Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Thủ tướng: Thời gian đầu tháng 8 quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không

Pháp luật hình sự
04/08/2020 10:08
Lê Hải
aa
Ngày 3/8 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020.


Tại phiên họp, Chính phủ đã nghe và thảo luận các nội dung: tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chỉ thị số 11/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19; kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng; công tác phòng, chống dịch Covid-19; phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong bối cảnh dịch Covid-19 khởi phát trở lại;

Tình hình ban hành văn bản quy định chi tiết và xây dựng Chính phủ điện tử; công tác hỗ trợ người lao động do tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP và Nghị định 113/2018/NĐ-CP từ nguồn Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp; chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa theo Nghị quyết số 63/NQ-CP của Chính phủ; dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế;…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, cuối tháng 7, khi phát biện ca nhiễm Covid-19 mới sau 99 ngày không ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng, Thường trực Chính phủ đã có 3 cuộc họp chỉ đạo công tác chống dịch trên tinh thần “thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để các ổ dịch”. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chúng ta tiếp tục coi “chống dịch như chống giặc”; mỗi gia đình, thôn, bản, xóm, làng là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. Đà Nẵng, Quảng Nam và các địa phương có dịch đã có các biện pháp cương quyết để ngăn ngừa dịch.

Đánh giá cao ngành y tế, quân đội, công an đã có các biện pháp mạnh mẽ cũng như biểu dương nhiều địa phương có các biện pháp sáng tạo trong công tác phòng chống dịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại, chúng ta không được chủ quan, không được để dịch bùng phát trên quy mô lớn; thời gian đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không, vì vậy cần dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng.

Chủ trương nhất quán là không để đứt gãy nền kinh tế, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng; đề xuất các giải pháp pháp hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tiếp tục thúc đẩy công tác giải ngân vốn đầu tư công, khơi thông động lực tăng trưởng, hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh;…

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh, song với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ và kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng tiếp tục phát triển, duy trì tăng trưởng dương, trong đó nhiều lĩnh vực có những chuyển biến tích cực; các cấp, các ngành đã hỗ trợ hiệu quả người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

91070675_10213242033484684_29901-1596097016116

Ảnh minh hoạ.

Kinh tế vĩ mô giữ được ổn định; CPI bình quân có xu hướng giảm dần qua các tháng kể từ đầu năm, tính chung 7 tháng tăng 4,07% so với cùng kỳ. Thị trường tiền tệ, tín dụng cơ bản ổn định, bảo đảm thanh khoản, nhu cầu ngoại tệ được đáp ứng đầy đủ, kịp thời. Thu ngân sách nhà nước 7 tháng ước đạt 779,8 nghìn tỷ đồng, bằng 51,6% dự toán năm; chi ngân sách nhà nước cơ bản đáp ứng dự toán và các nhiệm vụ đột xuất phát sinh phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Kết quả thu hút đầu tư nước ngoài tháng 7 và 7 tháng tăng mạnh; tổng vốn đầu tư đăng ký có yếu tố nước ngoài (FDI) tháng 7 tăng 76,2% so tháng 6 và tăng 79,8% so cùng kỳ năm 2019; tính chung 7 tháng ước đạt 18,8 tỷ USD, bằng 93,1% cùng kỳ. Tình hình phát triển doanh nghiệp tiếp tục được cải thiện, các doanh nghiệp đã bắt đầu thích nghi với tình hình mới và quay trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tình hình lao động, việc làm trong tháng 7 có dấu hiệu phục hồi nhanh. Các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội được chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ…

Trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tái phát, các thành viên Chính phủ cho rằng thời gian tới đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hơn nữa của toàn hệ thống chính trị nhằm thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Phải luôn giữ vững và bảo đảm được sự ổn định vĩ mô, các cân đối lớn, không để đứt gẫy nền kinh tế; tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ giải ngân vốn đầu tư công, coi đây là một động lực tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới, vừa giúp kích cầu nền kinh tế, vừa giúp tiêu thụ nguyên vật liệu và giải quyết việc làm; tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hiệu quả người dân, doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh; chú trọng các giải pháp kích cầu nội địa; thực hiện quyết liệt và đồng bộ các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm cho người lao động; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 phát triển khá tốt, đặc biệt là tiêu dùng nội địa, du lịch nội địa, hàng không - những ngành chịu nhiều thiệt hại do Covid-19… Tuy nhiên, trong tuần cuối của tháng 7 đã xuất hiện ổ dịch tại Đà Nẵng và đến nay đã lây lan ra 7 tỉnh, thành phố. Trong bối cảnh đó, chúng ta đã tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh một cách chủ động, bình tĩnh và quyết tâm cao khoanh vùng dập dịch kịp thời, liên tục với biện pháp mạnh, nhất là tập trung cho Thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, không để đứt gãy nền kinh tế, giữ vững cân đối vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đặc biệt là giữ được các cân đối lớn của nền kinh tế.

Cho rằng dịch bệnh cơ bản trong tầm kiểm soát, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, chúng ta đã làm tốt, quyết liệt và có kinh nghiệm nhất định trong phòng chống dịch; đã chỉ đạo khoanh vùng dập dịch quyết liệt nhưng không hoảng loạn, đặc biệt là hạn chế giãn cách một cách tràn lan. Sắp tới, sẽ có Chỉ thị mới về các biện pháp phòng chống Covid-19 để phù hợp với giai đoạn hiện nay. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, chúng ta cũng phải tập trung xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là vi phạm Luật Biên giới, nạn đầu cơ, làm hàng giả, kinh doanh trái phép vật tư y tế…

Theo Thủ tướng, một dấu hiệu đáng mừng về sức khỏe nền kinh tế là hoạt động bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 7 tiếp tục hồi phục, tăng đến 3,3% so với tháng trước và tăng đến 4,3% so với cùng kỳ nhờ chính sách kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa. Xuất siêu cao nhất trong 4 năm qua với điểm sáng là khu vực kinh tế trong nước. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng với kim ngạch đạt 37,9 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, tiếp đến là Trung Quốc đạt 23,5 tỷ USD, tăng 18,4%.

Một điểm sáng nữa là thu hút FDI được cải thiện, 7 tháng đầu năm đạt 18,8 tỷ USD, giảm hơn so với cùng kỳ nhưng riêng tháng 7 đạt 10,1 tỷ USD, cho thấy xu hướng phục hồi và Việt Nam đang tận dụng được cơ hội dịch chuyển dòng vốn đầu tư. Lãi suất tiếp tục xu hướng giảm, đứng ở mức thấp nhờ thanh khoản dồi dào.

Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tiếp tục được đẩy mạnh, kể cả trong bối cảnh dịch bệnh. Việt Nam đang đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra 3 rủi ro, thách thức từ bên ngoài, trong đó lớn nhất vẫn là dịch Covid-19 với diễn biến khó lường, đặc biệt là khi các đối tác quan trọng của chúng ta bị ảnh hưởng nặng nề; thứ hai là căng thẳng thương mại và công nghệ leo thang giữa nhiều nước; và thứ ba là cạnh tranh địa chính trị ngày càng phức tạp, thêm vào đó là thiên tai, lũ lụt diễn biến khó lường, ảnh hưởng tới khả năng phục hồi kinh tế của Việt Nam.

Bên cạnh đó, lạm phát tuy được kiểm soát, đang giảm dần nhưng còn nhiều thách thức. Sản xuất công nghiệp tiếp tục có những khó khăn cần tháo gỡ, nhất là với ngành khai khoáng, khí đốt, khai khai thác dầu thô, công nghiệp chế biến, chế tạo. Chi ngân sách tiếp tục tăng, khiến cho thâm hụt ngân sách năm 2020 dự báo sẽ tăng.

Các gói hỗ trợ của Chính phủ, đặc biệt gói an sinh xã hội đã giải quyết một bước tình hình khó khăn của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhưng thời gian tới cần quyết liệt triển khai nhanh hơn, trúng hơn và mở rộng hơn nữa, hiệu quả hơn nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cùng với quyết liệt phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan, cần tập trung phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế. Yêu cầu tất cả các bộ, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Không bộ, ngành, địa phương nào được chủ quan, lơ là nhiệm vụ quan trọng này; Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các địa phương trực tiếp chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch bệnh.

Cần tập trung giữ ổn định vĩ mô, kiểm soát tốt lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn để củng cố niềm tin, góp phần ổn định xã hội; kết hợp đồng bộ, hiệu quả các chính sách, nhất là chính sách tài chính và tiền tệ để kích thích mạnh mẽ tổng cầu, trong đó lưu ý quy mô, phạm vi đủ lớn, phương thức hỗ trợ phù hợp, hiệu quả để tạo ngay động lực tăng trưởng, bảo đảm mục tiêu, định hướng.

Việc gia hạn, giãn, hoãn nợ, miễn giảm lãi suất thời gian qua đã bước đầu phát huy tốt, kịp thời, cần tiếp tục làm mạnh hơn nữa vì kinh tế gặp khó khăn khi dịch Covid-19 quay trở lại. Đây là một tuần thử thách nữa cho chính sách tài khóa và tiền tệ.

unnamed-18

Ảnh minh hoạ.

Quan tâm mở rộng tín dụng, bảo đảm mức tăng cần thiết để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng, nhất là những lĩnh vực ưu tiên. Các ngành Tài chính, Kế hoạch, Ngân hàng Nhà nước, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cán bộ có liên quan đều phải xây dựng kịch bản điều hành cụ thể cho quý III, quý IV năm 2020 và năm 2021.

“Các đồng chí đều phải có trách nhiệm hỗ trợ các ngành, các lĩnh vực, các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, người lao động, người dân gặp khó khăn, đặc biệt là Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Số người lao động gặp khó khăn hiện nay còn rất lớn, chúng ta phải có giải pháp mạnh hơn, đề xuất chính sách mới hơn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Về đầu tư công, nhấn mạnh nếu giải ngân hết 630.000 tỷ đồng thì góp phần tăng trưởng GDP thêm 0,4%, chưa kể tạo tiền đề thúc đẩy đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài, giải quyết việc làm. Do đó, Thủ tướng yêu cầu tập trung giải ngân 100% vốn đầu tư công, kể cả vốn ODA với những biện pháp mạnh mẽ. Xử lý nghiêm các tổ chức, các cơ quan, đơn vị, cá nhân làm chậm, làm sai quy định, coi giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, là căn cứ đánh giá cán bộ năm 2020.

Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, các bộ, ngành liên quan làm tốt hơn nữa công tác quản lý thị trường, giá cả, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ phù hợp sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Quyết liệt hơn trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Môi trường kinh doanh phải được thông thoáng hơn để thu hút các luồng vốn đầu tư dịch chuyển.

Thủ tướng đề nghị các bộ, các ngành, địa phương phải có những tổ công tác do các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng để cùng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ tập trung giải quyết các vướng mắc, thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, nhất là từ các công ty đa quốc gia đang dịch chuyển trong khu vực và toàn cầu; đồng thời phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Quan tâm đẩy nhanh hơn nữa tiến trình phát triển kinh tế số, Chính phủ điện tử và thanh toán, giao dịch điện tử, vừa tăng năng suất lao động, vừa theo kịp xu thế, giảm rủi ro lây lan dịch bệnh do tương tác trực tiếp.

Về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đây là vấn đề dư luận xã hội quan tâm, yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện đúng Luật Giáo dục. Kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định; giao cho Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức, Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về nội dung.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, các bộ liên quan thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại từng địa phương, bảo đảm an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên; đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, ngành Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ trong công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân yên tâm về việc tổ chức chu đáo, khoa học, không để sơ suất xảy ra trong kỳ thi THPT năm 2020.

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, tại Auckland, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand.
Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện 17/CĐ-TTg ngày 5/3 về khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang.
Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Khẳng định chúng ta đã tạo được đà, động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới, sự cộng hưởng mới để tiếp tục thúc đẩy công việc trong tháng 3 và những tháng tiếp theo, Thủ tướng chỉ rõ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tăng tốc, hoàn thành các mục tiêu của quý I cũng như nửa đầu năm, cả năm 2024 và nhiệm kỳ 5 năm.
Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh điều này tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án "Đầu tư ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030", trong năm 2024.
Ngành GTVT có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia

Ngành GTVT có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công và phấn đấu đạt tỉ lệ giải ngân ít nhất 95%.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY