Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Thị trường hàng xách tay- thả nổi đến bao giờ?: Mê hồn trận hàng không hóa đơn, trốn, lậu thuế

Pháp luật hình sự
24/10/2017 09:54
Nhóm PV
aa
Trong quá trình thâm nhập, tìm hiểu nguồn gốc các mặc hàng xách tay đang được bày bán công khai trên phố Nguyễn Sơn, chúng tôi mắt thấy tai nghe “nhiều cảnh ngang trái hiển nhiên tồn tại”. Trong đó, không ít nhân viên và thậm chí cả các chủ hàng “máu mặt” cũng thẳng thừng thừa nhận hàng hóa ở đây chủ yếu là không có hóa đơn, chứng từ và trốn, lậu thuế; muốn buôn bán được phải biết cách và đặc biệt, phải có… quan hệ.


Nữ nhân viên này khẳng định bà H có quan hệ rất “khủng” với cơ quan chức năng.
Nữ nhân viên này khẳng định bà H có quan hệ rất “khủng” với cơ quan chức năng.

Mua bán bằng... niềm tin

Tiến sâu vào ngõ 158 phố Nguyễn Sơn (Long Biên, Hà Nội) - con ngõ được coi là “lõi” của “thiên đường” hàng xách tay, đập vào mắt chúng tôi là san sát những tấm biển hiệu lớn nhỏ bán buôn, bán lẻ hàng xách tay với đủ các loại từ thượng vàng đến hạ cám.

Dừng chân tại một cơ ngơi “khủng” gồm 3 căn nhà mặt tiền nằm cạnh nhau treo biển hiệu... H.C 32 của bà chủ tên H, nhóm PV được người dẫn đường cho biết đó chính là địa chỉ “bỏ túi”, nổi tiếng nhất nhì khu vực. Bất cứ những ai vởn nghĩ đến việc buôn bán hàng xách tay, hoặc khách thập phương tứ xứ đến mua sắm, việc đầu tiên họ được khuyến cáo là qua cửa hàng này để khảo giá.

Nhà H.C 32 này là địa chỉ nổi tiếng và cũng lớn nhất tại “thiên đường” hàng xách tay Nguyễn Sơn.
Nhà H.C 32 này là địa chỉ nổi tiếng và cũng lớn nhất tại “thiên đường” hàng xách tay Nguyễn Sơn.

“Đây là một trong những cơ sở tiên phong lĩnh vực buôn bán hàng xách tay tại Nguyễn Sơn. Do quan hệ “khủng” nên cứ thế tồn tại phát triển. Giờ đã to nhất và bành trướng nhất. Lúc nào trong nhà cũng có từ trên 1 nghìn đến 2 nghìn mã hàng hóa khác nhau và nổi tiếng bởi chắc giá, bán lẻ hay bán buôn không chênh nhau mấy…” - người này nói.

Tại cửa hàng này, hàng loạt các loại hàng hóa như hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ trang điểm, thực phẩm chức năng, rượu ngoại, thuốc lá… công khai bày trong tủ kính, để trên kệ, treo trên tường, ken dày giữa các lối đi… Cửa hàng quy mô không khác gì một đại siêu thị.

Trong vai người cần mua nhiều mặt hàng với số lượng lớn, ngay lập tức chúng tôi nhận được những lời mời chào nồng nhiệt từ các nhân viên cửa hàng. Theo lời những người này, các mặt hàng được trưng bày tại cửa hàng đều là hàng chuẩn 100%, trực tiếp xách về từ các thị trường như Nhật, Pháp, Đức... Hầu hết đều không có hóa đơn, là hàng trốn thuế. “Hàng nào ở đây chúng tôi cũng bán chạy vì là hàng chuẩn. Hàng không chuẩn thì bán cho ai được” - một nhân viên nữ chạc 40 tuổi tư vấn khi thấy chúng tôi cầm lên đặt xuống một vài vài chai dầu gội đầu nam của các nước Nhật, Đức, Mỹ.

Sang đến quầy mỹ phẩm, chúng tôi được báo một hộp mặt nạ Đài Loan với 10 chiếc có giá 235.000 đồng kèm lời tư vấn mỗi màu sắc sẽ có một công dụng khác nhau. Khi được nghe là sẽ lấy nhiều về đổ buôn, người nhân viên liền thông báo sẽ giảm cao nhất là 10.000đ/hộp. Còn tại khu vực bán rượu và thuốc lá, hàng chục chai rượu mạnh được kê ngay ngắn trên kệ gỗ. Giá bán cũng giao động rất mạnh từ vài trăm nghìn cho đến hàng chục triệu đồng/chai. Đặc biệt, lác đác trên kệ là một số chai rượu được đính kèm hóa đơn bán lẻ tại siêu thị bên nước ngoài, còn phần đa không có.

Rượu ngoại được bày bán công khai bên trong nhà H.C 32.
Rượu ngoại được bày bán công khai bên trong nhà H.C 32.

Giải thích về điều này, một nam nhân viên tại cửa hàng cho biết: “Đây là hàng xách tay, không có giấy tờ gì đâu. Cái bill (hóa đơn) thì chai có, chai không và cũng không quan trọng. Như loại rượu Anh này thì chả bao giờ có bill cả. Thuốc lá bán ở cửa hàng có rất nhiều loại, bán quanh năm, cũng không có hóa đơn”. Khi PV đặt câu hỏi rằng, rượu và thuốc lá vốn trên thị trường đã có rất nhiều hàng giả rồi, giờ ở đây lại không có gì để chứng minh, thì người này thủng thẳng: “Mình phải tin tưởng thì mình mới mua được, không tin tưởng thì sao mua được. ...”.

Muốn bán hàng, phải… quan hệ

Liên tục trong vai khách “sộp” muốn đánh mối hàng lớn đi tỉnh để bán, sau nhiều ngày “chai mặt” ở phố Nguyễn Sơn và mua đi bán bán nhiều thứ, cuối cùng, chúng tôi cũng chiếm được sự tin tưởng của các nhân viên tại cửa hàng H.C 32. Lúc này, trước câu hỏi: “Bán toàn hàng trốn thuế thế này mà không sợ bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt phạt sao?”, một chị nhân viên trung tuổi cởi mở tâm sự: “Phải quan hệ chứ sao. Nhà cô làm món này cũng phải quan hệ chứ. Cô H (tên chủ hàng - PV) quan hệ với từng đoàn, từng đội một. Không phải đơn giản đâu, cái này cũng khó phết… Người ta đã vào nhà mình là ít nhất mình đã mất 15 triệu rồi. Không kiểm tra, không gì cũng mất (tiền) chắc rồi…”

Khi PV thắc mắc về tại sao số lượng hàng xách tay lại có thể nhiều được như vậy, thì một người phụ nữ khác lớn tuổi hơn với mái tóc bạc ngồi ở quầy thu ngân chia sẻ: “Hàng này là hàng đại diện của của tiếp viên mang về. Bây giờ có quan hệ thì đưa về theo đường khác nữa. Chứ tiếp viên thì đưa về sao hết được hàng… “

Còn một người tự nhận là cháu, gọi bà H là dì cũng không ngần ngại chia sẻ cởi mở với PV: “Nhà dì H có rất nhiều người làm ở ngành hàng không, chỉ có dì bật ra làm kinh doanh. Dì “cầm trịch” cả cái quận này rồi. Nói chung, nhà dì em, những ngày sát Tết bán đến 2 tỉ một ngày vị chi một ngày kiếm được 500 triệu đồng tiền lãi là bình thường…”

Còn bản thân bà H, trong lần tiếp xúc với PV cũng khẳng định, nhà mình có đủ các loại hàng hóa trên đời, mà hàng nào cũng tốt nhưng để khẳng định chất lượng thì cũng chỉ nhờ… niềm tin. Vì bà không có giấy tờ nào để chứng minh được xuất xứ. Bà thuyết phục: “Nước nào chị cũng có thế mạnh. Nhà chị nhiều bill lắm đấy. Em có lấy 1000 cái chị cũng có. Nhưng cái bill không đánh giá chất lượng sản phẩm của hàng. Bây giờ chị hỏi em, chị bán em hàng thật có bill, nếu lần sau chị bán cho em hàng dởm em có đồng ý không? Mình không việc gì phải làm thế. Cái chính mình bán hàng là bán đúng tâm và đúng thực sự của mình...”.

Nhân viên của một cửa hàng chuyên kinh doanh mỹ phẩm xách tay đang tư vấn cho khách.
Nhân viên của một cửa hàng chuyên kinh doanh mỹ phẩm xách tay đang tư vấn cho khách.

Sau cùng, khi PV hỏi kinh nghiệm để làm thế nào có thể bán được số lượng lớn những loại hàng hóa không có hóa đơn như thế này mà vẫn có thể an toàn, bà H cười cười nói: “Cái đó phải tùy quan hệ...”.

Tiếp tục tìm hiểu các mặt hàng xách tay, PV đã tìm đến một loạt các cửa hàng tại “thiên đường” hàng xách tay Nguyễn Sơn thì cũng đều nhận được những câu trả lời tương tự. Tại cửa hàng có tên H.T chuyên về các mặt hàng mỹ phẩm, các mặt hàng như thuốc lá, rượu cũng được bày bán nhưng không nhiều như cửa hàng... 32.

Giá của một chai rượu Chivas 18 loại 75ml là 1.250.000đ, theo lời của nhân viên ở đây thì rượu xách tay này từ Hàn Quốc, có hóa đơn bán lẻ kèm theo. Ở đây rượu rẻ nhất là rượu Vang của Pháp với giá là 280.000đ/chai.

Khi được hỏi muốn đặt những loại mà cửa hàng không có thì được biết chỉ cần gửi mẫu và chờ mang hàng về. Theo lời tâm sự của nhân viên, nếu lấy hàng thì chỉ cần bên đó có người thì cũng nhanh, 1 tuần là có hàng, còn có người gửi về thì 2, 3 hôm là có hàng.

Còn tại cửa hàng Q, chủ cửa hàng là một người đàn ông trung tuổi, khẳng định rằng, tất cả cả các loại hàng hóa nhà ông cũng có thể lấy được, chỉ cần báo số lượng là bao nhiêu, giá rất cạnh tranh. “Nhà anh hàng hóa đáp ứng tương đối OK.

Chỉ bán buôn. Nếu em “tay to”, mạng lưới rộng, lấy vài trăm sản phẩm một lần thì giá sẽ ưu đãi hơn. Anh không bán hàng giả, hàng nhái gì cả”. Tuy nhiên cũng giống như các cửa hàng khác, tại cửa hàng Q này, ông chủ cũng cho biết tất cả hàng hóa ông có thể cung cấp chỉ là hàng xách tay, không có hóa đơn, chứng từ gì cả...

Thế nhưng, những lời thú nhận đó dường như là chưa đủ để trả lời những câu hỏi: “Hàng xách tay ở đâu ra và về theo đường nào mà có thể nhiều đến vậy?”. Những nỗ lực sau đó của Nhóm PV Báo Lao Động đã phần nào làm sáng tỏ được câu hỏi này...

Điểm mặt… “tay to”

Mặc dù có tới hàng chục cửa hàng trải rộng trên con ngõ 158 Nguyễn Sơn, nhưng những nguồn tin thân cận của PV Báo Lao Động khẳng định, “tay to” tại đây, chỉ có khoảng 4, 5 nhà. Theo đó, giữ vững ở vị trí số 1 vẫn là nhà... H.C 32 với thâm niên mười mấy năm. Được dân trong giới truyền tai là có quan hệ cực “khủng”. Cũng theo các nguồn thông tin, bà H - chủ cửa hàng ít đi đánh hàng mà đều đã có sẵn các mối hàng thân tín ở các nước. Khách hàng của bà chủ yếu là khách lẻ và các khách tỉnh đầu lớn.

Tiếp sau đó cũng là các tên tuổi lừng lẫy như Q.C nổi tiếng với các thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. Nhà Q.C mạnh đến mức có thể bỏ mối lại cho phần lớn các cửa hàng xách tay tại phố Nguyễn Sơn và bỏ mối cho các cửa hàng xách tay trên cả nước. Ngoài ra, một số tên tuổi khác như Q.T, H.T hoặc T.N… cũng rất nổi tiếng. Thông thường mỗi nhà này đều có ít nhất 3 kho hàng nằm rải rác quanh khu vực. Số lượng hàng hóa PV quan sát được tại cửa hàng chỉ là một phần nhỏ trong số lượng hàng hóa lưu trữ khổng lồ của mỗi cửa hàng.

bài liên quan
TP.HCM: Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỉ đồng

TP.HCM: Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỉ đồng

Ngày 5/4, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết vừa tạm giữ lô hàng hóa gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỷ đồng không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Dấu hiệu phân biệt hàng thật/giả thương hiệu “Made in Japan”

Dấu hiệu phân biệt hàng thật/giả thương hiệu “Made in Japan”

Hướng tới các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3), từ ngày 15/3/2024 đến 19/3/2024, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa đón khách tham quan Phòng trưng bày với chủ đề: "Nhận diện hàng thật – hàng giả Made in Japan” tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Hà Nam: Bắt giữ xử lý hơn 100 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Hà Nam: Bắt giữ xử lý hơn 100 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã kiểm tra, phát hiện, bắt giữ xử lý 113 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.