Sau nhiều ngày mất liên lạc trên biển trùng với thời gian cơn bão số 10 đổ bộ, tàu vỏ thép TH 93666 TS cùng 10 thuyền viên đang an toàn trở về đất liền.
Chiều ngày 18/9, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết, đã liên lạc được với tàu TH 93666 TS cùng các thuyền viên, tất cả đều an toàn và đang trở về.
Theo thông tin từ gia đình anh Nguyễn Văn Tuy, thuyền trưởng tàu TH 93666 TS, khi kết nối lại liên lạc, anh Tuy cho biết những ngày qua, tàu đã bị mất điều khiển bánh lái, bị trôi tự do và lạc vào cùng không có sóng nên mất liên lạc bộ đàm Icom vệ tinh.
Hiện các thành viên trên tàu đều bình thường và đang từ vùng biển Vũng Tàu trên đường trở về đất liền.
|
Thời gian qua, nhiều tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 tại Thanh Hóa vừa ra khơi lần đầu đã phát sinh hỏng hóc. (Ảnh: ) |
Trước đó, như Pháp luật Plus đã thông tin, sáng ngày 15/9 khi bão số 10 đổ bộ vào đất liền, gia đình chị Hoàng Thị Xuyên, vợ anh Nguyễn Văn Tuy đã báo cáo lên UBND xã Ngư Lộc về việc tàu cá TH 93666 TS bị mất liên lạc trên biển từ ngày 13/9.
Mặc dù các cơ quan chức năng nỗ lực liên lạc trong những ngày sau, nhưng đều trong tình trạng mất tín hiệu hoàn toàn.
Trước đó, tàu cá vỏ thép TH 93666 TS gồm 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nha Trang để đánh bắt hải sản. Khi nhận được thông tin về cơn bão số 10, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy đã liên lạc được về với gia đình và địa phương. Nhưng từ ngày 13/9 thì mất liên lạc.
Đây là tàu cá vỏ thép công suất 829 CV, đóng theo Nghị định 67, có tổng vốn đầu tư gần 18 tỉ đồng, hạ thủy vào đầu năm nay.
Cũng trong thời gian qua, Thanh Hóa có 23 chiếc tàu vỏ thép được đóng theo Nghị định số 67 của Chính phủ, thì nhiều tàu vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng. Đơn vị đóng tàu là Công ty Đại Dương (trụ sở ở Thái Bình) đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ ngư dân nên đã phải đồng ý hỗ trợ 500 triệu/chủ tàu để ngư dân tự sửa chữa.