Sở GTVT Hà Nội: "Cấm xe máy triệt để, chứ không phân biệt ngoại tỉnh"

0
"Khi đã cấm xe máy là cấm tất cả, chứ không phân biệt ngoại tỉnh" - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định.

Việc Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Viện Chiến lược phát triển GTVT đưa ra đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021 đang gây “bão dư luận”, nhiều ý kiến trái chiều dư luận đặt ra với nhiều phản ứng khác nhau như: “Cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội là không công bằng”, “lo giải quyết vấn đề ở cái ngọn mà không lo giải quyết cái gốc",...

Trước thông tin này, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định, thành phố xem xét việc hạn chế xe máy nói chung, không riêng xe biển số ngoại tỉnh. Nhưng "khi đã cấm xe máy là cấm triệt để tất cả, chứ không phân biệt ngoại tỉnh."

Theo Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải: "Lộ trình hạn chế xe máy từ năm 2020, mới chỉ là dự thảo sơ bộ và Sở đang tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện trước khi báo cáo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội. Đây chưa phải là đề xuất chính thức".

(Ảnh minh hoạ).
(Ảnh minh hoạ).

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, nếu thực hiện, Hà Nội sẽ lựa chọn các tuyến đường có đầy đủ hạ tầng từ trông giữ phương tiện đến việc vận hành hiệu quả các phương tiện vận tải công cộng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Việc thực hiện phải đáp ứng được các tiêu chí mới và phải có lộ trình cụ thể để cho người dân biết.

Cũng theo ông Quang, UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT cần gắn đề án này với việc xây dựng tổng thể hệ thống giao đô thị thông minh cho TP Hà Nội đến năm 2030. Hiện Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với Viện Chiến lược GTVT nghiên cứu xây dựng đề án, sau đó lấy ý kiến rộng rãi các chuyên gia, nhà khoa học.

Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Sở GTVT và Viện Viện chiến lược phát triển GTVT đưa ra đang lấy ý kiến tham khảo của nhân dân, đề án này đưa ra nhiều biện pháp để giảm ùn tắc. Trong đó đáng chú ý là lộ trình hạn chế tiến dần đến cấm đối với xe máy trên một số tuyến trục chính và một số khu vực trong vành đai 3 chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1, dự kiến trong năm 2020, TP. Hà Nội sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ vào các ngày cuối tuần và lễ tết.

Đến năm 2021, Hà Nội sẽ dừng hoạt động đối với xe máy không đăng ký tại Hà Nội (biển kiểm soát ngoại tỉnh) vào khu vực nội đô vành đai 1 từ 7h đến 19h hàng ngày, đồng thời mở rộng thời gian hạn chế xe máy trong khu vực phố cổ 7 ngày/tuần và 24h/ngày.

Giai đoạn 2, dừng hoạt động đối với xe máy không đăng ký tại Hà Nội (biển kiểm soát ngoại tỉnh) trong Vành đai 2, đồng thời mở rộng khu vực hạn chế ra khu vực phố cũ với thời gian cấm 7 ngày/tuần và 24h/ngày vào năm 2023.

Giai đoạn 3, từ năm 2025, Hà Nội sẽ mở rộng khu vực hạn chế hoạt động của xe máy tại một số khu vực trong Vành đai 3. Đồng thời, hoàn thành Quy hoạch hệ thống các điểm trung chuyển, điểm, bãi đỗ xe và Quy hoạch vận tải đa phương thức nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân tiếp cận tốt nhất với hệ thống vận tải hành khách công cộng vào khu vực trung tâm thành phố.

Như Trường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Theo dõi Pháp Luật Plus

Tin đọc nhiều

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ thời gian diễn ra DIFF 2019

Đà Nẵng tiến hành kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ từ ngày 30/5 đến ngày 6/7, khi diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019.

Ngọc Trinh bị chê khoe vòng 3 phản cảm tại Cannes 2019

Ngọc Trinh nhận nhiều ý kiến trái chiều khi xuất hiện với trang phục ren xuyên thấu, khoe trọn vòng 3 trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2019.

Những điểm sáng làm nên thành công của John Wick: Phần 3

Chính thức quay trở lại trong tháng 5/2019, phần 3 của loạt siêu phẩm hành động này có gì mới?

Avengers: Endgame nhường vị trí số 1 tại phòng vé Bắc Mỹ

Trong tuần trước, Thám tử Pikachu đã không thể thành công trong việc đoạt lấy ngôi đầu từ Endgame.

netlink

Thế giới Facebook