Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, thời gian thi công là 2 năm.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương. Trong đó gần 1.500 tỷ đồng xây dựng, hơn 182 tỷ đồng cho thiết bị, hơn 108 tỷ đồng chi phí quản lý dự án, tư vấn. Chi phí dự phòng hơn 280 tỷ đồng. Do dự án nằm trong ranh giới đất của Cảng hàng không nên không phải giải phóng mặt bằng.
Thời gian thực hiện dự án dự kiến kéo trong 2 năm 2020 - 2021. Trong đó, thời gian thi công hạng mục công trình thuộc đường cất hạ cánh 25R/07L khoảng 6 tháng (không bao gồm công tác hoàn thiện thủ tục nghiệm thu và bay hiệu chỉnh). Thời gian thi công các hạng mục công trình còn lại khoảng 14 tháng.
Theo CIPM, các mốc tiến độ cụ thể này là dự kiến, tùy theo điều kiện thực tế hiện trường khai thác bay và thỏa thuận cụ thể với đơn vị khai thác bay Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) mà có thể thi công đồng thời các hạng mục đồng thời với hạng mục đường cất hạ cánh 25R/07L, hoặc thi công sau.
Mục tiêu của dự án là cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L để đáp ứng khai thác các loại tàu bay Code E thế hệ mới có áp suất bánh hơi lớn; tần suất khai thác nhiều với công suất 50 triệu hành khách/năm.
Xây dựng các đường lăn thoát nhanh giữa đường cất hạ cánh 25R/07L và 25L/07R; Xây dựng mới đường lăn song song giữa đường cất hạ cánh 25L/07R và đường lăn song song hiện hữu; Các hạng mục liên quan đồng bộ khác; Đầu tư hệ thống trang thiết bị phù hợp để nâng cao năng lực khai thác cho Cảng hàng không.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện hữu gồm hai đường cất hạ cánh cách nhau 365m và hệ thống các đường lăn song song, đường lăn nối và đường lăn thoát nhanh.
Kết cấu đường băng, đường lăn được tính toán đảm bảo khai khác cho loại tàu bay B777-300ER và tương đương. Khả năng khai thác tối đa 36-38 triệu hành khách/năm, tương đương 231.000 lần cất hạ cánh/năm.
Tuy nhiên, Vảng hiện đang được khai thác với nhiều loại tàu bay có tải trọng và áp suất bánh hơi lớn hơn nhiều so với máy bay thiết kế. Tổng số lượt máy bay khai thác (quy đổi về máy bay thiết kế B777300ER) hiện đã vượt quá số lượt máy bay tính toán, lượng hành khách thông qua Cảng đến nay đã đạt khoảng 222% công suất thiết kế. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc đường cất hạ cánh và đường lăn bị xuống cấp ngày càng nhanh, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay.
Trước đó, Bộ GTVT khẳng định sẽ là chủ đầu tư của Dự án cải tạo đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; CIPM tổ chức quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ngày 9/4/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 41, thống nhất dự án cải tạo đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất được thực hiện “theo quy định của pháp luật về xây dựng đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.
Theo định hướng phát triển của hệ thống y tế thành phố, tương ứng với việc hình thành 3 cụm y tế chuyên sâu sẽ có 3 trung tâm cấp cứu ngoài bệnh viện (Trung tâm cấp cứu 115) và 2 trạm cấp cứu đường hàng không, đường thủy.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Sở Du lịch TP.HCM đề xuất tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 trong quá trình xuất nhập cảnh - cấp thị thực tại cửa khẩu nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của du khách tại Tân Sơn Nhất.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY