Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Tổng Bí thư: "Đứng đầu mà độc đoán, chuyên quyền thì làm sao dân chủ"

Pháp luật hình sự
28/01/2016 11:24
Theo N.Nhân - TN/ Pháp luật TPHCM
aa
Sáng 28/1, sau phiên bế mạc Đại hội XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo, trả lời nhiều câu hỏi của PV trong nước và quốc tế.


Cùng dự cuộc họp báo còn có ông Đinh Thế Huynh - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII; ông Thuận Hữu - Tổng Biên tập báo Nhân Dân; ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Mai Văn Chính - Phó ban Tổ chức Trung ương; ông Lê Quang Vĩnh - Phó Chánh Văn phòng Trung ương.

Mở đầu cuộc họp báo, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có lời cảm ơn báo chí đã “hết sức vất vả, căng thẳng tác nghiệp” đưa tin Đại hội.

Ông chân thành: “Đại hội vỗ tay nhiều quá, dài quá, không khí rất hân hoan, phấn khởi. Tôi không quan sát hết, nhưng nhà báo với đôi mắt tinh tường, đôi tai thính còn hiểu biết hơn tôi nhiều”.

  Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XII đọc Diễn văn bế mạc Đại hội.( Ảnh: TTXVN)
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XII đọc Diễn văn bế mạc Đại hội.( Ảnh: TTXVN)

Cuộc họp báo chỉ kéo dài hơn 30 phút, với câu hỏi đầu tiên từ VTV về cảm nghĩ của Tổng Bí thư khi được tiếp tục tín nhiệm bầu làm người đứng đầu Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đáp: "Hơi bất ngờ với tôi, khó trả lời. Tôi nghĩ thế nào, nói chân thành thế. Tôi không ngờ mình lại được Đại hội tín nhiệm, giới thiệu, bầu tôi vào BCH Trung ương, rồi được Trung ương họp phiên thứ nhất bầu làm Tổng Bí thư, với số phiếu ủng hộ gần như 100% tuyệt đối. Đấy là tôi bất ngờ.

Bất ngờ vì sao? Tuổi tôi đã cao, sức khỏe có hạn, trình độ có hạn. Tôi đã xin nghỉ rồi, nhưng vì trách nhiệm Đảng giao thì với tư cách đảng viên phải thực hiện trách nhiệm của mình.Tôi xúc động trước tình cảm của đồng bào, đồng chí, anh em bạn bè quốc tế, đã nhắn gửi, bày tỏ tình cảm, giao trách nhiệm cho chúng tôi. Gọi là gửi gắm, nhưng cũng là giao trách nhiệm.

Nhưng tôi cũng lo lắng, vì công việc sắp tới còn nặng nề, mà trách nhiệm gánh vác thì lớn. Tình hình diễn biến trong nước, quốc tế thế này, thời cơ thuận lợi có, nhưng thách thức khó khăn cũng nhiều, nhiều thứ phải làm, đòi hỏi nỗ lực rất lớn".

Người Lao động: Thưa Tổng Bí thư, Trung ương khóa XI có nhiều đổi mới dân chủ như lấy tín nhiệm, chất vấn trong Đảng. Vậy đổi mới tiếp theo thế nào. Trung ương khóa XII tới đây có tiến tới tranh cử, hay bầu cử trực tiếp các chức danh lãnh đạo của Đảng?

+ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Câu hỏi không nằm trong phạm vi của Đại hội. Đại hội không làm việc đó. Nhưng đây là công việc thường xuyên làm.

Trong nhiệm kỳ qua có nhiều cái mới, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Lần đầu tiên trong lịch sử đã lấy phiếu tín nhiệm, đề nghị QH lấy phiếu tín nhiệm cơ quan công quyền, cơ quan lãnh đạo các cấp. Kiểm nghiệm xem tín nhiệm của các đồng chí lãnh đạo đến đâu, để kịp thời chấn chỉnh.

Lần đầu tiên làm quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, và vừa rồi công tác nhân sự Đại hội XII diễn ra tốt đẹp, trọn vẹn.

Đại hội này là lần đầu tiên Ban chấp hành bầu một lần được đủ danh sách 19 người vào Bộ Chính trị. Khóa trước bầu thiếu, sau phải bổ sung. Còn ở Đại hội, bầu một lần được đủ 180 ủy viên chính thức, 20 ủy viên dự khuyết. Tất cả đều trúng cử với số phiếu cao, người thấp nhất cũng 62%.

Nhiều người quá bán, nhưng chỉ lấy ngần đó thôi. Không khí đoàn kết, phấn khởi.

Vnexpress: Khi nhận nhiệm vụ Tổng bí thư nhiệm kỳ khóa XI, ông có đánh giá chất vấn trong Đảng đảm bảo dân chủ nhưng khóa vừa qua còn làm khá ít. Tổng Bí thư đánh giá thế nào hoạt động này trong nhiệm kỳ qua và việc thực hiện sắp tới trong nhiệm kỳ của ông?

+ Chất vấn trong Đảng mới thực hiện gần đây. Đây là nội dung quan trọng, phát huy dân chủ mạnh mẽ trong sinh hoạt trong Đảng. Là một hình thức giám sát của BCH Trung ương đối với các vị lãnh đạo.Chất vấn là hỏi và trả lời, làm rõ thêm, xem trách nhiệm đến đâu. Chất vấn trong Đảng mới làm. Hội nghị Trung ương nào cũng tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Tất nhiên chưa được nhiều lắm, và thời gian cũng có hạn.

Tôi cũng được chất vấn, và xin trả lời tại Hội nghị Trung ương, giải tỏa, giải đáp tâm tư, thắc mắc, nhờ vậy quan hệ anh em đồng chí tốt hơn.

Theo quy chế làm việc, sắp tới tiếp tục chất vấn.

Nghị quyết Trung ương 4 còn đề ra nhiều việc phải làm, phải kiên trì, kiên quyết thực hiện. Không phải làm một lần là xong.

Phải tiếp tục đào tạo, lựa chọn cán bộ, tạo điều kiện anh em trẻ vào cơ quan lãnh đạo nhiều hơn. Bộ Chính trị lần này trẻ hóa nhiều. Trong 19 đồng chí , tôi chưa kịp tính, chỉ còn 7 người là Bộ Chính trị khóa trước ở lại.

Lần đầu tiên, Bộ Chính trị có ủy viên trẻ như đồng chí Thưởng (Võ Văn Thưởng), sinh năm 1970. Rồi thêm đồng chí Mai (Trương Thị Mai), thành ba nữ. Chưa bao giờ nhiều nữ như thế. Tôi đi Mỹ, đề nghị chị Phóng (Tòng Thị Phóng – Phó chủ tịch QH, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, nay tiếp tục tái cử khóa XII) đi cùng.

Nước ngoài họ hỏi dân chủ bình đẳng, nhân quyền, tôi đề nghị chị Phóng họp với bà con Việt kiều. Có oai vệ không? Vừa nữ, vừa dân tộc như thế mà người ta cứ nói mình vi phạm dân chủ nhân quyền, bình đẳng giới!Còn nhiều việc phải làm nữa, nhất là trong công tác cán bộ, nhất là phát huy trách nhiệm người đứng đầu, giám sát quyền lực, hạn chế, kiểm soát được tham nhũng.

BBC Việt ngữ: Chúc mừng Tổng Bí thư duy trì cương vị của mình. Mở đầu cuộc họp báo, ông nói tuổi nay đã cao so với mọi người trong Bộ Chính trị, và có nói đến thế hệ lãnh đạo mới trong Bộ Chính trị. Vậy trong nhiệm kỳ này, ông có kế hoạch, lộ trình nào để tìm kiếm người có tài, đức, trẻ, gánh vác, kế nhiệm mình? Nếu có thì lộ trình đó thế nào, bao lâu?

+ Nhiều đồng chí anh em chúc mừng tôi. Nhưng tôi không biết chúc mừng hay chúc lo.

Việc bạn nêu cũng là lo làm sao đào tạo bồi dưỡng được cán bộ trẻ. Đảng nói phải đào tạo được cán bộ, tre già măng mọc. Phải liên tục kế thừa 3 độ tuổi. Già quá không được mà trẻ quá cũng không được. Phải như mũi tre 3 lớp mới thấm gốc, phát triển bền vững được.Lo cán bộ trẻ là nhiệm vụ chiến lược, lâu dài, có kế hoạch. Vừa qua đã cố gắng làm một bước, nhưng còn nhiều việc phải làm.

Trong cơ quan lãnh đạo tỷ lệ trẻ còn ít, đòi hỏi phải có kế hoạch, suy nghĩ đào tạo. Phải có cái tâm, quan tâm chăm lo anh chị em trẻ. Trẻ nhiều, được đào tạo bải bàn.

Nhân tài không thiếu. Lớp trẻ được tiếp xúc phương tiện thông tin hiện đại, có nhiều kiến thức hơn chúng tôi ngày xưa. Nhưng bao giờ trẻ hóa được thật khó trả lời. Vì phải có kế hoạch bài bản. Chứ hứa 5-3 năm nữa là không khả thi, là có gì đó ảo tưởng.

Dân trí: Kết quả bầu Bộ Chính trị ở Hội nghị thứ nhất BCH Trung ương khóa XII có đúng phương án như khóa XI chuẩn bị không, thưa ông?

+ Câu hỏi này đi sâu công tác nhân sự.

Bạn hỏi kết quả bầu cử có đúng phương hướng công tác nhân sự không? Tôi xin đảm bảo 100% đúng. Phương án rộng lắm. Chọn ai, tiêu chuẩn cơ cấu, tỉ lệ trẻ, già đã trình Đại hội. Ra Đại hội còn giới thiệu thêm. Dù thêm 1-2 người hay có cá nhân xin rút, người đề cử xin rút đề cử… cũng báo cáo Đoàn Chủ tịch.

Theo Quy chế bầu cử Đại hội, Đoàn Chủ tịch xem xét ý kiến đề xuất, giới thiệu, bày tỏ ý kiến, nhưng quyền quyết là Đại hội. Mà làm dân chủ chứ không phải giơ tay ào ào. Làm phiếu, kiểm phiếu, công bố xem Đại hội đồng ý cho rút không.

Lần này, Trung ương bầu Bộ Chính trị, có đồng chí được khóa trước giới thiệu thì không trúng, và có đồng chí không được khóa trước giới thiệu, nhưng Trung ương đề cử bổ sung, lại trúng.Dân chủ đến thế là cùng! Đại hội lần này là Đại hội biểu thị tinh thần dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trí tuệ.

.AFP: Dưới sự lãnh đạo tiếp tục của ông, Việt Nam có thể trở thành đất nước giàu mạnh hơn, dân chủ hơn không?

+ Câu hỏi này mang tầm chiến lược, xa quá.

Cá nhân tôi là một bộ phận của tập thể. Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Không phải cá nhân độc đoán chuyên quyền. Dù Đảng lãnh đạo nhưng thông qua tập thể, dân chủ, đồng thời đề cao trách nhiệm cá nhân.

Lãnh đạo tập thể nhưng cá nhân phụ trách, phát huy vai trò người đứng đầu. Đứng đầu mà độc đoán, chuyên quyền thì có gọi dân chủ không? Một số nước dân chủ nhưng cá nhân quyết định tất, ai dân chủ hơn ai?

Có thực hiện dân giàu, dân chủ hơn không? Khẩu hiệu xây dựng Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh là mục tiêu lâu dài. Trước mắt phải sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.Dân chủ thì chắc các bạn biết hơn tôi. Dân chủ là qua sinh hoạt QH, HĐND, đoàn thể chính trị - xã hội.

Hàng mấy trăm, hàng nghìn tổ chức ra đời, hoạt động nhưng phải làm sao vẫn có kỷ cương. Một đất nước mà không có kỷ cương thì rối loạn. Dân chủ - kỷ cương đi liền với nhau. Kỷ cương trên cơ sở phát huy dân chủ. Không tuyệt đối hóa mặt nào. Phiến diện là thất bại.

Tại phiên bế mạc đại hội sáng 28/1, Đoàn Chủ tịch đã báo cáo kết quả bỏ phiếu bầu tại Hội nghị Trung ương lần thứ nhất BCH khóa XII ngày 27-1. Hội nghị đã bầu 19 ủy viên Bộ Chính trị, ba thành viên Ban Bí thư, 21 ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương là ông Trần Quốc Vượng).

bài liên quan
Hải Phòng: Quận Ngô Quyền quán triệt một số Quy định của Bộ Chính trị

Hải Phòng: Quận Ngô Quyền quán triệt một số Quy định của Bộ Chính trị

Ngày 14/3, Ban chỉ đạo 35 quận Ngô Quyền (Hải Phòng) tổ chức phát động Cuộc thi Chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” năm 2024; triển khai mô hình “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” và quán triệt một số Quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân

Trong quá trình đổi mới tiến lên chủ nghĩa xã hội, điều quan trọng nhất là Đảng phải đoàn kết. Đoàn kết toàn Đảng là hạt nhân, là yếu tố quyết định cho đoàn kết toàn dân, đoàn kết quốc tế.
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lời hiệu triệu xây dựng đất nước hùng cường

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lời hiệu triệu xây dựng đất nước hùng cường

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Các nhà nghiên cứu đánh giá, đây là bài viết rất tâm huyết, sâu sắc, trí tuệ với tầm nhìn chiến lược, khoa học, được toàn Đảng, toàn dân ủng hộ và được bạn bè quốc tế trân trọng, đánh giá cao.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét kéo dài và có mưa, có nơi rét đậm, rét hại.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.