Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Thứ trưởng Mai Lương Khôi: “Thành công của ngành Tư pháp có vai trò lớn của phong trào thi đua khen thưởng”

Pháp luật hình sự
14/12/2020 18:36
Nhóm PV Đông Nam bộ
aa
Ngày 14/12, tại tỉnh Tây Ninh, khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ (MĐNB) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.


anh 1-2

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị về phía Bộ Tư pháp có đồng chí Mai Lương Khôi Thứ trưởng Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, đồng chí Nguyễn Thị Tố Nga, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Tư pháp. Về phía địa phương có đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở tư pháp và Cục thi hành án trong khu vực MĐNB.

Hội nghị nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 94/KH-BTP ngày 17/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua ngành Tư pháp năm 2020 và các văn bản của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Cụm, Khu vực thi đua ngành Tư pháp.

Gắn chặt hoạt động ngành Tư pháp với thi đua khen thưởng

Tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã bày tỏ vui mừng, Thứ trưởng cảm ơn đồng chí Dương Văn Thắng và tỉnh Tây Ninh đã dành thời gian đến dự, động viên phong trào thi đua yêu nước của ngành tư pháp nói chung và khu vực các tỉnh MĐNB nói riêng.

Theo Thứ trưởng Mai Lương Khôi, năm 2020 với nhiều khó khăn thách thức, nhất là dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lụt đã ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, trong đó công tác của Bộ, ngành Tư pháp cũng bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng điều đáng mừng, theo Thứ trưởng, ngành Tư pháp có những nỗ lực, hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chính quyền địa phương giao phó. Trong đó phải kể đến tổng kết thi hành nhiều Nghị quyết của Đảng được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao, tạo cơ sở, định hướng cho thể chế pháp luật và tư pháp trong thời gian tới, như: Nghị quyết 48-NQ/TW, Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 32-CT/TW, Chỉ thị 33-CT/TW của Ban Bí thư…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Mai Lương Khôi cho biết, công tác chuyên môn của Bộ, ngành Tư pháp tiếp tục được tăng cường, nâng cao hiệu quả. Qua tổng hợp báo cáo của các đơn vị thuộc Bộ và 63 tỉnh thành cho thấy, toàn ngành Tư pháp có một năm thành công trên nhiều mặt công tác, nhất là trong xây dựng và hoàn thiện thể chế gắn với tổ chức thi hành pháp luật, quản lý các hoạt động tư pháp.

Thứ trưởng đánh giá sự thành công trên có phần đóng góp không nhỏ của ngành Tư pháp khu vực MĐNB. Trong đó, nổi bật là Sở Tư pháp TP.HCM đã tư vấn 588 vụ việc liên quan đến nhiều lĩnh vực phức tạp như đất đai, hành chính, tăng hơn 47% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp Bình Dương tổ chức được ba cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet, Sở Tư pháp Đồng Nai thực hiện chuyên mục “Bạn và trợ giúp pháp lý trên đài phát thanh…. Công tác THADS có những chuyển biến nổi bật khi đạt tỷ lệ 79.22% thi hành xong, tương ứng với trên 29 ngàn tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được giao.

Theo Thứ trưởng, có được những kết quả tích cực như trên phải nói đến vai trò của công tác thi đua khen thưởng. Đây là động lực thúc đẩy, khích lệ đội ngũ công chức, viên chức của ngành Tư pháp.

Nhận định năm 2021, Thứ trưởng Mai Lương Khôi nhấn mạnh, là năm bản lề của nhiệm kỳ mới của Đảng, Quốc hội, Chính phủ… Kéo theo đó nhiệm vụ ngành Tư pháp sẽ nặng nề như: xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật. Do vậy, trong nhiều nhiệm vụ, Thứ trưởng đề nghị ngành Tư pháp tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng.

Thứ trưởng Mai Lương Khôi nhắc lại chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10: “Phong trào thi đua yêu nước cần phải hướng tới việc cổ vũ các bộ, ban, ngành, địa phương và nhân dân cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tận dụng tốt các cơ hội, thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và xu hướng dịch chuyển đầu tư, thương mại, chuyển đổi số, sự phát triển của các mô hình kinh doanh mới, sự thay đổi phương thức sản xuất, tiêu dùng và giao tiếp trên toàn cầu… để đưa đất nước vươn lên mạnh mẽ, ngày càng phát triển, phấn đấu thành công toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025)”.

lãnh đạo Bộ Tư pháp tặng hoa bà trao bản cam kết thi đua cho lãnh đạo sở, ngành Tư pháp khu vực MĐNB

Lãnh đạo Bộ Tư pháp tặng hoa và trao bản cam kết thi đua cho lãnh đạo sở, ngành Tư pháp khu vực.

Đạt và vượt nhiều chỉ tiêu

Theo Báo cáo thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh MĐNB, trong năm 2020, sở Tư pháp các tỉnh, thành phố thuộc MĐNB đã chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Đứng đầu là công tác xây dựng và thẩm định văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), kịp thời tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt Danh mục văn bản QPPL của địa phương. Đồng thời, công tác thẩm định VBQPPL đã đảm bảo đúng quy định, trình tự, thủ tục theo Luật Ban hành văn bản QPPL.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL do HĐND và UBND tỉnh ban hành được chú trọng. Kế hoạch triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luậttại các địa phương, đồng thời báo cáo Bộ Tư pháp kết quả thực hiện; thực hiện đăng tải, cập nhật các VBQPPL do HĐND và UBND tỉnh ban hành vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật...

Trong công tác pháp chế, sở Tư pháp các tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch về: thực hiện công tác pháp chế; kiểm tra công tác pháp chế năm 2020, thường xuyên tham mưu đề xuất UBND tỉnh củng cố, kiện toàn và bố trí người làm công tác pháp chế tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND.Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ pháp chế cho cán bộ pháp chế…

anh 3-2

Thứ trưởng Mai Lương Khôi cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và sở ngành Tư pháp chủ trì hội nghị.

Song song đó, công tác quản lý Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở với nhiều hình thức đa dạng và phong phú thông qua các cơ quan báo, đài của địa phương; tổ chức các hội nghị triển khai, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật...Công tác quản lý Nhà nước về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật cũng được các sở Tư pháp tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động. Đồng thời sở Tư pháp các tỉnh, thành phố đã thực hiện tốt và tăng cường công tác quản lý về bổ trợ tư pháp (công chứng, đấu giá tài sản, luật sư, thừa phát lại, giám định tư pháp, trợ giúp pháp lý,...).

Đối với các cơ quan Thi hành án dân sự,kế hoạch công tác năm 2020 đã được phê duyệt và có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư pháp tại Hội nghị về công tác tổ chức cán bộ. Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trong khu vực MĐNB đã kịp thời triển khai, thực hiện đúng quy định về thẩm quyền phân cấp trong công tác tổ chức cán bộ. Đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường đổi mới lề lối làm việc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác. Bên cạnh đó, chú trọng đề cao trách nhiệm, vai trò gương mẫu của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ chủ chốt trong việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính từ Cục đến các Chi cục Thi hành án dân sự, góp phần xây dựng phong cách làm việc, giữ vững chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của công chức.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021

Năm 2021 là bản lề

Đánh giá chungnhững mặt ưu điểm trong công tác thi đua,khen thưởng năm 2020 của cơ quan, đơn vị thành viên thuộcMĐNB, theo báo cáo, đãchỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc ngay từ đầu năm. Nội dung phong trào thi đua thiết thực, bám sát với kế hoạch của Bộ Tư pháp và địa phương. Gắn kết với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của ngành và có sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Từ đó,đã đem lại hiệu quả thiết thực trong các phong trào thi đua, góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhìn chung, việc tổ chức triển khai phong trào thi đua của các cơ quan trong Khu vực thi đua đã tập trung vào những công tác trọng tâm, gắn thi đua với việc củng cố kiện toàn tổ chức, cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, phát huy sáng kiến, nâng cao năng lực và chất lượng, hiệu quả công tác và các phong trào khác do ngành và tỉnh phát động, nhất là phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020, “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025, “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2020-2025...

anh 5

Thứ trưởng Mai Lương Khôi trao cờ thi đua của Bộ Tư pháp cho lãnh đạo sở, ngành Tư pháp.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được như trên, công tác thi đua khen thưởng năm 2020 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nên một số hoạt động tổ chức các phong trào thi đua năm 2020 của các sở Tư pháp vẫn chưa được thực hiện; kết quả, tiến độ để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác tư pháp chưa đảm bảo theo đúng theo kế hoạch đã đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức các phong trào thi đua có lúc, có nơi còn mang tính hình thức và chưa thật sự sôi nổi, chưa chủ động phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến vẫn chưa được triển khai đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong ngành.

Trong phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, Báo cáo cũng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành về công tác thi đua, khen thưởng để nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, triển khai trong toàn ngành các nội dung công tác tư pháp gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án dân sự năm 2020 của các cơ quan thi hành án dân sự khu vực MĐNB:

+ Chỉ tiêu thi hành xong về việc: Tổng số thụ lý là 257.395 việc (năm trước chuyển sang 95.954 việc, thụ lý mới là 162.121 việc). Tổng số phải thi hành là 253.559 việc, trong đó có 194.900 việc có điều kiện thi hành (chiếm 76,87%); 56.938 việc chưa có điều kiện thi hành (chiếm 23,13%). Trong số việc có điều kiện thi hành, đã tổ chức thi hành xong 154.401 việc, đạt tỷ lệ thi hành xong là 79,22% (thiếu 0.72% so với chỉ tiêu được giao).

+ Chỉ tiêu thi hành xong về tiền: Tổng số thụ lý là 137.741 tỷ 003 triệu 557 nghìn đồng (năm trước chuyển sang 129.931 tỷ 5681 triệu 583 nghìn, thụ lý mới là 43.088 tỷ 248 triệu 181 nghìn đồng). Tổng số phải thi hành là 129.931 tỷ 568 triệu 583 nghìn đồng, trong đó có 68.213 tỷ 571 triệu 613 nghìn đồng có điều kiện thi hành (chiếm 52,5%); 59.098 tỷ 709 triệu 271 nghìn đồng chưa có điều kiện thi hành (chiếm 47,5%). Trong số tiền có điều kiện, đã thi hành xong 29.133 tỷ 046 triệu 026 nghìn đồng, đạt tỷ lệ thi hành xong là 42,71%, vượt 4,71% so với chỉ tiêu được giao.

bài liên quan
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng lực lượng triệt phá thành công chuyên án ma túy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng lực lượng triệt phá thành công chuyên án ma túy

Sáng 25/3, UBND huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đã tổ chức khen thưởng cho lực lượng Công an khi triệt phá thành công chuyên án ma túy, thu giữ hơn 1kg ma túy các loại.
Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngày 22/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị. Các Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Nguyễn Khánh Ngọc, Đặng Hoàng Oanh, Trần Tiến Dũng và Mai Lương Khôi cùng dự.
Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp tăng cường các giải pháp truyền thông về hoạt động của ngành, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý đối với cơ quan báo chí.
Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã đến thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Tăng cường kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật tố tụng hành chính

Tăng cường kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật tố tụng hành chính

Bộ Tư pháp sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật tố tụng hành chính (TTHC) và thi hành án hành chính (THAHC), nhất là tại nơi có số lượng vụ việc khiếu kiện, vụ việc THAHC lớn, phức tạp, kéo dài nhằm xác định rõ nguyên nhân, đề xuất giải pháp bảo đảm thi hành dứt điểm các bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính.
Bộ Tư pháp tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024

Bộ Tư pháp tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024

Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013, Quy chế Tiếp công dân của Bộ Tư pháp, sáng 29/2, Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Hồng Diện, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY