Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn với du khách Hàn Quốc

Pháp luật hình sự
11/02/2019 09:35
Bùi Yên (Tổng hợp)
aa
Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến phổ biến của người Hàn Quốc, đó là nhận định trong một bài viết thú vị đăng trên tờ báo Hong Kong SCMP.


Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng đông
Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng đông

Những con số ấn tượng

“Từ lâu, Việt Nam đã nổi danh là “thiên đường du lịch ba lô”. Văn hóa ẩm thực đường phố sôi động, phong cảnh ngoạn mục cùng một loạt di sản khiến những tâm hồn ưa khám phá phải đưa nơi đây vào trong danh sách những quốc gia cần tới.

Tuy nhiên, tình hình bắt đầu thay đổi. Các thị trấn ven biển từng một thời buồn tẻ nay đang biến thành những khu nghỉ dưỡng năm sao. Những con đường trong thành phố từng đầy ắp các khu tập thể đang dần thay thế thành các khu nhà ở kết hợp trung tâm mua sắm hiện đại.

Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn của Việt Nam phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Bên cạnh các điểm nóng quốc tế theo xu hướng như Iceland và Mông Cổ, tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc đã xếp Việt Nam là một trong 10 điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất thế giới vào năm 2017.

Trong nửa đầu năm 2018, Việt Nam đón tám triệu khách quốc tế, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch ước tính 312.000 tỷ đồng (khoảng 13,4 tỷ USD), cao hơn 22,5% so với nửa đầu năm 2017.

Chính phủ đặt ra kế hoạch đầy tham vọng, hướng tới 20 triệu du khách quốc tế vào năm 2020. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ phát triển ngành du lịch thành một ngành trị giá 35 tỷ USD, chiếm 10% giá trị GDP cả nước.

Tại một số nơi như Đà Nẵng, du khách Hàn Quốc đã vượt qua du khách Trung Quốc về mặt số lượng
Tại một số nơi như Đà Nẵng, du khách Hàn Quốc đã vượt qua du khách Trung Quốc về mặt số lượng

Asiana và Jeju Air, các hãng hàng không của Hàn Quốc, bắt đầu cung cấp các chuyến bay hàng ngày giữa thành phố Busan (Hàn Quốc) và Đà Nẵng, tăng công suất lên 86%. Do đó, Đà Nẵng, thành phố có nhiều khu resort và bãi biển hoang sơ, trở thành điểm đến nước ngoài hàng đầu của người Hàn Quốc vào mùa hè năm 2018.

Sau khi đến Đà Nẵng, nhiều người tiếp tục đến Hội An, thành phố nghỉ dưỡng cách Đà Nẵng khoảng 30km. Theo những báo cáo của Việt Nam, hơn 240.000 du khách Hàn Quốc đến thăm Hội An vào năm ngoái, tăng 70% so với năm 2016.

Còn có những con số đặc biệt khác. Các chuyến bay từ Việt Nam tới Hàn Quốc chiếm 44,5% lưu lượng chuyến bay quốc tế trong năm 2018, trong khi các chuyến bay từ Việt Nam tới Trung Quốc chỉ chiếm 14,8%, theo trang web dữ liệu bay OAG.

Các hãng hàng không của Hàn Quốc như Asiana và Jeju Air bắt đầu cung cấp chuyến bay hàng ngày giữa Busan và Đà Nẵng, thành phố ven biển ở miền Trung Việt Nam, tăng công suất đường bay lên 86%.

Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam thì đã phục vụ hơn hai triệu người Hàn Quốc mà trong đó, nhiều người lần đầu ra nước ngoài du lịch. Hồi tháng 12/2018, Vietjet mở đường bay mới nối Seoul và đảo Phú Quốc, một điểm đến hấp dẫn khác ở phía Nam Việt Nam.

Một cô gái Hàn Quốc trong tà áo dài Việt Nam
Một cô gái Hàn Quốc trong tà áo dài Việt Nam

Vì sao yêu thích?

Tháng 3/2018, Yoo Hyong Rok, nhân viên văn phòng, lần đầu tiên rời khỏi Hàn Quốc. Anh lớn lên ở thành phố Seoul và gia đình anh thường đến thăm các vùng nông thôn hoặc đảo Jeju vào các ngày lễ. Tuy nhiên, du lịch nước ngoài chưa bao giờ là một lựa chọn.

Từ những năm 1960 đến cuối những năm 1980, người Hàn Quốc không được phép đi du lịch tự do và hộ chiếu chỉ được cấp vì những lý do đặc biệt. Sau khi dân chủ hóa quốc gia vào năm 1988, xứ sở kim chi mới bắt đầu cho phép người dân du lịch nước ngoài. Khi tầng lớp trung lưu Hàn Quốc gia tăng trong ba thập kỷ tiếp theo, nhiều người bắt đầu khám phá thế giới.

Sau nhiều năm xem các chương trình truyền hình về Việt Nam cũng như những thông tin về văn hóa, ẩm thực trên mạng xã hội, Yoo chọn đến thăm Hà Nội.

“Nhiều người bạn của tôi đến thăm Việt Nam vào những dịp nghỉ lễ. Họ kể cho tôi nghe những điều tuyệt vời và tôi quyết định kiểm chứng”, chàng trai 29 tuổi nói.

Trong một lần đến Hà Nội, Yoo tìm đến nhiều điểm tham quan địa phương và ngạc nhiên khi bắt gặp hàng loạt biển hiệu Hàn Quốc, từ nhà hàng thịt nướng, chuỗi cà phê đến cửa hàng mỹ phẩm.

Đồng tình với Yoo, Hong Kyeong Su, một doanh nhân Hàn Quốc đã đến Việt Nam sáu lần, chia sẻ trải nghiệm tương tự. “Tôi thấy ngày càng nhiều nhãn hiệu và cửa hàng cà phê mỗi lần đến Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp liên quan đến Hàn Quốc và người Việt cũng yêu văn hóa xứ Hàn”, ông cho hay.

Tại các thành phố lớn của Việt Nam, du khách không khó để tìm ra những cửa hàng mang phong cách Hàn Quốc
Tại các thành phố lớn của Việt Nam, du khách không khó để tìm ra những cửa hàng mang phong cách Hàn Quốc

Cũng như nhiều nước châu Á, làn sóng văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng lớn đến môi trường đô thị Việt Nam. Các thương hiệu bán lẻ, quán cà phê và quán ăn Hàn Quốc rất phổ biến nhằm phục vụ cho cư dân địa phương cũng như lượng du khách xứ sở kim chi ngày càng tăng.

“Thanh niên Việt Nam say mê văn hóa Hàn Quốc hơn cả văn hóa Mỹ”, Mark Gwyther, người sáng lập MGT Management Consulting, doanh nghiệp tư vấn du lịch tại TP HCM, nhận định.

Theo đó, K-pop được yêu thích rộng rãi, các bộ phim Hàn Quốc xuất hiện trên các kênh truyền hình địa phương trong hàng năm trời. Phim Hàn Quốc chiếu trên rạp hàng tuần. Các nhà hàng thịt nướng và mì Hàn Quốc mọc lên tại khắp các thành phố lớn và thậm chí là những thành phố nhỏ hơn.

Gwyther cho biết người Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam là ông Park Hang-seo, huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Tất nhiên, tiếng Hàn cũng là một trong những ngoại ngữ phổ biến dành cho các sinh viên Việt Nam.

Ông cho rằng những quan hệ về mặt kinh tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam cũng giúp mối quan hệ hai nước trở nên nồng ấm. Hiện tại, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 65 tỷ USD vốn đăng ký. Cả Hà Nội và TP HCM đều có những “thị trấn Hàn Quốc”, nơi tập trung lượng lớn người Hàn sinh sống”, ông nói.

Chobin Hwang, biên tập viên tiếng Hàn của một tờ báo, cho biết nhiều thanh niên Hàn Quốc thường không quan tâm đến “trải nghiệm Hàn Quốc” tại Việt Nam. Tuy nhiên, những du khách lớn tuổi hơn thì ngược lại. “Những người ở độ tuổi trên 40 thường tìm kiếm dịch vụ và món ăn quê hương trong suốt thời gian lưu trú. Họ, những người đáng tuổi cha tôi, không đi du lịch nhiều và cần những hướng dẫn viên du lịch”, Hwang nói. Do đó, tiếng Hàn Quốc trở thành một trong những ngoại ngữ phổ biến cho ngành khách sạn Việt Nam.

Trở lại với Yoo Hyong Rok, Việt Nam vừa giúp anh mở rộng tầm nhìn, vừa giúp anh tìm thấy hương vị quê nhà. “Tại Hà Nội, tôi đã đến một trong những tòa nhà mang phong cách Hàn Quốc mà tôi bắt ăn và thử đồ ăn tại nhà hàng bên trong. Hương vị thức ăn giống hệt như ở Hàn. Thậm chí, đồ còn tươi hơn”, anh nói.

bài liên quan
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

Lễ hội Sống khỏe 2024 tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Lễ hội chèo thuyền Sup dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tại khu vực bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.