Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Quân đội sẵn sàng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII

Pháp luật hình sự
16/01/2021 10:26
Lam Hạnh - Viết Hà
aa
Chỉ còn 10 ngày nữa, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc.


Anh580.

Thượng tướng Phan Văn Giang kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Những ngày qua, lãnh đạo Bộ Quốc phòng (BQP), Tổng cục Chính trị (TCCT), Bộ Tổng Tham mưu (BTTM) liên tục kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị đón Tết nguyên đán 2021 tại nhiều đơn vị trong toàn quốc. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các lực lượng huấn luyện, diễn tập các tình huống bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII của Đảng.

Không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống

Chỉ còn 10 ngày nữa, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc. Đến thời điểm này, các đơn vị trong toàn quốc đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vũ khí, trang bị, phương tiện, vật chất hậu cần, kỹ thuật, sẵn sàng triển khai thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai đô thị lớn nhất nước, là trung tâm kinh tế, xã hội, văn hóa, địa bàn trọng điểm, chiến lược về an ninh quốc phòng. Nơi đây cũng là địa bàn phức tạp về các hoạt động của các đối tượng, nhóm phản động tổ chức các hình thức chống phá Đảng, Nhà nước, tiềm ẩn nhiều điểm nóng về an ninh chính trị.

Do đó, trong dịp này cần phát huy hơn nữa công tác SSCĐ, chủ động trong các công tác: Tuyên truyền, giáo dục ý thức cho cán bộ, chiến sĩ, bảo vệ chính trị nội bộ, đấu tranh trên không gian mạng; duy trì trực chỉ huy, trực ban, trực chiến theo phân cấp, tăng cường kiểm tra, nâng cao hiệu quả hợp đồng tác chiến giữa các đơn vị, phối hợp với các cơ quan đơn vị…

Kiểm tra các lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu, các lực lượng cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tiểu ban An ninh trật tự Đại hội Đảng XIII, Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội về bảo đảm an ninh, an toàn và tham gia lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an Thành phố Hà Nội và các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp, xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, điều chỉnh, bổ sung kịp thời các phương án bảo vệ; phối hợp với các lực lượng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Công an TP Hà Nội và các lực lượng chức năng khác tham gia, bảo vệ thành công lễ xuất quân, diễn tập bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại các đơn vị trong toàn quốc, cán bộ, chiến sĩ đều duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ ở tất cả các cấp, xây dựng và triển khai thực hiện đủ các kíp trực như: Trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực thông tin liên lạc, trực phòng, chống cháy nổ...

Các quân khu, quân đoàn, Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn nắm chắc tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xử lý tốt mọi tình huống không để bị động bất ngờ.

Các đơn vị xây dựng các tình huống và phương án xử trí các điểm nóng, bảo vệ công trình, điểm trọng yếu; tổ chức huấn luyện, duy trì đại đội dân quân tự vệ luân phiên, luyện tập các phương án sẵn sàng xử lý, phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn xử lý các tình huống mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Tết an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã không quản khó khăn, gian khổ phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc trên biên giới thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy sức mạnh toàn dân bảo vệ biên giới.

Để phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19, các đơn vị BĐBP duy trì 100% quân số, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động nhân dân biên giới không tiếp tay cho hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép, đưa đến cơ sở cách ly, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào nội địa.

Dịch Covid-19 vẫn còn dài, trong dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị phân công từng cán bộ chỉ huy nắm tình hình địa bàn; kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; tham mưu với chính quyền địa phương thăm, chúc Tết các chốt, kịp thời động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình kiểm tra báo động sẵn sàng chiến đấu tại Đại đội Thiết giáp (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk).

Các đơn vị Phòng không-Không quân quản lý chặt chẽ vùng trời. Các đơn vị Hải quân quản lý chặt chẽ vùng biển, bảo đảm đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Các đơn vị phòng không tiếp tục hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong sư đoàn, chính quyền địa phương, nắm chắc tình hình trên không, mặt đất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quản lý chặt chẽ vùng trời, các hoạt động bay không người lái; phương tiện bay siêu nhẹ; xử lý chính xác các tình huống tác chiến phòng không theo đúng chỉ lệnh và nghị định của Chính phủ...

Kiểm tra trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2021 tại Sư đoàn 390 và Lữ đoàn 368 (Quân đoàn 1), Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm TCCT yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 390 và Lữ đoàn 368 tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác cho bộ đội trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; tiếp tục quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước; thực hiện đúng các quy định trực SSCĐ trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán; không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; chủ động chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao; gắn với thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo gia đình chính sách trên địa bàn.

Thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép” tại khu vực biên giới phía Bắc

Kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại BĐBP Lạng Sơn, BĐBP Cao Bằng, Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP đề nghị, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Lạng Sơn, tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống đoàn kết; thực hiện nghiêm các chỉ đạo về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các cấp, các ngành, cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân biên giới nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, vừa thực hiện có hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.

Đặc biệt, các đơn vị tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm chắc tình hình biên giới, SSCĐ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, phấn khởi.

bài liên quan
Kiểm tra, thanh tra công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa

Kiểm tra, thanh tra công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa

Việc thanh, kiểm tra sẽ xoay quanh quá trình biên soạn, thẩm định, xuất bản, in, phát hành, lựa chọn sách giáo khoa, sử dụng chi phí phát hành trên toàn quốc.
Bí ẩn bên trong chiếc vali bị phong tỏa tại Đà Nẵng

Bí ẩn bên trong chiếc vali bị phong tỏa tại Đà Nẵng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chiếc vali không chứa vật gây nguy hiểm.
Bảo vệ rơi từ tầng 7 tòa nhà tử vong sau nỗ lực giải cứu bệnh nhân bất thành

Bảo vệ rơi từ tầng 7 tòa nhà tử vong sau nỗ lực giải cứu bệnh nhân bất thành

Một bệnh nhân với tâm lý không ổn định leo ra lan can tầng 7 của tòa nhà, bảo vệ đã cố gắng tiếp cận giải cứu nhưng không may rơi xuống tầng 3 của tòa nhà và tử vong.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tư lệnh Cảnh sát biển kiểm tra công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện

Tư lệnh Cảnh sát biển kiểm tra công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện

Đoàn công tác của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện đối với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY