Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

Pháp luật hình sự
21/11/2020 21:46
T.Linh
aa
Ngày 21/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri tại huyện An Lão báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV.


Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng Bùi Thanh Tùng đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng tại Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khoá XIV.

IMG_8194

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện An Lão

Tham dự kỳ họp thứ Mười, các ĐBQH thành phố Hải Phòng đã tham dự đầy đủ, trách nhiệm các phiên họp. Đoàn ĐBQH thành phố có 30 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách và xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, công tác nhân sự; phản ánh kịp thời với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về những vấn đề của thành phố và những vấn đề cử tri thành phố quan tâm; đóng góp nhiều ý kiến cụ thể thiết thực vào các dự án Luật được chủ tọa và các cơ quan soạn thảo quan tâm.

Ngoài việc tham gia các hoạt động chính trong nội dung kỳ họp thứ Mười, các ĐBQH Hải Phòng còn dành thời gian tham dự các hoạt động khác như: các phiên họp của các Ủy ban của Quốc hội mà đại biểu là thành viên; trả lời phỏng vấn của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình về các vấn đề liên quan đến các nội dung của kỳ họp và những vấn đề lớn, quan trọng mà cử tri cả nước quan tâm.

Cần cơ chế đặc thù để phát triển

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Trần Văn Hùng, nguyên Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng cho rằng, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã được Quốc hội, Chính phủ quyết định một số cơ chế đặc thù để tạo nguồn lực, chủ động thực thi một số nhiệm vụ để phát triển thành phố và đóng góp cho đất nước. Là thành phố có số thu ngân sách đứng thứ 3 cả nước, có vị trí quan trọng trong sự phát triển vùng và cả nước, cử tri mong muốn thành phố Hải Phòng cũng sẽ một số cơ chế đặc thù để phát triển như thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Trước vấn đề của cử tri Trần Văn Hùng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: "Chúng tôi đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị chương trình hành động của Chính phủ và một số cơ chế, tạo nền tảng quan trọng cho Hải Phòng phát triển giai đoạn tới. Chúng tôi đã nghiên cứu đến vấn đề chính quyền đô thị của Hải Phòng, có vận dụng hay không, như một số thành phố khác; cơ chế đặc thù nào để Hải Phòng trở thành thành phố động lực của đất nước, thành phố phát triển của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thành phố có tên tuổi ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài nội lực, quyết tâm, ý chí, tự tin, bản lĩnh của Hải Phòng thì Trung ương cũng có trách nhiệm cùng thành phố thúc đẩy mạnh mẽ để Hải Phòng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Còn cơ chế cụ thể chúng tôi sẽ xem xét ban hành trên cơ sở nghiên cứu đặc thù Hải Phòng".

Quan tâm tới Luật Đất đai, cử tri Đỗ Văn Sóng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Dân cho rằng, Luật Đất đai 2013 vẫn còn một số bất cập. Quá trình tích tụ, tập trung đất nông nghiệp diễn ra còn chậm, chưa theo kịp nhu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp nói chung. Cử tri mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo sớm bổ sung, sửa đổi Luật Đất đai 2013, trình Quốc hội thông qua vào năm 2021.

Ghi nhận ý kiến của cử tri Đỗ Văn Sóng, Thủ tướng nhấn mạnh việc sử dụng đất đai làm sao hiệu quả nhất, tốt nhất. Chính phủ, Quốc hội đều đã nhận thức rõ vấn đề này và đây cũng là vấn đề được nêu ra trong xây dựng các dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Sau Đại hội, Chính phủ sẽ sớm trình Quốc hội dự thảo Luật sửa đổi để khắc phục các vướng mắc hiện nay.

Tiếp tục phát triển rừng ở mỗi vùng miền Tổ quốc

Bày tỏ lo lắng trước tình hình thiên tai, bão lũ liên tục xảy ra ở nước ta trong thời gian qua, cử tri Ngô Thị Hải Ninh, Bí thư Đảng uỷ xã Tân Viên cho rằng có phần nguyên nhân từ tình trạng chặt phá rừng đầu nguồn, khai thác gỗ, khai thác cát, khai thác khoáng sản trái phép vẫn xảy ra ở một số địa phương mà báo chí đã đưa tin trong thời gian vừa qua. Cử tri mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục cần có các biện pháp quyết liệt trước mắt cũng như dài hạn để chỉ đạo giải quyết tình trạng trên.

Thủ tướng nêu rõ, hiện tượng lũ lụt vừa qua có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân trực tiếp là mưa bão với tần suất lớn, kèo dài liên tục nhiều ngày. Nhưng cũng cần xem xét đến trách nhiệm, tác động của con người trong vấn đề này. Thủ tướng đặt vấn đề, phải tiếp tục phát triển rừng ở mỗi vùng, miền của Tổ quốc, nhất là những vùng hứng chịu nhiều thiên tai thì càng phải chú ý đến môi trường tự nhiên. Tại kỳ họp Quốc hội vừa rồi, Thủ tướng đã đề xuất trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới, tương đương với 5 triệu ha rừng.

Liên quan đến lĩnh vực y tế, cử tri Phạm Thị Nga, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện An Lão đề nghị Thủ tướng quan tâm chỉ đạo ngành y tế làm tốt hơn nữa việc đảm bảo tính minh bạch về viện phí, kiểm soát tốt hơn chi phí dược phẩm, phác đồ điều trị, thuốc chữa bệnh, vật tư y tế, đặc biệt là nghiên cứu sản xuất vacxin phòng chống covid-19...

Về câu hỏi của cử tri Phạm Thị Nga, Thủ tướng đánh giá cao Bộ Y tế đã khai trương Cổng Công khai y tế. Trước đó, Thủ tướng đã nêu rõ không để tình trạng nhập nhèm giá thuốc, giá vật tư y tế, tạo tham nhũng, tiêu cực. Vấn đề chủ động vaccine rất quan trọng, Chính phủ đang hợp tác với các nước, nghiên cứu tích cực để có các loại vaccine cần thiết, nhất là vaccine COVID-19, Thủ tướng nói.

Sau khi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khởi công Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo đường 359 đoạn từ xã Thủy Triều đến đường trục giao thông Khu đô thị và công nghiệp bến Rừng, huyện Thủy Nguyên. Dự án góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông cho tỉnh lộ 359, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, thành phố và các địa phương lân cận.

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, tại Auckland, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand.
Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện 17/CĐ-TTg ngày 5/3 về khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang.
Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Khẳng định chúng ta đã tạo được đà, động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới, sự cộng hưởng mới để tiếp tục thúc đẩy công việc trong tháng 3 và những tháng tiếp theo, Thủ tướng chỉ rõ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tăng tốc, hoàn thành các mục tiêu của quý I cũng như nửa đầu năm, cả năm 2024 và nhiệm kỳ 5 năm.
Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh điều này tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án "Đầu tư ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030", trong năm 2024.
Ngành GTVT có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia

Ngành GTVT có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công và phấn đấu đạt tỉ lệ giải ngân ít nhất 95%.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY