Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số nhà máy, dự án lớn tại Đà Nẵng

Pháp luật hình sự
26/06/2022 20:42
Vũ Vân Anh
aa
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát một số nhà máy, dự án lớn trong các lĩnh vực công nghệ cao trên địa bàn Đà Nẵng.


Sáng 26/6, trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát một số nhà máy, dự án lớn trong các lĩnh vực công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số dự án trong các lĩnh vực công nghệ cao tại Đà Nẵng

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số dự án trong các lĩnh vực công nghệ cao tại Đà Nẵng.

Thủ tướng và đoàn công tác đã tới thăm, khảo sát Khu đô thị giáo dục - công nghệ FPT City (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Tại giảng đường chính của FPT University, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên các sinh viên đang theo học tại đây và gióng lên hồi trống trên chiếc trống đồng của trường- một nghi thức quen thuộc dành cho các vị khách quý khi đến thăm trường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gióng lên hồi trống trên chiếc trống đồng của trường- một nghi thức quen thuộc dành cho các vị khách quý khi đến thăm

Thủ tướng Phạm Minh Chính gióng lên hồi trống trên chiếc trống đồng của trường- một nghi thức quen thuộc dành cho các vị khách quý khi đến thăm.

Đoàn Thủ tướng và đoàn đại biểu đã di chuyển sang khu phức hợp F-Complex - trụ sở làm việc của hơn 7.000 cán bộ - nhân viên FPT Software

Đoàn Thủ tướng và đoàn đại biểu đã di chuyển sang khu phức hợp F-Complex - trụ sở làm việc của hơn 7.000 cán bộ - nhân viên FPT Software.

Theo giới thiệu, chính thức hoạt động từ năm 2010 tại Khu đô thị FPT City, Tổ chức giáo dục FPT Education đến nay đã và đang đào tạo cho hơn 17.500 học sinh, sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố trong nhiều lĩnh vực.

Tiếp sau đó, đoàn Thủ tướng và đoàn đại biểu đã di chuyển sang khu phức hợp F-Complex - trụ sở làm việc của hơn 7.000 cán bộ - nhân viên FPT Software. Công trình được xây dựng trên diện tích 5,9 ha, hiện đã hoàn thành được 2/3 phân kỳ. Khi hoàn thành các giai đoạn sẽ tạo nên một vòng tròn khép kín, nơi đây sẽ có sức chứa lên đến gần 10.000 nhân sự. Tại đây, Thủ tướng thăm hỏi các kỹ sư, kỹ thuật viên bằng những câu thân tình về công việc, thu nhập, đời sống gia đình…

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên các sinh viên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên các sinh viên.

Tiếp đó, Thủ tướng tới thăm, khảo sát nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ do Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC) của Hoa Kỳ đầu tư với tổng số vốn là 170 triệu USD tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Nhà máy có diện tích 16,7ha, được vận hành theo quy trình khép kín, trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, áp dụng nghiêm ngặt các quy định của Hệ thống quản lý an toàn quốc tế. Các sản phẩm sản xuất tại Nhà máy được xuất khẩu đi các thị trường Châu Âu, Malaysia và Bắc Mỹ.

Thủ tướng tới thăm, khảo sát nhà máy sản xuất linh kiện

Thủ tướng tới thăm, khảo sát nhà máy sản xuất linh kiện

Thủ tướng cũng đã khảo sát quy hoạch tổng thể cảng Liên Chiểu và kết nối giao thông liên vùng giữa Đà Nẵng và khu vực.

Cảng biển Liên Chiểu là 1 trong 7 dự án trọng điểm đang được Đà Nẵng kêu gọi đầu tư. Đây cũng là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.

Thủ tướng khảo sát quy hoạch tổng thể cảng Liên Chiểu.

Thủ tướng khảo sát quy hoạch tổng thể cảng Liên Chiểu.

Dự án gồm 02 hợp phần. Hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trung ương và thành phố, dự kiến khởi công tháng 9/2022 với các hạng mục gồm đê, kè chắn sóng (1.170m); luồng tàu, vũng quay tàu, hệ thống báo hiệu cho tàu đến 100.000DWT (6.000-8.000 Teu); giao thông đường bộ kết nối đến cảng; hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng.

Hợp phần B (giai đoạn khởi động) với tổng diện tích 44ha, quy mô 02 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân. Dự án thuộc thẩm quyền quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ. Doanh nghiệp đầu tư sẽ được hưởng đầy đủ ưu đãi về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu và các loại thuế khác. Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên là đơn vị được giao làm chủ dự án.

Nghe báo cáo, Thủ tướng đặt thêm nhiều câu hỏi về dự báo nhu cầu hàng hóa trong khu vực, giải pháp và chu kỳ xử lý tình trạng bồi lắng, lưu ý bài toán kinh phí dành cho nạo vét trong tổng thể hiệu quả dự án...; việc kết nối cảng với các tuyến vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không trong nước và quốc tế, lưu ý tính toán làm đường kết nối với tầm nhìn xa... Thủ tướng lưu ý cần dự báo, tính toán số liệu tương lai để làm công trình hiện tại, không phải đếm số liệu hiện tại để làm công trình tương lai.

Tại Dự án cảng Liên Chiểu, Thủ tướng lưu ý cần dự báo, tính toán số liệu tương lai để làm công trình hiện tại, không phải đếm số liệu hiện tại để làm

Tại Dự án cảng Liên Chiểu, Thủ tướng lưu ý cần dự báo, tính toán số liệu tương lai để làm công trình hiện tại, không phải đếm số liệu hiện tại để làm.

Thủ tướng yêu cầu quy hoạch hoàn chỉnh; hoàn thiện hạ tầng kết nối, kêu gọi hợp tác công tư trên cơ sở hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro; đẩy mạnh phân cấp cho địa phương trong quản lý, khai thác, sử dụng cảng...; hoàn thành dự án dứt điểm theo tiến độ.

Cuối buổi sáng, Thủ tướng đã tới thăm, khảo sát khu công viên phần mềm số 2 tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, gồm 03 khối toà nhà văn phòng với tổng diện tích sàn sử dụng hơn 71.000 m2 với mục đích thu hút các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tài chính, các công ty Fintech trong nước và quốc tế đặt trụ sở.

Sau khi hoàn thành, dự kiến công trình này sẽ đáp ứng cho khoảng 6.000 vị trí việc làm trực tiếp về công nghệ thông tin, công nghệ số.

Dự án đã có đầu ra và hoàn thành 90%, Thủ tướng đề nghị đẩy nhanh tiến độ, thi công "3 ca 4 kíp", hoàn thiện cảnh quan, đưa dự án sớm hoạt động, góp phần cùng thành phố và cả nước phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

bài liên quan
Thường trực Chính phủ gặp mặt đầu xuân các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc

Thường trực Chính phủ gặp mặt đầu xuân các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc

Sáng 3/3, tại Hà Nội, Thường trực Chính phủ đã có cuộc gặp mặt đầu xuân các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng: Lê Minh Khái, Trần Lưu Quang đồng chủ trì sự kiện này.
Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Khẳng định chúng ta đã tạo được đà, động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới, sự cộng hưởng mới để tiếp tục thúc đẩy công việc trong tháng 3 và những tháng tiếp theo, Thủ tướng chỉ rõ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tăng tốc, hoàn thành các mục tiêu của quý I cũng như nửa đầu năm, cả năm 2024 và nhiệm kỳ 5 năm.
Hoàn thành dự án sân bay Long Thành vào năm 2026

Hoàn thành dự án sân bay Long Thành vào năm 2026

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao ACV hoàn thành dự án sân bay Long Thành trong năm 2026 và nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 4/2025.
Ông Nghiêm Xuân Cường được Thủ tướng phê chuẩn giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Ông Nghiêm Xuân Cường được Thủ tướng phê chuẩn giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu ông Nghiêm Xuân Cường Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Uông Bí giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.
Thủ tướng nêu 6 định hướng quan trọng đối với phát triển thị trường chứng khoán

Thủ tướng nêu 6 định hướng quan trọng đối với phát triển thị trường chứng khoán

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan quản lý khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đáp ứng tiêu chí nâng hạng với tinh thần “Đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện”.
Thủ Tưởng Chỉ thị đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện

Thủ Tưởng Chỉ thị đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện

Bảo đảm cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia là nền tảng và là tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tỉnh Bình Định có thêm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT và Sở LĐ-TB&XH

Tỉnh Bình Định có thêm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT và Sở LĐ-TB&XH

Ông Nguyễn Quang Minh vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, bà Nguyễn Thị Thế Vy giữ chức Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định.
Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thúy Lan và Chủ tịch UBND 2 tỉnh.
Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Theo Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở quán Trâm Anh (Nha Trang) là do ngộ độc thực phẩm.
Tin bài khác
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”, tài khoản ngân hàng của anh D. bị đối tượng thực hiện các giao dịch chuyển tiền và bị chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.