Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Chuyện chưa kể về Lâm “chín ngón” - kẻ khiến Năm Cam mất ăn, mất ngủ: Trở thành "đại bàng" trại giam Trí Hòa

Pháp luật hình sự
16/11/2017 06:15
Thủy Trúc
aa
Lâm “chín ngón” có cái tên khai sinh rất đẹp là Lê Ngọc Lâm. Lâm sinh năm 1945 tại Hà tây, trong một gia đình công giáo. Sau Hiệp định Gionever năm 1954, cả gia đình Lâm di cư vào Sài Gòn...


Tin nên đọc

Lê Ngọc Lâm, tự Lâm “chín ngón” là giang hồ cộm cán tại miền Nam trước năm 1975.
Lê Ngọc Lâm, tự Lâm “chín ngón” là giang hồ cộm cán tại miền Nam trước năm 1975.

Lạc bước vì mâu thuẫn với cha dượng

Cuộc sống xô bồ nơi Hòn Ngọc Viễn Đông đã cuốn Lâm vào những tệ nạn xã hội rất sớm. Năm 12 tuổi mâu thuẫn với cha dượng, Lâm bước chân ra khỏi nhà chính thức lấy “phố làm nhà, vỉa hè làm giường ngủ”.

Tuy nhiên, Lê Ngọc Lâm may mắn hơn những đưa trẻ lang thang thời bấy giờ là sau đó anh được cô nhi viện Thủ Đức nhận nuôi, cho ăn học đàng hoàng, đầy đủ. Tuy nhiên, máu yêng hùng trong người cậu bé trắng trẻo, lanh lợi này không ngừng cuộn chảy.

Lâm học hết chương trình đệ nhị (lớp 11) nhưng thi hỏng tú tài. Tuy vậy so với những thiếu niên cùng trang lứa bấy giờ, Lâm cũng được coi là người học “cao”.

Nếu như chịu lao động, học tập, Lâm có thể trở thành một anh trí thức. Nhưng Lâm lại tự chọn cho mình một con đường khác, 18 tuổi bước ra khỏi nhà trường, là Lâm bước thẳng vào giới giang hồ. Cao lớn, trắng trẻo, Lâm sớm nổi lên giữa đám tiểu yêu với cái đầu khôn ngoan, lọc lõi của kẻ “có học”.

Đại Cathay - một trong “tứ đại thiên vương” của Sài Gòn thời bấy giờ - kẻ đang hùng cứ trên lãnh địa trên quận Nhất, chính là người nhận ra những “tố chất” của tên tội phạm lớn trong ở Lê Ngọc Lâm, rất nhanh chóng Đại cất nhắc Lâm lên vị trí đàn em thân tín của mình. Con mắt tinh đời của Đại đã không nhầm.

Mở đường máu cứu chúa

Đầu những năm 60, sau khi đã thôn tính 3 thiên vương còn lại (Tỳ, Cái, Thế) hầu như toàn bộ lãnh địa hái ra tiền đều đã rơi vào tay của Đại Cathay.

Quyền lực của Đại trong thời điểm này là không đối thủ. Tuy nhiên, khu Đại Thế Giới ở chợ Lớn của người Hoa thuộc quận 5 lúc này vẫn do “con ngựa điên” - Tín Mã Nàm gã trùm giang hồ người Hoa nổi tiếng khát máu, hung hãn quản lý.

Để “giang sơn quy về một mối”, năm 1964 cậy lực mạnh, quân đông Đại xua quân sang tận quận 5 gây chiến. Trong một trận chém giết, Đại và một số đàn em thân tín bị dụ vào một con hẻm, sau đó quân của Tín Mã Nàm hạ cửa sắt chặn đường rút, xua quân bao vây.

Lúc này quân tướng của Đại chỉ có khoảng 10 người trong khi đám giang hồ người Hoa trên lãnh địa của chúng đông như quân “Nguyên” kẻ nào kẻ lấy lăm lăm dao kiếm, quyết tắm máu những kẻ “xâm lược”.

Trước tình thế nguy cấp, Lâm “chín ngón” đã “liều mình cứu chúa” lao về phía cửa sắt chém đứt dây xích mở đường máu cho anh em rút lui, trong lúc tả xung hữu đột Lâm đã bị đám giang hồ người Hoa chém bay ngón tay cái ở bàn tay trái.

Biệt danh Lâm “chín ngón” có sự tích như vậy, do chính Đại Cathay đặt để nhớ ơn Lâm. Sau này trong một lần đấu súng với tướng lĩnh quân đội Sài Gòn - Nguyễn Ngọc Loan, Đại Cathay trúng đạn vào đầu gối, nhờ có Lâm xả thân chặn hậu để đàn em cõng Đại Cathay chạy thoát.

Hai lần cứu mạng Đại, kẻ đang đứng ngôi vương của giang hồ Sài Gòn, Lâm trở thành “hổ tướng” thân tín nhất của Đại Cathay.

Cùng với sự bành trướng của “vương quốc” Đại Cathay, giới giang hồ Sài Gòn thời bấy giờ rất kính nể “anh Lâm” như một biểu tượng lì đòn, liều lĩnh, máu lạnh nhưng đặc biệt rất khôn ngoan và chơi đẹp.

Nhưng thời cực thịnh của Đại Cathay không được lâu, năm 1966 trong lần tổng động viên thu gom các đối tượng giang hồ, do tướng Nguyễn Ngọc Loan – Tổng Giám đốc Nha cảnh sát làm chủ, Đại Cathay cùng rất nhiều đàn em, trong đó có Lâm “chín ngón” bị bắt đi tập trung ở trại Phú Quốc. Nhưng nhà tù không phải là nơi của Đại, chỉ 2 tháng sau, Đại Cathay tổ chức vượt ngục.

Lần này Đại đã không mang theo người “anh em” Lâm “chín ngón” của mình. Sau này Lâm vẫn cho rằng do Đại có tầm nhìn xa trông rộng, án phạt của Lâm thời đó không nặng, thà chịu 1-2 năm tù còn hơn liều mình với súng ống của bọn cai ngục, giữa biển khơi với bão tố, cá mập…, nếu Đại về được đất liền thì mới tầm ảnh hưởng của mình Đại sẽ rút Lâm về ngay sau đó.

Còn giả như, cuộc ra đi “lành ít dữ nhiều”, nếu Đại có gì thì Lâm cũng là người có đủ năng lực, điều hành tiếp quản cơ đồ của Đại. Một lần nữa, ta lại thấy “tìm nhìn” của của ông trùm này.

Sau này lời tiên đoán của Đại Cathay đã trở thành hiện thực, chuyến vượt ngục của Đại không thành, bị cảnh sát Sài Gòn đuổi theo truy sát.

Từ đó đến nay số phận của đệ nhất giang hồ Sài Gòn vẫn còn nhiều tranh cãi, có người nói Đại bị quân của tướng Nguyễn Ngọc Loan bắn chết, có người nói Đại mất tích giữ biển khơi, cũng có kẻ cho rằng Đại đã vượt biên sang nước ngoài. Về phần mình, Lâm ở lại trên đảo Phú Quốc chưa đầy 1 năm sau được trở về đất liền.

Hạ bệ điền Khắc Kim

Đại Cathay mất tích, băng nhóm cũng tan rã mỗi người một phương, chở lại đất liền Lâm “chín ngón” ở vào thế “đơn thương độc mã” dù danh tiếng vẫn còn nhưng chán ngán trước những băng đảng, thế lực mới nổi thiếu tầm nhìn mưu lược, thừa độ liều lĩnh, hung hãn.

“Thân cô thế cô”, Lâm tự biết không thể dễ dàng “xưng bá” như kỳ vọng của Đại cathay trao gửi. Cũng chẳng còn những khoản thu nhập khổng lồ từ việc bảo kê nhà hàng sòng bài như trước đây.

Chẳng đặng thì đừng Lâm chuyển sang đi cướp, sử dụng chiếc phương tiện là chiếc Honda 67 - loại xe tốt nhất thời bấy giờ, thêm độ tinh khôn, liều lĩnh những phi vụ “ăn hàng” xuất quỷ nhập thần, táo tợn nhắm vào những người vừa rút tiền khỏi ngân hàng ra làm đau đầu giới cảnh sát Sài Gòn thời điểm đó.

Nhờ thế, tuy không tham gia băng đảng nhưng tiền nong của Lâm cũng rủng rỉnh, ngoài tài chém giết, liều mạng lúc sự đầu óc có tổ chức, biết tính toán mới là “tố chất” giúp Lâm trụ vững được trong lúc “thất thế”.

Tuy nhiên, thời hoàng kim, thỏa sức vẫy vùng đó của Lâm không được lâu năm 1970 trong một phi vụ ăn hàng, Lâm bị tóm và bị giam ở Chí Hòa. Tại đây trong một lần chuyển trại Lâm đã đụng tướng cướp cô đơn Điền Khắc Kim (Điềm Khắc Kim) – khi đó Kim đang thụ án 20 năm về tội “trộm cướp”, “hãm hiếp”.

Thời gian này vết thương do thiếu tá CIA bắn trúng vào bụng của Kim chưa lành hẳn nên Kim rất gầy và người còn xanh rớt như tàu lá. Tuy nhiên với “thành tích” ở bên ngoài, cũng khả năng lươn lẹo Kim xin làm chân “thư ký đề lao”.

Trong trại nơi Điền Khắc Kim đang thụ án, đón mấy chục “hảo hán” mới (trong đó có Lâm “chín ngón”), đám ma mới còn lộn xộn, để thị uy Điền Khắc Kim lớn tiếng: - Muốn làm loạn hả? không biết ông nội bay đang ở đây sao? Trong đám ma mới một gã cao lớn gằn giọng - Mày là thằng nào?

Chỉ chờ có thể Kim vênh mặt: - Ông nội mày là Điền Khắc Kim Vừa dứt lời, Lâm cao lớn nhanh như cắt nhảy xổ vào, dùng cánh tay phải kẹp ngang cổ họng của Kim. Tay trái rút ngay cây bút kim tinh trên túi ngực tên thư ký đề lao ốm nhắt nhắm thẳng vào trán hắn mà đâm.

Tuy có võ, nhưng bất ngờ, lại nhỏ con hơn nữa sau cơn đại phẫu dù dùng hết sức, Điền Khắc Kim không thoát khỏi gọng kìm sắt của gã hộ pháp to lớn, mặt lạnh như tiền, lĩnh nguyên vết đâm của cây bút sắc nhọn trên trán, máu chảy xối xả đỏ lòm cả mặt, cổ. Máu chảy mờ cả mắt, quá đau Kim hầu như không chống trả nữa lúc này Lâm chín ngón mới buông tay.

Người ta đồn rằng sau vụ “chết hụt” đó Điền Khắc Kim sống trầm hẳn, bỏ đi mái tóc bồng bềnh lãng tử, có ai hỏi tên chỉ xưng “tên Minh” (tên thật của Kim là Lê Văn Minh) chứ không xưng danh như trước.

Sau vụ hạ bệ Điềm Khắc Kim, cộng với những “thành tích” khi còn dưới trướng Đại Cathay, Lâm “chín ngón” đường hoàng leo lên chức đại ca của trong Khám Chí Hòa.

Sau cuộc soán ngôi ngoạn mục, khẳng định được vị thế, Lâm nhảy thị trường buôn bán thuốc phiện cho đám tù nhân trong Chí Hòa.

Khi nhảy vào mặt hàng siêu lợi nhuận này nghiễm nhiên Lâm không được lòng các tên tuổi khác lúc này cũng đang “nghỉ ngơi” trong tòa nhà bát giác như: Cương Võ sĩ, Chương khùng, Đức Không quân, Tuấn đả, Y Calet… – đặc biệt Chương khùng kẻ trước đây độc quyền ma túy trong trại Chí Hòa. Một rừng không thể có 2 cọp. Cuộc huyết chiến tranh giành “lãnh thổ” là điều không thể tránh khỏi.

bài liên quan
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sớm hoàn thiện, ban hành Nghị định mới về giá đất

Sớm hoàn thiện, ban hành Nghị định mới về giá đất

Ngày 24/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc nghe báo cáo, cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giá đất.
Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Ai là người chịu trách nhiệm?

Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Ai là người chịu trách nhiệm?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Đây là vụ hỏa hoạn thương tâm khiến nhiều người chết, một số người bị thương, thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản. Do đó, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy để có hướng xử lý phù hợp với quy đ
Tây Ninh: Nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật

Tây Ninh: Nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 24/5, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật và công chức pháp chế.
Tin bài khác
Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Ai là người chịu trách nhiệm?

Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Ai là người chịu trách nhiệm?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Đây là vụ hỏa hoạn thương tâm khiến nhiều người chết, một số người bị thương, thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản. Do đó, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy để có hướng xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.
Nghệ An: Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng hơn 26 tỉ đồng

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng hơn 26 tỉ đồng

Các đối tượng đã lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn và việc một số người dân trên địa bàn có nhu cầu vay tiền để thực hiện hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày.
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an thu hồi tiền lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an thu hồi tiền lừa đảo

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi đọc những trang thông tin không chính thức, mạo danh Bộ Công an.
Nữ kế toán chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng bảo hiểm xã hội

Nữ kế toán chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng bảo hiểm xã hội

Lợi dụng sơ hở trong quá trình phê duyệt chứng từ chuyển tiền, Thương đã lập các ủy nhiệm chi khống trên hệ thống phần mềm kế toán, thay đổi thông tin người thụ hưởng.
Nghệ An: Bắt tạm giam Chủ tịch và 3 cán bộ UBND thị xã Cửa Lò

Nghệ An: Bắt tạm giam Chủ tịch và 3 cán bộ UBND thị xã Cửa Lò

Cơ quan Công an xác định, thu hồi đất khi không đủ căn cứ theo quy định của Luật đất đai; trong công tác bồi thường, thực hiện không đúng trình tự, thủ tục quy định; bố trí đất tái định cư không đúng đối tượng, vượt hạn mức; xác định giá đất tái định cư thấp hơn so với quy định...
Mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

TAND tỉnh Bắc Giang ấn định mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Thu Trang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bị cáo Nguyễn Thủy Anh, Lương Thị Thu Thảo về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" vào 7h30 ngày 28/5/2024.
Khởi tố, bắt tam giam 9 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Khởi tố, bắt tam giam 9 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.
Khi nào thì một người bị bắt giữ khẩn cấp?

Khi nào thì một người bị bắt giữ khẩn cấp?

Khi nào thì một người bị bắt giữ khẩn cấp, Cơ quan nào có thẩm quyền bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp?
Giám đốc chỉ đạo kế toán lập chứng từ khống gây thiệt hại 860 triệu đồng

Giám đốc chỉ đạo kế toán lập chứng từ khống gây thiệt hại 860 triệu đồng

Sanh chỉ đạo Trang là kế toán tạo lập hồ sơ, chứng từ khống các hạng mục để quyết toán, nhận số tiền chi trả gây thiêt hại cho Nhà nước hơn 860 triệu đồng.
Khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo

Khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Phương Hoàng Kim, sinh năm 1973, nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương.
ha noi dieu tra nguyen nhan vu chay nha tro o trung kinh khien 14 nguoi tu vong

Hà Nội: Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

(PLM) - Xuyên đêm và rạng sáng ngày 24/5, các lực lượng chức năng thành phố đã nỗ lực cứu hoả ngôi nhà nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong đều là người ở trọ trong khu nhà trên.
tu 17 ngan hang co quyen phong toa tai khoan nhan chuyen khoan nham

Từ 1/7, ngân hàng có quyền phong tỏa tài khoản nhận chuyển khoản nhầm

(PLM) - Nghị định số 52/2024/NĐ-CP của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt; trong đó quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán từ ngày 1/7/2024.
hoi an lot top diem den hang dau the gioi de du lich trong thang 7

Hội An lọt top điểm đến hàng đầu thế giới để du lịch trong tháng 7

(PLM) - Tạp chí Time Out của Anh vừa đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để đi du lịch vào tháng 7, trong đó có Hội An của Việt Nam.
thuong tuong tran quoc to duoc giao dieu hanh hoat dong bo cong an

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ được giao điều hành hoạt động Bộ Công an

(PLM) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 439/QĐ-TTg ngày 22/5/2024 về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Công an.
thu tuong yeu cau hoan thanh thanh tra thi truong vang trong thang 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5

(PLM) - Ngân hàng Nhà nước phải hoàn thành thanh, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5, theo yêu cầu của Thủ tướng.