Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Quản lý chặt lái xe là yêu cầu cấp thiết

Thông tin Covid-19
02/08/2021 20:20
Ngọc Hiếu
aa
Đó là quan điểm chung mà các địa phương nêu ra tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác vận tải giữa Bộ GTVT và Sở GTVT 63 tỉnh, thành phố chiều ngày 2/8.


Phát hiện ra nhiều vi phạm của lái xe

Theo báo cáo của nhiều địa phương, mặc dù đã có “hướng mở” không yêu cầu kiểm tra tại các chốt kiểm soát đối với phương tiện có giấy nhận diện luồng xanh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là khả năng lây nhiễm rất cao của chủng Delta, để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều địa phương khi tiến hành kiểm tra đã phát hiện ra nhiều trường hợp lái xe không có giấy xét nghiệm y tế, giấy xét nghiệm hết hạn, đi không đúng lộ trình cho phép, người điều khiển phương tiện không đúng với danh sách lái xe đã được đăng ký.

Cá biệt qua xét nghiệm tại các chốt phát hiện ra nhiều trường hợp lái xe dương tính với virus SARS-CoV-2, nhiều lái xe lợi dụng được cấp giấy thông hành tổ chức chở người trái phép như phát hiện ra tại Hải Phòng, Sóc Trăng,… các trường hợp lây nhiễm COVID- 19 tại Bình Thuận phần lớn là do nguồn lây từ đội ngũ lái xe vận tải.

Dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ nhưng trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp lái xe vi phạm bị phát hiện, các địa phương cũng tỏ ra hết sức quan ngại về tính tự giác và ý thức trách nhiệm của các Doanh nghiệp, chủ phương tiện và lái xe về chấp hành các quy định phòng chống dịch.

“Đừng để con sâu làm rầu nồi canh, số ít vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý và hoạt động vận tải chung của địa phương và cả nước; làm tăng áp lực công tác kiểm soát, phát hiện, xử lý, xét nghiệm tại các chốt kiểm soát dịch bệnh… từ đó gây ra nguy cơ ách tắc giao thông. Tuy nhiên, nếu không tăng cường kiểm soát thì nguy cơ lây lan dịch bệnh từ hoạt động vận tải là rất cao.

Hiện Thành ủy Hải Phòng đã có chỉ đạo để tổ chức các bãi tập kết hàng hóa, cũng như yêu cầu Doanh nghiệp tổ chức quản lý tập trung đội ngũ lái xe, không để lái xe di chuyển, tiếp xúc rộng. Nếu doanh nghiệp không bố trí được thì UBND các quận, huyện nghiên cứu sắp xếp, các Doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả”, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, đại diện tỉnh Đồng Tháp, Bình Thuận cũng cho biết nguồn lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua cũng xuất phát từ các lái xe…

Để khắc phục tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng các tỉnh, thành phố phải công khai thông tin về các trường hợp vi phạm, đồng thời phải xử lý nghiêm theo quy định. Trách nhiệm quản lý phương tiện và lái xe của Doanh nghiệp là chưa đáp ứng nhu cầu, đặc biệt với các DN có phương tiện và lái xe đi và đến từ vùng dịch. Phải có quy định giao trách nhiệm cụ thể, trực tiếp đối với các DN vận tải. Các lực lượng chức năng chỉ tăng cường hậu kiểm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

IMG_3165

Ảnh minh họa.

“Nguy cơ” quá tải tại Cảng Cát Lái

Theo báo cáo của ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải, từ khi đi vào hoạt động, Cảng Cát Lái luôn luôn hoạt động gần như hết công suất, tuy nhiên tốc độ luân chuyển hàng luôn đảm bảo nên chưa xảy ra việc quá tải. Thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều DN tạm dừng sản xuất kinh doanh, khiến cho nguyên vật liệu dư thừa, ứ đọng tại các bãi tập kết hàng trong Cảng, trong khi hàng vẫn được nhập về. Trước mắt để kịp thời khắc phục, Cục đã chỉ đạo Cảng vụ TP HCM phối hợp với Tân Cảng SGN triển khai 3 giải pháp như tăng cường rút hàng ra Cảng, nhiều DN tuy đã dừng sản xuất nếu kho bãi vẫn còn thì tiếp tục nhận hàng về, rà soát các khu Công nghiệp, Depot nếu còn đất trống thì tiến hành di dời hàng hóa về để giảm.

Để tăng năng suất cho bãi xếp hàng tại Cảng, thực hiện giải pháp đưa các container rỗng ra ngoài, giảm lượng hàng nhập về Cát Lái, giảm số lượng tàu về Cát Lái, phân bổ tàu về các Cảng khác trong khu vực; giảm lượng hàng của các Doanh nghiệp đang ngưng hoặc giãn sản xuất. Tuy nhiên về căn cơ, ông Sang vẫn cho rẳng phải thực hiện được tốt các giải pháp phòng chống dịch, Cục Hàng hải đã quán triệt, yêu cầu các Cảng tuyệt đối không được để lây nhiễm COVID- 19 tại khu vực Cảng, kiểm soát chặt lái xe, phương tiện ra vào Cảng, một Cảng mà bị phong tỏa do lây nhiễm dịch sẽ gây ra ùn tắc lưu thông hàng hóa XNK rất lớn.

Giao thông cả nước cơ bản ổn định

Theo báo cáo của Tổng Cục ĐBVN, từ ngày 31/7 đến ngày 2/8, tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đến TP HCM cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Riêng tại chốt kiểm soát tại Km1770+300, QL1, Bình Thuận, khoảng 23h02 ngày 31/7/2021 xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Cụ thể, xe tải biển số 29H-201.80 lưu thông theo hướng Đồng Nai - Bình Thuận tông vào xe mô tô 3 bánh biển số 61L-7639 lưu thông cùng chiều đang dừng lại để khai báo y tế. Tại chốt đường ĐT 741 (địa phận Bình Phước), tối 1/8/2021 do lưu lượng xe máy qua chốt quá đông gây ùn ứ cục bộ, UBND tỉnh Bình Phước phải ra văn bản khẩn xử lý lần cuối đối với các phương tiện về quê và quá cảnh qua địa bàn tỉnh; đến khoảng 21h30 là lượt cuối cùng được CSGT dẫn qua tỉnh Bình Phước, sau đó giao thông đã thông thoáng trở lại. Tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đến Hà Nội đến từ ngày 31/7 đến ngày 2/8 thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, chiều ngày 1/8/2021, đoàn công tác của Uỷ ban ATGT Quốc Gia và Tổng cục ĐBVN đã thực hiện kiểm tra hiện trường tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ga Dụ Nghĩa, Km81+500 QL.5 (Phải tuyến) để nắm tình hình giao thông đang bị ách tắc với chiều dài khoảng 5-7 Km, đồng thời có đề xuất với UBND TP Hải Phòng để giải quyết tình trạng ùn tắc tại đây. Ngay sau đó, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo tăng cường lực lượng hướng dẫn, phân luồng giao thông; đồng thời đang chuẩn bị điều kiện để mở thêm chốt phụ để giảm tải cho chốt Dụ nghĩa; nếu đông xe sẽ phân luồng cho xe container qua chốt phụ; chốt ga Dụ Nghĩa chỉ kiểm soát xe tải, xe con và các phương tiện khác.

Về tình hình cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo luồng xanh, Sở GTVT 63 tỉnh thành đã cấp được cho 220.711 xe. Số lượng đăng ký rất lớn tuy nhiên số lượng hồ sơ sai lệch, thiếu thông tin cũng chiếm phần lớn dẫn đến việc duyệt hồ sơ cũng mất nhiều thời gian.

Địa phương chủ động phương án tổ chức giao thông phù hợp với tình hình, điều kiện phòng chống dịch

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, tính thời điểm nay, với sự vào cuộc trách nhiệm của các Sở GTVT, giao thông cả nước đã cơ bản đảm bảo thông suốt, các giải pháp đã được điều chỉnh kịp thời. Tuy nhiên, cần phải nâng cao thêm nữa tính chủ động trong vấn đề tham mưu những giải pháp để tổ chức giao thông đảm bảo thông suốt, không để bị động dẫn đến ùn tắc. Giám đốc Sở GTVT các tỉnh, thành phố phải kịp thời nắm bắt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và các quan điểm, biện pháp phòng chống dịch của địa phương để tham mưu phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch. Đặc biệt là tại các khu vực giáp ranh giữa khu vực/tỉnh áp dụng chỉ thị 16 và khu vực/tỉnh áp dụng nguyên tắc chống dịch thấp hơn, lãnh đạo các Sở GTVT phải chủ động phối hợp, trao đổi với nhau nhằm thống nhất phương án, nguyên tắc kiểm soát để đảm bảo tổ chức giao thông thông suốt. Hiện nay, việc lưu thông hàng hóa (đối với hàng hóa không bị cấm vận chuyển) đã không còn bị hạn chế, việc tổ chức luồng xanh sẽ chủ yếu tập trung trong phạm vi nội tỉnh. Phải giữ được những “vùng xanh” trong khu vực có dịch.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy cơ kéo dài, Thứ trưởng Bộ GTVT khuyến cáo các Sở GTVT căn cứ trên nguyên tắc và hướng dẫn của Bộ, chủ động xây dựng các kịch bản và phương án khác nhau, không cứng nhắc, dập khuôn, xây dựng phương án phải phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương mình. Phải có phương pháp tuyên truyền, thông tin kịp thời để Doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện nắm bắt, chấp hành.

Thứ trưởng yêu cầu đối với khu vực có lưu lượng mật độ đông như Hải Phòng và các địa phương lân cận, lưu ý về vấn đề tổ chức giao thông phải phân luồng từ xa, nghiên cứu lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại địa điểm phù hợp, tổ chức nhiều điểm kiểm tra tại 1 chốt. Bố trí bãi tập kết hàng hóa, quản lý lái xe tập trung là những giải pháp phù hợp, tối ưu trong phòng chống dịch nhưng tùy tình hình, điều kiện thực tế thì các địa phương phải chủ động, tính toán để triển khai đảm bảo hiệu quả.

“Trong bối cảnh cả nước đang căng mình phòng chống dịch, Chính phủ, Bộ GTVT và các địa phương đang cố gắng tháo gỡ các khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, chính vì vậy, vai trò của DN, Chủ phương tiện và lái xe rất quan trọng. Các Doanh nghiệp phải thực sự có trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch và chịu trách nhiệm trước pháp luật về vấn đề này. Tổ chức quản lý đội ngũ lái xe phải là của Doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện. Phải tuyệt đối chấp hành các quy định về y tế đối với lái xe, người phục vụ theo xe khi tham gia giao thông. Yêu cầu các lực lượng chức năng phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, Thứ trưởng nhấn mạnh

Để chủ động ứng phó với khả năng ùn ứ hàng hóa tại các Cảng, yêu cầu Cục Hàng Hải phối hợp với các địa phương có hệ thống Cảng đặc biệt là Cảng biển phải chủ động trong vấn đề dự báo tình hình, có phương án kịp thời để giải phóng hàng hóa. Không để ùn tắc tại Cảng dẫn đến ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa nói chung. Tổ chức quản lý, phòng chống dịch tốt tại các khu vực Cảng, bến. Ông Thọ cũng yêu cầu Cục Y tế, Bộ GTVT phải chủ động phối hợp, hỗ trợ các địa phương có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn để tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đội ngũ lái xe. Các địa phương cần thực sự quan tâm, ưu tiên tiêm Vaccine cho đội ngũ lái xe của địa phương mình.

bài liên quan
Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Thông tư mới đã sửa đổi, bổ sung trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2024.
Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin chính thức ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại nhiều địa điểm tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Clip - Khiếp sợ cụ ông "tay lái lụa" tạt ngang đầu xe container

Clip - Khiếp sợ cụ ông "tay lái lụa" tạt ngang đầu xe container

Kỹ năng sống | Một chiếc xe container đầu máy kéo theo cả một toa hàng như một toa tàu hỏa, khi tham gia giao thông trên đường hẹp, nhiều phương tiện đi lại phức tạp sẽ tạo ra vô số điểm mù xung quanh xe. Và đó đều tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro về tai nạn giao thông.
Người khuyết tật sẽ được thi lấy bằng lái xe ô tô từ ngày 1/6/2017

Người khuyết tật sẽ được thi lấy bằng lái xe ô tô từ ngày 1/6/2017

Thông tư 12 của Bộ GTVT, từ 1/6 tới đây, người khuyết tật nếu đáp ứng đủ về điều kiện sức khỏe sẽ được thi lấy bằng lái xe ô tô.
Nghệ An: Phát hiện hơn 10 tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Nghệ An: Phát hiện hơn 10 tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Số lượng gà đông lạnh lớn được vận chuyển trên xe tải hướng từ Nam ra Bắc tiêu thụ thì bị cơ quan chắc năng phát hiện...
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Niềm vui khi nước sạch về với buôn làng

Niềm vui khi nước sạch về với buôn làng

Chúng tôi tới xã Đất Bằng vào một ngày cuối thu khi bà con đang hân hoan đón nước sạch về buôn làng. Ông La O Á - Trưởng buôn Ma Giai, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa (Gia lai) chia sẻ, trước kia mình đi theo suối để lấy nước, năm nào khô hạn sẽ không có nước. Giờ nước sạch về tận nhà, giúp đời sống của người dân thay đổi rất nhiều…
Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải khách hợp đồng trên cả nước

Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải khách hợp đồng trên cả nước

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố tổ chức tổng kiểm tra tình hình hoạt động của xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch.
Bạc Liêu: Phát hiện 25 ca mắc mới COVID-19

Bạc Liêu: Phát hiện 25 ca mắc mới COVID-19

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho người cần tiêm và trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh trong quý II/2022.
Những “sắc thái” mới trong cuộc chiến chống COVID-19

Những “sắc thái” mới trong cuộc chiến chống COVID-19

Trung Quốc vẫn đang thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Ngược lại, nhiều nước tiếp tục nới lỏng các quy định chống dịch để đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường bất chấp số ca nhiễm tăng cao và đây là điều khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại.
Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 416/CĐ-TTg ngày 13/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn dẫn đầu về các ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn dẫn đầu về các ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Số ca mắc ở Mỹ (83.037.059 ca) cao gấp đôi ở Ấn Độ (43.075.864 ca) tuy nhiên số ca tử vong ở Ấn Độ chỉ bằng một nửa ở Mỹ.
Tạm dừng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4

Tạm dừng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4

Bộ Y tế vừa có Văn bản hoả tốc gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố Tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19.
100% xã, phường, thị trấn của Hà Nam trở về "vùng xanh"

100% xã, phường, thị trấn của Hà Nam trở về "vùng xanh"

Tất cả 109 xã, phường, thị trấn của tỉnh Hà Nam ở cấp độ 1 (màu xanh). Ngày 24/4, toàn tỉnh Hà Nam chỉ ghi nhận 87 trường hợp mắc mới COVID-19.
Vẫn chưa thể xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

Vẫn chưa thể xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

Dù tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang diễn biến tích cực nhưng theo đại diện Sở Y tế, các biến chủng mới vẫn có thể xuất hiện mang theo những nguy cơ bùng dịch.
Nghệ An: Tiếp nhận 34.000 liều vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Nghệ An: Tiếp nhận 34.000 liều vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Trong năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An phấn đấu hoàn thành tiêm chủng cho nhóm trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.