Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Tổng Bí thư: Thanh niên phải làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất

Pháp luật hình sự
11/12/2017 19:35
Phan Mơ
aa
Chúc Đoàn Thành niên mãi mãi là đội quân dự bị của Đảng, là người chủ tương lai, rường cột của nước nhà, Tổng Bí thư đồng thời gửi gắm niềm tin: “Nhất định các đồng chí phải làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất”.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Bày tỏ vui mừng khi đến dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Đại hội là dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của phong trào thanh niên, và mong muốn thời gian tới, phong trào thanh niên sẽ có bước phát triển mới mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn, đóng góp vào thắng lợi nghị quyết của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, từ thực tiễn hoạt động phong phú và sôi nổi của tuổi trẻ trên khắp các lĩnh vực đã xuất hiện những tấm gương điển hình ưu tú, thanh niên đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh và hội nhập, góp phần tạo hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

An ninh Thủ đô dẫn lời Tổng Bí thư khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, đã tô thắm thêm hình ảnh vẻ vang của thanh niên trong thời kỳ đổi mới, thành tích của thế hệ trẻ Việt Nam và Đoàn thanh niên rất đáng tự hào. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những nỗ lực cố gắng của phong trào thanh thiếu nhi và đội ngũ cán bộ Đoàn.

Bên cạnh thành tích đã đạt được, Tổng Bí thư cũng chỉ ra công tác Đoàn và Thanh thiếu niên thời gian còn nhiều bất cập. Tổng Bí thư lưu ý, hiện nay xã hội không khỏi băn khoăn trước một bộ phận thanh niên sống thực dụng, xa rời truyền thống tốt đẹp của dân tộc; thậm chí một số thanh niên bị kẻ xấu, thế lực thù địch lôi kéo. Tình trạng tội phạm trong thanh thiếu niên diễn biến phức tạp, trong khi đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh còn chậm đưa ra giải pháp, công tác rộng nhưng chưa sâu.

“Một số phong trào còn hình thức, chỉ thu hút được thanh niên tiên tiến tham gia, thiếu tính bền vững. Một bộ phận cán bộ Đoàn chưa bắt kịp với thay đổi nhanh chóng trong suy nghĩ của thanh niên, đây là một vấn đề đáng lo ngại”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Dẫn lại lời dạy của Bác Hồ: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, Tổng Bí thư mong muốn, với nhiệt huyết tràn đầy, nghị lực và ý chí mạnh mẽ của thanh niên, lại đang ở trong môi trường hoà bình, tuổi trẻ Việt Nam nhất định sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy nghị lực, sức mạnh để phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

Tổng Bí thư cũng nhắc lại câu nói bất hủ người anh hùng Lý Tự Trọng để nhắc nhở thế hệ trẻ, rằng “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Ông tiếp tục lưu ý phải đặc biệt để ý đến bản lĩnh, sức mạnh của tuổi trẻ trong khối Đại đoàn kết dân tộc. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải làm tốt hơn công tác nòng cốt trong thanh thiếu niên, trong các phong trào. Đây là nhiệm vụ quan trọng đối với thế hệ măng non của đất nước.

Khẳng định vai trò của Đoàn, Tổng Bí thư yêu cầu, cần phải bảo vệ chính đáng quyền lợi của thanh niên. “Để thanh niên phát huy quyền làm chủ, tài năng, sức sáng tạo, làm giàu chính đáng, mang lại lợi ích cho mình và cho đất nước”, Tổng Bí thư nhấn mạnh, và nhắc nhở.

Tổng Bí thư chúc Đoàn Thành niên mãi mãi là đội quân dự bị của Đảng, là người chủ tương lai, rường cột của nước nhà: “Nhất định các đồng chí phải làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất”.

Trình bày báo cáo chính trị tại phiên trọng thể Đại hội, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, 5 năm qua, thanh niên đã có sự phát triển toàn diện, trình độ học vấn được nâng lên, tầm vóc và thể trạng được cải thiện. Phần lớn thanh niên có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước, phát huy truyền thống cách mạng, thể hiện rõ lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, có hành động thiết thực, cụ thể vì cộng đồng.

Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” có bước phát triển mới, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, thể hiện rõ nét, vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bảo đảm quốc phòng an ninh; đồng thời giải quyết ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Tổ chức Đoàn, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được củng cố và mở rộng, công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm. Đội ngũ cán bộ đoàn được chuẩn hóa, trẻ hóa, là nguồn cán bộ kế cận tin cậy của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp. Nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới. Uy tín, vị thế của tổ chức Đoàn trong xã hội được nâng lên, vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được phát huy.

Những kết quả đáng khích lệ này có được chính là nhờ Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin sâu sắc vào thế hệ trẻ và đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu nhi. Đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng đầy tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả nước.

Sáng nay, 11/12, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI bước sang ngày làm việc thứ hai với Phiên trọng thể tại Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tới dự Đại hội có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Dự Đại hội còn có các Mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Vân (TP Hà Nội), Võ Thị Như (tỉnh Quảng Nam), Đỗ Thị Mận (tỉnh Đồng Nai); các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng; các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy các tỉnh, thành; các đồng chí nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn…

Các đồng chí nguyên Tổng Bí thư: Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước: Lê Đức Anh, Nguyễn Minh Triết; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ: Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng đã gửi hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã mời các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia Đoàn chủ tịch đại hội.

Tổng Bí thư: Thanh niên phải làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất

Trong khuôn khổ phiên làm việc sáng nay, ĐH sẽ nghe trình bày tóm tắt Báo cáo chính trị của BCH T.Ư Đoàn khóa X, các tham luận của đại biểu, xem phóng sự về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Chiều cùng ngày, Đại hội họp phiên thứ ba, thảo luận tại các Tổ về Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X, Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung.

bài liên quan
Đong đầy cảm xúc cùng Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Đong đầy cảm xúc cùng Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Tối 24/3, tại tuyến đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1), Lễ hội thanh niên TP.HCM (Youth Fest) 2024 đã chính thức khép lại bằng bữa tiệc âm nhạc sôi động với thật nhiều cảm xúc.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
Tưng bừng khai mạc Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Tưng bừng khai mạc Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Với chủ đề "Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ", Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024 đã chính thức khai mạc bằng màn thắp đuốc truyền thống và pháo hoa rực rỡ.
Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Ngày 22/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024.
Tối nay bắt đầu Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Tối nay bắt đầu Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Tối nay 22/3, Lễ hội thanh niên TP.HCM (Youth Fest) 2024 sẽ được khởi động tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1.
Hải Phòng: Triệu tập 15 thanh thiếu niên xô xát, gây rối trật tự công cộng

Hải Phòng: Triệu tập 15 thanh thiếu niên xô xát, gây rối trật tự công cộng

Lực lượng chức năng Công an TP Hải Phòng đã triệu tập nhóm 15 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng đến cơ quan làm việc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY