Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Quảng Ninh: Người dân cầu cứu do mất đất sau 2 năm đi thi hành án

Pháp luật hình sự
31/05/2020 11:18
Văn Đại
aa
Sau khi thi hành án hai năm tù về nhà, chị Huệ ngỡ ngàng trước việc có một nhóm người lạ đến cô lập cuộc sống của mẹ con chị.


Sau khi thi hành án hai năm tù về nhà, bà Huệ ngỡ ngàng trước việc một nhóm người lạ đến nhận một phần đất trong diện tích đất gần 2000m2 của gia đình mình, đồng thời khóa trái cổng, cô lập cuộc sống của mẹ cọn bà Huệ. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay mẹ con bà Huệ liên tục bị một nhóm người lạ mặt kéo đến chửi bới, lăng mạ và nhận một phần diện tích đất mà mẹ con bà đang sinh sống.

Mới đây tòa soạn Pháp luật Plus nhận được nội dung đơn cầu cứu của hộ gia đình bà Trương Thị Huệ (SN 1963), trú tại Tổ 1, Khu 8, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trình bày về việc gia đình bà bị một nhóm người lạ đến cô lập cuộc sống của hộ gia đình mình bằng việc khóa cổng chính nhà bà Huệ và nhận một phần thửa đất trong diện tích gần 2000m2 do bà sở hữu.

1 (1)

Nội dung đơn kêu cứu của bà Trương Thị Huệ gửi tới tòa soạn Phapluatplus.vn

Bản án 2 năm tù và bước ngoặt định mệnh

Theo nội dung đơn thư bà Huệ trình bày, bắt nguồn từ khoản vay ngân hàng Vietcombank hơn 440 triệu đồng và sự đổ vỡ trong hôn nhân giữa bà với ông Tạ Trọng Hợp (chồng bà Huệ) từ đó xuất phát những mâu thuẫn trong vay nợ giữa bà Huệ, ông Hợp và bên ngân hàng Vietcombank… dẫn tới bản án bà Huệ phải thi hành án 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo đó, năm 2015 bà Huệ và ông Hợp có ký giấy vay vốn ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hạ Long-Quảng Ninh với số tiền 440 triệu đồng. Đến năm 2016 do mâu thuẫn gia đình, bà Huệ và ông Hợp không thể chung sống cùng với nhau và tiến hành ly hôn.

Nội dung đơn bà Huệ cho hay, sau khi ly hôn ông Hợp được chia tài sản là một mảnh đất 360m2 và toàn bộ vật liệu đủ xây dựng dựng 3 gian nhà cấp 4 ở thôn Quảng Trung, xã Diên Hồng, Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và số tiền vay ngân hàng. Việc ly hôn cũng đã có Quyết định ly hôn của tòa, về phần tài sản do hai bên ông bà Huệ-Hợp tự thỏa thuận.

1 (1)

Sau khi chấp hành bản án 2 năm tù trở về, khu đất của hộ gia đình bà Huệ có nhiều thay đổi.

“Tuy nhiên, đến năm 2017, ngân hàng khởi kiện bà Huệ tranh chấp hợp đồng tín dụng với số tiền 361 triệu đồng. Theo bà Huệ, việc số tiền bà Huệ, ông Hợp nợ ngân hàng đã được bà Huệ đưa ra quan điểm mỗi người trả một nửa bởi việc vay nợ được thực hiện giữa hai người với ngân Vietcombank và ngân hàng phải trả lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Huệ vì tài sản nhà và đất tại Tổ 1, khu 8, huyện Hoành Bồ (nay là phường Hoành Bồ) là phần tài sản của mẹ con bà Huệ sau khi vợ chồng bà ly hôn”.

Liên quan đến số tiền vay ngân hàng, việc bà Huệ đưa ra quan điểm trả một nửa số tiền vay, số còn lại ông Hợp phải trả, tuy nhiên quan điểm này của bà Huệ đã không được phía ngân hàng chấp thuận và tiến hành khởi kiện ra tòa.

Theo trình bày của bà Huệ, tại phiên tòa này do không thống nhất quan điểm về việc giải quyết số tiền nợ đối với ngân hàng, giữa ông Hợp và bà Huệ đã xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả tại tòa. “Tại phiên tòa, tôi bị một nhóm người khác cùng Hợp đánh, lúc này tôi tháo chiếc giầy da đề bằng nhựa đánh lại Hợp với mục đích tự vệ, tuy nhiên giám định thương tích của Hợp lên đến 12%”, bà Huệ cho hay.

20200511_104927

Bà Huệ trình bày sự việc với phóng viện.

Cũng từ việc ẩu đả, xô sát tại Tòa án Nhân dân huyện Hoành Bồ (này là phường Hoành Bồ) về việc giải quyết khoản tiền vay trong thời kỳ hôn nhân giữa bà Huệ và ông Hợp với ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hạ Long dẫn đến việc ông Hợp bị thương tích 12%. Sau đó, ngày 20/11/2017 bà huệ bị TAND huyện Hoành Bồ đưa ra xét xử tội “Cố ý gây thương tích”. Theo bản án số 21/2017/HSST bà Huệ bị TAND huyện Hoành Bồ tuyên mức án 24 tháng tù giam.

Sau khi đi thi hành án về tự nhiên mất đất

Sau Bản án của TAND huyện Hoành Bồ được tuyên, bà Huệ đã phải chấp hành thi hành án, khi thi hành án xong, bà Huệ trở về thì câu chuyện ngang trái liên tục xảy đến với gia đình bà Huệ.

Tại buổi làm việc với phóng viên Phapluatplus.vn, bà Huệ cho biết, thời gian gần đây, từ cuối năm 2019 và đầu năm 2020 và đặc biệt là gần đây, bà cùng các con mình phải sống trong cảnh lo lắng hoang mang, bị đe dọa đến tính mạng bởi một nhóm người lạ đến nhận mình là chủ một phần diện tích đất của bà Huệ.

222

Cổng nhà bà Huệ bị nhóm người lạ khóa trái cửa, khiến cuộc sống của mẹ con bà Huệ bị cô lập.

Cũng trong thời gian này, giữa bà Huệ và nhóm người này đã nhiều lần xảy ra cãi vã, mâu thuẫn, đặc biệt cổng chính lên nhà bà Huệ đã bị nhóm người lạ cô lập bằng cách khóa trái cửa, khiến bà cùng các con mình đi lại vô cùng khó khăn phải trèo qua cửa mới vào được nhà.

“Tôi đi tù vì một bản án mà tôi vô cùng bức xúc, với thân phận phụ nữ một mình nuôi ba con và bị truy tố ra tòa và bị tuyên án một cách nhanh chóng, tôi không biết cầu cứu ai. Sau khi thi hành án về, sự việc còn đau lòng hơn khi tôi không có nhà, thì có người và khu đất nhà tôi đào bới và đến giờ là khóa trái cổng ngăn cấm việc đi lại hợp pháp của mẹ con tôi” bà Huệ bức xúc nói.

“Tôi đã nhiều lần làm đơn, lên báo phía chính quyền địa phương, nhưng nhóm người lạ vẫn đến nhà đe dọa mẹ con chúng tôi, đồng thời không mở khỏa cửa cổng nhà tôi trong nhiều ngày, khiến cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn và gặp rất nhiều khó khăn”, bà Huệ cho hay.

1 (3)

Ông Trần Cảnh Dương-Phó chủ tịch UBND phường Hoành Bồ làm việc với phóng viên, thông tin về sự việc.

Liên quan đến nội dung đơn thư của bà Huệ, phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường Hoành Bổ, tại buổi làm việc với ông Trần Cảnh Dương-Phó Chủ tịch UBND phường Hoành Bồ, ông Dương cho biết, phía chính quyền địa phương cũng đã nắm bắt được sự việc của hộ gia đình bà Huệ và cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng xuống khu vực xảy ra sự việc nắm bắt tình hình.

Liên quan đến việc nhóm người lạ đến nhận phần đất của hộ gia đình bà Huệ, ông Dương cho biết “Sự việc bắt nguồn từ khoản vay nợ giữa ông bà Huệ-Hợp, sau khi hai bên không thống nhất được phương án xử lý số nợ trên thì phía ngân hàng đã khởi kiện ra tòa, và tại phiên tòa xảy ra xô sát giữa hai vợ chồng bà Huệ dẫn đến việc bà Huệ bị tòa tuyên 2 năm tù và bà Huệ mới mãn hạn tù về địa phương”, ông Dương cho hay.

Theo lời ông Dương, sau khi bà Huệ đi tù, phía ngân hàng đã tiến hành phát mại tài sản được vợ chồng ông bà Huệ - Hợp thế chấp vay ngân hàng là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất hiện bà Huệ cùng các con đang sinh sống.

“Sau khi phát mại, một phần diện tích đất của thửa đất gia đình bà Huệ đã được sang tên cho một người khác là bà Trần Thị L. và nay đã được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Xuân Ph., sau khi phát mãi thửa đất, số tiền vẫn còn thừa ngân hàng đã gọi bà Huệ lên lấy nhưng bà Huệ không lên”, ông Dương cho hay.

“Về vấn đề gia đình bà Huệ bị nhóm người đến khóa cổng, cô lập cuộc sống ông Dương cho hay, đất đó là được ngân hàng phát mại và họ đã mua lại khu đất đó, nên họ đến nhận đất và hai bên xảy ra cãi cự nhau, về vấn đề này chúng tôi đã chỉ đạo bên công an xuống để ổn định tình hình và theo dõi sát xao vụ việc. Sắp tời chúng tôi sẽ mời các bên lên đề làm việc, giải quyết vụ việc này”, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Bồ cho biết thêm.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

bài liên quan
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Ông Cao Ngọc Tuấn được điều động giữ chức vụ Bí thư Thị ủy Quảng Yên

Ông Cao Ngọc Tuấn được điều động giữ chức vụ Bí thư Thị ủy Quảng Yên

Ngày 16/4, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Chấn chỉnh hoạt động “xách hàng” qua biên giới

Chấn chỉnh hoạt động “xách hàng” qua biên giới

Để đảm bảo an toàn, an ninh khu vực Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, đồng thời ngăn chặn các hoạt động trốn thuế, buôn lậu, vận chuyển hàng “cấm” qua biên giới, cơ quan chức năng TP Móng Cái chấn chỉnh nhiều hoạt động xách hàng qua biên của cư dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.