Hà Nội 37 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 39 °C
  • Hà Nội Hà Nội 37°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 39°C

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam đón nhiều vận hội mới năm 2017

Pháp luật hình sự
28/01/2017 07:00
Xuân Dần
aa
Bước sang Năm mới 2017, sẽ có nhiều thời cơ, vận hội mới mở ra với Việt Nam nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức và còn nhiều việc phải làm.


Đất nước ta vừa đi qua năm 2016-năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với rất nhiều sự kiện sôi động và phong phú. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta vẫn duy trì được đà phát triển kinh tế, giữ được ổn định chính trị-xã hội, đất nước vẫn thanh bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đây là chia sẻ của Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài Tiếng nói Việt Nam trước thềm năm mới.

Phóng viên: Kính thưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm 2016 là năm đầu tiên chúng ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức, nhưng tổng thể chúng ta vẫn duy trì được sự phát triển ổn định, bền vững. Xin Tổng Bí thư có thể đánh giá những kết quả, thành tựu nổi bật nhất trong năm vừa qua?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kết quả nổi bật tôi thấy nhiều người nói rồi, báo chí cũng đã hệ thống, người thì nói là 10 sự kiện, 5 sự kiện, tùy cách nhìn. Tổng thể, chúng ta có nhiều sự kiện nổi bật rất đặc sắc, phong phú, nhiều mặt.

Đầu tiên, chúng ta đã tổ chức Đại hội XII của Đảng thành công rất tốt đẹp. Tiếp sau đấy, chúng ta triển khai ngay cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công rất tốt đẹp, hơn 99% cử tri đi bầu, bầu một lần là đầy đủ các đại biểu và cơ bản là bảo đảm chỉ tiêu chúng ta đề ra. Sau đấy, chúng ta kiện toàn ngay, rất khẩn trương các cơ quan và các nhân sự lãnh đạo chủ chốt bên Nhà nước, bên Chính phủ.

Thứ hai, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhưng chúng vẫn phát triển kinh tế, giữ được ổn định chính trị - xã hội, đất nước vẫn thanh bình. Riêng về kinh tế, tăng trưởng GDP của chúng ta năm nay đạt 6,21% (Quốc hội đề ra chỉ tiêu là 6,3%). Đầu tư nước ngoài năm nay gần 15 tỷ USD. Dự trữ ngoại hối lần đầu tiên đạt 41 tỷ USD. GDP bình quân đầu người đạt 2.215 USD.

Khách du lịch năm nay không phải ngẫu nhiên có đến 10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào thăm nước ta và 62 triệu lượt khách trong nước, doanh thu từ du lịch năm nay khoảng 20 tỷ USD Mỹ. Điều nàycũng chưa bao giờ có.Về văn hóa – xã hội, chúng ta tiếp tục chăm lo nền văn hóa dân tộc của chúng ta, tiếp tục phát triển với nhiều loại hình.

Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, quốc phòng an ninh được giữ vững, chúng ta vẫn bảo đảm một đất nước thanh bình. Quan hệ quốc tế tiếp tục được mở rộng, hoạt động nhộn nhịp. Năm 2016, chúng ta đón 22 đoàn lãnh đạo cấp cao các nước, đoàn lãnh đạo cấp cao của chúng ta đi 16 nước dự các hội nghị quốc tế lớn, đa phương.

Vị thế, uy tín của Việt Nam trên chính trường quốc tế ngày càng cao. Không phải ngẫu nhiên mà tại Đại hội Đảng toàn quốc lần này có đến 252 điện chúc mừng từ các nước, các tổ chức quốc tế.

Năm 2011, Đại hội toàn quốc lần thứ XI chúng ta nhận được 179 điện chúc mừng lúc đó đã là kỷ lục. Điều này chứng tỏ vị thế của chúng ta ngày càng cao, bạn bè quốc tế rất quan tâm. Sắp tới chúng ta còn đón một loạt các đoàn quốc tế nữa đến thăm Việt Nam.

Nói tổng thể, có nhiều sự kiện nổi bật, nhưng nổi lên những cái chính là những điều đó, còn những đặc sắc nữa là chúng ta tập trung vào xây dựng chỉnh đốn Đảng với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Hội nghị TW4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng với một loạt các biện pháp được thực hiện, bước đầu đang tạo được đà và nhân dân có thể thấy có những chuyển biến, đương nhiên mới chỉ là bước đầu.

Tuy nhiên, chúng ta không thể chủ quan được, còn nhiều khó khăn thách thức, chúng ta không chủ quan, say sưa với thắng lợi, nhưng chúng ta rất vui mừng và tự hào những kết quả đạt được trong những năm vừa qua, một trong những năm có ấn tượng phát triển tốt, không khí đón xuân có khí thế, cả hệ thống chính trị chúng ta vào cuộc, nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Đó là cái rất sâu xa không ai có thể đong đo đếm được.

Phóng viên: Vâng như Tổng Bí thư vừa nói, trong năm 2016, Ban chấp hành Trung ương Đảng ra Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ”. Nghị quyết đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước. Theo Tổng Bí thư, để Nghị quyết này triển khai thực hiện có hiệu quả thì chúng ta cần tập trung vào những vấn đề gì?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trong Nghị quyết đã nói rất rõ rồi, chúng ta phải tập trung vào 4 nhóm giải pháp, rất cụ thể. Tôi xin nhấn mạnh thêm một số ý mới. Đầu tiên là phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phê bình và tự phê bình, làm chuyển biến trong mỗi con người, mỗi tổ chức.

Thứ 2, phải nhấn mạnh xây dựng cơ chế chính sách luật pháp để kiểm soát cho được quyền lực. Ngoài việc kêu gọi tự giác giáo dục chính trị tư tưởng phải có biện pháp về tổ chức, tức là có cơ chế chính sách luật pháp,như tôi đã nhiều lần nói một cách hình ảnh lànhốt quyền lực vào trong lồng cơ chế, quy chế chính sách.

Thứ ba là tăng cường kỷ luật kỷ cương, vừa qua chỉ là xử lý bước đầu thôi. Thư tư, phải dựa vào nhân dân, phát huy vai trò giám sát của nhân dân, của công luận, của báo chí, công khai hóa.

Một số vấn đề xem xét kỷ luật đến đâu là công khai đến đó. Lần này nhấn mạnh mấy biện pháp tương đối đồng bộ, muốn như thế nói phải đi đôi với làm, hành động quyết liệt.

Nghị quyết lần này là nghị quyết hành động, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Vai trò quan trọng nữa là người đứng đầu phải rất gương mẫu, phải đi đầu. Tôi tin với đà này có thể đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Phóng viên: Thưa Tổng Bí thư, trong năm 2017, để giữ được môi trường hòa bình, ổn định, để phát triển đất nước bền vững theo đúng mục tiêu của Đại hội Đảng XII đề ra, thì chúng ta cần tập trung vào những vấn đề gì?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Giữ cho được đất nước hòa bình ổn định để phát triển đất nước là yêu cầu rất khách quan, rất quan trọng, phải làm sao để đất nước ổn định mới có thể phát triển được. Điều đó phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, kinh tế phải phát triển, đời sống nhân dân phải ổn định, lòng dân phải yên thì mới có thể giữ được ổn định.

Chúng ta phải kiên trì, kiên quyết giữ cho được độc lập, chủ quyền Quốc gia, phải tăng cường quốc phòng, an ninh, đối ngoại để làm sao cho bạn bè thế giới đồng tình ủng hộ chúng ta giữ được môi trường hòa bình ổn định trong khu vực và với bạn bè kể cả gần, kể cả xa thì chúng ta mới có thể giữ gìn hòa bình, ổn định được. Đồng thời phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với những tình huống phức tạp, không để bị động bất ngờ xảy ra.

Có nhiều yếu tố, nhưng theo tôi thì có mấy yếu tố đó phải bảo đảm thì mới giữ vững được ổn định, ổn định ở đây là ổn định chính trị, ổn định xã hội.Trong nội bộ phải giữ gìn cho được trật tự an toàn, an ninh. Bên ngoài nếu chúng ta xử lý không khôn khéo, không đúng mức thì cũng có thể xảy ra những căng thẳng, dẫn đến những xung đột rất không có lợi cho đất nước. Nói như thế không có nghĩa là chúng ta nhu nhược, không dám làm gì.

Phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ cho được độc lập chủ quyền quốc gia, nhưng đồng thời phải tạo mọi điều kiện, tranh thủ mọi cơ hội để giữ cho được đất nước ổn định mới có thể phát triển được. Đây chính là tư tưởng Bác Hồ. Bác Hồ rất đúng đắn, rất kiên định, kiên cường lập trường cách mạng, nhưng Bác rất khôn khéo, dĩ bất biến ứng vạn biến.

Bằng chính sách ngoại giao của mình tập hợp lực lượng đoàn kết cả quốc tế. Tôi cho rằng đây là một câu hỏi rất cần thiết đặt ra trong lúc này, ngay từ đón Tết vui xuân này cũng phải giữ cho được ổn định, không được để xảy ra những tình trạng đáng tiếc về an ninh trật tự.

Phóng viên: Đất nước và nhân dân đang đón chờ mùa xuân mới với những niềm tin và kỳ vọng, vậy qua làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Bí thư có lời chúc, lời gửi gắm gì tới đồng bào, chiến sỹ và kiều bào ta.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Ai cũng biết mùa xuân đang về trên đất nước ta rồi, với rất nhiều niềm vui mới, khí thế mới và nhiều niềm hy vọng mới, nhưng có không biết bao nhiêu khó khăn thách thức đang chờ đón chúng ta.

Chính vì thế tôi chỉ mong muốn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục đồng lòng nhất trí thật cao, quyết tâm thật lớn, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, truyền thống thương yêu lẫn nhau để chúng ta hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các Nghị quyết của Quốc hội, các chính sách của Chính phủ đã đề ra, nhằm xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, nhân nhân ta ngày càng hạnh phúc.

Nhân dịp năm mới, một lần nữa xin thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, gửi đến toàn thể cán bộ đảng viên, đồng bào, chiến sỹ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài một năm mới vui vẻ, nhiều niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và thành công để cuối năm chúng ta chúng ta lại nhìn lại năm 2017này với nhiều niềm vui mới và nhiều niềm hy vọng mới./.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lời hiệu triệu xây dựng đất nước hùng cường

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lời hiệu triệu xây dựng đất nước hùng cường

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Các nhà nghiên cứu đánh giá, đây là bài viết rất tâm huyết, sâu sắc, trí tuệ với tầm nhìn chiến lược, khoa học, được toàn Đảng, toàn dân ủng hộ và được bạn bè quốc tế trân trọng, đánh giá cao.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC)
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.