Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Sở Nội vụ Hà Tĩnh liệu có vội vàng “lấp chỗ trống” tại Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh

Pháp luật hình sự
12/07/2020 08:13
Ngọc Huy
aa
Sở Nội vụ đã tham mưu bầu chức danh Giám đốc tại Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh ra sao tới UBND tỉnh Hà Tĩnh?


Ngày 19/10/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 97/2015/NĐ-CP về quản lý người giữ chức danh, chức vụ tại doanh nghiệp là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Nghị định mở ra nhiều kỳ vọng mới trong nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, khi quyền hạn và trách nhiệm của người lãnh đạo doanh nghiệp được phân định cụ thể…Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 5/12/2015.

Mặc dù Nghị định này có hiệu lực từ năm 2015 tuy nhiên phải đến năm 2019, Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh mới bắt đầu triển khai thực hiện Nghị định này tại Công ty TNHH MTV Thủy Lợi Nam Hà Tĩnh (Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh).

Những tưởng việc thực hiện sau này sẽ là “chậm mà chắc” thế nhưng Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã thể hiện sự nóng vội trong việc tham mưu cho UBND tỉnh Hà Tĩnh khi đề xuất đến 3 nhân sự đều chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào chức danh Giám đốc.

Kết quả sự việc dẫn đến Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh vẫn chưa có người thủ lĩnh đủ điều kiện và tiêu chuẩn để lãnh đạo công ty.

Có thể dễ dàng nhận thấy với đặc thù nhiệm vụ được giao và thực tế kết quả sản xuất kinh doanh đạt được trong nhiều năm qua của Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho thấy mô hình chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) kiêm Giám đốc vẫn lãnh đạo và điều hành công ty thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảm bảo hiệu quả 100% diện tích sản xuất nông nghiệp theo hợp đồng. Về công tác quản lý bảo vệ cũng như phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. 100% hồ đập công trình kênh mương thủy lợi đều an toàn trong các mùa mưa lũ. Các chế độ chính sách của cán bộ công nhân viên, người lao động luôn được quan tâm trả đúng, đủ và kịp thời quy định của Nhà nước. Hàng năm công ty đều được xếp loại doanh nghiệp loại A.

107762596_690729084838010_5863846981671347440_n

Trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Tham mưu "lấp chỗ trống"... vị trí Giám đốc

Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã tham mưu tách chức danh Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty Thủy Lợi Nam Hà Tĩnh với lý do thực hiện Nghị định97/2015/NĐ-CP. Trong khi đó Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đang hoạt động ổn định. Người lãnh đạo là ông Lê Hồng Sơn với chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc đang điều hành hoạt động tốt. Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa là kết thúc nhiệm kỳ của ông Sơn, tuy nhiên Sở Nội vụ Hà Tĩnh không hiểu vì lý do gì lại vội vàng tham mưu đến UBND tỉnh Hà Tĩnh cho thôi chức danh Giám đốc đối với ông Lê Hồng Sơn.

Chưa dừng lại ở đó, Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tham mưu bầu bổ sung ngay Giám đốc mới với nguồn nhân sự tại chỗ. Mặc cho những nhân sự này chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Vụ việc đã dẫn tới gần 1 năm trở lại đây khiến Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh không có người đứng đầu lãnh đạo, nhân viên nghi ngờ, hoạt động kém hiệu quả....

Sự việc bắt đầu từ giữa năm 2019 sau khi xét đề nghị của Sở nội vụ tại văn bản số 862/SNV-XDCQ&TCBC ngày 25/6/2019, về việc kiện toàn tổ chức bộ máy lãnh đạo, quản lý Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh theo quy định.

Ngày 27/6/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản số 4227/UBND-NC. Theo đó UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu để công tác quản lý cán bộ quản lý doanh nghiệp đảm bảo đúng quy định hiện hành, yêu cầu Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện các nội dung văn bản số 663/SNV-XDC&TCBC ngày 20/5/2019 của Sở Nội vụ.

Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở Nội vụ cũng như UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 16/7/2019, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã ban hành văn bản kiện toàn bổ nhiệm cán bộ quản lý doanh nghiệp. Báo cáo Sở Nội vụ cũng như UBND tỉnh Hà Tĩnh với nội dung nêu rõ: “Đồng chí Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc chưa hết nhiệm kỳ (21/5/2020) đơn vị đang tiếp tục sắp xếp ổn định các phòng, ban, cụm, trạm chưa thực hiện việc tách Chủ tịch kiêm Giám đốc”.

Tuy nhiên bất ngờ vào ngày 29/8/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh bằng văn bản số 5759/UBND – NC yêu cầu: “Hội đồng thành viên Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Ban tổ chức Tỉnh ủy các cơ quan liên quan thực hiện quy trình bổ nhiệm giám đốc Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh từ nguồn cán bộ trong quy hoạch tại chỗ giai đoạn 2018 – 2023 theo đúng quy định hiện hành hoàn thành trước ngày 10/9/2019”.

Nhận thấy việc 3 cán bộ như ý kiến của Sở Nội vụ nếu lấy từ nguồn quy hoạch tại chỗ thì sẽ thiếu các điều kiện cũng như tiêu chuẩn. Chính vì vậy, vào ngày 6/9/2019, Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã có báo cáo số 529/BC-HĐTV về UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó nội dung cụ thể: “Về quy hoạch Công ty đã thực hiện nghiêm túc, hàng năm có rà soát, điều chỉnh, bổ sung, đảm bảo các quy định hiện hành.

Sau đó tạo điều kiện để các đồng chí nằm trong quy hoạch có thời gian phấn đấu, đào tạo, bồi dưỡng học tập nâng cao trình độ kiến thức về chuyên môn, trình độ chính trị, kinh nghiệm thực tế...

Đối với 3 đồng chí (đ/c) nằm trong diện quy hoạch chức vụ Giám đốc xét về các tiêu chuẩn điều kiện cụ thể:

Đ/c Phan Viết Liệu (Đang học Trung cấp lý luận chính trị. Phó giám đốc từ năm 2010)

Đ/c Mai Văn Luân (Đang học hệ tại chức năm thứ 3 Đại học Thủy Lợi)

Đ/c Nguyễn Chí Linh (Về năng lực tổ chức, kinh nghiệm thực tế trong Quản trị kinh doanh điều hành trong lĩnh vực chuyên môn chưa có, thời gian công tác từ năm 2009).

Đối chiếu với các điều kiện, tiêu chuẩn quy định nêu trên với thực trạng hiện tại về trình độ chuyên môn, chuyên ngành, quản trị kinh doanh, kinh nghiệm điều hành chuyên môn, thì nhân sự nằm trong Quy hoạch của Công ty giai đoạn 2018 – 2023 tại thời điểm hiện nay để cơ cấu làm Quy trình bổ nhiệm chức danh Giám đốc chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo yêu cầu phù hợp”.

Ngay sau khi nhận được văn bản báo cáo của Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh vào ngày 13/9/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản số 6097/UBND – NC.“Chủ tịch UBDN tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra nghiên cứu các kiến nghị của Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh tại nêu trên, trả lời, hướng dẫn Công ty thực hiện theo đúng quy định hiện hành, đồng thời báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh trước ngày 23/9/2019”.

Mặc dù công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo rõ nội dung 3 đ/c trong quy hoạch giai đoạn 2018 – 2023 chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức danh Giám đốc. Tuy nhiên Sở Nội vụ Hà Tĩnh vẫn quyết tâm thực hiện việc bổ nhiệm.

Cụ thể vào ngày 23/9/2019, Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã ban hành văn bản số: 1320/SNV-XDCQ&TCBC với nội dung: “Trên cơ sở nguồn nhân sự cán bộ quy hoạch chức vụ Giám đốc được Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh xây dựng và ban hành tại Quyết định số 485/QĐ-HĐTV-TLNHT ngày 22/6/2018, đối chiếu với các tiêu chuẩn điều kiện về trình độ chuyên môn, chính trị tại các văn bản quy định nêu trên quá trình theo dõi đánh giá người quản lý doanh nghiệp hàng năm, do đó việc triển khai làm quy trình bổ nhiệm giám đốc Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh từ nguồn cán bộ quy hoạch tại chỗ giai đoạn 2018 – 2023 là đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện.

Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy trình bổ nhiệm Giám đốc mới thuộc trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, chủ trì là Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/9/2019”.

Không tiếp thu những báo cáo từ Công ty, Sở Nội vụ Hà Tĩnh vẫn tiếp tục thực hiện các quy trình bổ nhiệm chức danh Giám đốc và cho rằng đủ điều kiện thực hiện nhưng lại đổ vấy trách nhiệm cho Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty.

107915363_269991810730076_5328304316420860898_n

Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh.

Nội bộ Công ty nghi ngờ

Mặc dù đã ra sức giải trình, báo cáo về 3 nhân sự lấy tại chỗ của Công ty đều chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn. Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh tiếp tục báo cáo về những “lỗ hổng” trong công tác kiện toàn lãnh đạo của Sở Nội vụ Hà Tĩnh.

Cụ thể: “Tại cuộc họp ngày 20/9/2019 do Sở Nội vụ chủ trì thì Công ty đã tham dự đủ các thành phần nhưng một số đồng chí chưa nhất trí về phương án nhân sự từ nguồn quy hoạch do tại thời điểm hiện tại chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, tuy nhiên (Sở Nội vụ kết luận đủ điểu kiện).

Công ty Thủy Lợi Nam Hà Tĩnh không hề được tham gia góp ý kiến đề xuất nhân sự làm quy trình bổ nhiệm chức danh Giám đốc mặc dù tại văn bản cần có ý kiến của Công ty.

Kết luận trách nhiệm thực hiện quy trình bổ nhiệm giám đốc là tập thể Ban thường vụ Đảng ủy công ty là chưa đúng nguyên tắc (Các bước trước đây Công ty không được tham gia).

Về nhân sự bổ nhiệm cho chức danh Giám đốc cần phải đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Theo đó: Đ/c Nguyễn Chí Linh: Thời điểm hiện tại chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn về kinh nghiệm thực tế trong quản trị kinh doanh, điều hành quản lý lĩnh vực ngành nghề kinh doanh chính của Công ty.

Đ/c Phan Viết Liệu hiện tại chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn về trình độ chính trị theo quy định.

Đ/c Mai Văn Luân chua đủ điều kiện tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn phù hợp, chưa có kinh nghiệm thực tế điều hành chuyên môn trong lĩnh vực ngành nghề hoạt động chính của công ty”.

Sự việc được cho là tạm lắng xuống khi UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản số 6448/UBND-NC. Nội dung: “Để đảm bảo hoạt động chỉ đạo điều hành của Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh không bị gián đoạn, UBND tỉnh đồng ý chủ trương giao Hội đồng thành viên Công ty phân công 1 lãnh đạo Công ty theo thẩm quyền để điều hành hoạt động Công ty trong thời gian làm quy trình bổ nhiệm giám đốc mới”.

Có thể nhận thấy rằng việc quá vội vàng khi tham mưu bầu chức danh Giám đốc tại Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh của Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh đã dẫn tới việc đến nay Công ty vẫn chưa có người lãnh đạo đủ tâm - tầm.

Mặc dù Công ty đã nhiều lần tham mưu, báo cáo Sở Nội vụ về 3 trường hợp nhân sự tại Công ty hiện vẫn chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đảm nhiệm chức danh Giám đốc. Nhưng cũng không hiểu vì lý do gì mà Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh vẫn tiếp tục tham mưu yêu cầu việc bổ nhiệm này?!

Để khách quan thông tin tới bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc làm việc với Sở Nội vụ Hà Tĩnh. Đại diện ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng phòng TC - BC cho biết: "Các doanh nghiệp Nhà nước theo quy định không sử dụng chức danh Chủ tịch kiêm Giám đốc. Việc này bắt buộc phải điều chỉnh tách các chức danh cho phù hợp. Các công ty khác cũng tách theo quy định của Luật rồi. Không có vấn đề gì sai cả".

Khi được hỏi về việc chỉ còn ít tháng nữa là hết nhiệm kỳ của ông Sơn (2015-2020) tại sao không để đến thời điểm đó bổ nhiệm thì ông Hùng cho biết: "Ông Sơn (Chủ tịch HHĐTV) còn 2 năm nữa mới hết. Cái này trong cái chủ trương chung của quy định. Không có vấn đề gì đâu.

Thẩm quyền quy hoạch là của Chủ tịch HĐTV Công ty. Trách nhiệm của Chủ tịch HĐTV Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh...

Để nói về điều kiện chuyên môn nghiệp vụ của đồng chí Luân ấy. Không được nghe phản ánh. Đọc luật sẽ biết điều kiện là đủ, Liên quan đến phần kinh tế thì đủ điều kiện. Phản ánh là lãnh đạo phải làm thủy lợi nhưng soi vào quy định thì đảm bảo khi bổ nhiệm".

Tại một diễn biến khác Phóng viên Pháp luật Plus cũng đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Tâm - Phó giám đốc điều hành Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh. Ông Tâm cho biết:

"Cơ quan tham mưu trong giai đoạn đó là đồng chí Sơn (Chủ tịch HĐTV). Mình là người được giao điều hành khi chưa đủ người là của cấp trên.

Tách Chủ tịch HĐTV và Giám đốc là theo Nghị định 97 thôi. Trong quá trình làm mặc dù chủ trương có, quy hoạch có nhưng thực hiện lại không đảm bảo. Việc bầu Giám đốc thực hiện chưa thăm dò hết đã phải dừng lại."

Có thể nhận thấy rõ được chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa là ông Lê Hồng Sơn đã hết nhiệm kỳ chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc. Tuy nhiên Sở Nội vụ lại cho rằng còn đến 2 năm. Mặt khác nhiều lần HĐTV công ty đã báo cáo về việc các đồng chí trong diện quy hoạch thiếu điều kiện tiêu chuẩn. Tuy nhiên Sở nội vụ Hà Tĩnh đã thể hiện việc "vội vàng lấp chỗ trống" khi quyết tâm thực hiện. Sự việc đã phải dừng lại ngay từ khâu thăm dò ý kiến.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục cập nhật.

bài liên quan
Hà Tĩnh: Xử lý nhiều học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Hà Tĩnh: Xử lý nhiều học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Lực lượng chức năng phát hiện 117 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông với các lỗi: chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện; điều khiển xe máy điện không gắn biển số, không đội mũ bảo hiểm...
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nghệ An: Bắt 2 đối tượng, thu giữ 15 bánh hêrôin

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng, thu giữ 15 bánh hêrôin

02 đối tượng Phạm Văn Tiến và Đinh Bạt Long vận chuyển trái phép chất ma tuý là 15 bánh hêrôin.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY