Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Tổng Bí thư: Xử nghiêm tham nhũng không làm chậm lại sự phát triển

Pháp luật hình sự
28/12/2017 13:44
Phương Thảo
aa
Đề cập việc xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhấn mạnh, những việc làm đó sẽ không hề làm "chùn" sự chỉ đạo hay làm "chậm lại" sự phát triển, mà ngược lại, sẽ giúp làm trong sạch, tạo sức mạnh thật sự của bộ máy và đội ngũ, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân, tạo động lực mới, khí thế mới...


Sau phần báo cáo, phát biểu ý kiến của một số địa phương tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, đây là một hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tổng Bí thư kể: “Tôi có nói vui với Thủ tướng là từ thủa bé đến nay mới được họp Chính phủ. Dự cuộc họp quy mô lớn thế này, tôi rất hồi hộp, từ chiều qua đến giờ”.

Không khí phấn chấn lan rộng

Nhìn lại kết quả năm 2017, Tổng Bí thư nhấn mạnh ý nghĩa lần đầu tiên sau nhiều năm, 2017 cả nước đã hoàn thành và vượt cả 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đề ra ban đầu. Mức tăng trưởng GDP 6,81% là mức cao so với nhiều nước trong khu vực. So với những thời điểm chỉ số lạm phát lên tới 18%, theo Tổng Bí thư, mới thấy hết ý nghĩa của con số chỉ hơn 3% chỉ số lạm phát năm nay. Tổng kim ngạch xuất khẩu cũng đạt cao nhất từ trước tới nay.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội dự phiên họp của Chính phủ (Ảnh: TTXVN)
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội dự phiên họp của Chính phủ (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, trên đường tới cuộc họp của Chính phủ sáng nay thấy khách du lịch, nhất là khách du lịch nước ngoài đi trên đường phố Hà Nội rất đông.

Lĩnh vực văn hoá xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ, đổi mới giáo dục cũng có kết quả tích cực. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được chăm lo bảo đảm. Việc chăm lo cho người nghèo, người dân vùng khó khăn, nhất là khi thiên tai xảy ra, được chú trọng.

Tổng Bí thư gọi đây là “dấu ấn thứ nhất” về kinh tế xã hội.

Về đối ngoại, quốc phòng, an ninh, theo Tổng Bí thư, 2017 được đánh giá là một trong những năm thành công nhất thực hiện mục tiêu đối ngoại, góp phần nâng uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Hoạt động đối ngoại đã diễn ra trên hầu hết các diễn đàn.

Trong năm, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiến hành 18 chuyến thăm đến 19 nước, dự 5 hội nghị quốc tế, tiếp xúc hàng trăm cuộc tiếp xúc song phương và đa phương, riêng tại APEC là 50 cuộc. Trong năm, Việt Nam cũng đón hơn 60 chuyến thăm của các nguyên thủ, lãnh đạo các nước trên thế giới tới.

“Người dân rất quan tâm vì cùng một ngày chúng ta đón 2 nguyên thủ lớn nhất thế giới đến thăm Việt Nam là Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ” – Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Về vấn đề xây dựng chính đốn Đảng, kiện toàn bộ máy chính trị, theo Tổng Bí thư, Đảng đã thực hiện việc này lâu nay nhưng thời gian gần đây mới đạt những kết quả hơn bao giờ hết. Các vụ án được điều tra, truy tố, xử lý, kỷ luật nghiêm minh, công bằng, dù là với cán bộ cấp cao ở bất cứ cấp nào.

Công việc trên ở các cấp bên dưới cũng bắt đầu nóng nóng lên, ấm hơn lên.

Cơ quan điều tra đã kết thúc hàng trăm vụ án, toà án đã xét xử 205 vụ liên quan đến các tội tham nhũng. Nhiều vụ án tham nhũng kinh tế nghiêm trọng phức tạp được dư luận hết sức quan tâm.

Theo Tổng Bí thư, năm 2017 cả nước đã đạt được những kết quả tích cực, đáng mừng và để lại nhiều bài học quý. Không khí phấn chấn đang lan rộng trên khắp cả nước.

Phân tích nguyên nhân của những kết quả này, Tổng Bí thư đề cập 2 khía cạnh chính: 1. Được kế thừa thành tích của của nhiều năm trước, đặc biệt là năm 2016 với thành công của Đại hội Đảng 12, của cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND, việc kiện toàn sớm bộ máy nhà nước để mang lại khí thế mới.

Trung ương, Quốc hội, Chính phủ đã ra nhiều nghị quyết chỉ đạo, điều hành kịp thời - những quyết định lớn, khó, ban hành vào thời điểm nhạy cảm; 2.

Nhờ sự đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân để phối hợp nhịp nhàng trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng, giải quyết đúng đắn, kịp thời các vấn đề mà cuộc sống đề ra.

“Có lẽ 2 năm qua phải khái quát là có sự đồng sức đồng lòng của toàn đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị” – Tổng Bí thư đánh giá.

Liên hệ với hình ảnh tất cả các lãnh đạo chủ chốt các cơ quan của Đảng, nhà nước có mặt tại hội nghị hôm nay, Tổng Bí thư nhận định, đó là một dấu hiệu có ý nghĩa lớn.

Tổng Bí thư nhắc, tuyệt nhiên không được chủ quan, tự mãn, không say sưa thắng lợi, “không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế”.

Các tồn tại, yếu kém trong hệ thống, theo Tổng Bí thư, không thể một sớm một chiều khắc phục được. Đó là tình trạng tham nhũng tiêu cực vẫn còn phức tạp, nhất là trong hệ thống DNNN, tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, “trên bảo dưới không nghe”, tình trạng tội phạm gia tăng…

Tổng Bí thư lần đầu dự phiên họp Chính phủ.
Tổng Bí thư lần đầu dự phiên họp Chính phủ.

Xử nghiêm tham nhũng không làm "chùn", "chậm lại" sự phát triển

Theo Tổng Bí thư, mục tiêu của Việt Nam không chỉ là phát triển năm sau cao hơn năm trước mà còn phải là tiến nhanh hơn, đột phá hơn để không tụt hậu so với các nước trên thế giới.

Tổng Bí thư yêu cầu đánh giá các yếu tố một cách thẳng thắn, sát thực tiễn để có chương trình hành động phù hợp.

2018 là năm bản lề của nhiệm kỳ. Đất nước đang đứng trước những thời cơ thuận lợi như thành quả của 30 năm đổi mới, thành công của 2 năm qua, nhất là năm 2017 trong tổ chức bộ máy. Việt Nam tiếp tục cần nắm bắt các thời cơ để thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển.

Tổng Bí thư gợi ý các điểm cần chú ý, trước hết là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa, xác định đúng mối quan hệ giữa nhà nước – thị trường – xã hội, tăng cường và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, kinh tế nhà nước đóng vai trò chủ chốt, kinh tế tư nhân là một thành phần quan trọng của nền kinh tế… cùng bình đẳng trong cạnh tranh, phát triển.

Người lãnh đạo đứng đầu Đảng nhấn mạnh, thị trường là công cụ điều chỉnh chủ chốt, việc phân bổ nguồn lực đảm bảo yêu cầu công bằng, bình đẳng giữa các thành phần kinh tế.

Cần nhận thức và quán triệt sâu sắc vào chủ trương xây dựng mô hình kinh tế là tăng trưởng ngày càng dựa nhiều hơn vào năng suất lao động thay vì khai thác tài nguyên.

Chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, giữ gìn môi trường sinh thái, kết hợp hợp lý giữa tăng trưởng theo chiều rộng và chiều sâu trong đó chú trọng chiều sâu…

“Cứ chạy theo đầu tư, khởi công dự án, cứ trông đợi nhiều vào đầu tư nước ngoài thì không biết rồi nền kinh tế sẽ đi đến đâu” – Tổng Bí thư nhắc nhở.

Nói về cơ hội cũng như áp lực của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, Tổng Bí thư nêu rõ, cuộc cách mạng này sẽ từng bước vẽ lại bản đồ các nền kinh tế trên thế giới.

Như vậy, Việt Nam cần nỗ lực xây dựng phát triển nguồn nhân lực, tập trung ưu tiên phát triển công nghệ thông tin để thí điểm xây dựng một số thành phố, ngành theo mô hình đô thị thông minh.

Tổng Bí thư giao nhiệm vụ cho các cơ quan phải nghiên cứu để trình Hội nghị Trung ương 7 tới đây đề án cải cách tiền lương, cải cách bảo hiểm xã hội, chính sách đối đãi với người có công…

Về lĩnh vực văn hoá, Tổng Bí thư cũng lưu ý việc chú trọng xây dựng con người, môi trường văn hoá, trong đó chú trọng gia đình văn hoá.

Tổng Bí thư phân tích thêm: “Vừa qua vì sao lắm chuyện bức xúc trong xã hội. Bạo lực, bạo hành thường xuyên xảy ra… Đó chính là vấn đề đạo lý, văn hoá chưa được chú trọng đầy đủ. Tưởng vấn đề đó là chuyện xa xôi nhưng thực ra rất thiết thực, nhãn tiền”.

Nội dung khác Tổng Bí thư chỉ đạo là kiên quyết, kiên trì giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân. Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại toàn diện về quốc phòng, an ninh theo tinh thần "giữ nước từ xa", "giữ nước từ khi nước chưa nguy".

Giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Tổng Bí thư lưu ý đặc biệt là xây dựng Chính phủ, chính quyền các địa phương thật sự trong sạch, liêm chính, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tổng Bí thư lưu ý các cơ quan phải làm tốt hơn nữa công tác cán bộ để lựa chọn, bố trí những cán bộ thực sự có đức, có tài, liêm chính, tâm huyết, thật sự vì Đảng, vì dân vào các vị trí lãnh đạo của bộ máy nhà nước.

Kiên quyết đấu tranh loại bỏ những người tham nhũng, hư hỏng; chống mọi biểu hiện chạy chức, chạy quyền, ưu ái tuyển dụng người thân, không đủ tiêu chuẩn.

Phát huy dân chủ cơ sở, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính phủ điện tử. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ; nâng cao đạo đức, văn hoá, tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.

Tăng cường phòng, chống, phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng, tiêu cực, vi phạm pháp luật; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc nghiêm trọng, xã hội quan tâm; thu hồi tối đa tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát.

“Phải tập trung ở chính quyền vì ở đó là những người điều hành trực tiếp nhất, cũng có quyền trực tiếp nhất, quản lý mọi loại tài nguyên, tài sản nhà nước, từ đất đai, khoáng sản, tài nguyên tới các loại công sản” – Tổng Bí thư khái quát.

Người lãnh đạo đứng đầu Đảng cũng nhấn mạnh: “Thực hiện tốt những việc đó sẽ không hề làm "chùn" sự chỉ đạo hay làm "chậm lại" sự phát triển, mà ngược lại, sẽ giúp làm trong sạch, tạo sức mạnh thật sự của bộ máy và đội ngũ, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân, tạo động lực mới, khí thế mới để Chính phủ và chính quyền các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công mọi nhiệm vụ”.

bài liên quan
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND TP Biên Hòa

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND TP Biên Hòa

Chiều 10/4, Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có cuộc làm việc với UBND TP Biên Hòa.
Giám sát kỹ việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội

Giám sát kỹ việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội

Sáng qua (4/4) diễn ra Phiên họp thứ 3 của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Trưởng Đoàn giám sát chủ trì Phiên họp.
Chính phủ chỉ đạo triển khai thi hành Luật Các tổ chức tín dụng

Chính phủ chỉ đạo triển khai thi hành Luật Các tổ chức tín dụng

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các Bộ, ngành rà soát, xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản, đảm bảo có hiệu lực thi hành Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) từ 01/7.
Tăng cường các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024

Tăng cường các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện yêu cầu tăng cường các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024.
Hai Bộ trưởng nào sẽ trả lời chất vấn vào ngày 18/3 tới đây

Hai Bộ trưởng nào sẽ trả lời chất vấn vào ngày 18/3 tới đây

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3.
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân

Trong quá trình đổi mới tiến lên chủ nghĩa xã hội, điều quan trọng nhất là Đảng phải đoàn kết. Đoàn kết toàn Đảng là hạt nhân, là yếu tố quyết định cho đoàn kết toàn dân, đoàn kết quốc tế.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Nhà báo Nguyễn Linh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Trong quý II/2024, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón đầu xu hướng và các chương trình kích cầu du lịch.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
chuong trinh thien nguyen song yeu thuong suc manh tu long nhan ai

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Sức mạnh từ lòng nhân ái

Ngày 10/4, Ban Doanh nhân và Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật.Chương trình đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dân Việt Nam .
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.
bo noi vu dong y hoan doi ngay lam viec dip 304 15 de nghi 5 ngay lien tuc

Bộ Nội vụ đồng ý hoán đổi ngày làm việc dịp 30/4, 1/5 để nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất hoán đổi ngày làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4-1/5.
bao tang ha noi doi moi de thu hut khach du lich

Bảo tàng Hà Nội đổi mới để thu hút khách du lịch

Kho cơ sở của bảo tàng Hà Nội hiện đang lưu giữ hơn 70 nghìn tài liệu, hiện vật với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau. Đây là những di sản văn hoá quý giá là tiềm năng nội lực để bảo tàng tổ chức các cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sự phát triển hàng nghìn năm của Thăng Long Hà Nội, thủ đô văn hiến. Hiện bảo tàng Hà Nội đã thực hiện xong phần nội dung trưng bày, thiết kế kỹ thuật. Hiện đang tiến hành tổ chức thi công trưng bày.