Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

TP HCM: Hộ kinh doanh Lưu Luyến bị tố phẫu thuật thẩm mỹ gây biến chứng còn đánh người

Nhà nước và Pháp luật
26/10/2017 12:39
Kiến Dân – Kỳ Anh
aa
Chị Ng. cho biết, sau khi phẫu thuật nâng mũi tại hộ kinh doanh Lưu Luyến (quận Bình Tân) nhưng có dấu hiệu bị biến chứng, chị đã đến phản ánh thì bị người được cho là bác sỹ thẩm mỹ và một số người lạ hành hung.


Bác sỹ bị “tố” đánh người?

Theo đơn phản ánh của chị Phạm Thị Ng. (SN 1991, quê Bạc Liêu), vào tháng 4/2017, do có nhu cầu nâng mũi làm đẹp, chị được một người bạn giới thiệu tới địa chỉ số 821 đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân để làm phẫu thuật. Đây là địa chỉ có biển giới thiệu “Trung tâm chăm sóc da thẩm mỹ toàn diện - Lưu Luyến”.

Theo chị Ng., khi đến đây, chị được một người có tên Phan Đức Hồng giới thiệu là thạc sỹ - bác sỹ thẩm mỹ trực tiếp tư vấn và tiến hành phẫu thuật cho chị.

Chị Ng. cho biết, khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi lần 1, ông Hồng đã lấy sụn trên đầu của chị để nâng mũi nhưng sau đó mũi chị bị biến dạng, lõm một bên. Đến tháng 5/2017, chị Ng. quay lại đây để ông Hồng thực hiện phẫu thuật nâng mũi lần 2. Theo chị Ng., lần 02, bác sĩ Hồng lấy sụn ở tai chị để nâng mũi.

“Cả hai lần thẩm mỹ, tôi không được chỉ định bất kỳ xét nghiệm nào, không có bất cứ chứng từ, hóa đơn gì cả. Tổng chi phí ông Hồng lấy tôi 25.000.000 đồng” – chị Ng. nói.

Hộ kinh doanh Lưu Luyến,  chị Ng. cho biết đã phẫu thuật tại đây. 
Hộ kinh doanh Lưu Luyến, chị Ng. cho biết đã phẫu thuật tại đây.

Trình bày với phóng viên, chị Ng. bức xúc cho biết: “Sau khi phẫu thuật, tôi đã bị các biến chứng như: Lõm mũi, để lại sẹo ở mũi và sẹo khi lấy sụn ở tai và trên đầu nên tôi có liên lạc hẹn gặp ông Hồng để chỉnh sửa lại. Theo lịch hẹn, vào khoảng 19h00 ngày 23/8/2017, tôi đã đến cơ sở để gặp ông ấy. Tại đây, ông Hồng kêu tôi vào phòng riêng và tôi nói với ông Hồng rằng: “Mũi em bị sẹo, anh xem sửa lại cho em hoặc trả tiền lại để em đi nơi khác sửa”, thì ông Hồng nói: “Theo tôi, mũi như vậy là đẹp rồi. Thấy cô vậy mà không phải vậy ha”. Thấy ông Hồng ngồi kiểu rất khó coi và có ý thách thức nên tôi lấy điện thoại ra chụp. Ngay lập tức, ông Hồng đã giật điện thoại của tôi đập vỡ màn hình và xô tôi té vào tường. Cùng lúc đó, vợ của ông Hồng từ phòng bên chạy qua nắm tóc tôi và đánh tới tấp khiến tôi không thể chống đỡ”.

Theo chị Ng., sau khi bị đánh, chị cố chạy ra ngoài kêu cứu. Ngay lúc đó, người bán hoa trước cửa nhà (theo công an cung cấp có tên là Nguyễn Đức Sỹ đã lao vào đánh chị). Sau đó, ông Hồng cùng người phụ nữ được cho là vợ ônh này từ bên trong nhà cũng chạy ra đánh khiến chị Ng. bị thương và chảy máu ở tay.

Chị Ng. cho biết, sau khi đánh chị, ông Hồng đã gọi điện cho một số đối tượng trông rất “hung hãn” đến nhưng sau đó vì những người này ở gần nhà em trai chị Ng. nên không có xô xát xảy ra. Sự việc sau đó được trình báo công an phường Bình Hưng Hòa A đến xử lý. Tuy nhiên, theo chị Ng., có 02 cán bộ công an phường đến nhưng không lập biên bản.

Đơn tố cáo của chị Ng.
Đơn tố cáo của chị Ng.

Qua tìm hiểu của phóng viên, trên website có địa chỉ myvienluuluyen.vn có giới thiệu ông Phan Đức Hồng là thạc sỹ - bác sỹ (hình ảnh ông này cùng số điện thoại đúng với khẳng định của chị Ng. nói là người đã trực tiếp phẫu thuật cho chị). Phần giới thiệu có đoạn ghi: “M vin Lưu Luyến là 1 trong nhng m vin được trang b tin nghi, máy móc h tr tiên tiến, sn sàng đáp ng và làm hài lòng mi nhu cu làm đp ca quý khách trong và ngoài nước, t chăm sóc da chuyên nghip, spa, phun xăm thm m, laser thm m cho đến phu thut thm m. Đến vi M vin Lưu Luyến các bn s được bác s chuyên khoa nhiu năm kinh nghim tư vn nhiu hơn, c th hơn vi mi trường hp hin hu, đ bn biết và hiu mình cn làm gì đ tôn thêm v đp ca mình”.

Để làm rõ thông tin, ngày 17/10/2017, phóng viên đã đến liên hệ làm việc với cơ sở thẩm mỹ Lưu Luyến để xác minh nội dung vụ việc theo đơn phản ánh của chị Ng. Tuy nhiên, một người phụ nữ tại cơ sở này đã lảng tránh và từ chối làm việc.

Chúng tôi nhiều lần liên hệ qua số điện thoại 0905 550 xxx (số điện thoại chị Ng. nhiều lần liên hệ để trao đổi việc phẫu thuật thẩm mỹ) được cho là của ông Hồng do chị Ng. cung cấp, dù đổ chuông nhưng đầu dây bên kia không bắt máy.

Ngày 19/10/2017, phóng viên đến liên hệ làm việc với Sở Y tế TP HCM để xác minh về hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ của cơ sở thẩm mỹ Lưu Luyến. Sở Y tế cho biết sẽ tiến hành xác minh thông tin và trả lời tới báo khi có kết quả.

Lĩnh vực được cấp phép: Dịch vụ chăm sóc da

Tiến hành xác minh, ngày 21/10/2017, phóng viên đã có buổi trao đổi với trung tá Nguyễn Minh Sang, Phó trưởng Công an phường Bình Hưng Hòa A. Theo ông Sang, bước đầu xác minh chỉ có chị Ng. cho rằng mình bị đánh, còn ông Hồng và một số nhân chứng khác cho rằng không đánh chị Ng.

Ông Sang nói: “Có gây gổ nhau về cái vấn đề là hợp đồng miệng với nhau (hợp đồng phẫu thuật – PV) mà không hoàn thành, không đạt theo ý muốn…”.

Ông Sang cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, công an phường có mời ông Hồng và một số người có liên quan lên làm việc và có lập biên bản. “Ng. với tư cách là người bị hại thì yêu cầu chỉ mong muốn ông Hồng và vợ ông Hồng xin lỗi và bồi thường lại tiền thẩm mỹ” – ông Sang nói.

Về nhóm người theo chị Ng. cho rằng do ông Hồng gọi đến, ông Sang trả lời: “Đó là do Ng. báo thôi, qua xác minh chẳng có nhóm nào hết”.

Chị Ng. cung cấp đoạn trao đổi với nội dung liên quan đến phẫu thuật mũi của chị với người được cho là ông Hồng.
Chị Ng. cung cấp đoạn trao đổi với nội dung liên quan đến phẫu thuật mũi của chị với người được cho là ông Hồng.

Ông Sang cũng thông tin, cơ sở thẩm mỹ Lưu Luyến đã cung cấp giấy phép hoạt động do UBND quận Bình Tân cấp phép ngày 16/9/2011 cho Hộ kinh doanh Lưu Luyến, ngành nghề kinh doanh: Dịch vụ chăm sóc da.

Nói về hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, ông Sang cho biết đang thu thập và sẽ phối hợp cơ quan chức năng chuyên môn làm rõ hoạt động của cơ sở trên về điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Đoạn chát do chị Ng. cung cấp.
Đoạn chát do chị Ng. cung cấp.

Về hướng xử lý đơn tố cáo của chị Ng., ông Sang cho biết sẽ mời hai bên lên gặp gỡ trực tiếp để cùng trao đổi và hướng dẫn các bước giải quyết về mặt dân sự.

Như vậy, với giấy tờ được cấp là lĩnh vực chăm sóc da, cơ sở thẩm mỹ Lưu Luyến có được phép làm dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi hay không? Và với loại hình hộ kinh doanh thì cơ sở thẩm mỹ Lưu Luyến có được gọi là Viện thẩm mỹ với những tiêu chí khắt khe hay không? Có gì khuất tất trong vụ việc khiến dư luận quan tâm này?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc tới bạn đọc.

Chị Ng. cung cấp cho phóng viên một số tin nhắn giữa ông Phan Đức Hồng và chị. Trong đó có nội dung trao đổi xung quanh việc chị Ng. thẩm mỹ mũi. Điều đặc biệt, một số đoạn tin nhắn có nội dung tế nhị mà theo chị Ng. là ông Hồng “tán tỉnh” như: “Em trong anh còn đẹp hơn họ nhiều”, “Cao thấp chỉ một, đẹp toàn diện và đẹp trong mắt anh”, “Hôn em nhiều”,...

bài liên quan
Hà Nam: Bị hành hung phải nhập viện, nam thanh niên mong muốn Công an vào cuộc làm rõ

Hà Nam: Bị hành hung phải nhập viện, nam thanh niên mong muốn Công an vào cuộc làm rõ

Đi đến quán bia để lấy chìa khoá xe máy, nam thanh niên bị hành hung phải nhập viện trong tâm lý hoang mang, lo sợ.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hebora – Giúp phụ nữ phá vỡ mọi khuôn thước về tiêu chuẩn cái đẹp

Hebora – Giúp phụ nữ phá vỡ mọi khuôn thước về tiêu chuẩn cái đẹp

Không phải ngẫu nhiên phụ nữ được ưu ái gọi là “phái đẹp”. Bởi, khi sinh họ có giá trị khác biệt, phụ nữ in dấu trong mắt người khác với dáng vẻ đặc biệt điều đó đã tạo nên một bức tranh đa sắc, không bị giới hạn bởi bất cứ khuôn mẫu nào.
Lào Cai: Nhân viên nhà xe Trung Kiên hành hung hành khách

Lào Cai: Nhân viên nhà xe Trung Kiên hành hung hành khách

Ngày 04/02, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên nhà xe Trung Kiên liên tục chửi bới và dùng tay tác động vật lý vào mặt một người phụ nữ trước mặt nhiều người.

'Tai biến' di sản - nỗi lo ngành du lịch

Hiện nay, nhiều vùng di sản thiên nhiên tại nước ta đang có nguy cơ bị mất đi tính toàn vẹn của cảnh quan bởi những “tai biến” địa chất ngày càng thể hiện rõ nét. Mặt khác, việc bảo tồn hệ thống di sản địa chất và hạn chế tác động của tự nhiên đến di sản còn nhiều vấn đề khó khăn chưa thể giải quyết được.
Việt Anh đắc ý vì "cảnh nóng diễn 4 lần" với Quỳnh Nga "cá sấu chúa"

Việt Anh đắc ý vì "cảnh nóng diễn 4 lần" với Quỳnh Nga "cá sấu chúa"

Trên sóng giờ vàng của phim "Sinh tử", Việt Anh thể hiện nhân vật có nhiều cảnh quay mưu mô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY