Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Địa ốc 7AM: Dự án 198B Tây Sơn đang "lột xác", thu hồi “đất vàng” 0 đồng khiến người dân phẫn uất

Thương trường
23/04/2019 06:52
Tú Anh (TH)
aa
Dự án 198B Tây Sơn đang "lột xác", thu hồi “đất vàng” 0 đồng khiến người dân phẫn uất, sự trỗi dậy của bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Hải Phòng: Thu hồi “đất vàng” giá 0 đồng khiến người dân phẫn uất

Hàng nghìn m2 “đất vàng” của người dân tổ Kiến Thiết 3, Phường Sở Dầu, Q. Hồng Bàng (Hải Phòng) đã sử dụng ổn định từ năm 1987 bị thu hồi và áp giá 0 đồng để thực hiện dự án Chợ đầu mối rau, quả khiến hàng chục hộ dân bức xúc, khiếu nại khắp nơi.

Hàng nghìn m2 đất vàng của người dân Tổ Kiến Thiết 3, bị thu hồi phục vụ Dự án Chợ đầu mối rau, quả phường Sở Dầu với giá 0 đồng khiến người dân bức xúc.
Hàng nghìn m2 đất vàng của người dân Tổ Kiến Thiết 3, bị thu hồi phục vụ Dự án Chợ đầu mối rau, quả phường Sở Dầu với giá 0 đồng khiến người dân bức xúc.

Gửi đơn cầu cứu đến Báo PLVN, hàng chục hộ dân sinh sống tại Tổ Kiến Thiết 3, Phường Sở Dầu, Q. Hồng Bàng (Hải Phòng) đều phản ánh một nội dung xoay quanh việc Trung Tâm phát triển quỹ đất Q. Hồng Bàng lập phương án đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Dự án Chợ đầu mối rau, quả phường Sở Dầu với giá 0 đồng cho hàng nghìn m2 “đất vàng”.

Dự án này do Công ty TNHH Phương Nghĩa làm chủ đầu tư theo Quyết định số 258/QĐ-UBND, ngày 6/2/2017 của UBND TP. Hải Phòng về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Chợ đầu mối rau, quả tại phường Sở Dầu và Quyết định số 637/QĐ-UBND ngày 22/3/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 Q.Hồng Bàng.

Xem thêm...

Dự án 198B Tây Sơn đang "lột xác"

Hiện tại dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện. Hệ thống kính đã được lắp, công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện 5 tầng phía dưới.

Được biết, dự án do Công ty TNHH Liên doanh đầu tư Tài chính Hoà Bình làm chủ đầu tư. Công trình được Sở Xây dựng Hà Nội cấp GPXD số 114GP/SXD ngày 28/8/2009 (thay thế cho GPXD số 159/SXD ngày 27/2/2008 do điều chỉnh và thay đổi thiết kế) với quy mô 21 tầng nổi + 1 tầm tum kỹ thuật + 3 tầng hầm.

Hiện nay công trình đã xây dựng xong phần thô theo quy mô cấp phép. Được biết, ngày 2/10/2014, chủ đầu tư có Tờ trình số 23/Tr-HB về việc mở rộng tầng hầm và xây dựng khu phụ trợ phục vụ khách sạn và cộng đồng cư dân trong phạm vi đất quy hoạch tại số 198B Tây Sơn.

Trước đó, tháng 4 năm 2008, dự án này trong quá trình thi công đã gây lún, nứt cho nhiều hộ liền kề ở tổ 12B phường Trung Liệt.

Theo trang reatimes.vn đã thông tin ngày 26/10/2016 trong bài viết “Điểm mặt những dự án chậm tiến độ ở quận Đống Đa”. Dù đã được bắt đầu khởi công từ năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào năm 2011, nhưng cho đến nay, đã trải qua 7 năm triển khai mới chỉ xây xong phần thô và hiện đang tạm ngừng thi công.

Theo ghi nhận, hiện tại dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, hệ thống kính đã được lắp, công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện 5 tầng phía dưới của dự án.

Hình ảnh tiến độ dự án do Pháp luật Plus ghi nhận ngày 18/4:

Dự án nhìn từ đường Tây Sơn.
Dự án nhìn từ đường Tây Sơn.

Xem thêm...

Sự trỗi dậy của bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam, tính từ Quảng Nam trở vào, bao gồm biệt thự biển và condotel, đang được đánh giá có mức tăng trưởng ổn định, đồng thời là phân khúc hấp dẫn đối với cả chủ đầu tư lẫn khách hàng.

Nguồn cung sẽ tăng trong thời gian tới

3 tháng đầu năm 2019, ở phân khúc biệt thự biển, thị trường phía Nam đón nhận thêm 2 dự án mới, cung cấp cho thị trường 188 căn. Nguồn cung sơ cấp nói trên chủ yếu tập trung ở Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dù nguồn cung này chỉ bằng 1/3 so với quý trước, và tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt hơn 40%, tức là bằng 1/4 so với quý trước, nhưng niềm tin của chủ đầu tư và khách hàng vào phân khúc này vẫn mãnh liệt.

Ở phân khúc condotel, trong cùng thời gian như trên, cũng ghi nhận có 2 dự án mới trình làng, cung ứng cho thị trường khoảng 1.751 căn, tăng hơn 12 lần so với quý trước. Nguồn cung condotel chủ yếu tập trung ở Khánh Hòa và Đà Nẵng. Điểm sáng của phân khúc này chính là tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 74%, tăng hơn 31 lần so với 3 tháng cuối năm 2018. Nhìn chung, thị trường có dấu hiệu tăng cả cung và cầu sau hơn một năm giảm mạnh.

Giá cả ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang khá hấp dẫn đối với người mua. Ảnh: Tiên Giang
Giá cả ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang khá hấp dẫn đối với người mua. Ảnh: Tiên Giang

Dù dự báo trong ngắn hạn, thị trường BĐS nghỉ dưỡng chưa có nhiều đột phá, sức cầu của thị trường không có nhiều thay đổi, nhưng theo quan sát của DKRA Vietnam, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng và condotel có thể sẽ tăng trong thời gian tới và tập trung chủ yếu ở những thị trường như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Thuận...

Xem thêm...

Căn hộ cao cấp và hạng sang hút hàng, tăng giá

Trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, tình hình tiêu thụ căn hộ tại TP.HCM vẫn khả quan ở các phân khúc, nhất là căn hộ cao cấp, căn hộ hạng sang.

Nguồn cung hạn chế, tỷ lệ bán cao

Ghi nhận thực tế từ thị trường cho thấy, trong quý I/2019, thị trường căn hộ ở TP.HCM có 12 dự án mở bán. Trong đó, phân khúc cao cấp có 4 dự án gồm: Park Legend với 176 căn, mức giá sơ cấp trung bình 2.838 USD/m2; 152 Điện Biên Phủ với 74 căn, giá 2.391 USD/m2; Sunshine City với 242 căn, giá 2.174 USD/m2; Eco Green Saigon với 800 căn, giá 2.157 USD/m2. Ở phân khúc hạng sang có 1 dự án là Centennial với 205 căn, mức giá 9.750 USD/m2.

Do nguồn cung hạn chế nên các dự án này có tỷ lệ bán và giá bán khá khả quan. Ở phân khúc cao cấp, giá sơ cấp đã tăng 5,2% so với năm ngoái. Riêng ở phân khúc hạng sang, mức giá biến động tăng 12% so với năm 2018. Đặc biệt, tỷ lệ tiêu thụ cao, đạt 80% - 100% được ghi nhận tại một số dự án của các chủ đầu tư uy tín và mức giá hợp lý. Cụ thể, đối với phân khúc cao cấp, số căn bán được là 1.397 căn trong quý I/2019 (bao gồm 1.292 căn mới, số còn lại là hàng tồn); ở phân khúc hạng sang, số căn bán được là 240 căn (bao gồm 205 căn mới, số còn lại là hàng tồn).

Theo tiêu chí phân loại căn hộ mới của CBRE (Việt Nam), căn hộ cao cấp có mức giá sơ cấp trung bình từ 2.000 đến 4.000 USD/m2, còn căn hộ hạng sang có giá sơ cấp trung bình trên 4.000 USD/m2. Tuy nhiên, thị trường căn hộ hạng sang trong vài quý trở lại đây liên tục đón nhận các dự án mới có mức giá cao kỷ lục từ 7.500 đến 12.000 USD/m2.

uy nguồn cung căn hộ ở phân khúc cao cấp và hạng sang có cải thiện, nhưng vẫn nhỏ hơn nhiều so với sản phẩm trung cấp và bình dân. Ảnh: Lê Tiên
uy nguồn cung căn hộ ở phân khúc cao cấp và hạng sang có cải thiện, nhưng vẫn nhỏ hơn nhiều so với sản phẩm trung cấp và bình dân. Ảnh: Lê Tiên

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, gần đây, các dự án mới đã bắt đầu đưa thông tin ra thị trường và nhận đặt chỗ cho các sự kiện mở bán dự kiến trong quý II/2019. Tuy nguồn cung ở phân khúc cao cấp và hạng sang có cải thiện, nhưng vẫn nhỏ hơn nhiều so với sản phẩm trung cấp (mức giá sơ cấp trung bình từ 1.000 - 2.000 USD/m2) và sản phẩm bình dân (mức giá sơ cấp trung bình dưới 1.000 USD/m2). Vì vậy, sức hút của phân khúc này vẫn còn lớn.

Xem thêm...

Doanh nghiệp địa ốc trong cuộc đua mở rộng thị trường

Sự chuyển hướng của nhiều chủ đầu tư ra các vùng lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bình Phước, Bình Thuận… để tìm quỹ đất phát triển dự án bất động sản (BĐS) đã mở rộng quy mô “cuộc chơi” của thị trường.

Chuyển hướng đầu tư

Trong bối cảnh nguồn cung BĐS tại TP.HCM ngày càng hạn chế, nhiều doanh nghiệp (DN) BĐS đã chuyển hướng đầu tư sang các địa phương lân cận. Tuy ngã rẽ nào cũng có nhiều thách thức, nhưng cơ hội lớn đang chờ đợi ở những thị trường mới cũng không phải ít, nhất là đối với các DN BĐS lớn, có tầm nhìn chiến lược dài hạn.

Thực tế cho thấy, không phải đợi đến khi nguồn cung ở TP.HCM hạn chế các DN BĐS mới chuyển hướng, mà trước đó họ đã tích tụ được quỹ đất, quỹ dự án ở nhiều khu vực, do đó sẵn sàng chủ động tái cấu trúc phân vùng đầu tư. Các DN nhìn xa trông rộng này có thể kể đến Vingroup, Novaland, Đất Xanh, FLC, Sungroup, Hưng Thịnh, Him Lam Land, Vạn Xuân Group, Cát Tường Group, Trần Anh Group… Hiện các tỉnh như Cần Thơ, Khánh Hòa, Phú Quốc, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước… đang có sự hiện diện của rất nhiều chủ đầu tư lớn và họ được xem là “ăn nên làm ra” tại các thị trường mới này.

Nhiều chủ đầu tư lớn được xem là “ăn nên làm ra” tại thị trường mới ở các địa phương xung quanh TP.HCM. Ảnh: Tiên Giang
Nhiều chủ đầu tư lớn được xem là “ăn nên làm ra” tại thị trường mới ở các địa phương xung quanh TP.HCM. Ảnh: Tiên Giang

Một điều không thể phủ nhận là các thị trường này đang có sức tăng trưởng tốt, vị trí địa lý thuận lợi, dư địa phát triển còn rất nhiều. Các sản phẩm BĐS được hướng đến thường là nhà phố, biệt thự, BĐS nghỉ dưỡng.

Xem thêm...

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
Giá dầu tăng rất mạnh

Giá dầu tăng rất mạnh

Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu mới đây, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã tiến hành điều chỉnh giá xăng tăng nhẹ, đáng chú ý giá dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.