Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

Pháp luật hình sự
27/06/2017 06:43
Lục Giang (VPCP)
aa
Sáng 26/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Hải Phòng tại Câu lạc bộ Bạch Đằng.


Câu lạc bộ Bạch Đằng hiện có 1.750 hội viên là các đồng chí cán bộ cách mạng lão thành, cán bộ cao cấp, trung cấp của Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang nghỉ hưu, hiện cư trú trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Sau khi nghe bà Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng báo cáo, các cử tri phát biểu ý kiến, đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và một số đề nghị.

Thủ tướng Chính phủ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng.
Thủ tướng Chính phủ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thu, trao đổi và trực tiếp giải đáp, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm.

“Cử tri có nguyện vọng được nghe Thủ tướng phân tích thêm về tình hình thực hiện nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện thành công chỉ tiêu đã đề ra năm 2017”, cử tri Nguyễn Đức Vịnh nêu và bày tỏ ấn tượng sâu sắc với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Thủ tướng thời gian qua, với chương trình làm việc dày đặc, liên tục vào nam ra bắc, đến các tỉnh miền trung, miền núi, xa xôi, đối thoại với doanh nghiệp… Cử tri cũng muốn biết về kết quả các chuyến công tác nước ngoài, thúc đẩy hội nhập quốc tế gần đây của Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thu, trao đổi và trực tiếp giải đáp, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thu, trao đổi và trực tiếp giải đáp, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết kinh tế - xã hội đất nước hiện có bước phát triển tốt. Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát; đời sống nhân dân khá hơn; tăng trưởng các ngành kinh tế tiếp tục được phục hồi; xuất khẩu tăng gần 19%; thị trường chứng khoán liên tục tăng ở mức cao nhất, đạt gần 770 điểm, mức cao kỷ lục trong 9 năm. Mùa hè nắng nóng nhưng vẫn bảo đảm cung ứng điện trên cả nước. Chính phủ luôn cung cấp gạo kịp thời, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, không để người dân nào “đói cơm, lạt muối, đứt bữa”. Dự trữ ngoại hối đạt trên 40 tỷ USD.

Vốn FDI đăng ký mới, bổ sung và góp cổ phần 5 tháng đạt trên 12 tỷ USD. Trên 50 nghìn doanh nghiệp được thành lập. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm, nhất là vấn đề giải quyết thất nghiệp.

Tuy nhiên, còn gặp một số tồn tại, bất cập liên quan tới nợ công, nợ xấu, tai nạn, ùn tắc giao thông, cháy nổ… Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ theo dõi, chỉ đạo, tích cực khắc phục trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2017.

Thủ tướng cũng cho biết với các khu nhà ổ chuột sẽ có chính sách để hỗ trợ giải quyết đúng mức.
Thủ tướng cũng cho biết với các khu nhà ổ chuột sẽ có chính sách để hỗ trợ giải quyết đúng mức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết các chuyến công tác nước ngoài, mà gần đây là chuyến thăm chính thức Mỹ, Nhật Bản, đã thành công, thể hiện vị thế của Việt Nam ngày càng cao. Khẳng định đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta là đa phương hóa, đa dạng hóa, Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm không phụ thuộc vào một quốc gia nào, một thị trường nào.

Cử tri Nguyễn Văn Điền đánh giá cao nỗ lực xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp mà Thủ tướng là người khởi xướng và tiên phong nhưng ông cho rằng sự chuyển động ở cấp cơ sở còn chậm và nêu ra một số vấn đề như việc cấp phép lưu hành ca khúc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 không bảo đảm chất lượng, nhiều tàu đắp chiếu, không sử dụng được…

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Thủ tướng khẳng định việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doan nghiệp không phải chỉ nói bằng miệng mà phải hành động; không phải là chỉ ở Trung ương mà cả ở địa phương, nhất là các cấp chính quyền cơ sở.

“Muốn hành động phải làm thế nào, muốn quyết liệt phải làm thế nào? Chúng tôi đồng ý là phải tăng cường kiểm tra, đôn đốc ở các cấp, các ngành về việc này. Thứ hai là phải xử lý nghiêm minh những cán bộ, tổ chức sai phạm, làm ảnh hưởng đến chủ trương này. Thứ ba, phải tăng cường công khai minh bạch chủ trương, chính sách để dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Về đóng tàu vỏ thép, việc hỗ trợ ngư dân đóng tàu là chủ trương đúng nhưng trước thực trạng tàu hư hỏng nhanh thì “chúng tôi đã yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm”, Thủ tướng nêu rõ.

Về vấn đề bỏ biên chế với giáo viên, Thủ tướng cho biết, một số trường đại học, cơ sở giáo dục có đề án, chương trình tự trang trải được kinh phí thì ký hợp đồng với giáo viên, còn nếu áp dụng hình thức này cả với giáo viên vùng sâu, vùng xa, cả đời gắn bó với nghề giáo thì không ổn. Thủ tướng khẳng định: “Chưa có chủ trương đó. Mọi nhà giáo yên tâm”.

Trước vấn đề mà cử tri Nguyễn Trí Thăng nêu về các các chính sách phát triển nông nghiệp, Thủ tướng chỉ ra một số bất cập trong lĩnh vực này như hạn điền quá nhỏ,“cả nước có 17,5 triệu mảnh ruộng thì làm sao sản xuất lớn được”.

Cũng theo Thủ tướng, vốn đầu tư vào nông nghiệp còn thấp mặc dù FDI vào Việt Nam rất lớn, do chính sách chúng ta còn bất cập. Khoa học công nghiệp chậm được áp dụng. Thị trường tiêu thụ còn bấp bênh và thời gian qua có tới 8 – 9 sản phẩm gặp tình trạng “được mùa rớt giá”, “được giá, mất mùa” mà điển hình gần đây là thịt lợn. “Những tồn tại này sẽ được tiếp tục quan tâm khắc phục. Chúng tôi đã có chương trình xây dựng nông nghiệp bài bản, quyết liệt, trong quy hoạch, điều hành, chính sách, thu hút đầu tư, đưa công nghệ cao vào nông nghiệp…”, Thủ tướng nói.

Các hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng cũng đề nghị “giải quyết nhanh, dứt điểm các vụ việc tham nhũng, đừng để lâu rồi người tẩu tán đi hết”, việc quản lý cán bộ đảng viên còn nhiều sơ hở, nhất là nơi có vụ việc nghiêm trọng.

Thủ tướng khẳng định chống tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, đang thực hiện hết sức nghiêm túc. Số tài sản thu hồi những năm gần đây đã cao hơn trước rất nhiều. Thủ tướng nhấn mạnh biện pháp tăng cường quản lý cán bộ đảng viên, kiểm tra, điều tra xử lý những trường hợp sai phạm, không để tình trạng “nhẹ trên, nặng dưới”. Thực hiện cơ chế động viên, bảo vệ, khen thưởng người phát hiện, đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Trước ý kiến cử tri về công tác quy hoạch đô thị, Thủ tướng nhất trí việc quy hoạch phát triển đô thị phải tốt hơn. “Nhưng không có chuyện Hà Nội mở rộng đến Thái Nguyên, Hòa Bình. Tôi hôm qua có phát biểu tại Hà Nội rằng Hà Nội phải làm tốt hơn công tác quản lý đô thị, để xứng đáng là Thủ đô của cả nước”, Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng cũng cho biết với các khu nhà ổ chuột sẽ có chính sách để hỗ trợ giải quyết đúng mức, còn nhà cao tầng thì quản lý, quy hoạch để xây dựng đô thị văn minh, “chứ không phải một bên chỉ quan tâm đến người giàu, một bên thì không quan tâm đến người nghèo”.

Thủ tướng cũng cho biết, tuần tới sẽ ký ban hành một nghị định của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách tài chính, ngân sách đặc thù đối với Hải Phòng để tạo điều kiện cho thành phố phát triển hơn nữa.

Cũng tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng đã trả lời nhiều vấn đề liên quan đến việc khoán rừng cho hộ dân, quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất, quy hoạch bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, chính sách hỗ trợ đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, vấn đề Biển Đông.

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, tại Auckland, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand.
Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện 17/CĐ-TTg ngày 5/3 về khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang.
Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Khẳng định chúng ta đã tạo được đà, động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới, sự cộng hưởng mới để tiếp tục thúc đẩy công việc trong tháng 3 và những tháng tiếp theo, Thủ tướng chỉ rõ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tăng tốc, hoàn thành các mục tiêu của quý I cũng như nửa đầu năm, cả năm 2024 và nhiệm kỳ 5 năm.
Tổ chức lại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tại Hải Phòng

Tổ chức lại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tại Hải Phòng

Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, các Quyết định của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam về quy định phân loại, tổ chức lại, ban hành biểu tổ chức biên chế cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện và các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY