Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh dành từ "Bản lĩnh" tặng Báo Pháp luật Việt Nam

Pháp luật hình sự
14/05/2020 19:46
Kim Quy
aa
Chiều 14/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã có buổi làm việc với Báo Pháp luật Việt Nam.


Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ gồm: Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật.

Kịp thời thích ứng với xu thế chuyển đổi văn hóa đọc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh cho biết: Được thành lập từ năm 1985, Báo Pháp luật Việt Nam là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp, tự chủ về tài chính và biên chế. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo được quy định tại Quyết định 1158/QĐ-BTP ngày 23/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Báo hiện có 17 đơn vị cấp Phòng và 13 Văn phòng đại diện tại các địa phương. Các tổ chức chính trị, xã hội thuộc Báo gồm: Đảng bộ Báo; Công đoàn cơ sở; Đoàn thanh niên; Chi hội Nhà báo. Hiện Báo đang duy trì 11 ấn phẩm gồm 6 ấn phẩm báo giấy và 5 ấn phẩm báo điện tử.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh dành từ
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh báo cáo công tác 4 tháng đầu năm của Báo PLVN

4 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh và điều kiện đặc biệt khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Tư pháp, sự đồng lòng, cố gắng của cán bộ, phóng viên, nhân viên nên các mặt công tác của Báo vẫn duy trì bình thường. Các ấn phẩm có nhiều tin bài nội dung tốt, đặc biệt liên quan đến dịch bệnh và pháp luật. Đặc biệt, Báo đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ và Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2020 -2025. Bên cạnh đó tích cực thực hiện các công việc liên quan đến kỷ niệm 35 năm thành lập Báo.

Báo tiếp tục thực hiện có chiều sâu công tác quản lý và tổ chức xuất bản các ấn phẩm; giữ vững tôn chỉ mục đích và chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Tư pháp; định hướng thông tin tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông; tập trung vào nhiệm vụ đổi mới về nội dung và hình thức của các ấn phẩm, nâng cao chất lượng từng tin, bài và từng số báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Báo và duy trì mức độ phát hành, đảm bảo cân đối về hiệu quả xuất bản.

Đảng ủy, Ban Biên tập Báo PLVN đã chỉ đạo tăng cường, đẩy mạnh việc tuyên truyền về công tác nội chính gắn với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Báo luôn bám sát các sự kiện của ngành Tư pháp, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật mới, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan thiết thực đến đời sống người dân.

Đặc biệt, Báo đã mở chuyên mục Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2020) và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V trên trên các ấn phẩm. Tuyên truyền sâu rộng các hoạt động hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Tư pháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ngoài ra, công tác xã hội từ thiện, công tác giải quyết đơn thư có bút phê của lãnh đạo Bộ đều được Báo PLVN thực hiện tốt và kịp thời.

Giữ vững bản lĩnh cách mạng người làm báo

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị của Báo và các đơn vị thuộc Bộ đã tập trung đánh giá, cho ý kiến về các mặt công tác cụ thể của Báo. Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh nhận định trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ của các loại hình báo chí, Báo PLVN vẫn giữ vững được tôn chỉ, mục đích và có sự lớn mạnh, phát triển bền vững. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự năng động của Báo khi có sự chuyển hướng kịp thời phù hợp với thời đại 4.0.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh dành từ
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đánh giá Báo PLVN đã hội tụ được “Bản lĩnh, năng động, sáng tạo, hành động, đoàn kết và nghĩa tình”

Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ, ngành Tư pháp ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng đối với các lĩnh vực của đất nước; công tác xây dựng pháp luật, thi hành pháp luật và tinh thần thượng tôn pháp luật ngày càng được coi trọng và đề cao. “Vượt qua nhiề khó khăn, Báo PLVN hiện nay là đơn vị hội tụ được “Bản lĩnh, năng động, sáng tạo, hành động, đoàn kết và nghĩa tình”, trong hoạt động và phát triển của mình”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh nói.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng đề nghị Báo cần rà soát các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm 2020; bám sát các hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp, đặc biệt là Kế hoạch truyền thông năm 2020 của Bộ với 10 nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ, ngành Tư pháp gắn liền với nhiệm vụ xây dựng, thi hành pháp luật. Qua đó, kịp thời thông tin và làm sâu sắc hơn kết quả của các lĩnh vực Bộ Tư pháp quản lý, nhất là đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.

Về việc thực hiện nhiệm vụ xuất bản các ấn phẩm, Thứ trưởng yêu cầu Báo cần quán triệt, thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyển thông trong các vấn đề liên quan đến quản lý báo chí. Cùng với đó, cần phát huy hơn nữa vai trò của Chi hội Nhà báo, nâng cao hiệu quả phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và các Hội nhà báo địa phương để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Đối với các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 75 Ngày truyền thống Ngành Tư pháp và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V, Thứ trưởng hoan nghênh Báo đã chủ động bám sát các hoạt động và mở chuyên trang trên báo hàng ngày và báo điện tử. Thứ trưởng đề nghị Báo tiếp tục phát huy tinh thần chủ động trong phối hợp và tích cực tham gia vào các hoạt động của Ban Chỉ đạo, các tiểu ban của Đại hội.

Liên quan tới công tác PBGDPL, Thứ trưởng lưu ý sắp tới Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ ban hành Chỉ thị mới thay thế Chỉ thị số 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL, vì vậy, Báo cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Vụ PBGDPL để làm tốt công tác này.

Thứ trưởng nhấn mạnh: "Muốn phát huy uy tín, thương hiệu thì trong thời gian tới, Báo PLVN tiếp tục nâng cao chất lượng các tin, bài đảm bảo nhanh nhạy, chính xác, toàn diện; xây dựng kế hoạch xuất bản một cách bài bản; kịp thời xử lý các đơn thư của bạn đọc. Đặc biệt, cần quy trình hóa thủ tục quản lý cán bộ, phóng viên, từ đó chấn chỉnh kịp thời khi xảy ra thiếu sót”.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu Báo cần tiếp tục làm tốt công tác xã hội, thiện nguyện; kết nối với doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với Công đoàn Bộ để góp phần nâng cao đời sống cho công chức, người lao động của Báo và của Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh dành từ
Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo PLVN Đào Văn Hội khẳng định đội ngũ những người làm Báo PLVN sẽ giữ vững bản lĩnh, tăng cường kết nối, chủ động, sáng tạo để tiếp tục làm tốt công tác truyền thông pháp luật

Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo mang tính chất gợi mở và định hướng của Thứ trưởng, Tổng biên tập Báo PLVN Đào Văn Hội nhấn mạnh đến vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, khẳng định đội ngũ những người làm Báo PLVN sẽ giữ vững bản lĩnh, tăng cường kết nối, chủ động, sáng tạo để tiếp tục làm tốt công tác truyền thông pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh dành từ
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm với Ban Biên tập, cán bộ chủ chốt của Báo PLVN

Cùng với đó, tập thể Báo cũng mong nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Lãnh đạo Bộ Tư pháp và cá nhân đồng chí Thứ trưởng phụ trách. Từ đó, giúp Báo kịp thời phản ánh các mặt công tác của Bộ, ngành Tư pháp đến với người dân và xã hội, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của công tác tư pháp và pháp luật với sự phát triển chung của đất nước.

bài liên quan
Năm 2024, cần chú trọng xây dựng bản sắc của Báo Pháp luật Việt Nam

Năm 2024, cần chú trọng xây dựng bản sắc của Báo Pháp luật Việt Nam

Chiều 26/1, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phát huy trí tuệ, cốt cách cán bộ Tư pháp để xứng đáng với truyền thống vẻ vang 75 năm

Phát huy trí tuệ, cốt cách cán bộ Tư pháp để xứng đáng với truyền thống vẻ vang 75 năm

Toàn ngành Tư pháp sẽ tiếp tục nỗ lực, vun đắp lòng yêu ngành, yêu nghề, phát huy trí tuệ, cốt cách của cán bộ tư pháp để tạo nên sức mạnh tổng hợp, tạo động lực vượt khó cho cán bộ công chức, người lao động, từ đó tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước...
Bộ Tư pháp chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Bộ Tư pháp chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 27/7, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư pháp nhằm kịp thời nắm bắt tình hình và đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch.
Cần làm tốt hơn công tác dân vận khéo trong hoạt động hòa giải

Cần làm tốt hơn công tác dân vận khéo trong hoạt động hòa giải

Công tác dân vận là vận động nhân dân góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, hướng tới mục tiêu đoàn kết dân tộc.
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh chúc mừng Báo Pháp luật Việt Nam nhân ngày 21/6

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh chúc mừng Báo Pháp luật Việt Nam nhân ngày 21/6

Chiều ngày 16/6, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020), Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh cùng đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp đã đến chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Pháp luật Việt Nam.
Tiếp tục đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao giá trị “thương hiệu” Tạp chí Dân chủ và Pháp luật

Tiếp tục đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao giá trị “thương hiệu” Tạp chí Dân chủ và Pháp luật

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đánh giá cao giá trị “thương hiệu” mà Tạp chí Dân chủ và Pháp luật gây dựng được từ khi thành lập cho đến nay.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đối tượng Đinh Quang Minh (36 tuổi) xông vào tiệm vàng M.H ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Trước đó, ngày 15/02, Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hậu Lộc tiến hành kiểm tra quán Karaoke Galaxy đã phát hiện, bắt quả tang đối với nhóm đối tượng
Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Hơn 9.000m dây cáp điện tại dự án lưới điện trung hạ thế TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã bị các đối tượng trộm cắp. Giá trị ước tính gần 20 tỷ đồng.
Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Ngày 20/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sìn Hồ ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Tẩn A Dao, SN 1987, trú tại xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ về tội Gây rối trật tự công cộng.
Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ các đối tượng để điều tra về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Cơ quan Điều tra Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội xác định Giám đốc và cựu Giám đốc công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Lợi dụng thông thạo địa bàn, phong tục, tập quán, Vân thường xuyên móc nối với các đối tượng từ khu vực biên giới huyện Quế Phong hình thành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Quế Phong đi các huyện Quỳ Hợp, Đô Lương, Tân Kỳ và các vùng phụ cận để tiêu thụ.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.