Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 37 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 37°C

Địa ốc 7AM: Dự án Nhà hàng bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’, hai dự án rùa bò được TPHCM đổ tiền hồi sinh

Thương trường
21/02/2019 08:25
Tú Anh (TH)
aa
Dự án Nhà hàng bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’, hai dự án rùa bò được TPHCM đổ tiền hồi sinh, Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế góp vốn tôn tạo Hải Vân quan... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Hai siêu dự án rùa bò nào được TPHCM đổ tiền hồi sinh?

Có chủ trương quy hoạch từ hơn 20 năm trước nhưng hai siêu dự án Khu đô thị bán đảo Bình Quới - Tam Đa và Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn trong tình trạng chậm triển khai. Mới đây, TP HCM đã lên kế hoạch cho "hồi sinh".

Theo dự kiến, đây sẽ là khu đô thị quy hoạch xây dựng theo các tiêu chí đô thị sinh thái hiện đại với đầy đủ chức năng dành cho dân số khoảng 41.000 - 50.000 người, có cầu bắc qua sông Sài Gòn để nối với các khu vực kế cận.

Đến năm 2004, dự án được giao cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn nhưng đơn vị này không triển khai được. Đến năm 2010, chính quyền thành phố thu hồi quyết định giao.

Sau đó, một đơn vị trong nước khác được UBND TP HCM giao thực hiện điều chỉnh quy hoạch 1/2.000 của dự án với toàn bộ gần 427 ha đất, tương đương diện tích toàn phường 28 (quận Bình Thạnh). Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng rơi vào tình trạng án binh bất động.

Hơn 20 năm, dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa vẫn
Hơn 20 năm, dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa vẫn "đắp chiếu". Ảnh: Tiền phong.

Đến cuối năm 2015, liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC (công ty trong lĩnh vực bất động sản ở Dubai) được UBND TP.HCM chỉ định là nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa với tổng vốn hơn 30.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong 50 năm kể từ ngày ký kết hợp đồng. Nhưng, 1 năm sau đó Emaar Properties PJSC đã rút lui vì không đủ kiên nhẫn chờ tới lúc được bàn giao đất sạch.

Liên danh đổ vỡ, chỉ còn mình tập đoàn Bitexco thực hiện dự án. Cho dù Bitexco đã có đề xuất thực hiện phân kỳ đầu tư dự án thành 2 giai đoạn, tuy nhiên đến nay dự án khu đô thị Bình Quới – Thanh Đa vẫn "dậm chân tại chỗ".

Xem thêm...

Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế góp vốn tôn tạo Hải Vân quan

Chiều 20.2, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng và UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ký kết văn bản thỏa thuận thực hiện công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích và kiến trúc nghệ thuật quốc gia Hải Vân quan (ảnh).

Di tích Hải Vân quan. HOÀNG SƠN.
Di tích Hải Vân quan. HOÀNG SƠN.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế là cấp quyết định đầu tư, trực tiếp phê duyệt và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuẩn bị, thực hiện đầu tư, nghiệm thu quyết toán dự án bảo tồn và phát huy giá trị di tích Hải Vân quan. UBND TP.Đà Nẵng cử đại diện Sở VH-TT tham gia quản lý dự án.

Về nguồn vốn đầu tư, ngân sách TP.Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế mỗi bên cùng chi 50% trên tổng mức đầu tư được phê duyệt. Chủ đầu tư dự án là Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế; dự án thực hiện và hoàn thành trong giai đoạn 2019 - 2020. Chính quyền 2 địa phương cũng sẽ phối hợp chỉ đạo ngành văn hóa, thể thao và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, cơ chế quản lý, duy tu, bảo dưỡng, phát huy giá trị và khai thác dịch vụ du lịch của di tích, đảm bảo lợi ích chung.

Xem thêm...

Xu hướng thị trường 2019: Mua nhà tiện nghi bằng giải pháp tài chính

Không quá mặn mà với những căn hộ vừa tiền nhưng thiếu tiện ích, năm 2018 nhiều khách hàng đã lựa chọn các giải pháp tài chính do chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng, để sở hữu những căn hộ tại các dự án có chất lượng sống tốt hơn với tiện ích đồng bộ, đầy đủ.

Giá rẻ không còn là ưu tiên số 1

Địa ốc 7AM: Dự án Nhà hàng bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’, hai dự án rùa bò được TPHCM đổ tiền hồi sinh

2018 có thể nói là năm bản lề, chứng kiến sự thay đổi lớn trong tư duy lựa chọn bất động sản để ở của các khách hàng trên thị trường. Trước đây, những căn hộ giá vừa phải dù thiếu tiện ích thường có sức hút rất lớn do phù hợp với khả năng tài chính của phần lớn những khách hàng đang có nhu cầu cấp bách về nhà ở. Nhưng nay đã mở ra thành “không gian sống” với các tiện ích và sự quản lý chuyên nghiệp đến từ các chủ đầu tư lớn trên thị trường.

Khách hàng mua nhà thay vì chọn các dự án giá rẻ đã chuyển sang các dự án có chất lượng sống tốt với các tiện ích vượt trội như công viên thể thao, biển hồ nhân tạo… của các chủ đầu tư uy tín để tận hưởng cuộc sống. Theo các chuyên gia bất động sản, xu hướng của năm 2018 này sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2019 và những năm tiếp theo, bởi khi kinh tế càng tăng trưởng, nhu cầu hướng đến những sản phẩm bất động sản đẳng cấp sẽ ngày càng cao.

Tuy nhiên, mức giá của các căn hộ tại những dự án như vậy thường vượt quá khả năng chi trả của không ít khách hàng chưa có đủ khả năng tài chính để lập tức “xuống tiền”. Đó là “tệp” khách hàng đã thay đổi tư duy mua nhà nhưng tài chính lại không đủ, hoặc những người trẻ có thu nhập tốt nhưng không muốn dành toàn bộ tiền lương để mua nhà vì vẫn muốn hưởng thụ cuộc sống. Rào cản này cũng chính là bài toán đặt ra cho các chủ đầu tư, nếu chủ đầu tư nào đưa ra được giải pháp tài chính phù hợp, chủ đầu tư đó sẽ nắm lợi thế lớn.

Giải pháp tài chính “đi trước thị trường” của VinCity

Thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng xu hướng dịch chuyển của thị trường và sự phối hợp cùng Techcombank, chủ đầu tư Vinhomes đã đưa ra các giải pháp tài chính thông minh, mang tính đột phá trên thị trường áp dụng cho các dự án VinCity – Đại đô thị đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa.

Xem thêm...

Dự án Nhà hàng bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’: Thu hồi hay sung công quỹ?

Đến nay, việc thu hồi nhà hàng bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ theo chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng chưa thể thực hiện được.

Ngày 20/2, thông tin từ Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho hay, các đơn vị liên quan vừa có buổi báo cáo về một số dự án dự kiến sẽ thu hồi trong năm 2019, trong đó có dự án Nhà hàng bến du thuyền phía Nam Cảng sông Hàn của Công ty I.V.C liên quan đến Vũ “nhôm”.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đang phê duyệt quy hoạch, thiết kế đô thị xung quanh di tích Thành Điện Hải và điều chỉnh nhà hàng bến du thuyền thành công trình phục vụ văn hóa công cộng.

Nhà hàng bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn của Phan Văn Anh Vũ. 
Nhà hàng bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn của Phan Văn Anh Vũ.

Việc thu hồi nhà hàng bến du thuyền này của ông Vũ “nhôm” theo chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng chưa thể thực hiện được vì khu đất này đang nằm trong quá trình điều tra của Bộ Công an liên quan đến sai phạm của Vũ “nhôm”. UBND TP.Đà Nẵng đã giao Sở TN&MT đề xuất thủ tục thu hồi đất sau khi có kết quả điều tra của Bộ Công an.

Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị này chưa có phương án thu hồi công trình Nhà hàng bến du thuyền phía Nam Cảng sông Hàn.

“Dự án này đang nằm trong nhóm các dự án mà Bộ Công an điều tra liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ. Theo quy định hiện nay thì việc thu hồi các công trình không có gì là khó. Tuy nhiên, điều quan trọng hiện nay là tòa án phán quyết giao cho UBND TP. Đà Nẵng thu hồi hay là thu hồi dự án sung vào công quỹ. Khi có kết luận thì TP. Đà Nẵng mới có thể làm được. Vì vậy chúng tôi đang chờ đợi phán quyết của tòa”, lãnh đạo Sở TN&MT Đà Nẵng nói.

Xem thêm...

VINAINCON - Nhà thầu trục lợi từ Dự án Gang thép Thái Nguyên

Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Nam (VINAINCON) sau khi trở thành nhà thầu phụ, được giao thực hiện thi công Phần C của hợp đồng EPC số 01 thuộc dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên với giá trị tạm tính hơn 764 tỷ đồng đã lập tức ký hợp đồng giao việc với 29 nhà thầu khác với giá trị hơn 505 tỷ đồng và thu phí quản lý 5-10% giá trị hợp đồng.

Cảnh hoang phế của Dự án Gang thép nghìn tỷ sau nhiều năm tạm dừng thi công.
Cảnh hoang phế của Dự án Gang thép nghìn tỷ sau nhiều năm tạm dừng thi công.

Việc VINAINCON bán thầu hưởng phí trái pháp luật là một trong những nội dung mà Thanh tra Chính phủ (TTCP) đề nghị cơ quan điều tra - Bộ Công an điều tra, xử lý.

Thứ trưởng ký văn bản “tiến cử” VINAINCON

Quá trình thanh tra Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên, TTCP đã kiểm tra hồ sơ dự thầu của Công ty Tập đoàn xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC). MCC là nhà thầu thực hiện hợp đồng EPC số 01 Dây chuyền công nghệ luyện kim khu vực Lưu Xá. TTCP phát hiện biên bản ghi nhớ được lập ngày 16/6/2006 giữa nhà thầu này và VINAINCON có nội dung “VINAINCON sẽ là nhà thầu phụ cho MCC nếu MCC trúng thầu”.

Vì sao giữa MCC và VINAINCON lại có thỏa thuận nêu trên vẫn là dấu hỏi, song đoàn thanh tra tiếp tục phát hiện Bộ Công thương có văn bản gửi Tổng công ty thép (VNS), Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO) với nội dung “VINAINCON là doanh nghiệp thuộc Bộ, có năng lực và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây lắp các công trình công nghiệp. Bộ Công thương đề nghị VNS, TISCO xem xét, chấp thuận để VINAINCON được đảm nhận toàn bộ phần công việc xây lắp gói thầu EPC…” - văn bản này do một đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương ký, gửi ngày 14/5/2009.

TTCP cho rằng, Bộ Công Thương có văn bản giới thiệu và đề nghị VNS, TISCO giao VINAINCON là nhà thầu phụ và có ý kiến theo đề nghị của TISCO ký hợp đồng với nhà thầu phụ khác theo hình thức hợp đồng đơn giá là không đúng thẩm quyền, vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư, hợp đồng EPC.

Một tháng sau ngày bộ chủ quản có văn bản “tiến cử”, TISCO đã có văn bản gửi MCC với nội dung “sau khi tìm hiểu kỹ tình hình tại VINAINCON, các chuyên gia tư vấn của chủ đầu tư xác nhận VINAINCON có đủ năng lực kinh nghiệm để có thể thi công Phần C của hợp đồng EPC số 01”.

Đến ngày 30/9/2009, TISCO, MCC và VINAINCON ký hợp đồng thầu phụ thực hiện Phần C, ghi nhận giá tạm tính là hơn 764 tỷ đồng (tương tương 43 triệu USD, tỷ giá 17.800 VND/USD), hình thức hợp đồng theo đơn giá (nghĩa là TISCO sẽ thanh toán cho nhà thầu theo số lượng và khối lượng các hạng mục đã thi công theo đơn giá), thời gian thực hiện 21 tháng.

Xem thêm...

bài liên quan
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.