Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Thủ tướng: Để “Nhịp chày trên Sóc Bom Bo” vang vọng đến các nhà đầu tư

Pháp luật hình sự
23/08/2018 08:53
Nguyễn Trung
aa
“Nhịp chày trên Sóc Bom Bo” cũng chính là những âm thanh vang vọng về tình yêu quê hương, đất nước của đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước, sự hòa quyện ý đảng - lòng dân; và tiếp tục vang vọng đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Là mong muốn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước năm 2018 diễn ra vừa qua.


Thủ tướng: Để “Nhịp chày trên Sóc Bom Bo” vang vọng đến các nhà đầu tư

Giao thông thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào

Bình Phước hiện có 8 Khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng. Theo quy hoạch đến năm 2020 tỉnh sẽ có 13 Khu công nghiệp và một Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Riêng 7 tháng đầu năm 2018, tỉnh thu hút được 22 dự án với số vốn đăng ký 314 triệu USD, trong đó có 7 dự án đầu tư vào khu công nghiệp Becamex Bình Phước với số vốn đăng ký 272 triệu USD. Theo UBND tỉnh Bình Phước, sự ra đời của khu liên hợp là bước tiến quan trọng trong quá trình huy động nguồn lực xã hội để đầu tư hạ tầng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu bức thiết của các nhà đầu tư đến với Bình Phước.

Chỉ trong 2 năm đầu hoạt động, nơi đây đã thu hút được nhiều tập đoàn lớn trong khu vực, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 300 triệu USD. Chọn lựa đầu tư vào khu liên hợp trong năm 2018, đại diện một nhà đầu tư Hàn Quốc cho biết, tỉnh Bình Phước có ưu thế về quy hoạch, hạ tầng đồng bộ, có hệ thống giao thông kết nối vùng thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào là những tiêu chí hàng đầu để doanh nghiệp yên tâm đầu tư.

Nói về tầm nhìn của Khu liên hợp Becamex - Bình Phước trong tiến trình thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước phát triển, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Becamex IDC cho biết: “Chắt lọc những kinh nghiệm trong xây dựng mô hình KCN chuẩn quốc tế ở nhiều tỉnh, cùng sự hỗ trợ nhiệt thành của các cơ quan Trung ương và địa phương, trong thời gian tới, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo và cầu thị, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng khu liên hợp thành công trong quy hoạch lẫn kêu gọi đầu tư; đồng thời tìm hiểu và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp, chú trọng xây dựng mô hình chuỗi cung ứng mới, trong đó phát triển chuỗi công nghiệp phụ trợ, cải thiện quy trình kho vận và tạo điều kiện trao đổi hàng hóa nguyên liệu để các doanh nghiệp tận hưởng tối đa tiện ích từ khu liên hợp này”.

Tại hội nghị này, UBND tỉnh Bình Phước sẽ trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án đầu tư nước ngoài với tồng vốn đầu tư hơn 312 triệu USD và 13 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 15.874 tỷ đồng, tương đương 690 triệu USD, tổng cộng đợt này trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Quyết định chủ trương đầu tư cho 23 dự án, với số vốn hơn 1 tỷ USD. Đây là các dự án mới, đang hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư để thi công xây dựng công trình, dự kiến có những dự án sẽ được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018 và 2019.

Công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Bình Phước cũng được các nhà đầu tư đánh giá cao, theo đó các ngành, các cấp thường xuyên rà soát, đơn giản hóa theo hướng rút ngắn thời gian giải quyết, công khai minh bạch, nhất là cải cách thủ tục liên quan đến đầu tư, sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhờ đó năm 2017, chỉ số cải cách hành chính của Bình Phước đứng thứ 33/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc so với năm 2016. Bình Phước thực hiện quyết liệt đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của Đảng.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm khẳng định, tỉnh sẽ luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn lắng nghe để tháo gỡ khó khăn và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên quê hương Bình Phước. Ông Trăm cũng cho biết, tỉnh sẽ hạn chế các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu và kiên quyết từ chối các dự án tác động xấu đến môi trường để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo định hướng đã đề ra.

Bình Phước - cực công nghiệp của cả nước

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng đến thăm Bình Phước đúng vào dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8/1945 – mảnh đất từ rất sớm đã khởi phát phong trào công nhân Việt Nam và hình thành một trong những Chi bộ đầu tiên của Đông Dương Cộng sản Đảng, đưa địa danh Phú Riềng Đỏ mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc.

Phân tích lợi thế về địa lý kinh tế, nhất là sự thuận lợi giao thông của Bình Phước, Thủ tướng nhấn mạnh yếu tố nằm cạnh Bình Dương - một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước và tỉnh Đồng Nai với dân số lớn thứ hai khu vực Nam bộ, Bình Phước đang dần khẳng định mình là một cực công nghiệp của cả nước.

Thủ tướng cho biết, Bình Phước còn là vùng đất hầu như không có thiên tai bão lũ, khí hậu hiền hòa, nguồn nước tốt, đất bazan quý giá chiếm tới trên 40%; có diện tích rừng và hệ sinh thái trải rộng phong phú... Đặc biệt, trên phương diện hội nhập kinh tế quốc tế, Bình Phước có lợi thế nằm trong hành lang kinh tế mới giữa Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và các nước Thái Lan, Campuchia và Lào. Đặc biệt, cửa khẩu quốc tế Hoa Lư có thể kết nối và phát triển các tuyến du lịch quốc tế giữa Bình Phước (Việt Nam) với các địa phương của Campuchia, Lào, Thái Lan.

Do đó, Thủ tướng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền Bình Phước phải luôn sâu sát với thực tế, lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, phát huy tinh thần “ta bên bạn và bạn bên mình”, cùng đoàn kết, thấu hiểu và hiệp đồng giữa chính quyền, nhà đầu tư và các cộng đồng dân tộc anh em trong nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng lưu ý các cấp, các ngành ở địa phương phải tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và đến năm 2020, Bình Phước phải phấn đấu tăng gấp đôi số doanh nghiệp hiện có lên 10.000 và tăng gấp đôi thu nhập bình quân đầu người.

Thủ tướng khuyến khích các ý tưởng của tỉnh Bình Phước như thành lập tổ thu hút đầu tư và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; lãnh đạo tỉnh hàng tháng gặp gỡ, tiếp xúc, qua đó tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tỉnh cũng cần đề cao tinh thần đối thoại, phản biện với doanh nghiệp và thúc đẩy những đột phá mới về chủ trương, chính sách, mô hình phát triển…

“Phải ý thức về những lợi thế còn ở dạng tiềm năng như du lịch để có phương án thu hút đầu tư, biến tiềm năng thành hiện thực”, Thủ tướng đề nghị và gợi ý, ngoài những địa chỉ du lịch, văn hóa và lịch sử, Bình Phước có nhiều địa danh đẹp như vườn quốc gia hồ Suối Lam Thác Đính và cửa khẩu Hoa Lư có tiềm năng trở thành cửa khẩu du lịch của ASEAN lục địa, là nơi giao thương, giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa Việt Nam và phần còn lại của ASEAN lục địa.

Nhắn nhủ đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Thủ tướng đề nghị mỗi doanh nghiệp cần chú trọng đến tam giác phát triển kinh tế, xã hội và môi trường; không thể phát triển kinh tế mà bỏ qua môi trường sống của người dân. Doanh nghiệp phải “nói và làm”. Trên 1 tỷ USD được ký kết, xúc tiến hôm nay là con số ấn tượng, nhưng giữa Giấy phép và hành động, có đi vào thực tế không, có nhanh không? Thủ tướng yêu cầu những dự án, giấy phép này “không được nằm trên giấy”.

Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh cần quan tâm nghiêm túc hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu, nhất là với những sản phẩm nổi tiếng của địa phương như cà phê, hạt điều. Thủ tướng nêu rõ: “Nhịp chày trên Sóc Bom Bo” cũng chính là những âm thanh vang vọng về tình yêu quê hương, đất nước của đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước, sự hòa quyện ý đảng - lòng dân; và tiếp tục vang vọng đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

bài liên quan
5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

Đến 13 giờ ngày 18/3, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng bị nước trôi mất tích.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY