Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Vụ Đồng Tâm: Thượng tôn pháp luật và cuộc chiến với những kẻ mạo danh

Pháp luật hình sự
13/01/2020 06:20
X.T
aa
Mọi sự vi phạm liên quan đến việc lấn chiếm, cản trở đơn vị quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng cần phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


ttxvn1201mieu_mon

Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngay sau khi vụ gây rối xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Công an Thành phố Hà Nội, ngày 10/1, đã ra quyết định khởi tố vụ án về 3 tội danh "Giết người," "Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép" và "Chống người thi hành công vụ;" bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Dư luận bàng hoàng, căm phẫn và mong muốn các cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng mạo danh “nhân dân” đã sát hại một cách dã man 3 chiến sỹ công an làm nhiệm vụ bảo vệ công trình xây dựng tường rào khu vực sân bay quân sự Miếu Môn và đảm an ninh trật tự xã hội, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân tại Đồng Tâm hôm 9/1 vừa qua.

Đây không phải là lần đầu các đối tượng này gây rối, biến Đồng Tâm trở thành điểm nóng về an ninh trật tự.

[Bộ Công an: Ông Lê Đình Kình cầm giữ quả lựu đạn trên tay khi tử vong]

Tháng 3/2017, chính những đối tượng này đã kích động người dân tạo ra “tranh chấp” đất đai ở khu vực sân bay quân sự Miếu Môn, biến Đồng Tâm trở thành điểm “nóng” sau khi bắt giữ trái phép 38 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát đang thi hành công vụ.

Sau vụ việc, các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp đã nỗ lực vào cuộc làm rõ, để giải quyết thấu đáo vụ việc. Tuy nhiên, trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Canh Tý này, lại cũng chính những kẻ quá khích này lại tiếp tục coi thường pháp luật, sử dụng vũ khí để chống đối và sát hại người thi hành công vụ.

Trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Việt Nam luôn đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong đời sống xã hội, quản lý và điều hành đất nước. Không một cá nhân hay tổ chức nào được cho mình quyền đứng trên pháp luật.

Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều cần phải được xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.Bài 1: Thượng tôn pháp luật và cuộc chiến với những kẻ mạo danh

Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn quán triệt tư tưởng xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, coi trọng việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật - một trong những công cụ quan trọng trong quản lý nhà nước và xã hội.

Trong suốt quá trình lịch sử đất nước, tư tưởng đó luôn được thể chế hóa bằng Hiến pháp và pháp luật.

Trong Hiến pháp 2013, ngay tại Điều 2 quy định: “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.” Theo đó, Nhà nước pháp quyền được tổ chức và hoạt động theo Hiến pháp và pháp luật, quản lý xã hội bằng Hiến pháp và pháp luật...

Bởi vậy, Nhà nước pháp quyền đặt ra nhiệm vụ phải có một hệ thống pháp luật cần và đủ để điều chỉnh các quan hệ xã hội, làm cơ sở cho sự tồn tại một trật tự pháp luật và kỷ luật.

Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật là lối sống có trật tự và lành mạnh nhất của xã hội. Tất cả các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và mọi công dân đều phải nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Đất khu vực sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng

Trở lại vụ việc ở Đồng Tâm, theo Kết luận của Thanh tra thành phố Hà Nội, từ năm 1981 đến nay, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn có các mốc giới bêtông cốt thép được cắm trên thực địa còn nguyên, là đất quốc phòng, do các đơn vị quốc phòng quản lý và sử dụng, có diện tích 236,9ha, tăng 28,9ha so với diện tích ghi trong Quyết định số 113/QĐ-TTg ngày 14/4/1980 của Thủ tướng Chính phủ.

Phần đất tăng thêm chủ yếu do trừ đường giao thông chạy qua, do sai số đo đạc ở các thời điểm, không làm ảnh hưởng đến việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Vật liệu nổ các đối tượng dùng để chống đối lực lượng chức năng. (Ảnh: TTXVN phát)

Vật liệu nổ các đối tượng dùng để chống đối lực lượng chức năng. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Quyết định số 386-QĐ/UB ngày 10/11/1981 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Sơn Bình, Bộ Tư lệnh Công binh đã nhận bàn giao, đền bù 236,9ha đất, trong đó có 64,66ha đất thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm do 3 đơn vị bàn giao (Hợp tác xã nông nghiệp Đồng Tâm 14,36ha, Xí nghiệp Vôi đá Miếu Môn 3ha và Nông trường quốc doanh Lương Mỹ 14,3ha).

Trong quá trình quản lý, các đơn vị quốc phòng (Bộ Tư lệnh Công binh năm 1981-1989, Lữ đoàn 28 Quân chủng Phòng không Không quân từ năm 1989 đến nay) đã cắm mốc giới bêtông cốt thép tại thực địa, lập các sơ đồ năm 1988, 1992 đã được các xã Trần Phú, Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ) và xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) xác nhận không có tranh chấp, bản đồ hiện trạng sân bay Miếu Môn năm 2013 xây dựng các công trình phục vụ quốc phòng.

Tiếp đó, Thanh tra Chính phủ cũng khẳng định: “Toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng.” Từ thời điểm Quyết định số 5383/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội được ban hành vào ngày 20/10/2014 trở về trước, không có sự tranh chấp về diện tích đất tại sân bay Miếu Môn.

Mọi sự vi phạm liên quan đến việc lấn chiếm, cản trở đơn vị quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng cần phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, Thanh tra Chính phủ đã phân tích kỹ lưỡng bản đồ đất đai khu vực sân bay Miếu Môn được xác lập năm 1992.

Ông Thanh cũng khẳng định thời điểm đó không có tranh chấp, những vi phạm đất đai đều xảy ra sau thời điểm này.

Theo quy định của pháp luật, những hộ dân không có quyền, lợi ích hợp pháp trong vùng đất thuộc sân bay Miếu Môn không có quyền khiếu nại kết luận của thanh tra vì không phải đối tượng của cuộc thanh tra.

Đối tượng của thanh tra là chính quyền các cấp của Hà Nội và các hộ sử dụng đất.

Văn bản, tài liệu thu thập được đã cho thấy toàn bộ diện tích đất khu vực sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, không phải là đất dân sự.

Vậy mà một số ít đối tượng coi thường pháp luật đã cố tình lấn chiếm đất quốc phòng, thậm chí còn đổi trắng thay đen, rêu rao “quân đội chiếm đất của dân” để làm mất an ninh, trật tự tại Đồng Tâm thời gian qua.

Cần nghiêm trị những kẻ mạo danh

Bản chất của Nhà nước Việt Nam là Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân, đất nước do Nhân dân làm chủ, mọi chủ trương chính sách của Nhà nước được xây dựng và thực thi đều nhằm bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của Nhân dân.

Thông qua nhiều kênh khác nhau, Nhà nước luôn tôn trọng và lắng nghe những ý kiến tâm huyết, xác đáng của Nhân dân. Người dân có quyền đóng góp ý kiến, thực thi quyền làm chủ của mình, đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề thiết thân đối với đời sống nhân dân.

Nhưng người dân cũng có nghĩa vụ tôn trọng và thực thi Hiến pháp, pháp luật, tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng (Điều 46, Hiến pháp 2013).

Trước một chủ trương, chính sách mới đề ra, dù đồng thuận hay chưa đồng thuận, người dân đều có quyền bày tỏ ý kiến, với tinh thần xây dựng và trách nhiệm với đất nước, với lợi ích chung của cộng đồng, xã hội.

Tuy nhiên, không thể vì không đồng tình mà tự cho phép mình có hành vi đập phá tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, thậm chí giết người dã man, bất chất luật pháp..., như một số đối tượng đã thực hiện ở Đồng Tâm thời gian qua.

Một điều vô lý là những đối tượng này không có quyền lợi hợp pháp và không đại diện cho những người có quyền lợi hợp pháp ở khu vực sân bay Miếu Môn. Vậy họ là ai, nhân danh ai và hành động với mục đích gì?

Đó chỉ có thể là những kẻ quá khích đeo tấm mặt nạ “dân chủ” để gây bất ổn, gây tổn hại cho Nhà nước và nhân dân.

Đối tượng kích động vụ việc. (Ảnh: TTXVN phát)

Đối tượng kích động vụ việc. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho công tác thi công, xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), sáng 9/1, khi nắm bắt thông tin về một nhóm đối tượng ở xã Đồng Tâm chuẩn bị nhiều vũ khí, vật liệu nổ, hung khí, để chống đối, tấn công, các lực lượng chức năng đã triển khai kế hoạch ngăn chặn, quyết không để các đối tượng có điều kiện thực hiện hành vi manh động, gây ảnh hưởng an ninh, trật tự, nhất là sự bình yên, an toàn của cộng đồng dân cư.

Quá trình vừa vận động, thuyết phục, vừa kiên quyết trấn áp nhóm đối tượng hung hãn vốn đã lên kế hoạch giết người, Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh cùng 2 đồng đội là Trung úy Phạm Công Huy và Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân đã anh dũng hy sinh.

