Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ: Cảnh giác cao độ

Xét xử
28/04/2021 07:06
T.Quyên – H.Giang- B.Mến
aa
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên người người, nhà nhà đã chuẩn bị kế hoạch để “xách ba lô lên và đi”.


Đây là một nhu cầu tất yếu và chính đáng của mọi người dân. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, để bảo đảm thành quả chống dịch cũng như ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập, các địa phương cần tính đến việc tạm dừng tổ chức các lễ hội lớn.

Hà Nội tạm ngừng tổ chức các tuyến phố đi bộ phòng dịch Covid-19.

Hà Nội tạm ngừng tổ chức các tuyến phố đi bộ phòng dịch Covid-19.

Nhiều tỉnh ngừng tổ chức các lễ hội

Sáng 27/4, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có chỉ đạo dừng tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa); Lễ công bố thành lập thị xã Nghi Sơn và Lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn).

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho mùa du lịch biển năm 2021 và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến mới. Tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh; tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các hướng dẫn phòng, chống dịch của cơ quan y tế...

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng vừa có công văn về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP, yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp, phải thực hiện nghiêm các biện pháp và nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và trong các hoạt động của công tác bầu cử. Trường hợp phát hiện ca bệnh, cần áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch…

UBND tỉnh Hà Tĩnh có Công văn hỏa tốc số 2494/UBND-VX về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn, kể từ 12 giờ ngày 27/4 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo. Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Y tế chỉ đạo toàn ngành thực hiện chế độ sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; triển khai kịp thời việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, đúng đối tượng; tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Các cơ quan, ban ngành trong toàn tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng đơn vị…

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại TP ước đạt gần 130.000 nghìn lượt, trong đó chủ yếu là khách nội địa. Ông Phan Minh Hải, Phó Trưởng Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, BQL sẽ tăng cường tuyên truyền du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như khi tham quan trên bờ phải đeo khẩu trang, xuống bãi tắm biển phải đảm bảo khoảng cách. Các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5 để phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký văn bản tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, vận động người dân không tập trung đông người, phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, tuân thủ khuyến cáo 5K.

Ngoài ra, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các BQL di tích, Ban tổ chức lễ hội, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch… chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, khán giả đến rạp chiếu phim, người tham gia lễ hội, khách du lịch…

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm phòng, chống dịch…

Vẫn lơ là ở nhà ga, bến xe

Ga Hà Nội là đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô, là điểm giao cắt, chuyển tiếp của nhiều tuyến đường sắt. Chú trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước dịp nghỉ lễ, ga Hà Nội đã sớm lên phương án chuẩn bị phòng chống dịch, thường xuyên túc trực kiểm tra, nhắc nhở hành khách chấp hành các quy định. Tại các cửa ra vào của ga Hà Nội đều có biển thông báo, nhắc nhở hành khách ra vào ga phải trang bị khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn. Phần lớn người dân ra vào ga Hà Nội đều theo đúng quy định. Phía nhà ga đã đưa ra các phương án rất cụ thể như: duy trì hoạt động tổng vệ sinh môi trường, tổ chức phun khử khuẩn ở khu vực trong và ngoài nhà ga...

Tại bến xe Gia Lâm (Long Biên) dù vắng vẻ nhưng đa phần hành khách ra vào bến xe thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch. Hầu hết các đơn vị đều thực hiện nghiêm túc quy định. Các nhà xe đều bố trí cồn sát khuẩn, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, khai tờ khai y tế... Thế nhưng, vẫn còn một số người thực hiện chưa nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Những tài xế xe ôm trong lúc chờ đón khách vẫn bỏ khẩu trang hoặc đeo khẩu trang theo kiểu đối phó…

Bên cạnh đó, hiện vẫn có nhiều người dân thờ ơ, lơ là việc phòng chống dịch và chưa chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. Tại bến xe Mỹ Đình, mặc dù ban quản lý bến xe đã dán nhiều thông báo yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn nhưng việc chấp hành chưa thực sự nghiêm túc. Đặc biệt, tại khu vực sảnh bến xe, nhiều người vô tư kéo khẩu trang xuống và ngồi hút thuốc lá.

bài liên quan
Sun World Halong Complex tung Combo dịp 30/4: chơi 3 công viên chỉ với 600.000 đồng

Sun World Halong Complex tung Combo dịp 30/4: chơi 3 công viên chỉ với 600.000 đồng

Kỳ nghỉ lễ 30/4, Sun World Halong Complex triển khai nhiều Combo ưu đãi cực sốc, mang đến cho du khách cơ hội được khám phá thiên đường giải trí số 1 Miền Bắc với giá hấp dẫn chưa từng có.
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 "hạ nhiệt"

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 "hạ nhiệt"

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, giá vé máy bay nội địa đã "hạ nhiệt" so với thời điểm cách đây hơn một tuần, có chặng giảm đến 50% so với tuần trước...
CSGT Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương. Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã lên phương án, huy động tối đa lực lượng làm nhiệm vụ tại các tuyến giao thông trọng điểm, tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.
Điểm tin Thế giới Văn hoá: Đi đâu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Điểm tin Thế giới Văn hoá: Đi đâu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Điểm tin Thế giới Văn hoá số tuần này sẽ mang đến những thông tin văn hoá, giải trí nổi bật; trong đó có sự kiện hấp dẫn được tổ chức nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nhắc lại ký ức về ngày thống nhất đất nước 30/4/1975 qua lời kể của một vị tướng

Nhắc lại ký ức về ngày thống nhất đất nước 30/4/1975 qua lời kể của một vị tướng

Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) luôn là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng của đất nước, của Đảng và dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, hàng năm chúng ta lại thấy được không khí hào hùng về ngày lịch sử vẻ vang của dân tộc qua lời kể của những nhân chứng lịch sử, anh hùng dân tộc và những vị tướng tài ba của đất nước.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Bắc bộ có mưa dông, vùng núi trời chuyển lạnh

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Bắc bộ có mưa dông, vùng núi trời chuyển lạnh

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 khu vực Bắc bộ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa dông, có nơi mưa vừa, mưa to, vùng núi chuyển lạnh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Bị cáo Trần Kim Thúy - cựu giám đốc bệnh viện tại Thái Bình phải nhận mức án 2 năm tù do đã tự ý nhập thuốc để bán cho bệnh nhân.
TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa.
TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

Ngày 01/2/2024, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội đã thụ lý vụ án liên quan đến việc thi công, lắp đặt đường dây điện tại dự án thủy điện Đachomo và nhà máy thủy điện Đa Dâng.
Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên án 36 tháng tù đối với cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY