Phó Tổng Cục trưởng Lê Hoài Chung đã có công văn gửi Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa đề nghị khẩn trương làm rõ vụ việc; phạt khách sạn với hành vi tự ý treo biển 3 sao.
|
Tổng cục Du lịch yêu cầu trước mắt phạt khách sạn Quang Trung vì tự ý gắn biển khách sạn 3 sao. (Ảnh: khách du lịch cung cấp) |
Sau những thông tin báo chí đăng tải việc du khách phản ánh khách sạn Quang Trung tại biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) có hành vi cắt điện, đuổi khách vì du khách dám chê cơm khách sạn không ngon. Tổng cục Du lịch đã có công văn yêu cầu Sở VH-TT&DL Thanh Hóa khẩn trương làm rõ và xử lý vụ việc đồng thời báo cáo về Tổng cục.
Theo đó, công văn gửi Sở VH-TT&DL Thanh Hóa do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Lê Hoài Chung ký, nêu rõ: Tổng cục hoan nghênh Sở VH-TT&DL Thanh Hóa đã kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Quang Trung.
Tổng cục đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp cùng giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, bảo đảm lợi ích chính đáng cho các bên liên quan nhất là khách du lịch
Trước tiên, xử phạt khách sạn Quang Trung vì hành vi treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định (Không đạt tiêu chuẩn nhưng khách sạn tự ý trưng biển 3 sao).
Đề nghị Sở VH-TT&DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm. Thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng.
Trách nhiệm của Sở VH-TT&DL Thanh Hóa là phải khẩn trương làm rõ và xử lý vụ việc ở khách sạn Quang Trung, đồng thời thông báo cho Tổng cục Du lịch biết.
Như Pháp luật Plus đã đưa tin, tối ngày 24/6, đoàn khách từ Hà Nội gồm 30 người đặt thuê phòng khách sạn Quang Trung kèm bữa ăn trưa, tối.
Phản ánh của đoàn khách du lịch cho rằng, do chất lượng bữa ăn quá kém, không đúng như thỏa thuận, khách không tiếp tục đặt bữa ăn vào các ngày tiếp theo, thì bị khách sạn cắt điện, đuổi đi. Đoàn khách đã rời khách sạn vào 9h sáng ngày hôm sau.
Sau khi nhận được thông tin, Sở VH-TT&DL Thanh Hóa đã cử đoàn thanh tra xuống làm việc với chủ khách sạn, chính quyền địa phương để làm rõ vụ việc.
Cách đây gần 2 tháng, tại khách sạn Bình Minh (nằm trong khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, (xã Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cũng từng xảy ra việc khách du lịch bị kẻ gian lấy mất nhiều tài sản giá trị như Iphone6, Ipad, tiền mặt trong phòng. Vụ việc gây mất nhiều hình ảnh thân thiện do chủ khách sạn sau đó đã có những lời lẽ chối bỏ trách nhiệm quản lý khách sạn của mình.
Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các cấp ngành chức năng ở Thanh Hóa về tình trạng buông lỏng quản lý và phát triển du lịch biển.