e magazine
Sống trong sợ hãi khi “hố tử thần” xuất hiện ngay tại sân nhà chưa rõ nguyên nhân

27/10/2021 14:38

Nhiều “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện, thậm chí có vị trí ngay tại sân nhà khiến người dân sống trong sợ hãi.

881

"Hố tử thần" xuất hiện ngay tại sân nhà anh Thắm khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Nhiều “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện tại xã Châu Hồng và xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An khiến người dân nơi đây phải sống trong cảnh bất an.

Đặc biệt, tại sân nhà anh Lương Văn Thắm (SN 1985, trú bản Na Noong, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) một hố sâu khoảng 3m, rộng 6m.

Theo anh Thắm, trước đó anh nghe thấy tiếng động lớn, rồi phần sân nhà nứt toác ra, đất sụt lún xuống hình thành một hố rất sâu.

882

"Hố tử thần" sâu khoảng 3m, rộng khoảng 6m xuất hiện sau tiếng động lớn.

Quá lo lắng, anh Thắm đã phải di dời đến nơi khác và báo chính quyền địa phương. Đã hơn 10 ngày trôi qua, nhiều đoàn đến kiểm tra nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Trước đó vào năm 2020, vườn rau của gia đình anh cũng xuất hiện một hố rộng khoảng 2 m, sâu 2 m. Mới đây, gia đình anh đã tiến hành san lấp để trồng rau.

883

Qúa trình sụt lún kéo theo bê tông bị xé toạc.

Tại xưởng luyện thiếc của Công ty TNHH Khoáng sản An Thái (thuộc bản Na Hiêng, xã Châu Hồng) cũng xuất hiện "hố tử thần" rộng khoảng 4 m, sâu 1 m. Khu vực sân công ty, xung quanh khu vực hố sụt lún xuất hiện nhiều vết nứt.

Ngoài xã Châu Hồng, tình trạng sụt lún nói trên còn xuất hiện tại xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Khu vực 2 bên bờ suối Quèn có 4 hố sụt lún, đường kính từ 1-2,5 m; sâu 1-2 m.

Theo lãnh đạo UBND xã Châu Hồng, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã xuất hiện 6 hố sụt lún rộng từ 1,5-6 m, sâu từ 1,5-3 m, nằm trên đất ruộng tại bản Na Hiêng và bản Công.

Địa phương đã cho xe chở cát sỏi đến để giúp người dân san lấp hố sụt lún, đồng thời báo cáo lên cấp trên và yêu cầu người dân vùng sụt lún tạm di dời để đảm bảo an toàn.

884

Phần sân bằng bê tông cũng vỡ vụn, bong tróc, hư hỏng sau khi bị sụt lún.

Ngay sau đó, UBND huyện Quỳ Hợp có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Nghệ An xem xét cử các đơn vị tư vấn có chuyên môn hoặc các tổ chuyên gia đầu ngành về địa chất tiến hành khảo sát, nghiên cứu và đánh giá cụ thể để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây nên các hiện tượng sụt lún nói trên.

Trong khi nguyên nhân khiến những “hố tử thần” xuất hiện vẫn chưa được giải mã, người dân nơi đây vẫn phải tiếp tục sống trong cảnh bất an lo lắng.

Họ mong rằng cơ quan chức năng sớm có kết luận về hiện tượng bất thường trên để ổn định cuộc sống.

Quang Phong