Vụ việc khiến tất cả những ai hay tin đều xót xa, căm phẫn. Những ngày này, trên các trang mạng xã hội, nhiều người vẫn chia sẻ tâm trạng đau đớn của vợ Trung úy Phạm Quốc Huy (sinh năm 1993) - một trong 3 chiến sỹ Công an hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm.

Đôi vợ chồng trẻ mới kết hôn cuối năm 2018 và có một bé gái vừa tròn 6 tháng tuổi. Nhận tin dữ, người vợ trẻ đã quỵ xuống, nghẹn ngào: "Sao lại là anh?..."

Còn con trai lớn của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh (đang học năm thứ 2 Đại học Giao thông Vận tải) chia sẻ trong nước mắt: “Bố từng hỏi ước mơ của con là gì? Con nói con muốn là chiến sỹ Công an như bố, nhưng con chưa đủ sức học để vào ngành. Con sẽ mãi tự hào về bố. Đó sẽ là động lực để con cố gắng hết sức để trưởng thành, để thay bố là chỗ dựa của mẹ, của em gái...”

Đau xót khôn cùng, khi không phải trên chiến trường mà ngay giữa thời bình, các chiến sỹ Công an nhân dân đã bị sát hại khi làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Sự hy sinh của các anh là sự mất mát của Tổ quốc, nhân dân, của ngành Công an và gia đình. Mất mát này là không gì bù đắp được.

Các anh và đồng đội của các anh đã thể hiện tinh thần quả cảm của người chiến sỹ Công an, những người đã và đang mang hết tinh thần và trí tuệ để đấu tranh với tội phạm, hoàn thành nghĩa vụ cao cả mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân tin tưởng giao phó.

Chính sự hy sinh của các anh đã giúp người dân một lần nữa thấy được bộ mặt thật của những đối tượng vi phạm pháp luật trắng trợn nhưng lại mang tấm mặt nạ “dân chủ” để tiếp tay cho thế lực thù địch nhằm phá hoại sự bình yên và phát triển của đất nước./.

bài liên quan
Luật Đất đai 2024: Bắt buộc hoà giải tất cả các loại tranh chấp đất đai tại xã trước khi ra toà

Luật Đất đai 2024: Bắt buộc hoà giải tất cả các loại tranh chấp đất đai tại xã trước khi ra toà

Luật Đất đai 2024 quy định trước khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai (toà án hoặc UBND cấp có thẩm quyền), các bên tranh chấp phải thực hiện hòa giải tại UBND cấp xã nơi có đất tranh chấp.
Người con gái thứ 2 đã tử vong trong vụ việc phóng hỏa nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn chia đất

Người con gái thứ 2 đã tử vong trong vụ việc phóng hỏa nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn chia đất

Nạn nhân thứ hai trong vụ phóng hỏa nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, nhưng không qua khỏi.
Vĩnh Phúc: Bắt nguyên cán bộ đội Thuế thuộc Chi cục Thuế thành phố Vĩnh Yên

Vĩnh Phúc: Bắt nguyên cán bộ đội Thuế thuộc Chi cục Thuế thành phố Vĩnh Yên

Thu thuế trực tiếp của 25 hộ dân nhưng không nộp tiền vào ngân sách nhà nước mà tự ý chi tiêu cá nhân rồi bỏ trốn.
Nhiều vấn đề cần làm rõ trong việc giải quyết tranh chấp đất đai tại Điện Biên

Nhiều vấn đề cần làm rõ trong việc giải quyết tranh chấp đất đai tại Điện Biên

Mặc dù đã qua 12 cấp tòa, nhưng vụ việc tranh chấp đất đai tại tổ dân phố 15, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ vẫn chưa kết thúc.
12 phiên tòa diễn ra, vụ án tranh chấp đất vẫn chưa có hồi kết

12 phiên tòa diễn ra, vụ án tranh chấp đất vẫn chưa có hồi kết

Dù đã trải qua 6 phiên tòa sơ thẩm và 6 phiên phúc thẩm của các cấp tòa án TP. Điện Biên Phủ và tỉnh Điện Biên, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa có hồi kết đã khiến người dân lao đao.
Mâu thuẫn do tranh chấp đất đai, thuê người “xử lý” với giá 300 triệu đồng

Mâu thuẫn do tranh chấp đất đai, thuê người “xử lý” với giá 300 triệu đồng

Trong quá trình mua bán đất đai, Nguyễn Thành Long có mâu thuẫn với bà Lê Thị Lan nên đã thuê người “dằn mặt”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY