mà thời hạn doanh nghiệp cho thuê lên tới... gần 50 năm.

Phá rừng, vi phạm trật tự xây dựng

Khu nghỉ dưỡng cao cấp trên có tên gọi là CEREJA HOTEL & RESORT - DALAT của Công ty Cổ phần Thiên Nhân (đường Ngô Quang Huy, phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh). Theo tài liệu điều tra của PV Báo CAND, công ty này được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 6-3-2009.

Đây là dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn 4 sao được xây dựng trên tổng diện tích 30ha, tại khoảnh 3, tiểu khu 266, phường 3, TP Đà Lạt, trực thuộc KDL Quốc gia Tuyền Lâm. Dự án được giới thiệu là giải quyết việc làm, góp phần quản lý, bảo vệ và tôn tạo cảnh quan khu vực hồ Tuyên Lâm.

Cần làm rõ những biệt thự, phân lô tại dự án CEREJA HOTEL & RESORT - DALAT.
Cần làm rõ những biệt thự, phân lô tại dự án CEREJA HOTEL & RESORT - DALAT.

Tuy nhiên, những gì được ghi nhận tại dự án này hiện nay là sự nhếch nhác, vi phạm trật tự xây dựng, hủy hoại tài nguyên rừng, san gạt đất lâm nghiệp trái phép, có dấu hiệu của việc phân lô, chuyển nhượng bất hợp pháp...

Thậm chí, đã xảy ra những vụ tranh chấp đất đai, tài sản, do trên một vị trí bị doanh nghiệp này sang nhượng cho hai người khác nhau dưới hình thức cho thuê dài hạn mà thời gian lên tới... gần 50 năm. Theo Giấy chứng nhận đầu tư của UBND tỉnh Lâm Đồng cấp cho Công ty Cổ phần Thiên Nhân, mật độ xây dựng các công trình có mái che là hơn 6,8% và chiều cao không quá 2 tầng (không kể áp mái).

Xem thêm...

Đà Nẵng: Chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản

Vẫn còn tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Ngày 8/3, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có công văn chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Thời gian qua, xuất hiện những tin đồn việc TP Đà Nẵng sẽ tách huyện Hòa Vang thành hai quận mới.

Trước thông tin thất thiệt này đã tạo ra cơn sốt đất chưa từng có tại huyện Hòa Vang trong vài ngày ngắn ngủi. Về phía UBND huyện Hòa Vang đã phải có văn bản phủ nhận thông tin thất thiệt kể trên.

Đây cũng là hình ảnh cho thấy sức nóng thị trường bất động sản Đà Nẵng trong một tháng trở lại đây, khi mức giá đất các khu vực đều tăng cao.

Điều này kéo theo rủi ro cho khách hàng, nhất là việc đặt cọc giữ chỗ nhiều dự án chưa đảm bảo điều kiện theo quy định.

Thị trường Bất động sản Đà Nẵng diễn biến ''nóng'' thời gian qua.
Thị trường Bất động sản Đà Nẵng diễn biến ''nóng'' thời gian qua.

"Qua theo dõi, Sở Xây dựng xét thấy vẫn còn tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định; đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Xem thêm...

Thị trường bất động sản ảm đạm vì bị siết tín dụng

Thị trường bất động sản (BĐS) những tháng đầu năm 2019 khá ảm đạm và dự báo sẽ có nhiều khó khăn trong thời gian tới. Điều này bị ảnh hưởng phần nào từ việc siết chặt tín dụng đổ vào lĩnh vực này. Mới qua tháng thứ 3 của năm 2019 nhưng nhiều công ty địa ốc đang phải thay đổi chiến lược kinh doanh vì kẹt vốn.

Thị trường địa ốc có dấu hiệu chững lại, không còn sôi động như đầu những năm trước
Thị trường địa ốc có dấu hiệu chững lại, không còn sôi động như đầu những năm trước

Cắt giảm nhân sự, chuyển sang vùng ven

Tại TP HCM, việc siết chặt tín dụng cũng khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn, bị đọng vốn kéo dài, chịu lãi vay tăng cao, dễ dẫn đến bị rơi vào nhóm nợ xấu, mất cơ hội đầu tư, kinh doanh, thậm chí có nguy cơ phá sản... Chính vì thế, nhiều công ty đã cắt giảm nhân sự, thay đổi hình thức trả lương nhân viên, chạy về thị trường các tỉnh vùng ven...

Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, lượng tồn kho BĐS trong thời gian qua tuy đã giảm nhiều, nhưng vẫn còn khá lớn, chủ yếu xảy ra tại các dự án xa trung tâm, hạ tầng chưa đầy đủ và còn thiếu các dịch vụ thiết yếu. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, lý do đưa ra là do các phân khúc bị lệch pha, dòng sản phẩm cao cấp bị dư thừa trong khi thiếu sản phẩm bình dân phù hợp đại đa số người dân.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM (HoREA), số liệu thống kê của 65 doanh nghiệp BĐS niêm yết hiện nay trên thị trường chứng khoán của cả nước cho thấy, tổng giá trị hàng tồn kho đã lên đến 201.921 tỉ đồng.

“Đáng chú ý là lượng hàng đã đưa ra thị trường nhưng chưa tiêu thụ được, bị ế, có tác động đến tính thanh khoản của doanh nghiệp và quan hệ tín dụng với ngân hàng thương mại (nợ xấu và an toàn tín dụng)”, ông Châu nhấn mạnh.

Xem thêm...

Hà Nội: Nhà văn hóa sử dụng sai mục đích, phường Mai Dịch "loay hoay" xử lý?

Là nơi sinh hoạt tập thể của nhiều người dân, thế nhưng theo phản ánh hiện nhà văn hóa phường Mai Dịch đang có dấu hiệu biến tướng thành nơi kinh doanh.

Vừa qua, trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus, ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tập hợp lại hồ sơ, văn bản sau đó để bộ phận chuyên môn tham mưu lộ trình tổng thể về đất và các hồ sơ liên quan về nhà văn hóa sau đó sẽ sớm ra thông báo.

Trước đó đã hơn 1 tháng khi tiếp nhận thông tin nhà văn hóa phường bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích ông Đăng từng nói về việc việc chấm dứt hợp đồng với nhà hàng Phở An. Thế nhưng, đến nay UBND phường Mai Dịch vẫn "loay hoay" trong việc xử lý gây bức xúc không nhỏ trong dư luận

Được biết, nhà văn hóa là công trình công cộng được đầu tư với mong muốn người dân có được nơi sinh hoạt để nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao tinh thần đoàn kết... bỗng dưng thành nơi kinh doanh.

Nhà hàng Phở An.
Nhà hàng Phở An.

Theo bà Trần Thị T. (tổ 12, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) cho biết: "Nhà có các cháu nhỏ muốn cho các cháu vào đây vui chơi thì phải căn giờ vì người ta cho thuê kinh doanh bia hơi, cơm... lấn chiếm khuôn viên sân nhà văn hóa làm nơi để xe cho khách khiến cho diện tích càng bị thu hẹp, các cháu nhỏ không còn chỗ chơi".

Còn theo bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Mai Dịch khẳng định nhà hàng Phở An nằm trên phần diện tích đất liền kề do UBND phường giao cho nhà văn hóa quản lý. Khi đề cập đến việc nhà hàng sử dụng sân nhà văn hóa cho khách hàng để xe khi tới quán thì vị cán bộ này cũng thừa nhận là có.

Xem thêm...

Đám cưới tỷ phú Ấn Độ phong cách bộ lạc đốt cháy Đảo Ngọc

Bước sang ngày thứ 2, đám cưới của chú rể Rushang Shah và cô dâu tỷ phú Kaabia Grew tiếp tục “đốt cháy” Đảo Ngọc thiên đường bằng bữa tiệc mang phong cách thổ dân đầy nóng bỏng và sôi động.

Trong khi các khách mời còn chưa quên cảm giác ngọt ngào, lãng mạn của bữa tiệc cưới đầu tiên diễn ra tại nhà hàng Pink Pearl vào ngày 7/3 vừa qua, cặp đôi tỷ phú Ấn Độ lại tiếp tục mang đến cho bạn bè và người thân của mình nhiều điều bất ngờ về đêm tiệc thứ 2 theo phong cách thổ dân được tổ chức tại bãi biển Bãi Kem độc đáo và cuốn hút.

Bãi biển Bãi Kem được trang hoàng mới lạ và ấn tượng. Đó là không gian sốngđộng đầy màu sắc mô phỏng cuộc sống của bộ lạc thổ dân với nhiều vật dụng trang trí gần gũi như chăn lông thổ cẩm, các túp lều tre nứa, lồng đèn tết bằng dây thừng….Hành lang của bữa tiệc được thắp đuốc lung linh  gợi mở khách mời về hành trình tìm về nguồn cội nơi chắp cánh cho tình yêu đôi lứa bền chặt.
Bãi biển Bãi Kem được trang hoàng mới lạ và ấn tượng. Đó là không gian sốngđộng đầy màu sắc mô phỏng cuộc sống của bộ lạc thổ dân với nhiều vật dụng trang trí gần gũi như chăn lông thổ cẩm, các túp lều tre nứa, lồng đèn tết bằng dây thừng….Hành lang của bữa tiệc được thắp đuốc lung linh gợi mở khách mời về hành trình tìm về nguồn cội nơi chắp cánh cho tình yêu đôi lứa bền chặt.
Dress code của bữa tiệc được quy định theo phong cách Tribal, cô dâu tỷ phú Kaabia Grewal xuất hiện đầy quyến rũ trong bộ váy lộng lẫy được trang trí với hoa văn rực rỡ kết hợp với tua rua có kết hạt gỗ.
Dress code của bữa tiệc được quy định theo phong cách Tribal, cô dâu tỷ phú Kaabia Grewal xuất hiện đầy quyến rũ trong bộ váy lộng lẫy được trang trí với hoa văn rực rỡ kết hợp với tua rua có kết hạt gỗ.
Xuất hiện bên cạnh cô dâu, chú rể cũng tạo ấn tượng bằng trang phục áo tur sone tur với màu váy của cô vợ tỷ phú Kaabia Grewal.
Xuất hiện bên cạnh cô dâu, chú rể cũng tạo ấn tượng bằng trang phục áo tur sone tur với màu váy của cô vợ tỷ phú Kaabia Grewal.

Xem thêm...

bài liên quan
TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.