Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Kỳ 2 - Cách tổ chức đấu thầu “kì lạ” tại Công ty Điện lực Hoà Bình

Đấu thầu
29/06/2020 15:42
Hữu Thiên
aa
Mặc dù đấu thầu rộng rãi, nhưng kết quả lựa chọn nhà thầu tại nhiều gói thầu của Công ty Điện lực Hoà Bình lại cho thấy những bất thường khi các doanh nghiệp "quen mặt” liên tiếp trúng thầu… khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn về sự minh bạch trong công tác đấu thầu.


Vừa đá bóng vừa thổi còi gói thầu tiền tỷ

Nghị định 63/2014/NĐ-CP về lập hồ sơ mời thầu cũng chỉ rõ, “trong HSMT không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng”.

Tuy nhiên, tại Gói thầu số 16 Mua sắm và vận chuyển dây dẫn, dây chống sét, cách điện và phụ kiện thuộc Dự án Đường dây và TBA 110 kV Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình, chủ đầu tư còn “đặt” yêu cầu hàng hoá chào thầu của các nhà thầu tham dự phải được thử nghiệm “kiểm tra” bởi chính công ty con của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (NPC).

anhpl2-1017

Công ty Điện lực Hoà Bình.

Theo tài liệu mà Báo Pháp luật Việt Nam có được, để tổ chức đấu thầu gói thầu trên, Công ty Điện lực Hoà Bình được giao lập HSMT cho gói thầu và đã được Tổng Giám đốc NPC Thiều Kim Quỳnh ký phê duyệt HSMT. (Quyết định phê duyệt HSMT số 978/QĐ – EVNNPC ngày 31/03/2017).

Gói thầu được tổ chức theo hình thức: đấu thầu rộng rãi. Giá gói thầu 2.273.375.025 VNĐ. Chủ đầu tư là Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, giao bên mời thầu là Công ty Điện lực Hoà Bình.

Trong nội dung HSMT, chương V - Phạm vi cung cấp hàng hoá, phần yêu cầu kỹ thuật bên mời thầu yêu cầu: Để đảm bảo cho chất lượng dây và sự phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn quy định trong HSMT, tất cả các chủng loại dây và cáp điện phải được trải qua 3 bước kiểm tra thử nghiệm. Thử nghiệm xuất xưởng, thử nghiệm mẫu đối với hàng hoá trong hợp đồng và thử nghiệm tại kho khi giao nhận hàng hoá, trước khi lắp đặt.

Cụ thể, sau khi đã được thử nghiệm xuất xưởng tại nơi sản xuất, hàng hoá sẽ được tập kết tiến hành thử nghiệm mẫu. Đơn vị thử nghiệm mẫu là cơ quan đo lường chất lượng Nhà nước hoặc đơn vị thí nghiệm có uy tín, được bên mua chấp thuận. Cụ thể, đơn vị thí nghiệm mẫu cho gói thầu này là Công ty TNHH MTV thí nghiệm Điện Miền Bắc (ETC1).

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH MTV thí nghiệm Điện Miền Bắc (ETC1) lại là công ty con trực thuộc 100% của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc!?

Việc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chỉ định công ty con của mình thử nghiệm hàng hoá chào thầu như đối với trường hợp của Gói thầu trên khiến không ít nhà thầu băn khoăn về tính pháp lý cũng như mục tiêu đảm bảo được tính khách quan đối với quá trình lựa chọn nhà thầu mà Tổng Công ty giao cho Điện lực Hoà Bình triển khai tổ chức đấu thầu.

Điều rất khó hiểu những yêu cầu thử nghiệm hàng hoá chào thầu tại HSMT của gói thầu trên do Công ty Điện lực Hoà Bình lập và Tổng Giám đốc NPC Thiều Kim Quỳnh phê duyệt cũng “đi ngược” với Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật lựa chọn thiết bị thống nhất của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc ban hành vào ngày 03/02/2016 áp dụng cho các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Cụ thể, ở mục quy định tiêu chuẩn kỹ thuật lựa chọn dây và cáp điện, phần thử nghiệm, nghiệm thu, điểm 3b-Bước 2: Thử nghiệm mẫu đối với hàng hóa trong hợp đồng: Quy định, đơn vị thử nghiệm mẫu là cơ quan đo lường chất lượng Nhà nước hoặc đơn vị thí nghiệm có uy tín, được bên mua chấp thuận.

Vậy, không hiểu dựa vào cơ sở pháp lý nào để Tổng Giám đốc Thiều Kim Quỳnh và đại diện bên mời thầu Điện lực Hoà Bình giám đốc là ông Hà Văn Dần (hiện tại là trưởng ban nhân sự EVNNPC) lại chỉ định Công ty TNHH MTV thí nghiệm Điện Miền Bắc (ETC1) thử nghiệm hàng hóa chào thầu và yêu cầu các nhà thầu phải tuân thủ tại HSMT Gói thầu trên?

Ngày 22/05/2017, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (NPC) Thiều Kim Quỳnh ký Quyết định số 1508/QĐ-EVNNPC phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu (KQLCNT) cho nhà thầu trúng thầu Công ty Cổ phần Cáp điện và Hệ thống LS VINA. Giá trúng thầu 2.273.218.112 VNĐ (sát với giá gói thầu 2.273.375.025 VNĐ). Đây cũng là nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu gói thầu trên.

Không cho làm rõ mà thẳng tay loại

Gói thầu mua sắm thiết bị Công trình Xây dựng mới các TBA phân phối khu vực huyện Kim Bôi năm 2018; Xây dựng mới các TBA phân phối và cải tạo lưới điện hạ áp khu vực các huyện Kim Bôi, Cao Phong, Yên Thuỷ, TP Hoà Bình năm 2018. Hình thức lựa chọn nhà thầu: Chào hàng cạnh tranh rút gọn. Nhà thầu trúng thầu: Công ty cổ phần Đầu tư EPT, giá trúng thầu 254.144.000 đồng (Quyết định phê duyệt KQLCNT 1498/QĐ-PCHB ngày 07/08/2019).

Gói thầu có 08 nhà thầu tham gia gồm: Công ty TNHH Sản xuất và thương mại thiết bị điện Vinh Quang, Công ty CTCP Công nghiệp Invico, Công ty cổ phần đầu tư EPT, Công ty TNHH thương mại và xây dựng năng lượng; Công ty TNHH SX&TM TBĐ Lộc Phát, Công ty cổ phần TBĐ và xây dựng công nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần TBĐ Bắc Việt và Công ty sản xuất thiết bị cơ điện Việt Pháp.

Ở vòng đánh giá về kỹ thuật của từng hồ sơ, chỉ duy nhất chỉ duy nhất Công ty cổ phần Đầu tư EPT đạt. Còn lại 7 nhà thầu không đạt với lý do: “Không có Biên bản thử nghiệm điển hình (Type test) được chứng nhận bởi phòng thí nghiệm độc lập phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn IEC 60099-4”.

Khoản 1 Điều 16 Nghị định 63/NĐ-CP và Chỉ thị 47/CT-TTg (điểm b Mục 5) quy định đánh giá Hồ sơ dự thầu/Hồ sơ đề xuất (HSDT/HSĐX) phải căn cứ theo quy định pháp luật về đấu thầu, theo các yêu cầu nêu trong Hồ sơ mời thầu/Hồ sơ yêu cầu (HSMT/HSYC), nội dung HSDT/HSĐX, tài liệu làm rõ HSDT/HSĐX (nếu có), bảo đảm khách quan, công bằng, minh bạch. Trường hợp có những thông tin cần làm rõ, chủ đầu tư phải có trách nhiệm yêu cầu nhà thầu bổ sung tài liệu, làm rõ.

Trong bài Cách tổ chức đấu thầu 'kì lạ' tại Công ty Điện lực Hoà Bình đăng tải ngày 10/06/2020, chúng tôi đã đề cập Gói thầu: “Mua sắm thiết bị Công trình: Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực Yên Thủy; Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực Mai Châu; Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực Lạc Sơn; Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực Kim Bôi; Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực Lạc Thủy; Xây dựng mới các TBA phân phối khu vực huyện Lạc Sơn, Yên Thủy năm 2020”, nhà thầu Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị điện Vinh Quang “bất ngờ” bị chủ đầu tư/Điện lực Hoà Bình loại với lý do thiếu một số tài liệu chứng minh sự phù hợp của hàng hoá chào thầu như biên bản thử nghiệm điển hình của CSV; Biên bản Test các Aptomat theo yêu cầu E-HSMT. Công ty Điện lực Hoà Bình đã không cho nhà thầu làm rõ những vấn đề trên.

Theo giải thích của Công ty Điện lực Hoà Bình, đây là phần đánh giá về kỹ thuật sử dụng tiêu chí “Đạt” và “Không đạt”. Nguyên tắc áp dụng của Công ty là, việc làm rõ chỉ tiến hành khi nhà thầu có kê khai nhưng thiếu hồ sơ, nếu nhà thầu không kê khai và đính kèm HS theo yêu cầu thì coi như không có và “Không đạt”.

Trở lại gói thầu đề cập trong bài này, 07 nhà thầu Công ty TNHH Sản xuất và thương mại thiết bị điện Vinh Quang, Công ty CTCP Công nghiệp Invico, Công ty TNHH thương mại và xây dựng năng lượng; Công ty TNHH SX&TM TBĐ Lộc Phát, Công ty cổ phần TBĐ và xây dựng công nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần TBĐ Bắc Việt và Công ty sản xuất thiết bị cơ điện Việt Pháp không được làm rõ đã bị đánh trượt “không đạt”. Kết quả cuối cùng chỉ duy nhất Công ty cổ phần Đầu tư EPT vượt qua vòng kỹ thuật để trúng thầu với giá trúng thầu 254.144.000 đồng.

Điều đáng nói, dù không cho nhà thầu được bổ sung làm rõ HSDT nhưng có những gói thầu Công ty Điện lực Hoà Bình lại vô tư cho phép bổ sung chính những tài liệu tương tự. Đó là gói thầu: Mua sắm thiết bị (Đợt 2) Công trình: Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực TP Hòa Bình và Kỳ Sơn; Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực Cao Phong và Tân Lạc; Giảm TTĐN các TBA có TTĐN >10% Khu vực Đà Bắc; Xây dựng các TBA treo lệch (trạm giàn 1 cột) giảm bán kính cấp điện; Xây dựng mới các TBA phân phối khu vực huyện Cao Phong, Tân Lạc năm 2020; Xây dựng mới các TBA phân phối khu vực TP. Nhà thầu trúng thầu: Công ty cổ phần đầu tư EPT. Giá trúng thầu 1.598.058.000VNĐ (Quyết định phê duyệt KQLCNT số: 275/QĐ-PCHB ngày 19/02/2020).

Ở gói thầu này, Công ty Điện lực Hoà Bình lại vô tư cho phép nhà thầu Công ty cổ phần đầu tư EPT bổ sung một số tài liệu chứng minh năng lực kĩ thuật như: Bổ sung 01 giấy xác nhận vận hành thành công của thiết bị: Aptomat, máy biến dòng điện, chống set van; Thông số kỹ thuật của chống sét van: Đề nghị làm rõ cấp phóng điện, bổ sung biên bản thử nghiệm, Thử nghiệm đường đặc tính đường đặc tính đường điện áp tần số công nghiệp theo thời gian (Power Frequecy Voltages Time Characteristics); Cho phép bổ sung biên bản Test tủ, mã tỷ loại 75A, 125 A, 150A, 250A, 400A… Đáng chú ý, sau khi có được sự “hỗ trợ” của chủ đầu tư, nhà thầu Công ty cổ phần đầu tư EPT đã trở thành nhà thầu trúng thầu gói thầu này.

Cách làm của Công ty Điện lực Hoà Bình khiến nhiều nhà thầu cho rằng, chủ đầu tư không tuân thủ quy định của Luật, bất nhất, tuỳ tiện, không công bằng. Đồng thời kiến nghị các cơ quan quản lý cần phải kiểm tra, xử lý để đảm bảo công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

Nêu nhãn hiệu, xuất xứ trong HSMT

Ở gói thầu - Mua sắm xe ô tô tải cẩu thuộc Công trình: Mua sắm xe tải cẩu có gắn gầu phục vụ sản xuất kinh doanh các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hoà Bình. Gói thầu được tổ chức hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Nhà thầu trúng thầu: Công ty Cổ phần thiết bị Việt Trung. Giá trúng thầu đã có VAT: 8.514.000.000 VND. (Quyết định phê duyệt KQLCNT số 720/QĐ-PCHB ngày 12/05/2017).

Trong HSMT của gói thầu này, chủ đầu tư là Điện lực Hoà Bình ghi rõ: Danh mục cung cấp hàng hoá xe thải 4,5 tấn cẩu (có rọ nâng người làm việc trên cao), số lượng 05 chiếc.

Screen Shot 2020-06-29 at 3.40.29 PM

Đáng chú ý tại HSMT của Gói thầu này, chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu tham gia phải cung cấp sản phẩm cẩu sử dụng nhãn hiệu Unic- Model UR- V345. Về hạng mục dây cáp thuộc phần Tời, Công ty Điện lực Hoà Bình yêu cầu nhà thầu phải chào thiết bị theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Trong khi đó, tại Điểm i Khoản 6 Điều 89 Luật Đấu thầu 2013. Đồng thời, Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước, việc sử dụng xuất xứ, nhãn hiệu của hàng hóa trong HSMT với gói thầu mua sắm hàng hóa khi áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi là hành vi bị cấm trong đấu thầu.

Tại Chỉ thị này, Thủ tướng nghiêm cấm việc nêu xuất xứ, nhãn hiệu, cataloge của một số sản phẩm cụ thể để tham khảo, minh họa trong HSMT yêu cầu khi có thể mô tả được chi tiết hàng hóa theo đặc tính kỹ thuật, thiết kế công nghệ, tiêu chuẩn công nghệ của hàng hóa đó.

Nghị định 63/2014/NĐ-CP về lập hồ sơ mời thầu cũng chỉ rõ, “trong HSMT không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng”. HSMT không được nêu yêu cầu về nhãn hiệu, xuất xứ cụ thể của hàng hóa.

Cũng ở gói thầu trên, phần thông số kỹ thuật xe cơ sở, Công ty Điện lực Hoà Bình yêu cầu: Động cơ diesel N04C-VB (Euro 3); 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng nước. Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi có được, tiêu chuẩn đông cơ mà Công ty Điện lực Hoà Bình yêu cầu hàng hoá mà nhà thầu chào thầu chính là tiêu chuẩn động cơ của hãng xe tải Hino N04C-VB (Euro 3).

Cụ thể như thông số: Tổng khối lượng chuyên trở 7500 kg ; Trọng lượng bản thân 2.500 kg, Chiều dài cơ sở 3870 mm; Kích thước xe (D x R x C) tương đương dài, rộng, cao tổng thể: 6735 x 1995 x 2220 mm; Công suất động cơ 150/2.800 ps/v/ph; Momen xoắn cực đại N.m/v/p 420 (1.400 v/p); Hệ thống lái có trợ lực thuỷ lực; Số chỗ ngồi 03; Điều hòa; CD/AM/FM Radio; Cửa sổ điện, Khóa cửa trung tâm… Các thông số kỹ thuật trong HSMT này của Công ty Điện lực Hoà Bình trùng với thông số calagog của xe Hino Euro 3.

Đáng chú ý, hàng hoá trúng thầu xe tải 4,5 tấn gắn cẩu cũng chính là Xe Hino Motors Việt Nam; Thiết bị cẩu: Nhập khẩu nguyên chiếc xuất xứ từ Nhật Bản. Công ty Cổ phần thiết bị Việt Trung trúng thầu, giá trúng thầu 8.514.000.000 đồng, (tương đương 5 chiếc mỗi chiếc 1.702.800.000 đồng). So với giá gói thầu đưa ra là 8.525.000.000 đồng thì giá trúng thầu chỉ vọn vẹn giảm 11 triệu đồng.

Không chỉ ở gói thầu mua sắm xe ô tô tải cẩu, tại HSMT của một số gói thầu mua sắm ô tô phục vụ sản xuất kinh doanh do Công ty Điện lực Hoà Bình làm chủ đầu tư cũng có những dấu hiệu vi phạm hành vi cấm trong đấu thầu.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng nói gì về những gói thầu có giá “siêu tiết kiệm” tại bệnh viện?

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng nói gì về những gói thầu có giá “siêu tiết kiệm” tại bệnh viện?

Công ty TNHH Thiết bị Y tế Bình Minh tham dự và liên tiếp trúng nhiều gói thầu tại Bệnh viện Đà Nẵng với mức tiết kiệm ngân sách cực thấp.
Các hành vi nào bị cấm trong hoạt động đấu thầu?

Các hành vi nào bị cấm trong hoạt động đấu thầu?

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, các hành vi bị cấm trong hoạt động đấu thầu gồm: Đưa, nhận, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu…
Hàng loạt gói thầu yêu cầu cụ thể về nhãn hiệu, xuất xứ hoàng hóa bị Kiểm toán Nhà nước “bêu tên”

Hàng loạt gói thầu yêu cầu cụ thể về nhãn hiệu, xuất xứ hoàng hóa bị Kiểm toán Nhà nước “bêu tên”

Những vi phạm này được Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ tại các gói thầu ở TP Hồ Chí Minh, một số dự án VKSND của tỉnh Quảng Trị…
Đề xuất cấm thầu Công ty CP Đầu tư CIC

Đề xuất cấm thầu Công ty CP Đầu tư CIC

Theo nguồn tin riêng của Pháp luật Plus, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đã có đề xuất cấm thầu Công ty CP Đầu tư CIC.
Dự án kè trăm tỷ ở Phú Thọ dính nhiều sai phạm

Dự án kè trăm tỷ ở Phú Thọ dính nhiều sai phạm

Nhiều sai sót, vi phạm tại các dự án đê kè hàng trăm tỉ đồng ở Phú Thọ đều liên quan đến Công ty Cổ phần Đạt Hưng với vai trò nhà thầu thi công.
Đấu thầu thiết bị dạy học: Mỗi quận, huyện một giá

Đấu thầu thiết bị dạy học: Mỗi quận, huyện một giá

Năm 2021, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức các gói thầu mua sắm thiết bị giáo dục cho các trường mầm non, cấp 1, cấp 2. Trong số đó, có nhiều gói thầu bị phản ánh về việc giá thiết bị trúng thầu cao hơn giá thị trường (có trường hợp gấp đôi giá thị trường), cùng việc nhà thầu 'ruột' liên tục trúng thầu.
Bắc Kạn: Tại sao Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Thành lại có hai số liệu tài chính để dự thầu?

Bắc Kạn: Tại sao Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Thành lại có hai số liệu tài chính để dự thầu?

Tại hai gói thầu do Công ty Nhật Thành trúng thầu, lại có tới hai số liệu thể hiện năng lực tài chính của công hoàn toàn khác nhau.
Sở Tài chính Bắc Kạn thừa nhận 100% gói thầu đều rơi vào tay Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Thành

Sở Tài chính Bắc Kạn thừa nhận 100% gói thầu đều rơi vào tay Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Thành

Theo Sở Tài chính Bắc Kạn, từ năm 2017 đến năm 2021 đã thực hiện 16 đợt mua sắm tập trung và đơn vị trúng thầu đều có Công ty Nhật Thành.
Kon Tum: Hai nhà thầu "quen mặt" tại gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học

Kon Tum: Hai nhà thầu "quen mặt" tại gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học

Công ty TNHH MTV Sách thiết bị trường học Hà Nội và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Sao Mai là hai nhà thầu "quen" trúng gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 cho các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum
3 tỷ đồng không mua nổi lô đất ở quê: Mức đấu giá cao gấp 130 lần đền bù

3 tỷ đồng không mua nổi lô đất ở quê: Mức đấu giá cao gấp 130 lần đền bù

Mỗi m2 đất nông nghiệp người dân được hỗ trợ đền bù khoảng 170.000 đồng, tuy nhiên khi đem ra đấu giá với mức khởi điểm 22 triệu đồng/m2, cao gấp gần 130 lần, khiến người dân bất ngờ.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.