Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Vẹn nguyên cảm xúc lần đầu trong chuyến đi “Bồi đắp tâm hồn” lần thứ 13 của Báo PLVN

Pháp luật hình sự
15/07/2019 07:40
Long - Yên
aa
Tháng 7, chuyến đi “Bồi đắp tâm hồn: Tri ân tháng 7 miền Trung” của Báo PLVN lại khởi động, mong muốn những chuyến đi về vùng “đất lửa” sẽ giúp đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo trưởng thành hơn, tiếp tục lan tỏa tinh thần sẻ chia khó khăn…


0_wrpv

Tiến sỹ, Tổng biên tập Đào Văn Hội (bên trái) và Phó Tổng biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Ngày 12/7, Đoàn công tác của Báo PLVN do Tiến sỹ, Tổng Biên tập Đào Văn Hội làm Trưởng đoàn, cùng Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Thường trực Đặng Ngọc Luyến; Phó Tổng Biên tập, Chủ tịch Công đoàn Trần Đức Vinh cùng gần 70 cán bộ, phóng viên của Báo, bắt đầu hành trình tri ân miền Trung năm 2019.

Chuyến đi thường niên tri ân, thiện nguyện do Tiến sỹ, Tổng Biên tập Đào Văn Hội khởi xướng từ năm 2007, nhằm khơi gợi, củng cố phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong mỗi cán bộ phóng viên của Báo.

Đi để thấy những vất vả, lo toan của mình hàng ngày là nhỏ bé; đi để tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước; đi để sống nhân ái, nhân văn hơn… Chính vì thế hoạt động thường niên này mới mang tên “Những chuyến đi bồi đắp tâm hồn”.

Điểm đến đầu tiên của Đoàn là Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), nơi tiểu đội 10 nữ thanh niên xung phong cùng hy sinh vào ngày 24/7/1968. Ông Đào Văn Tuân, Phó trưởng ban Quản lý khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho hay, đến hẹn lại lên, hàng năm cứ vào dịp tháng 7 lịch sử, Ban Quản lý lại đón nhận tình cảm của các cán bộ, phóng viên Báo PLVN trên hành trình về tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Ông Tuân bày tỏ sự ấn tượng với Báo PLVN bởi Báo đã thực hiện hành trình tri ân đều đặn trong nhiều năm. Nhiều gương mặt của Báo đã trở nên quen thuộc với các cán bộ tại Khu di tích.

Có những người đã nhiều lần đến, nhưng sự rưng rưng vẫn vẹn nguyên như lần đầu.

Với những người lần đầu đến với Đồng Lộc, câu chuyện về mảnh đất một thời vùi trong bom đạn và sự hy sinh anh dũng của cả tiểu đội nữ thanh niên xung phong đã để lại xúc động sâu sắc.

a2plvn_dong_loc_nyoi

Nhiều lần viếng thăm nhưng Tổng biên tập Đào Văn Hội cùng các phóng viên, cán bộ vẫn luôn xúc động trước anh linh 10 nữ thanh niên xung phong.

Sau Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Đoàn đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình); Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị).

h5_tvbx

Tiến sỹ, Tổng biên tập Đào Văn Hội dâng hương từng mộ phần liệt sĩ

Ngày 13/7, tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Báo PLVN đã có cuộc gặp mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đồng thời động viên một số hoàn cảnh khó khăn. Báo gửi tặng “Mái ấm Tư pháp” trị giá 50 triệu đồng nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với anh Hồ Văn Lập (SN 1983), cán bộ tư pháp xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị); trao tặng sổ tiết kiệm cho anh anh Trần Hữu Thịnh, chồng của một nữ cán bộ tư pháp phường 3, thị xã Quảng Trị, mới đây không may gặp tai nạn tử vong.

Nhận món quà “Mái ấm Tư pháp”, anh Lập chia sẻ sẽ dùng số tiền trên để sửa sang căn nhà đàng hoàng hơn, tránh mưa gió mùa giông bão: “Món quà lớn, không ý nghĩa hơn là tinh thần mà tôi được tiếp truyền hôm nay từ ngôi nhà Báo PLVN cũng như lãnh đạo địa phương”.

Chia sẻ với Đoàn công tác, ông Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ghi nhận “những chuyến đi bồi đắp tâm hồn” của Báo PLVN đã góp phần động viên, đóng góp cho sự phát triển của địa phương nói chung, ngành Tư pháp tỉnh Quảng Trị nói riêng: “Nhiều địa phương, nhiều đoàn khắp cả nước về Quảng Trị dâng hương nhưng cá nhân tôi rất xúc động nhận thấy từ 12 năm nay Báo PLVN luôn duy trì chuyến đi tri ân miền Trung hàng năm. Trong sự thành công của tỉnh Quảng Trị, có sự đóng góp của Báo PLVN đã giúp lan tỏa hình ảnh địa phương, lan tỏa tinh thần sẻ chia, góp phần tạo nên tiếng nói đồng thuận về địa phương”.

h6_wbea

Tiến sỹ, Tổng biên tập Đào Văn Hội trao tặng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính bức tranh lưu niệm.

Điểm đến tiếp theo của Đoàn công tác là tỉnh Thừa Thiên – Huế. Tối 13/7, Đoàn cán bộ, phóng viên Báo PLVN đã có cuộc gặp mặt lãnh đạo tỉnh và một số cán bộ tư pháp tại TP Huế.

Tại cuộc gặp, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo PLVN Đặng Ngọc Luyến nhấn mạnh: Đã thành thông lệ và như tên gọi của chương trình, những chuyến đi bồi đắp tâm hồn là cơ hội để đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo PLVN có cơ hội học tập, trau dồi tâm hồn về những kiến thức lịch sử, truyền thống vẻ vang của đất nước cũng như mảnh đất Bình Trị Thiên nói riêng. Đặc biệt những chuyến đi như thế này với người làm báo rất hữu ích, góp phần truyền tải tinh thần sẻ chia của những người làm báo.

h3_movg

Phó Tổng biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến trao "Mái ấm tư pháp" cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Luyến cũng chia sẻ: Báo PLVN luôn ghi nhận sự giúp đỡ, chung tay của chính quyền các địa phương nói chung, trong đó có tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đặc biệt từ khi Báo PLVN ra mắt văn phòng đại diện khu vực Bình Trị Thiên đóng tại TP Huế, đã nhận được sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo tỉnh. Đó là sự động viên rất quan trọng trong sứ mệnh tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bạn đọc của Báo PLVN.

Ngay sau đó, TS Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo PLVN đã gửi đến cán bộ tư pháp xã Lộc Điền (Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) Võ Đại Đời món quà “Mái ấm Tư pháp” trị giá 50 triệu đồng.

Món quà tuy không lớn nhưng là niềm khích lệ, động viên lớn lao với cá nhân ông Đời nói riêng cũng như cán bộ khó khăn trong ngành Tư pháp nói chung. Nhận món quà từ Báo PLVN, ông Đời không giấu được xúc động, hứa sẽ tiếp nhận tinh thần hỗ trợ từ Báo PLVN, sẽ sử dụng số tiền ủng hộ của Báo vào đúng mục đích, không ngừng nỗ lực vươn lên trong công việc cũng như cuộc sống.

img3821ftuo_jxts

Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh trao tặng ti vi cho UBND xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại cuộc gặp, Báo PLVN cũng tặng món quà “Một năm đọc báo miễn phí” tới UBND huyện Nam Đông, huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là hoạt động trong chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật” mà Báo PLVN đã triển khai nhiều năm nay. Báo PLVN đồng thời gửi tặng UBND xã Vinh An (huyện Phú Vang) một chiếc vô tuyến.

Tại cuộc gặp, Phó Bí thư Thường trực Thừa Thiên Huế, ông Bùi Thanh Hà ghi nhận những đóng góp của Báo PLVN trong sự nghiệp tuyên truyền pháp luật trên địa bàn địa phương, cũng như lĩnh vực tư pháp nói riêng, mong muốn thời gian tới, Báo PLVN sẽ tiếp tục đóng góp vào sự thay đổi toàn diện của địa phương.

Tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, PV trẻ Phương Mai không ngăn được nước mắt khi chia sẻ: “Đặt chân đến đây, tôi có cảm giác rất đặc biệt, xúc động, nghẹn ngào. Qua lời dẫn của người thuyết minh giúp tôi hiểu hơn về sự hy sinh thầm lặng của các liệt sỹ, từ đó biết trân quý nền độc lập dân tộc mà các liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ”.

Còn PV Bùi Thị Mến cho biết, đây là năm thứ ba chị đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc nhưng cảm xúc vẫn nguyên vẹn như lần đầu: “Những chuyến đi tri ân dịp tháng 7 đã giúp bản thân tôi cùng các anh chị đồng nghiệp hiểu thêm về vùng đất lịch sử này, về sự hy sinh và tinh thần bất khuất của các thế hệ đi trước”.

bài liên quan
Tỉnh Quảng Ninh điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Tỉnh Quảng Ninh điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Ngày 1/4, tỉnh Quảng Ninh đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ chủ chốt cấp sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

100 phần quà đã được các đơn vị tiến hành trao tận tay cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
TP Hồ Chí Minh sắp có thêm đường sách

TP Hồ Chí Minh sắp có thêm đường sách

Cùng với Đường sách TP Thủ Đức đã đi vào hoạt động, thành phố sẽ có thêm đường sách, không gian sách ở quận Bình Tân, quận 7 và huyện Củ Chi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay thực hiện hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người dân khó khăn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay thực hiện hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người dân khó khăn

50 sổ BHXH, gần 1400 thẻ BHYT, hơn 70 suất quà đã được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Vì sao nguyên Chủ tịch UBND huyện, cùng nhiều cán bộ huyện Bắc Yên bị khởi tố

Vì sao nguyên Chủ tịch UBND huyện, cùng nhiều cán bộ huyện Bắc Yên bị khởi tố

Nguyễn Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên cùng một số người khác bị khởi tố vì liên quan đến những 'Vi phạm các quy định về quản lý đất đai'.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.
Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Chiều qua (02/4), Hội đồng quản lý (HĐQL) BHXH đã tổ chức kỳ họp quý I năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch HĐQL BHXH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.