Pháp Luật Plus - Tiết lộ nguyên nhân máy bay rơi làm 2 phi công hy sinh ở Khánh Hòa

Tiết lộ nguyên nhân máy bay rơi làm 2 phi công hy sinh ở Khánh Hòa

0
Kết quả điều tra cho thấy máy bay Yak-52 gặp nạn do động cơ không ổn định, công suất động cơ giảm. Phi công quyết định hạ cánh ở bãi ngoài nhưng địa hình xấu dẫn đến tai nạn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết tai nạn máy bay tại Việt Nam có nhiều nguyên nhân, chủ yếu do thời tiết xấu hoặc động cơ trục trặc.

Chiều 9/7, Bộ Quốc phòng tổ chức cuộc họp báo quý II/2019. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, đã trả lời câu hỏi của Zing.vn về một số vụ tai nạn máy bay quân sự thời gian gần đây.

Đề cập đến vụ tai nạn bay ở Khánh Hòa khiến 2 phi công hy sinh ngày 14/6, ông Đức cho biết sau khi sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về an toàn bay.

"Kết quả điều tra cho thấy máy bay gặp nạn do động cơ làm việc không ổn định, công suất động cơ giảm, phi công quyết định hạ cánh ở bãi ngoài. Khi hạ cánh ngoài đường băng, địa hình không bằng phẳng đã dẫn đến tai nạn", thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin.

Trước đó, lúc gần 10h ngày 14/6, nhân chứng nghe thấy tiếng nổ lớn tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Khi chạy đến thì nhìn thấy xác máy bay cháy ngùn ngụt tại vườn cà phê gần hồ Suối Dầu.

Cổng thông tin Bộ Quốc phòng xác nhận máy bay Yak-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) gặp nạn khi đang bay huấn luyện. Phi công - đại úy Lê Xuân Trường hy sinh trong buồng lái và trung sĩ Đào Văn Long, học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Hiện trường vụ máy bay gặp nạn tại Khánh Hòa. Ảnh: An Bình.

Hiện trường vụ máy bay gặp nạn tại Khánh Hòa. Ảnh: An Bình.

Trước tình trạng gần đây có nhiều máy bay quân sự gặp sự cố, gây thiệt hại về tài sản và mất mát về phi công, Zing.vn đặt câu hỏi cho người phát ngôn Bộ Quốc phòng: "Có hay không việc khí tài quân sự cũ hỏng nhiều dẫn đến tai nạn?"

Trả lời vấn đề này, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thừa nhận những năm vừa qua có xảy ra một số vụ tai nạn máy bay. "Đối với ngành hàng không thì không thể nói hay. Với Mỹ, Nga và các nước tiên tiến thì việc xảy ra tai nạn máy bay cũng không phải hiếm", ông Đức nói.

Cục trưởng Cục Tuyên huấn cho biết nguyên nhân của các vụ tai nạn cũng đa dạng. Có vụ việc do thời tiết xấu như vụ tai nạn ở Nghệ An, vụ máy bay Casa...

"Chúng ta không chủ quan, tuy nhiên tôi có thể khẳng định số vụ tai nạn máy bay của Việt Nam là thấp hơn nhiều so với các nước khác", ông Đức cho biết.

Theo thống kê sơ bộ, trong 5 năm gần đây liên tục xuất hiện các vụ tai nạn máy bay quân sự. Trong năm 2015 và 2016, mỗi năm xảy ra 3 vụ tai nạn máy bay. Năm 2017 không xảy ra tai nạn nhưng đến 2018 và 2019, tình trạng tai nạn máy bay lại tái diễn.

*Tiêu đề do Pháp luật Plus đặt lại.

Ngọc Tân (Theo Zing.vn)

Loading...

Bình luận

Loading...

Reus đá hỏng phạt đền, Barcelona may mắn cầm hòa Dortmund

Với lợi thế sân nhà, Dortmund đã chơi có phần lấn lướt Barcelona nhưng chỉ giành kết quả hòa 0-0 tại Signal Iduna Park ở bảng F UEFA Champions League.

Làng cổ Đường Lâm được công nhận là điểm du lịch

UBND Thành phố Hà Nội Quyết định công nhận điểm du lịch Làng cổ ở xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.

Sports Seoul vẫn khẳng định VFF gây áp lực cho ông Park

Tờ báo Sports Seoul của Hàn Quốc tiết lộ thông tin VFF giao cho HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023 là chính xác.

Ông Hải "lơ": Văn Hậu sẽ ăn đứt Công Phượng ở châu Âu

HLV Lê Thuỵ Hải tin tưởng Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có thể thành công ở giải VĐQG Hà Lan, trong màu áo Heerenveen.