Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Thủ tướng gặp Quyền Thống đốc Saint Petersburg

Pháp luật hình sự
22/05/2019 10:50
Nguyễn Trung (Từ Liên bang Nga)
aa
Chiều 21/5 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Quyền Thống đốc Saint Petersburg Beglov A.D tại Điện Smolnyi.


1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Quyền Thống đốc Saint Petersburg Beglov A.D

Thủ tướng bày tỏ vui mừng đến thăm TP. Saint Petersburg, được tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế-xã hội mà lãnh đạo và nhân dân thành phố đã đạt được thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Liên bang Nga.

Thủ tướng đánh giá cao quan hệ giữa Saint Petersburg và các địa phương Việt Nam ngày càng được mở rộng, trao đổi đoàn các cấp được duy trì thường xuyên, có nhiều dự án hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu phát triển của hai bên; khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ các địa phương hai nước đẩy mạnh hợp tác với nhau trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng hoan nghênh việc các địa phương Việt Nam và Saint Petersburg phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Năm chéo Việt-Nga (Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam), góp phần thắt chặt hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt việc tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và giáo dục thế hệ trẻ hai nước, cảm ơn chính quyền TP. Saint Petersburg tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống và làm ăn tại Saint Petersburg.

2

Quyền Thống đốc Saint Petersburg bày tỏ vinh dự được đón Thủ tướng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga lần này, khẳng định Thành phố luôn trân trọng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc, đã và sẽ có nhiều hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 95 năm lần đầu tiên Người đặt chân đến nước Nga và 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Năm chéo Việt-Nga, Thành phố sẽ đăng cai nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là Diễn đàn thanh niên Việt-Nga và Ngày TPHCM tại Saint Petersburg. Ngoài ra, Saint Petersburg đang triển khai nhiều dự án hợp tác cụ thể với các đối tác Việt Nam như dự án tổ hợp khách sạn và du lịch Saint Petersburg.

Ông Beglov A.D bày tỏ hy vọng đường bay thẳng giữa Saint Petersburg và TPHCM sẽ sớm được thiết lập, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc lãnh đạo và nhân dân Saint Petersburg đạt nhiều thành công mới, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Buổi tối cùng ngày, giờ địa phương (rạng sáng 22/5, giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nga.

3

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh cho biết, quan hệ Việt Nam –Liên bang Nga đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực. Chúng ta thúc đẩy quan hệ với tất cả các đảng phái chính trị Nga. “Bạn hiểu thêm tình hình Việt Nam, tiếp tục ủng hộ Việt Nam”, Đại sứ nói.

Việt Nam cũng đã ký kết nhiều thoả thuận hợp tác với phía Nga. Kim ngạch thương mại song phương những tháng đầu năm tăng trưởng gần 25% so cùng kỳ năm trước. Việt Nam được coi là điểm đến an toàn đối với du khách Nga. Năm ngoái có 600 nghìn người Nga đến Việt Nam. Trong tiến trình này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga luôn nỗ lực để đóng góp vào thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Liên bang Nga.

Ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Nga có gần 100 nghìn người, luôn hướng về Tổ quốc. Bà con rất vui mừng trước sự đổi thay của đất nước trên mọi mặt, vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao. Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga mong muốn sau khi học xong sẽ được đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước.

4

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nga.

Bày tỏ vui mừng được gặp bà con kiều bào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đây là dịp tốt để Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con. Thủ tướng cho rằng, vị thế đất nước đang ngày càng được củng cố thì vị thế cộng đồng người Việt Nam cũng ngày càng được nâng cao.

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta chủ trương thúc đẩy hợp tác với Nga nhiệt thành, thực chất, có trách nhiệm. Trong chuyến thăm Nga lần này, hai bên sẽ ký nhiều văn kiện hợp tác. Với nền tảng quan hệ đó, chúng ta phải thúc đẩy quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ hơn nữa. Chuyến thăm này còn có ý nghĩa đặc biệt khi lãnh đạo Chính phủ hai nước dự sự kiện Lễ khai mạc Năm chéo Việt – Nga. Đây cũng là dịp tốt để bà con quan tâm, tìm hiểu cơ hội thúc đẩy làm ăn giữa hai nước.

Thông báo với bà con những thành tựu mọi mặt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, Thủ tướng nêu rõ, năm 2019, chúng ta phải nỗ lực để tạo sự bứt phá trên các mặt. Chính phủ xác định tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, khó khăn, tác động bất lợi trong nước, nhưng đồng thời vẫn có những mặt thuận lợi. Quan trọng hơn cả là chúng ta có ý chí vươn lên mạnh mẽ.

5

Thủ tướng tin tưởng, Đại sứ quán và bà con sẽ nỗ lực gìn giữ và phát huy tình cảm gắn bó giữa hai nước, đóng góp vào thúc đẩy quan hệ song phương.

Thủ tướng mong bà con luôn đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, tương thân tương ái vượt mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, luôn hướng về quê hương, đất nước. Thủ tướng cũng mong bà con gìn giữ văn hoá, phong tục tập quán Việt Nam; chăm lo dạy dỗ con cháu. Đồng thời đề nghị Đại sứ quán cũng cần có hình thức, hoạt động thích hợp để hỗ trợ việc này.

Thủ tướng cho biết trong các cuộc hội đàm, làm việc với phía bạn sẽ đề nghị Nga tạo điều kiện cho bà con người Việt làm ăn, sinh sống thuận lợi.

Thủ tướng cũng mong các sinh viên Việt Nam nỗ lực học tập, tiếp thu tinh hoa kiến thức văn hóa, khoa học kỹ thuật của nước Nga để đóng góp vào xây dựng đất nước, là cầu nối cho quan hệ hợp tác hai nước.

Đại sứ quán cần làm tốt công tác các lĩnh vực chuyên môn cũng như đẩy mạnh ngoại giao kinh tế trên tinh thần “mỗi người Việt ở Nga phải là đại lý tiêu thụ hàng Việt”, làm tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ bà con.

Trước đó, chiều 21/5, giờ địa phương (21h40 tối, giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Vnukovo 2, bắt đầu các hoạt động tại thủ đô Moscow trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga.

Đón Thủ tướng, Phu nhân và đoàn tại sân bay có lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh, đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng Việt Nam tại Liên bang Nga.

Lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại sân bay Vnukovo, Moscow. Đại diện bộ Ngoại giao Nga mời Thủ tướng vào vị trí duyệt đội danh dự. Quân nhạc cử quốc thiều hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Tiếp đó, Thủ tướng duyệt đội danh dự.

nqh03581_xsul

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga chào mừng Thủ tướng và Phu nhân.

nqh03657_fggv

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự.

Trong thời gian ở Moscow, Thủ tướng sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Liên bang Nga, trao đổi toàn diện về quan hệ hai nước; thảo luận các phương hướng lớn và các biện pháp thúc đẩy quan hệ trên tất cả các lĩnh vực, chú trọng tới những biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế - thương mại và đầu tư, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, văn hóa; thúc đẩy hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân, nhất là tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ.

nqh03921_xaoa

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 13 nước

Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 13 nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 15/3/2022 miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia,...
Hình ảnh quốc tế ấn tượng: Thủ lĩnh IS tái xuất sau 5 năm, dọa tấn công trả thù thất bại tại Syria

Hình ảnh quốc tế ấn tượng: Thủ lĩnh IS tái xuất sau 5 năm, dọa tấn công trả thù thất bại tại Syria

Thủ lĩnh IS tái xuất sau 5 năm, hình ảnh tân Nhật hoàng Naruhito lên ngôi... là những hình ảnh quốc tế ấn tượng tuần qua.
Doanh nhân Việt Nam và Nga sẵn sàng đầu tư vào nhau trên cơ sở mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai nước

Doanh nhân Việt Nam và Nga sẵn sàng đầu tư vào nhau trên cơ sở mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai nước

Chiều 1/12 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Moscow, Liên bang Nga, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga.
Chủ tịch nước yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga thực hiện tốt nhiệm vụ bảo hộ công dân

Chủ tịch nước yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga thực hiện tốt nhiệm vụ bảo hộ công dân

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã thăm và gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan thường trú Việt Nam tại Liên bang Nga.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga

Chuyến thăm chính thức Nga lần này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (vào năm 2020), 20 năm quan hệ Đối tác chiến lược (vào năm 2021) với rất nhiều hoạt động thiết thực.
Thực hiện nhiều giải pháp đột phá hơn nữa cho Đồng bằng sông Cửu Long

Thực hiện nhiều giải pháp đột phá hơn nữa cho Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan tập trung thực hiện nhiều giải pháp đột phá hơn nữa đưa vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triển thịnh vượng, bền vững.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.